Tips Chọn Size Áo Khoác Nam Đơn Giản Và Chuẩn Size

Ngày xuất bản: 12/12/2023

Chọn size áo khoác nam như thế nào để vừa vặn và thoải mái nhất? Tham khảo ngay những típ sắp được chia sẻ trong bài viết dưới đây.

Để outfit mix đồ với áo khoác thêm phần thời trang và cuốn hút, việc chọn size áo khoác nam là một yếu tố vô cùng quan trọng. Nếu bạn đang chưa biết nên lựa chọn như thế nào cho thật phù hợp thì đừng bỏ qua bài viết chi tiết dưới đây của Metagent. Cùng theo dõi ngay nhé. 

Tầm quan trọng của việc chọn size áo khoác nam 

Áo khoác nam là item mặc bên ngoài, có khả năng giữ ấm hoặc ngăn cản các tác động từ bên ngoài đồng thời làm tăng giá trị thẩm mỹ cho outfit. Thông thường các mẫu áo khoác nam sẽ có kích thước tương đối rộng để phù hợp với vóc dáng và chiều cao của phái mạnh. Do đó việc lựa chọn size áo sao cho phù hợp là rất quan trọng. 

Việc chọn size áo cũng là cách giúp set đồ trở nên chỉn chu và gọn gàng hơn, đặc biệt là khi phối áo với phong cách layer nhiều lớp. Mặt khác khi mua đúng size, áo khoác sẽ đem lại cho người mặc cảm giác thoải mái và dễ chịu tuyệt đối mà không gặp phải hiện tượng bó sát, tiết nhiều mồ hôi và khó chịu.

Một lý do quan trọng khác phái mạnh cần chọn size áo khoác phù hợp nằm ở khả năng che khuyết điểm. Những item áo vừa vặn có khả năng che khuyết điểm tối ưu cho cơ thể của bạn.  Đặc biệt là ở những vùng như vòng 2 và mỡ tay,...của nam giới có vóc dáng đầy đặn hơn. 

Chọn size áo khoác nam giúp đem lại cảm giác thoải mái tuyệt đốiChọn size áo khoác nam giúp đem lại cảm giác thoải mái tuyệt đối 

ĐỌC THÊM: Lựa Chọn 8 Thương Hiệu Áo Polo Nam Dài Tay Thời Thượng Của Phái Mạnh

Những size áo khoác nam phổ biến nhất hiện nay 

Tùy thuộc vào từng thương hiệu khác nhau, cách quy ước size áo cũng có sự khác biệt nhất định. Size áo cũng được chia làm nhiều kiểu khác nhau, phù hợp với từng vóc dáng, chiều cao của từng người. Trong đó cách phân loại size áo phổ biến nhất hiện nay chia áo khoác nam thành các kích thước chính như: 

  • Size XXS: Đây là size áo nhỏ nhất, phù hợp với những người có vóc dáng cực kỳ gầy và nhỏ. Tuy nhiên hầu như không mấy người lựa chọn size áo này. 
  • Size XS: Hay còn gọi là Extra Small, là size áo rất nhỏ, phù hợp với người có thân hình nhỏ, gầy, không muốn mặc áo quá rộng. 
  • Size S: Là size áo nhỏ, không quá chật hay bó, thích hợp sử dụng cho người có vóc dáng từ trung bình đến gầy nhưng không quá thấp bé. 
  • Size M: Còn được gọi là Medium, là size áo vừa, dùng cho nam giới có thân hình cân đối, trung bình, không quá béo hoặc quá gầy, 
  • Size L: Là size áo to, rộng rãi, phù hợp để sử dụng với những người có vóc dáng hơi đầy đặn, cao lớn hoặc những người muốn mặc áo với kích thước rộng. 
  • Size XL: Là kiểu áo có size rất lớn, thường rộng hơn một chút so với size L, sử dụng cho phái mạnh cao, có vóc dáng to lớn mập mạp muốn che đi khuyết điểm của bản thân. 
  • Size XXL: Là size áo to nhất, có độ rộng tương đối lớn, phù hợp nhất với người có vóc dáng cơ thể quá cỡ, hoặc người béo muốn mặc đồ thoải mái và rộng rãi hơn. 

Những size áo nam phổ biến trên thị trường hiện nayNhững size áo nam phổ biến trên thị trường hiện nay 

Cách chọn size áo khoác cực chuẩn cho nam giới 

Muốn chọn size áo khoác nam, phái mạnh cần căn cứ vào nhiều yếu tố, trong đó quan trọng nhất là vóc dáng và chiều cao. Căn cứ vào đó có thể lựa chọn size áo phù hợp, một số cách chọn cực chuẩn dưới đây bạn có thể tham khảo và áp dụng: 

Chọn size áo theo bảng size 

Một trong số những cách chọn áo khoác nam phổ biến nhất hiện nay là căn cứ theo bảng size. Bảng size gồm size Việt và size Châu Âu, cách đánh size do các đơn vị sản xuất quy định. Trong đó: 

Size S: Phù hợp với những người có chiều cao trung bình từ 1m5 - 1m59 với cân nặng từ 40 - 50kg. 

Size M: Phù hợp với những người có chiều cao trung bình từ 1m6 - 1m65 và cân nặng từ 51 -60kg. 

Size L: Phù hợp với những người có chiều cao trung bình từ 1m66 -1m7 và cân nặng khoảng 61 - 70kg. 

Size XL: Phù hợp với những người có chiều cao trung bình từ 1m71 - 1m75 và cân nặng khoảng 67 - 75kg.

Size XXL: Phù hợp với những người có chiều cao trung bình từ 1m75 - 1m85 và cân nặng khoảng 85 - 100kg. 

Những người có cân nặng và chiều cao lớn hơn có thể tham khảo những size lớn hoặc các kiểu áo nam quá cỡ, oversize khác.  Trong đó ưu tiên item rộng rãi và có sự thoải mái tuyệt đối khi mặc. 

Chọn trang phục theo bảng size trang phụcChọn trang phục theo bảng size 

Chọn size áo khoác nam theo số đo các vòng 

Cách chọn trang phục theo bảng size chủ yếu dựa trên chiều cao và cân nặng, tuy nhiên chúng cũng sẽ gây ra một số sai lệch nhất định. Để trang phục hoàn hảo nhất, bạn có thể lựa chọn theo số đo các vòng trên cơ thể. 

Vai áo: Kích thước vai áo sẽ được đo từ vai áo phải đến vai áo bên trái, khi mua có thể linh hoạt tăng số đo thêm 1 - 3cm tùy thuộc vào nhu cầu của từng người cũng như mục đích sử dụng . 

Số đo vòng ngực: Vòng ngực cũng là một số đo không thể bỏ qua, theo đó bạn nên đặt thước ở vùng ngực lớn nhất sau đó đứng thẳng người và đo vòng tròn quanh ngực. Phần ngang ngực ưu tiên lựa chọn rộng hơn so với số đo thực tế. 

Chiều dài áo: Chiều dài áo đo từ đỉnh vai đến ngang mông, chiều dài áo nên chọn vừa vặn không được quá ngắn hoặc quá dài. Tuy nhiên nếu bạn thích kiểu áo rộng cũng hoàn toàn có thể lựa chọn item dài hơn một chút. 

Vòng eo: Phái mạnh không nên bỏ qua số đo vòng eo, vì đây cũng là yếu tố giúp cho việc lựa chọn trang phục trở nên hoàn hảo hơn. Cách đo vòng eo tương tự với vòng ngực, bạn cần đứng thẳng người để số đo chính xác hơn. 

Lựa chọn áo theo số đo các vòngLựa chọn áo theo số đo các vòng 

Chọn size áo khoác nam theo vóc dáng cơ thể

Một tips chọn áo khác bạn có thể tham khảo là căn cứ dựa trên vóc dáng cơ thể, đối với những người có vóc dáng đầy đặn, chọn áo có kích thước lớn hơn để che khuyết điểm. Mặt khác còn giúp phái mạnh dễ dàng di chuyển và cảm nhận sự thoải mái tuyệt đối khi vận động trong thời gian dài. 

Đối với những người có vóc dáng trung bình đến nhỏ, nên ưu tiên những trang phục có kích thước vừa phải, không quá rộng hay bó sát. Nếu quá bó sẽ khiến bạn lộ khuyết điểm cơ thể gầy gò trong khi đó nếu quá rộng, outfit sẽ trông mất thẩm mỹ hơn rất nhiều. 

Áo khoác nam chọn theo vóc dáng cơ thểÁo khoác nam chọn theo vóc dáng cơ thể 

Chọn size áo khoác nam theo phong cách thời trang 

Chọn size áo khoác nam theo phong cách thời trang cũng là lựa chọn được nhiều nam giới yêu thích. Cụ thể, đối với những phong cách năng động, khỏe khoắn và nam tính, phái mạnh thường có xu hướng lựa chọn item có kích thước rộng và dài hơn so với trang phục thường ngày. 

Đối với những người yêu thích phong cách lịch sự và nhã nhặn, hãy chọn áo có kích thước vừa vặn, không quá nhỏ hoặc rộng. Từ đó giúp tôn dáng, tạo sự thanh lịch và phong cách lịch lãm cho nam giới. Hoặc theo đuổi phong cách cá tính, phá cách bạn hãy chọn mẫu áo khoác nam hơi bó một chút để mix chung với các item khác sao cho phù hợp nhất. 

Mua áo theo phong cách thời trangMua áo theo phong cách thời trang 

THAM KHẢO: Áo Khoác Nam 

Chọn size áo khoác nam đóng vai trò quan trọng trong việc giúp cho outfit trông hài hòa và thoải mái nhất. Hy vọng những thông tin có trong bài viết có thể giúp ích cho phái mạnh trong việc chọn ra item phù hợp nhất cho mình. Đừng quên theo dõi ngay Metagent để được cập nhật những xu hướng thời trang mới nhất nhé. 

Số đo cơ thể bạn

Tìm size vừa vặn với bạn

cm
kg