Tất Tần Tật Về Cách Chọn Size giày Domba Nhanh Và Chuẩn Nhất

Ngày xuất bản: 05/01/2024

Chọn size giày Domba như thế nào? Tại sao nên chọn giày Domba khi mix với trang phục? Theo dõi bài viết dưới đây để tìm kiếm câu trả lời chi tiết nhất nhé. 

Giày Domba là một trong số những item phổ biến được yêu thích nhất hiện nay đối với phái mạnh. Tương tự như những sản phẩm khắc, việc chọn size giày Domba rất quan trọng và ảnh hưởng tới trải nghiệm khi sử dụng. Chính vì vậy nếu các chàng trai chưa biết nên mua giày như thế nào thì đừng bỏ qua bài viết dưới đây của Metagent nhé. 

Thông tin tổng quát về các mẫu giày Domba 

Domba là một thương hiệu giày đến từ Hàn Quốc, ra mắt từ năm 1991 nhưng phải đến thời gian trở lại đây mới thực sự nổi bật và được nhiều người biết đến. Thương hiệu này nổi tiếng với các mẫu sneaker có thiết kế thanh lịch, nhẹ nhàng. Không tập trung đi vào làm nổi bật các họa tiết, thay vào đó là hoàn thiện form dáng gọn gàng, chất liệu mềm mại để đem lại cảm giác thoải mái khi sử dụng. 

Đế giày của Domba luôn được làm cao hơn tù 4 - 5cm, lót đế trong giúp nam giới hack chiều cao cũng như phù hợp để mix với các mẫu quần ống suông. Thương hiệu cũng không đi vào sản xuất nhiều màu sắc mà chủ yếu sử dụng những gam màu cơ bản như trắng, đen,... giúp phái mạnh dễ dàng lựa chọn và phối đồ hơn. 

Bảng size của Domba rất đa dạng với các size Châu Á, Mỹ, Anh,...chính vì vậy để chọn được một item ứng ý, phái mạnh phải chú ý đến điều này. Nếu chọn giày quá chật sẽ bị kích bàn chân và khó chịu, ngược lại nếu quá rộng sẽ dễ bị rơi giày trong quá trình di chuyển. 

Domba là thương hiệu giày được nhiều nam giới yêu thíchDomba là thương hiệu giày được nhiều nam giới yêu thích 

THAM KHẢO: Quần Khaki 

Ưu điểm của giày Domba trên thị trường hiện nay 

Chất lượng của giày Domba không hề thua kém khi so với những thương hiệu giày nổi tiếng khác trên thế giới. Trong đó ưu điểm của sản phẩm nổi bật nhất có thể kể tới như: 

Thiết kế đơn giản: Thiết kế của giày Domba không quá nổi bật, đi theo hướng đơn giản, basic và làm đúng vai trò của một phụ kiện là tôn lên vẻ đẹp của trang phục. Không hầm hố hay nhiều họa tiết nổi bật, Domba vẫn tạo được ấn tượng riêng và giúp người diện chúng trở nên sành điệu hơn.  

Thích hợp phối đồ: Khi lựa chọn giày Domba bạn sẽ có thể đa dạng phong cách thời trang của mình để mix với các outfit khác nhau. Thiết kế giày khá đơn giản nên phù hợp với rất nhiều kiểu dáng trang phục khác nhau. Dù bạn theo phong cách basic hay cá tính đều có thể dễ dàng mix - match với item này. 

Mức chi phí phù hợp:  Mẫu giày Domba chính hãng hiện nay có mức giá dao động trong khoảng từ 2 triệu đồng. Chi phí này khá phù hợp với chất lượng mà sản phẩm đem lại và thấp hơn một số thương hiệu khác trên thị trường. 

Những ưu điểm nổi bật của mẫu giày Domba dành cho namNhững ưu điểm nổi bật của mẫu giày Domba dành cho nam 

Cách chọn size giày Domba phù hợp cho nam giới 

Trên thực tế cách chọn size giày Domba cũng tương tự như chọn size giày MLB hay những mẫu mã khác với 2 phương pháp chính là đo chiều dài bàn chân và lựa chọn theo từng bảng size. Size giày nam và nữ có sự khác nhau đồng thời thay đổi phụ thuộc vào bảng size các khu vực. 

Chọn giày theo kích thước bàn chân 

Lựa chọn giày theo kích thước bàn chân là phương pháp xác định size giày có độ chuẩn xác cao. Chiều dài chân tương ứng với một kích thước cụ thể. Trong đó đo chiều dài từ hai điểm đầu ngón chân và gót chân, đo chiều rộng từ hai đầu ngón chân. Khi đo chú ý tư thế đứng thẳng hai chân, tốt nhất là nên đi tất. 

Sau khi đo chiều dài, bạn nên cộng vào số đo khoảng 1.5cm để size giày thoải mái nhất. Trung bình kích thước chân của nam giới sẽ dao động từ 220 - 285 tùy thuộc vào từng kích cỡ và vóc dáng. Khi có số đo thì việc lựa chọn size giày sẽ trở nên đơn giản hơn rất nhiều. 

Chọn giày theo kích thước của bàn chânChọn giày theo kích thước của bàn chân 

Lựa chọn theo size giày

Bảng size giày Domba rất đa dạng, trong đó có size US - UK, Châu Á, cách tính bảng size sẽ phụ thuộc vào kích thước chân của từng người, trong đó: 

Kích thước nhỏ nhất: Size US là 5, UK là 3.5, Châu Á khoảng 36 tương đương với chân khoảng 22cm. 

Kích thước lớn nhất: Size US là 11, UK là 9.5, Châu Á khoảng 44 tương đương với chiều dài chân khoảng 28. 

Đối với các cỡ chân trung bình thì lựa chọn phù hợp nhất sẽ dao động từ 6.5 - 9.5 đối với size US, từ 5 - 8 đối với size UK và từ 37.5 - 42 đối với size Châu Á, tương đương với chiều dài từ 23.5 - 26cm.

Lưu ý lựa chọn giày theo bảng size phù hợpLưu ý lựa chọn giày theo bảng size phù hợp 

Những lưu ý trong quá trình lựa chọn giày Domba 

Lựa chọn giày Domba quan trọng nhất ở việc đúng size bên cạnh đó còn cần phù hợp với phong cách thời trang cá nhân. Chính vì vậy bạn nên lưu ý một số điểm dưới đây để có thể sở hữu item phù hợp nhất. 

Chuẩn size: Chọn giày chuẩn size là yếu tố quan trọng đầu tiên mà bạn cần lưu ý, có thể chọn lớn hơn nửa size hoặc 1 size tuy nhiên không nên quá rộng. Lỗi chọn sai size giày cũng rất phổ biến, điều này khiến cho người sử dụng cảm thấy không thoải mái cũng như hạn chế khả năng vận động, di chuyển của bạn. 

Chọn giày phù hợp với phong cách: Mặc dù giày Domba là mẫu dễ phối nhất hiện nay với thiết kế đơn giản và màu sắc trung tính tuy nhiên bạn cũng cần chọn giày phù hợp với phong cách. Đối với những phong cách thời trang sang trọng, lịch lãm hay cá tính, phá cách thì mẫu giày này chưa thực sự phù hợp. Do đó hãy lựa chọn item khác để tổng thể outfit hài hòa hơn nhé. 

Chú ý kiểu dáng: Bên cạnh dáng sneaker truyền thống, giày Domba còn có dáng chunky sneaker tương đối hầm hố, do đó tùy thuộc vào sở thích và phong cách thời trang riêng, bạn có thể lựa chọn item sao cho phù hợp nhất. Đặc biệt là căn cứ vào từng mục đích sử dụng để tránh lỗi trang phục. 

ĐỌC THÊM: Chọn Lọc Top 5 Mẫu Dép MLB Nổi Tiếng Nên Có Trong Tủ Đồ 2024

Trên đây là những thông tin chung về cách chọn size giày Domba để phái mạnh tham khảo, áp dụng và lựa chọn được item vừa vặn nhất. Đừng quên theo dõi thêm nhiều xu hướng thời trang và phối đồ với tại Metagent ngay từ hôm nay nhé. 

Số đo cơ thể bạn

Tìm size vừa vặn với bạn

cm
kg