Tìm kiếm 7 chất liệu áo thun thoáng mát phù hợp cho nam hè 2023

Ngày xuất bản: 05/04/2023

Nam giới yêu thích chọn lựa những mẫu áo thun thoáng mát, dễ chịu. Vậy chất liệu áo thun thoáng mát phù hợp cho nam nào tốt nhất hiện nay?

Áo thun đã xuất hiện từ rất lâu trong đời sống con người, đây là một trong những trang phục phổ biến nhất và được ưa chuộng cho đến ngày nay. Áo thun không chỉ thoáng mát, bền đẹp mà còn rất linh hoạt khi phối đồ. Bạn có thể lựa chọn mặc áo đi làm, đi chơi, dạo phố hay bất cứ đâu trong nhiều hoàn cảnh khác nhau. Vậy chất liệu áo thun thoáng mát phù hợp cho nam là gì, nên chọn như thế nào? Metagent sẽ giúp bạn có được lựa chọn phù hợp nhất để tạo nên trang phục ấn tượng. 

Tại sao cần kỹ càng trong việc chọn chất liệu áo thun cho nam?

Hiện nay, những mẫu áo thun đều vô cùng đa dạng từ mẫu mã, màu sắc cho đến phong cách. Vậy nên, khi bạn lựa chọn sản phẩm này vấn đề về chất liệu áo cũng rất được quan tâm. Với nam giới, việc lựa chọn loại vải phù hợp càng phải kỹ càng hơn bởi những lý do dưới đây:

  • Nam giới thường xuyên vận động, chơi thể thao, do đó mồ hôi ra nhiều, cần chọn những mẫu thiết kế thoáng mát, dễ chịu.
  • Một số đặc thù về ngành nghề nên nam giới thường xuyên di chuyển ở bên ngoài, do đó yêu cầu về độ bền màu của áo.
  • Nam giới ít khi có thói quen giặt giũ, bảo quản áo thun tỉ mỉ và cẩn thận như nữ giới.

Do đó, chất liệu áo thun thoáng mát phù hợp cho nam cần đáp ứng đủ các tiêu chí về bền bỉ, dễ vệ sinh, không gây bí bách… Lựa chọn được dòng sản phẩm phù hợp sẽ giúp cho nam giới cảm thấy thoải mái hơn dù ở bất cứ hoàn cảnh nào.

image

Cần kỹ càng khi chọn áo thun nam

<!--td {border: 1px solid #cccccc;}br {mso-data-placement:same-cell;}--> Xem thêm: Áo Thun

Top 7 chất liệu áo thun thoáng mát phù hợp cho nam

Để giúp bạn dễ dàng chọn được chất liệu áo thun phù hợp, hãy tham khảo một số chất liệu dưới đây:

Vải thun cotton

Chất liệu áo thun thoáng mát phù hợp cho nam được nhiều người lựa chọn đó là vải cotton. Đây là loại vải cao cấp, có giá thành cao, đặc biệt được dệt hoàn toàn 100% sợi tự nhiên nên luôn đảm bảo sự thoáng mát và dễ chịu cho người mặc. Sử dụng loại áo này về lâu dài không lo bị sờn lông hay xù vải. 

Nam giới thường xuyên tham gia các hoạt động thể dục, thể thao nhiều do đó lựa chọn loại vải này vào những ngày hè sẽ giảm cảm giác bí bách tối đa. Chất liệu cotton sở hữu nhiều ưu điểm như có khả năng thấm nước nhanh, khô nhanh nên tạo cho người mặc cảm giác thoải mái nhất. 

Bên cạnh đó, chất liệu áo thun thoáng mát phù hợp cho nam này có độ bền cao, đặc biệt phù hợp với khí hậu nóng ẩm ở nước ta. Vải có khả năng co giãn tốt, thấm hút hiệu quả mồ hôi nên phù hợp dùng cho cả những người có thân hình mập. 

image

Vải cotton khá thoáng mát

Vải thun lạnh (Vải P.E)

image

Vải thun lạnh PE được dệt 100% từ nguyên liệu PE

Dòng vải thun lạnh PE được dệt 100% từ nguyên liệu PE nên khi quan sát và sờ vào bề mặt vải sẽ thấy mềm mịn và láng bóng. Chất liệu này ít có lông vải và có độ co giãn hai chiều tương đối tốt. Người ta cũng có thể pha thêm cotton vào vải PE để giảm chi phí nhưng vẫn đảm bảo được những đặc tính ưu việt của chất vải này. 

Vải PE tuy không có khả năng thấm hút tốt như chất liệu cotton 100% nhưng bù lại, khi sử dụng dòng vài này sẽ không bị xù lông theo thời gian. Độ bền của sản phẩm cao, ít khi bị xù hay bị nhàu nên rất phù hợp để sản xuất áo thun nam. 

Để tăng khả năng thấm hút và sự thoáng mát cho người mặc, người ta thường chọn sản phẩm có 65% cotton, 35% PE. Ngoài ra, nó cũng được may thành dạng oversize để mang đến cảm giác thoải mái nhất cho nam giới.

Vải thun cá sấu

Vải thun cá sấu về bản chất cũng là dòng vải cotton, đây cũng là chất liệu áo thun thoáng mát phù hợp cho nam được sử dụng rất nhiều. Điểm khác biệt của dòng vải cá sấu này đó là được may theo kiểu dệt mắt to hơn so với những loại vải bình thường khác. 

Chất liệu vải thun cá sấu có giá thành khá rẻ nên phù hợp với “túi tiền” của nhiều người. Bên cạnh đó, sản phẩm cũng được đánh giá cao về độ thoáng mát, khả năng bền màu, mang đến cảm giác dễ chịu cho người mặc. Tuy nhiên, vải thun cá sấu khá dễ bay màu, tốt nhất nên phơi ở nơi khô thoáng tránh ánh nắng trực tiếp.

image

Thun cá sấu đẹp chất lượng

<!--td {border: 1px solid #cccccc;}br {mso-data-placement:same-cell;}--> Tham khảo: Áo Khoác

Linen (Vải lanh)

image

Vải lanh sở hữu nhiều ưu điểm

Chất liệu áo thun thoáng mát phù hợp cho nam bạn có thể cân nhắc và lựa chọn dòng vải linen bởi nhiều ưu điểm vượt trội. 

Ưu điểm

Chất liệu các loại áo thun nam có nhiều ưu điểm nổi bật như trọng lượng nhẹ, thoáng khí, đồng thời có khả năng hút ẩm tốt nên rất phù hợp để sản xuất đồ cho mùa hè. Chất liệu vải này còn có khả năng bay hơi rất nhanh, giúp vải khô thoáng tự nhiên nên không để lại mùi khi mặc. Được làm từ sợi tự nhiên, do đó vải cũng có khả năng kháng khuẩn rất tốt, từ đó giúp cho việc bảo quản quần áo dễ dàng, an toàn cho người dùng. Qua nhiều lần giặt, vải càng trở nên mềm mại và nhẹ nhàng hơn.

image

Vải lanh nhẹ, thấm hút

<!--td {border: 1px solid #cccccc;}br {mso-data-placement:same-cell;}--> Xem thêm: Quần Khaki

Nhược điểm

Bên cạnh những ưu điểm trên, vải có nhược điểm đó là dễ nhăn. Do đó, để có thể xuất hiện với hình ảnh chỉn chu nhất, nam giới nên thường xuyên là ủi áo.

<!--td {border: 1px solid #cccccc;}br {mso-data-placement:same-cell;}-->Vải Cotton giấy là vải gì? So sánh Cotton giấy với Cotton thường

Vải Lycra

image

Vải Lycra rất phù hợp để may áo thun

Nhiều người nhắc đến chất liệu áo thun thoáng mát phù hợp cho nam là loại vải Lycra. Trên thực tế, đây là chất liệu phổ biến để chế tạo nên chất vải Spandex. Vật liệu co giãn được thêm vào áo thun, giúp cho người mặc di chuyển dễ dàng hơn. Chất vải Lycra có những ưu điểm và hạn chế như sau:

Ưu điểm

Vải Lycra rất phù hợp để may áo thun nhờ những ưu điểm nổi bật đó là:

  • Có độ co giãn cao nên luôn mang đến cảm giác thoải mái cho người mặc.
  • Độ bền cao: Chất liệu này được sản xuất từ những nguyên liệu nhân tạo nên có độ bền cao hơn so với những chất liệu khác.
  • Vải có bề mặt mềm mại, giúp trang phục tôn lên vóc dáng người mặc và có thể chịu nhiệt tốt, độ bền cao dù phơi dưới ánh nắng mặt trời. 

Nhược điểm

image

Vải Lycra sở hữu những đặc tính vượt trội

Vải Lycra rất phù hợp để sản xuất áo thun cho nam giới nhờ sở hữu những đặc tính vượt trội. Tuy nhiên, chất liệu này có giá thành tương đối cao và không thân thiện với môi trường.

Vải Rayon

image

Vải Rayon tạo nên từ sợi nhân tạo

Nếu như bạn đang băn khoăn không biết chọn chất liệu áo thun thoáng mát phù hợp cho nam là gì, vải Rayon chính là một gợi ý. Được tạo nên từ sợi nhân tạo để hình thành nên chất liệu thoáng khí, thường để may áo thun hoặc trang phục thể thao. Chất liệu này có những ưu điểm và hạn chế bạn cần lưu ý như sau:

Ưu điểm

Mức giá thành của vải Rayon khá rẻ, nhưng vẫn đảm bảo được tính thẩm mỹ và độ thoáng khí. Bạn sẽ cảm giác vô cùng thoải mái khi diện những trang phục được làm từ chất liệu này vào những ngày hè. Hơn nữa, chất liệu này an toàn cho người sử dụng, kể cả là những người có làn da nhạy cảm. Nam giới có thể diện áo thun từ vải Rayon khi tham gia những hoạt động ngoài trời, đảm bảo vô cùng mát mẻ. 

image

Vải Rayon dễ chịu cho người mặc

Nhược điểm

Vải Rayon sau một vài lần giặt có thể bị co lại, nên sẽ không giữ được form như ban đầu.  Để bảo quản áo hiệu quả, bạn không nên ủi vải ở nhiệt độ cao do vải chịu nhiệt khá kém, dễ bị thay đổi cấu trúc. 

Vải Modal

image

Vải Modal được làm từ cây gỗ sồi

Vải Modal là chất liệu khá giống với vải Rayon và được làm từ cây gỗ sồi, vải rất phù hợp để làm nên những chiếc áo thun cho nam vô cùng thoáng khí. 

Ưu điểm

Vải Modal có nhiều ưu điểm, được ưa chuộng để làm chất liệu áo thun thoáng mát phù hợp cho nam cụ thể:

  • Không bị co rút sau mỗi lần giặt, có khả năng giữ nguyên form.
  • Vải thấm hút tốt hơn so với cotton nên tạo cảm giác thoải mái hơn khi mặc vào mùa hè.
  • Độ bền cao, ít khi chảy xệ, hư hỏng và đặc biệt có khả năng giữ màu tốt, bảo quản dễ dàng.

image

Vải Modal bền bỉ

<!--td {border: 1px solid #cccccc;}br {mso-data-placement:same-cell;}--> Tham khảo thêm: Quần Tây

Nhược điểm

Tuy nhiên, dòng vải Modal là dòng vải chất liệu xù lông, làm ảnh hưởng đến hình thức. Bên cạnh đó, khi tiếp xúc với nhiệt độ quá nóng vải dễ bị ố vàng, nên bạn cần phải cài đặt chế độ là ủi vừa phải. 

Những lưu ý khi chọn mua áo thun cho nam

Bên cạnh quan tâm đến chất liệu áo thun thoáng mát phù hợp cho nam, bạn cũng cần lưu ý những vấn đề sau đây để chọn được sản phẩm phù hợp: 

Lựa chọn theo vóc dáng và sở thích của mỗi người

image

Nên lựa chọn áo thun theo vóc dáng

Tùy theo cân nặng và chiều cao của mỗi người mà bạn có thể lựa chọn kiểu dáng áo thun phù hợp. Ví dụ như bạn có vóc dáng chuẩn chỉnh, cân đối có thể dễ dàng lựa chọn bất cứ mẫu áo thun nào. Với những người hơi ốm, nên chọn áo vừa phải, sáng màu và có chút hoạ tiết, ngược lại những bạn nam hơi mập nên chọn áo tối màu và không họa tiết. Ngoài ra, bạn cũng có thể lựa chọn bất cứ mẫu áo nào miễn là bản thân cảm thấy thích. 

Kiểm tra chất liệu

Chất liệu áo thun thoáng mát phù hợp cho nam luôn là tiêu chí quan trọng để bạn chọn được chiếc áo ưng ý. Bạn có thể kiểm tra chất liệu bằng cách kéo căng hoặc vò một phần vải của áo. Nếu như thấy áo nhanh và nhàu chứng tỏ đây là vải kém chất lượng, kém bền sau một thời gian sử dụng. Áo chất lượng tốt có màu sắc tự nhiên, khi sờ vào có cảm giác mát tay và mềm mịn.

image

Kiểm tra chất liệu áo khi mua đồ

Kiểm tra đường kim mũi chỉ

image

Kiểm tra kỹ đường may thì chọn áo

Áo thun nam chất lượng có đường may gọn gàng và rất khít, bạn có thể kiểm tra độ chắc đường may bằng cách kéo nhẹ 2 bên của đường chỉ, nếu như có xuất hiện khe hở chứng tỏ đây là sản phẩm kém chất lượng. Bên cạnh bạn cũng nên chú ý đến đường vắt sổ gấu áo, áo đẹp sẽ có đường vắt sổ tỉ mỉ và rộng từ 2cm. 

Kiểm tra size áo

Áo thun chất lượng luôn được thiết kế theo bảng size chuẩn, dựa trên tỷ lệ dáng người mặc. Do đó, form dáng áo chất lượng sẽ giúp tôn dáng người mặc và vừa vặn với cơ thể. 

image

Chọn size áo phù hợp khi mua áo thun

Kiểm tra hình ảnh in trên áo có sắc nét, bền hay không

Áo chất lượng có hình ảnh in chất lượng, sắc nét và có nhãn mác rõ ràng. Bạn nên kiểm tra, thử kéo dãn xem hình in có dãn ra, màu sắc có phai hay không.

image

Giá áo thun cho nam hiện nay

Hiện nay, giá áo thun nam rất đa dạng tùy theo chất liệu mà bạn sử dụng. Mức giá trung bình từ 200 ngàn đồng đến vài triệu đồng cho một mẫu áo có thương hiệu trên thị trường.

image

Giá áo đa dạng

Những thông tin trên đây, Metagent đã tổng hợp cho bạn về chất liệu áo thun thoáng mát phù hợp cho nam. Mong rằng, qua đó bạn sẽ có những cân nhắc phù hợp để chọn được mẫu áo đẹp và thoải mái nhất

<!--td {border: 1px solid #cccccc;}br {mso-data-placement:same-cell;}-->Phương pháp in áo thun chuyển nhiệt là gì? Chọn in lụa hay in chuyển nhiệt tốt hơn?

Số đo cơ thể bạn

Tìm size vừa vặn với bạn

cm
kg