5+ Mẹo Chọn Quần Tây Nam Trung Niên Giúp Qúy Ông Nổi Bật

Ngày xuất bản: 15/11/2023

Chọn quần tây nam trung niên sẽ trở nên hoàn toàn đơn giản nếu quý ông nắm rõ 5 mẹo trong bài viết chi tiết dưới đây.

Quần tây nam trung niên ngày càng đa dạng về mẫu mã và kiểu dáng, để chọn được trang phục phù hợp cần dựa trên nhiều tiêu chí khác nhau từ vóc dáng tới phong cách. Muốn sở hữu một outfit thời thượng và phù hợp nhất với độ tuổi của mình, các quý ông có thể tham khảo ngay mẹo chọn quần tây nam trung niên trong bài viết dưới đây của Metagent nhé. 

Quần tây là gì? Đặc trưng của mẫu quần tây nam trung niên 

Trong tủ đổ của nam giới nói chung, quần tây được xem như một item quan trọng và không thể thiếu. Loại quần này mang đến sự sang trọng, lịch thiệp tuyệt đối cho phái mạnh. 

Định nghĩa chung về quần tây nam

Quầy tây hay còn được gọi là quần âu là tên gọi chung của những thiết kế quần vải suông. Lấy nguồn cảm hứng từ trang phục phương Tây truyền thống, mẫu quần tây sở hữu thiết kế suông dài vừa vặn, đứng form. 

Item này có thiết kế ống quần thẳng, thường có chiều dài chạm mắt cá chân. Chất liệu đa dạng từ cotton, wool hay linen,..tạo nên một tổng thể hài hòa, nghiêm túc và lịch lãm. 

Thông tin chung về quần tây namThông tin chung về quần tây nam 

>>> THAM KHẢO: Quần Tây

Đặc trưng quần tây nam trung niên 

Giống với những mẫu quần tây thông thường, quần tây nam trung niên có những đặc trưng nổi bật như: 

Đem lại sự thoải mái: Hầu hết các thiết kế quần tây nam trung niên đều có thiết kế form dáng rộng rãi, chất liệu mềm mịn chính vì vậy chúng đem lại cảm giác thoải mái nhất cho người mặc. 

Sự linh hoạt: Không giống như những mẫu quần khác, quần âu có thể phối với hầu hết mọi loại trang phục và phù hợp sử dụng trong nhiều dịp khác nhau. Bạn có thể mặc chúng đi chơi, đi làm, dự sự kiện, hội nghị hoặc dạo phố,...

Sang trọng và thanh lịch: Nét đặc trưng nổi bật nhất của các mẫu quần jeans nằm ở sự sang trọng và thanh lịch. Vẻ đẹp kết hợp giữa truyền thống và hiện đại giúp tôn lên phong cách thời trang lịch lãm của các quý ông. 

Những dáng quần tây nam trung niên phổ biến hiện nay 

Quần tây nam trung niên được phân loại thành nhiều mẫu mã khác nhau theo dáng quần. Item được ưa chuộng nhất hiện nay gồm có quần ống đứng, ống suông, co giãn và mẫu quần ống rộng. 

Quần tây nam trung niên ống đứng 

Quần tây nam trung niên ống đứng là loại quần cơ bản và truyền thống nhất. Item này xuất hiện từ khá lâu trước đây và được đánh giá là trang phục vượt thời gian. Mặc dù đã có sự biến tấu hơn so với trước đây nhưng những mẫu quần này vẫn giữ được nét đặc trưng cơ bản là form quần đứng cứng cáp. 

Bạn có thể kết hợp mẫu quần này với tất cả các trang phục khác nhau từ áo thun, áo khoác, áo vest. Trong đó áo sơ mi là lựa chọn hàng đầu được các quý ông yêu thích bởi chúng đem đến một outfit vừa đơn giản, nhẹ nhàng vừa thanh lịch, thoải mái.

Dáng quàn tây nam trung niên ống đứngDáng quàn tây nam trung niên ống đứng  

Quần tây nam trung niên ống suông

Có thiết kế gần giống với quần tây ống đứng, dáng quần suông có form đứng nhưng ống quần rộng hơn một chút. Phù hợp cho nam giới trung niên có phần chân to muốn che đi khuyết điểm. Bên cạnh đó dáng quần suông cũng rất dễ mặc và phối đồ, trong hầu hết trường hợp bạn đều có thể sử dụng chúng. 

Ngoài ra mẫu quần này còn có chất liệu cotton tương đối dày dặn nhưng vẫn đảm bảo được độ thoáng mát, thấm hút tốt. Do đó mẫu quần này ngày càng được nhiều quý ông yêu thích và sử dụng trong nhiều dịp khác nhau.

Mẫu quần ống suông thanh lịch và thoải máiMẫu quần ống suông thanh lịch và thoải mái 

Quần tây nam trung niên co giãn 

Đối với nam giới trung niên có thân hình đầy đặn nên ưu tiên những mẫu quần có thiết kế co giãn tốt. Item này giúp bạn thoải mái vận động cũng như di chuyển mà không gây ra cảm giác khó chịu hay chật cứng. Đặc biệt là không làm lộ ra các khuyết điểm trên cơ thể, quý ông có thể tự tin hơn khi ra ngoài. 

Quần tây nam trung niên co giãn có thể kết hợp với nhiều mẫu áo khác nhau, thường thấy nhất là áo sơ mi. Tuy nhiên nếu bạn không muốn set đồ quá nghiêm túc cũng có thể thay thế bằng áo thun hay một item polo phù hợp. 

Quần tây nam với chất liệu co giãn, dễ dàng vận động và di chuyểnQuần tây nam với chất liệu co giãn, dễ dàng vận động và di chuyển 

Quần tây nam trung niên ống rộng 

 Khi bước vào độ tuổi trung niên, nam giới thường không giữ được vóc dáng cơ thể như khi còn trẻ. Nhất là vùng bụng và chân, chính vì vậy những mẫu quần bó, ôm sát dần trở thành “nỗi sợ” của phái mạnh. Mẫu quần nam ống rộng xuất hiện đã giúp cánh mày râu không phải đau đầu lựa chọn trang phục mỗi ngày. 

Đặc trưng của item này là thiết kế với form dáng rộng rãi ở phần đùi và mông, trung bình ống quần sẽ có chiều rộng khoảng 18 - 20cm. Chất liệu mềm mại và có độ co giãn nhất định nhưng vẫn đứng form, lịch sự và vô cùng nhã nhặn. 

Quần tây nam ống rộng dành cho tuổi trung niênQuần tây nam ống rộng dành cho tuổi trung niên 

Những mẹo chọn quần tây nam trung niên chuẩn nhất

Trên thực tế việc lựa chọn quần tây nam trung niên không hề đơn giản, nhất là đối với những quý ông thân hình có nhiều khuyết điểm. Để sở hữu mẫu quần chuẩn nhất, bạn nên lưu ý một số mẹo như sau: 

Lưu ý liên quan đến chất liệu sản phẩm 

Tương tự như khi chọn quần túi hộp nam hay các mẫu quần khác, chất liệu sản phẩm sẽ ảnh hưởng trực tiếp tới trải nghiệm và cảm nhận của người mặc trong quá trình sử dụng. Do đó khi lựa chọn mẫu quần tây nam trung niên, bạn nên chú ý đến chất vải. Có 4 loại vải chính được lựa chọn để sản xuất quần tây bao gồm cotton, kaki, nilon và linen. 

Mỗi chất vải đều có ưu điểm và hạn chế riêng, kaki và nilon cứng giúp đứng form hơn trong khi đó vải linen mềm mại, thoáng mát nhưng giữ dáng không quá tốt. Vải thun cotton được đánh giá cao nhất bởi cân bằng hài hòa giữa các yếu tố, vừa giúp giữ form vừa mềm mại, thấm hút tốt. 

Lựa chọn chất liệu phù hợp, đảm bảo sự thoải máiLựa chọn chất liệu phù hợp, đảm bảo sự thoải mái 

Đánh giá màu sắc phù hợp 

Màu sắc là một trong số những yếu tố quan trọng, đặc biệt là đối với người trung niên. Bạn nên lựa chọn những gam màu trung tính, nhẹ nhàng và hạn chế kết hợp màu sắc quá nổi bật. Điển hình là những tông màu tương phản nhau như trắng vàng, đỏ, hồng,... 

Quần tây có màu basic như đen, xám, xanh than là lựa chọn hàng đầu của phái mạnh. Bên cạnh đó màu trắng cũng được nhiều người yêu thích bởi sự trẻ trung. Tuy nhiên nếu bạn lựa chọn màu trắng, hãy chú ý ưu tiên chất liệu dày dặn gặp phải những lỗi trang phục không mong muốn. 

>>> XEM THÊM: Bí Quyết Mặc Đẹp Cho Nam Trung Niên U40 Lịch Lãm và Thời Thượng 

Chú ý tới vóc dáng cơ thể 

Vóc dáng cơ thể nam giới trung niên có nhiều sự thay đổi, dễ nhận ra nhất là sự tăng cân và thiếu cân đối. Để không làm lộ khuyết điểm trên cơ thể, phái mạnh có thể lựa chọn trang phục phù hợp với vóc dáng. 

Lựa chọn quần tây có kích thước/size vừa phải, không quá rộng hay quá chật. Đối với quý ông có vóc dáng đầy đặn, nên chọn mẫu quần ống suông, co giãn. Nếu là người có thân hình gầy, nhỏ mẫu quần ống đứng sẽ phù hợp để bạn sử dụng hàng ngày. 

Item vừa vặn với vóc dáng của cơ thểItem vừa vặn với vóc dáng của cơ thể

Chiều dài mẫu quần tây nam trung niên 

Một yếu tố khác cũng rất quan trọng mà bạn không nên bỏ qua chính là lựa chọn chiều dài phù hợp với chiều cao. Trung bình chiều dài vừa vặn nhất sẽ chạm đến mắt cá chân của nam giới. 

Không nên chọn quần quá dài vì sẽ khiến bạn trở nên luộm thuộm, gặp khó khăn trong việc di chuyển. Ngược lại nếu quần quá ngắn sẽ khiến outfit thiếu chỉn chu, tinh tế cũng như gây ấn tượng xấu cho người nhìn. 

Lựa chọn kiểu dáng thích hợp nhất 

Nếu như việc lựa chọn kiểu dáng quần tây đối với giới trẻ khá đơn giản thì ở độ tuổi trung niên việc này sẽ trở nên khó hơn rất nhiều. Hiện nay trên thị trường có đa dạng các kiểu dáng quần tây khác nhau từ ống đứng, ống côn, ống suông,...

Quần ống đứng phù hợp với những sự kiện lịch sự, nghiêm túc và trang trọng. Quần ống suông/ống rộng thoải mái, thích hợp dùng trong mọi hoàn cảnh, mọi đối tượng. Quần co giãn giúp che khuyết điểm, dùng khi tham gia các sự kiện, di chuyển hoặc vận động nhiều,...

Trên đây là toàn bộ thông tin chung về mẹo chọn quần tây nam trung niên chuẩn và đẹp nhất. Quý ông hãy áp dụng và lựa chọn ngay cho mình một mẫu quần ưng ý nhất và đừng quên theo dõi Metagent để được cập nhật thêm nhiều cách phối đồ xu hướng mới nhất nhé. 

Số đo cơ thể bạn

Tìm size vừa vặn với bạn

cm
kg