Gợi Ý Cách Phối Áo Vest Nam Với Quần Jeans Chuẩn Nam Tính

Ngày xuất bản: 18/10/2023

Phối áo vest với quần jeans là sự kết hợp hoàn hảo giúp các chàng trai trở nên nam tính, mạnh mẽ và định hình được phong cách thời trang riêng cho bản thân mình.

Sự kết hợp giữa vest và quần jeans là một ý tưởng táo bạo, mang tới diện mạo phá cách và vô cùng lôi cuốn. Tuy nhiên không phải bất cứ chàng trai nào cũng hiểu được nguyên tắc và những cách phối áo vest nam với quần jeans để trở nên nổi bật hơn. Hãy theo dõi ngay bài viết của Metagent để biết thêm những cách kết hợp 2 tem này chuẩn chỉ và khí chất nhất nhé. 

Tại sao nên lựa chọn outfit áo vest nam phối quần jeans? 

Khi nhắc tới vest, phái mạnh sẽ nghĩ ngay tới một bộ trang phục dùng trong những dịp quan trọng. Tuy nhiên cùng với sự thay đổi không ngừng của thời trang, ngay nay áo vest đã được kết hợp với rất nhiều item khác nhau, trong đó có quần jean. Tại sao các chàng trai nên lựa chọn outfit này để bổ sung cho tủ đồ của mình? 

Đa dạng phong cách 

Nhiều người nghĩ rằng việc phối vest khó do item này là đại diện của sự nghiêm túc và sang trọng. Thế nhưng outfit áo vest và quần jeans đã phá vỡ mọi giới hạn về cách phối đồ truyền thống với đa dạng các phong cách khác nhau. Bạn có thể lựa chọn cho mình phong cách lịch lãm khi phối áo vest với sơ mi/gile/áo len hoặc trẻ trung, năng động với áo thun/quần short jeans,...

Phù hợp với mọi đối tượng

Áo vest và quần jeans hoàn toàn không kén tuổi, set đồ này có thể sử dụng cho mọi đối tượng, phù hợp nhất là các chàng trai trên 20 tuổi. Một điều mà hầu như không ai nhắc với bạn chính là khi phối hai item này với nhau, bạn có thể “giấu” tuổi của mình một cách hoàn hảo. Nếu áo vest và quần âu mang lại cảm giác nam tính, chững chạc thì áo vest kết hợp với quần jeans lại khiến bạn trông trẻ trung, cá tính hơn rất nhiều. 

Áo vest kết hợp với quần jeans phù hợp với mọi đối tượng 

Khả năng sử dụng linh hoạt 

Bạn có thể diện outfit kết hợp giữa áo vest và quần jeans bất cứ lúc nào, phù hợp đi làm, đi học, đi chơi đặc biệt nhất là những cuộc họp quan trọng. Nếu đi làm, bạn có thể lựa chọn kết hợp các item cơ bản để đảm bảo thuận lợi di chuyển, vận động. Khi đi chơi nên mix thêm một vài phụ kiện để outfit trở nên năng động, thoải mái hơn. 

THAM KHẢO: Quần Jeans Nam 

Cách phối áo vest nam với quần jeans thu hút mọi ánh nhìn 

Khi nhắc tới áo vest, bất cứ ai cũng nghĩ tới sự sự thời thượng và lịch lãm trong khi đó quần jeans được coi là biểu tượng của sự trẻ trung, năng động và cá tính. Do đó cách phối hai item này cùng nhau được coi là sự phá cách độc đáo, chất riêng. 

Phối áo vest nam với quần jeans và áo sơ mi

Áo vest nam kết hợp với quần jeans và áo sơ mi là cách kết hợp có phần truyền thống và an toàn, phù hợp với những chàng trai theo đuổi phong cách đơn giản và lịch thiệp. Điều quan trọng khi lựa chọn set đồ này nằm ở sự phối hợp màu sắc hài hòa, bạn nên chọn những gam màu tương đồng nhau để bộ trang phục có điểm nhấn hơn. Nếu bạn muốn phá cách hơn có thể kết hợp áo vest tối màu với áo sơ mi màu sáng, chắc chắn sẽ giúp cho bộ trang phục của bạn trở nên nổi bật hơn bao giờ hết. 

Áo vest, quần jeans và áo sơ mi là một sự kết hợp kinh điểnÁo vest, quần jeans và áo sơ mi là một sự kết hợp kinh điển 

Áo vest quần jeans kết hợp cùng áo pull 

Áo pull là mẫu áo thiết kế với kiểu dáng ôm sát cơ thể, tôn lên vóc dáng và cơ bắp rắn chắc. Khi kết hợp áo vest cùng áo pull và quần jeans, bạn nên ưu tiên những item có cổ sơ mi để tạo nên điểm nhấn cho tổng thể bộ trang phục. Set đồ này phù hợp sử dụng linh hoạt trong nhiều hoàn cảnh khác nhau như đi làm, đi chơi, đặc biệt là rất lịch sự để gặp mặt đối tác trong các cuộc họp quan trọng. Nếu chưa lựa chọn được cho mình một phong cách phối đồ sao cho phù hợp nhất, đây chắc chắn là gợi ý hoàn hảo để các chàng trai cân nhắc. 

Áo thun dài tay phối cùng áo vest và quần jeans 

Một set đồ rất phù hợp với thời tiết thu đông không quá lạnh hiện nay được phái mạnh yêu thích nhất chính là áo thun dài tay kết hợp với áo vest và quần jeans. Áo thun được thiết kế co giãn, không bó như áo pull cũng không quá rộng như những mẫu áo oversize khác, chính vì vậy khi mặc trên người sẽ vô cùng cân đối. Mặt khác item này cũng có thể che khuyết điểm nhẹ, phù hợp với mọi vóc dáng, giúp các chàng trai tự tin hơn mỗi khi ra ngoài. 

Áo vest phối cùng áo thun dài tay giữ ấm hiệu quảÁo vest phối cùng áo thun dài tay giữ ấm hiệu quả 

Mix áp sơ mi, áo len với áo vest và quần jeans

Mặc dù kết hợp khá nhiều trang phục với nhau như outfit này vẫn hoàn toàn gọn gàng và nổi bật. Set đồ thích hợp nhất với thời tiết mùa đông lạnh giá, giúp bạn giữ ấm cơ thể hoàn hảo nhưng vẫn giữ được phong cách thời trang sành điệu. Khi mix, bạn hãy chú ý lựa chọn sơ mi mỏng vừa, tốt nhất là sử dụng áo len giữ nhiệt bó vào cơ thể sau đó mặc bên ngoài áo sơ mi và khoác thêm vest dày. Riêng với cách mix & match này, bạn nên hạn chế sử dụng trang sức, phụ kiện như vòng, dây đeo,...tập trung chính vào trang phục và cách kết hợp màu sắc sao cho nổi bật nhất. 

Áo vest quần jeans và áo len 

Nếu bạn muốn có một set đồ đơn giản hơn nhưng vẫn đủ ấm áp vào những ngày trời trở lạnh, áo vest quần jeans và áo len sẽ là sự kết hợp hoàn hảo nhất. Outfit này không tốn nhiều thời gian chuẩn bị của phái mạnh nhưng vẫn toát lên được vẻ nam tính đặc trưng rất riêng. Hãy ưu tiên lựa chọn những item len cao cổ với tông màu trung tính, không nên dùng quần jeans rách cũng như quần suông, baggy trong set đồ này. Các chàng trai có thể phối thêm phụ kiện như đồng hồ, vòng cổ hay kính mắt, đi thêm một đôi sneaker để nổi bật nét cá tính và trẻ trung. 

Outfit áo vest, quần jeans và áo le là lựa chọn hoàn hảo cho mùa ĐôngOutfit áo vest, quần jeans và áo le là lựa chọn hoàn hảo cho mùa Đông 

Áo polo kết hợp vest và quần jeans

Một item khác cũng được lựa chọn để kết hợp chung với vest và quần jeans chính là áo polo. Khác với các loại áo thun thông thường, polo có phần cổ bẻ và khuy đóng phần cổ chính vì vậy, set đồ này khi diện lên sẽ mang hơi hướng nam tính và nghiêm túc. Nếu bạn muốn theo đuổi phong cách trưởng thành và lịch lãm, đừng quên thêm ngay outfit này vào tủ đồ của mình nhé. 

Vest giả blazer kết hợp sơ mi với quần jeans

Item vest giả blazer được thiết kế với kiểu dáng gần giống với vest truyền thống, tuy nhiên chất liệu của chúng không quá dày dặn. Do đó bạn có thể sử dụng trong mọi điều kiện thời tiết khác nhau. Kết hợp vest giả blazer với sơ mi và quần jeans giúp bạn thể hiện được phong cách thời trang riêng, vừa nam tính, lịch sự lại trẻ trung và có phần cá tính. 

Vest giả blazer với quần jeans và áo sơ miVest giả blazer với quần jeans và áo sơ mi 

Sơ mi, gile phối cùng quần jeans và áo vest 

Sơ mi, gile phối cùng quần jeans và áo vest là sự kết hợp “kinh điển” trong giới thời trang. Đây là phong cách từng được giới mộ điệu săn đón trong suốt nhiều năm liền và đến thời điểm hiện tại vẫn chưa giảm sức hút. Khi phối đồ, bạn nên chú ý đến màu sắc để tạo nên set đồ hài hòa nhất. Bên cạnh đó, do kết hợp nhiều layer khác nhau bạn cũng cần chú ý không chọn đồ quá dày để tránh outfit bị cộm gây khó chịu. 

XEM THÊM: Top 11+ Quần Jeans Bán Chạy Nhất Shopee Được Chàng Yêu Thích 2023

Những nguyên tắc quan trọng khi phối áo vest với quần jeans 

Thời trang đề cao sự sáng tạo và không giới hạn trong bất cứ một khuôn mẫu nào. Tuy nhiên trong một vài trường hợp, khi phối đồ bạn nên tuân thủ những nguyên tắc cơ bản để định hình phong cách và tránh khiến bộ trang phục làm lộ nhiều khuyết điểm không đáng có. 

Chú ý đến sự hài hòa về màu sắc 

Màu sắc chính là yếu tố hàng đầu tác động đến sự hài hòa của một bộ trang phục. Việc lựa chọn tông màu của các item không có quy chuẩn cụ thể, các chàng trai có thể lựa chọn những gam màu trầm, sáng hoặc trung tính tùy thuộc vào sở thích cũng như làn da. 

Tuy nhiên điểm cần lưu ý nằm ở sự kết hợp màu sắc giữa các item khác nhau, bạn không nên sử dụng những tông màu quá tương phản như đỏ đen hay vàng đen. Thay vào đó là sử dụng màu có sự tương đồng và trung tính, việc này sẽ mang tới vẻ lịch lãm và phù hợp với nhiều hoàn cảnh khác nhau. 

Một trường hợp màu sắc đối lập nhưng lại được phái mạnh yêu thích chính là đen và trắng. Về cơ bản, hai gam màu này sẽ mang lại sự nổi bật nhưng không quá gay gắt, bạn chỉ cần phối hợp cùng với chút phụ kiện nhỏ là hoàn toàn có thể diện ra ngoài. 

Lưu ý về kích cỡ của áo vest 

Việc lựa chọn áo vest đúng kích cỡ có vai trò đặc biệt quan trọng trong việc tạo nên tổng thể trang phục hài hòa. Khi mua đồ, bạn nên chú ý những đặc điểm về chiều cao, cân nặng, số đo vai, chiều dài tay,...để vest vừa vặn, không quá rộng hoặc quá chật. Kích cỡ phù hợp còn giúp bạn trông gọn gàng và lịch sự hơn rất nhiều, tôn lên được những đường nét mạnh mẽ trên cơ thể. Nếu vest quá chật sẽ gây ra cảm giác khó chịu, khi vận động mạnh dễ khiến trang phục bị rách, hỏng. 

Chú ý chọn sản phẩm phù hợp với vóc dáng và cân nặngChú ý chọn sản phẩm phù hợp với vóc dáng và cân nặng  

Chọn áo vest và quần jeans phù hợp 

Chất liệu và kiểu dáng là hai yếu tố các chàng trai cần chú ý khi lựa chọn áo vest, quần jean. Đối với áo vest, nếu bạn là người theo đuổi phong cách lịch lãm, thời thượng hãy chọn những mẫu áo có chất liệu dày dặn, dáng cứng truyền thống. Ngược lại nếu là người yêu thích phong cách trẻ trung, phóng khoáng, những item vest mỏng, biến tấu linh hoạt là lựa chọn phù hợp nhất. 

Đối với quần jeans, bạn không nên sử dụng những mẫu jogger, baggy, zipper hay ống loe,...Thay vào đó sử dụng item basic đơn giản nhất, việc này sẽ giúp cho tổng thể bộ trang phục gọn gàng và xây dựng phong cách đẳng cấp hơn. Tránh sử dụng những mẫu quần jean rách vì có thể khiến các chàng trai trở nên kém ưa nhìn hơn. 

Nâng cấp set đồ với phụ kiện thời trang 

Phụ kiện thời trang giúp cho bộ trang phục tạo ra được điểm nhấn, tránh sự đơn điệu. Tuy nhiên việc kết hợp trang phục sao cho hài hòa nhất với set đồ cũng cần hết sức chú ý. Đối với những outfit đơn giản với 3 item cơ bản như áo vest, áo len và quần jeans bạn có thể kết hợp với các phụ kiện thời trang như túi, vòng, đồng hồ hay mắt kính. 

Nếu những set đồ mix nhiều như áo vest, len, sơ mi với quần jeans, bạn không nên phối với các phụ kiện khác nữa mà chỉ cần đi thêm một đôi giày phù hợp. Việc sử dụng quá nhiều phụ kiện cũng là điểm trừ khiến outfit trở nên rườm rà, rối mắt, vướng víu và gây ấn tượng không tốt cho người nhìn. 

Mix thêm một số phụ kiện thời trang khác để set đồ thêm nổi bậtMix thêm một số phụ kiện thời trang khác để set đồ thêm nổi bật 

Cách mở - đóng khuy áo vest chuẩn  

Khi phối hợp áo vest với quần jeans, bạn cần lưu ý đến cách mở và đóng khuy áo. Cụ thể: 

Nguyên tắc đóng khuy: Khi mặc áo vest hầu như tất cả phái mạnh đều không đóng tất cả các khuy áo lại, thay vào đó chỉ cài 1 - 2 khuy nhất định. Nếu là mẫu áo 2 khuy, bạn có thể cài khuy đầu, nếu là mẫu áo 3 khuy hãy cài khuy ở giữa. 

Nguyên tắc mở khuy: Trong hầu hết các trường hợp không quá trang trọng, các chàng trai có thể mở khuy áo để thoải mái hơn. Bên cạnh đó khi ngồi xuống, bạn hãy mở khuy áo để tránh chúng cọ xát vào vùng bụng gây ra cảm giác khó chịu nhé. 

Cách phối hợp áo vest nam với quần jeans không quá phức tạp nhưng có một số nguyên tắc nhất định nên áp dụng. Nếu bạn đang quan tâm đến phong cách thời trang này, hãy ghé thăm Metagent để lựa chọn những sản phẩm ưng ý nhất cũng như được tư vấn chi tiết hoàn toàn miễn phí nhé. 

Số đo cơ thể bạn

Tìm size vừa vặn với bạn

cm
kg