Cách lựa chọn đồ bơi thể thao phù hợp cho nam trong mùa hè

Ngày xuất bản: 26/04/2024

Chọn đồ bơi thể thao phù hợp mang lại nhiều lợi ích quan trọng, giúp bạn tận hưởng những giây phút bơi lội một cách thoải mái, tự tin và hiệu quả. Bạn đã biết cách lựa chọn đồ bơi nam phù hợp chưa? Nếu chưa thì đừng bỏ lỡ bài viết này!

Mùa hè rực rỡ với những bữa tiệc sôi động và kỳ nghỉ dài ngày là thời điểm lý tưởng để bạn tận hưởng làn nước mát mẻ. Tuy nhiên, để tự tin hòa mình vào bầu không khí náo nhiệt này, việc lựa chọn đồ bơi thể thao phù hợp với vóc dáng nam giới là điều vô cùng quan trọng. Hãy cùng Metagent khám phá bí quyết để lựa chọn được đồ bơi thể thao nam phù hợp cho mùa hè sôi động này nhé!

Tại sao cần chọn đồ bơi thể thao phù hợp?

Chọn đồ bơi thể thao phù hợp mang lại nhiều lợi ích quan trọng, giúp bạn tận hưởng những giây phút bơi lội một cách thoải mái, tự tin và hiệu quả. Không chỉ giúp bạn thoải mái vận động trong nước, đồ bơi thể thao còn được thiết kế để giảm thiểu lực cản của nước, giúp bạn bơi nhanh hơn và tiết kiệm năng lượng hơn.

Đặc biệt là tính năng che chắn cơ thể khỏi tác hại của tia UV, vi khuẩn và các chất độc hại trong nước. Khi mặc đồ bơi bạn cũng không cần phải lựa chọn phối cùng các kiểu giày hay trang sức như đồng hồ, nhẫn, dây chuyền,... 

Chọn đồ bơi thể thao phù hợp quan trọng như thế nào?

Chọn đồ bơi thể thao phù hợp quan trọng như thế nào?

Lựa chọn đồ bơi thể thao phù hợp là điều rất quan trọng, đặc biệt là đối với những người thường xuyên bơi lội. Hãy dành thời gian để chọn mua đồ bơi phù hợp với vóc dáng, sở thích và mục đích sử dụng của bạn.

Các loại đồ bơi thể thao phổ biến cho nam

Quần bơi Swim briefs - tự tin khoe body

Swim briefs - chiếc quần bơi ẩn chứa sức hút mãnh liệt trong thế giới đồ bơi dành cho phái mạnh. Được thiết kế ôm sát cơ thể theo dáng chữ "V", giúp phô diễn đường cong nam tính một cách tinh tế. Kèm theo đó là chất liệu vải dày dặn hơn so với đồ bơi thông thường, mang đến sự thoải mái và hỗ trợ tối ưu trong mọi hoạt động bơi lội.

Quần bơi Swim briefs - tự tin khoe body

Quần bơi Swim briefs - tự tin khoe body

Loại trang phục này không chỉ giúp các đấng mày râu khoe trọn vóc dáng khỏe khoắn mà còn khiến các chị em "nóng mặt" bởi sự tự tin và phong cách sporty chic đầy ấn tượng.

Quần bơi Trunks - loại đồ bơi thể thao cho nam phổ biến

Trunks là lựa chọn hoàn hảo cho những ai yêu thích sự tiện lợi và thoải mái khi bơi lội. Được ưa chuộng bởi thiết kế kín đáo, ngắn hơn quần short nam và chất liệu may đặc biệt ôm sát cơ thể giúp di chuyển thuận tiện khi bơi lội.

Một điểm khác biệt hơn của Trunks là được may bằng nylon hay polyester. Cách may này sẽ giúp quần không thấm nhiều nước, dễ khô và mang lại cảm giác thoải mái cho người mặc.

ĐỌC THÊM: Trang phục đáng golf chuẩn quý ông: Bí quyết chinh phục sân cỏ

Rash guards - đồ bơi thể thao kín đáo cho nam

Rash guards là một trong những đồ bơi được yêu thích bởi phái nam vì cảm giác thoải mái và khả năng che được khuyết điểm trên cơ thể khá tốt. Không những thế, với thiết kế kín ôm sát vào người tạo nên phần quyến rũ không ngờ đến.

Rash guards - đồ bơi thể thao kín đáo cho nam

Rash guards - đồ bơi thể thao kín đáo cho nam

Nếu bạn là người quan tâm đến làn da, đây có thể là lựa chọn tốt cho bạn. Chất liệu ngăn ngừa tia UV giúp giảm tác động xấu của ánh nắng biển đến làn da, tạo cho bạn sự an tâm và thoải mái khi vui chơi trong nước.

Quần Jammers - đồ bơi thể thao dài

Quần Jammers là loại đồ bơi nam dài hơn quần bơi tam giác (Briefs) truyền thống, thường dài đến đầu gối hoặc ngang bắp chân. Loại quần này được thiết kế ôm sát cơ thể, giúp giảm thiểu lực cản nước và hỗ trợ cơ bắp trong quá trình bơi lội. Vậy nên, loại quần này thường được chọn trong thi đấu.

Quần Jammers - đồ bơi thể thao dài

Quần Jammers - đồ bơi thể thao dài

Bí quyết chọn đồ bơi thể thao chuẩn cho nam

Để có những trải nghiệm bơi lội tuyệt vời và nâng cao hiệu quả tập luyện, việc lựa chọn đồ bơi thể thao phù hợp đóng vai trò vô cùng quan trọng. Dưới đây là một số bí quyết Metagent bật mí giúp bạn chọn được đồ bơi ưng ý.

Lựa chọn đồ bơi thể thao theo vóc dáng

Việc lựa chọn đồ bơi thể thao phù hợp không chỉ giúp bạn thoải mái vận động mà còn góp phần tôn lên vóc dáng, che đi khuyết điểm và giúp bạn tự tin hơn khi bơi lội. Dưới đây là một số gợi ý lựa chọn đồ bơi theo vóc dáng:

Lựa chọn đồ bơi thể thao theo vóc dáng

Lựa chọn đồ bơi thể thao theo vóc dáng

Kiểu quần bơi thể thao cho nam thấp

Các chàng trai dáng thấp cũng có thể tự tin diện chiếc quần bơi thời trang và tôn dáng khoe body khi sở hữu Trunks hay Swim briefs. Bởi đây là loại quần cơ bản và không kén người mặc. Bạn cũng có thể lựa chọn những chiếc quần có họa tiết nhỏ làm điểm nhấn để tăng thêm phần thu hút. 

Kiểu quần bơi thể thao cho nam bụng bia

Nếu bạn quá yêu thích những kiểu quần bơi thể thao nhưng lại đau đầu vì chiếc bụng ngoại cỡ của mình thì đừng lo vì đã có một sự lựa chọn tốt cho bạn đây. Loại dáng quần quốc dân Trunks có thể cân luôn các anh chàng bụng bia, giúp các chàng tự tin, thoải mái đi biển mà không lo mất điểm trong mắt người thương.

Kiểu quần bơi thể thể thao cho nam cân đối

Chàng trai may mắn sở hữu đôi chân dài cùng vóc dáng cân đối thì việc lựa chọn đồ bơi thể thao là vô cùng dễ dàng. Bạn chỉ cần tránh những đồ quá ngắn gây phản cảm cũng như chú ý đến tỷ lệ cân đối giữa quần và chân để đảm bảo sự thoải mái trong hoạt động và diện mạo chuẩn soái ca thu hút bao ánh nhìn. 

Kiểu quần bơi thể thể thao diện mạo chuẩn soái ca

Kiểu quần bơi thể thể thao diện mạo chuẩn soái ca

Chọn kích cỡ vừa vặn

Để có được trải nghiệm bơi lội thoải mái và hiệu quả, việc lựa chọn kích cỡ đồ bơi thể thao nam phù hợp là vô cùng quan trọng. Hãy đảm bảo xác định số đo cơ thể chính xác và thử đồ trước khi mua để chắc rằng đồ bơi vừa vặn với cơ thể của bạn.

MUA NGAY: Quần Short Nam Metagent 

Chọn chất liệu phù hợp

Mỗi chất liệu sử dụng trong đồ bơi thể thao đều có những đặc điểm khác nhau. Nếu bạn yêu thích sự thoải mái và mong muốn một chất liệu thấm hút tốt thì cotton là ứng cử viên sáng giá cho bạn. Chất liệu nylon và polyester vô cùng bền, nhanh khô và co giãn tốt nhưng giá thành lại cao. Hãy cân nhắc lựa chọn phù hợp với nhu cầu và tài chính của bạn nhé!

Lựa chọn đồ bơi theo sở thích

Bên cạnh những yếu tố quan trọng như vóc dáng, hay chất liệu, sở thích cá nhân cũng đóng vai trò quan trọng trong việc lựa chọn đồ bơi thể thao nam. 

Lựa chọn đồ bơi theo sở thích

Lựa chọn đồ bơi theo sở thích

Nếu bạn là người yêu thích phong cách tự do, lựa chọn Trunks hay Jammers là vô cùng phù hợp vì chất liệu co giãn, mềm mại mang lại cảm giác thoải mái khi vận động. Những họa tiết màu sắc hay những kiểu dáng táo bạo như Briefs giúp bạn thể hiện màu sắc phong cách cá tính riêng biệt.

Lưu ý khi sử dụng và bảo quản đồ bơi thể thao

Để giữ cho đồ bơi thể thao luôn bền đẹp và đảm bảo vệ sinh, bạn cần lưu ý một số điều sau:

Tránh mặc đồ bơi quá lâu: Sau khi bơi xong, hãy thay đồ bơi càng sớm càng tốt để tránh vi khuẩn và nấm mốc phát triển.

Ngâm đồ bơi trong nước sạch khoảng 30 phút: Giúp làm mềm vải và tăng độ bền cho đồ bơi.

Giặt sạch đồ bơi bằng tay với nước lạnh và xà phòng nhẹ: Không nên giặt đồ bơi bằng máy giặt hoặc sử dụng chất tẩy rửa mạnh.

XEM NGAY: Bí quyết chọn đồ jumpsuit nam hợp dáng cho mọi chàng trai

Kết luận 

Hy vọng thông qua bài viết này, bạn sẽ lựa đồ bơi thể thao nam phù hợp cho mình, giúp bạn tự tin tận hưởng những giây phút bơi lội sảng khoái và nâng cao hiệu quả tập luyện. Hãy theo dõi thêm các mẹo hay chọn và phối đồ khác tại Metagent nhé!

Số đo cơ thể bạn

Tìm size vừa vặn với bạn

cm
kg