Color Block Là Gì? Xu Hướng Phối Đồ Hot Trend Với Nhiều Màu Sắc

Ngày xuất bản: 25/12/2023

Color Block là gì? Cách phối hợp trang phục với xu hướng này như thế nào? Cùng tham khảo ngay bài viết dưới đây để biết thêm thông tin chi tiết nhất nhé.

Thời trang thế giới chứng kiến nhiều xu hướng nổi bật, một trong số đó không thể không nhắc tới Color block. Vậy Color block là gì? Tại sao lại xuất hiện xu hướng phối đồ này? Hãy theo dõi bài viết chi tiết dưới đây để cập nhật thêm những thông tin chi tiết nhất cùng Metagent ngay nhé. 

Tìm hiểu chung về color block là gì? 

Color block là một thuật ngữ thời trang dùng để chỉ cách phối đồ sử dụng từ 2 gam màu trở lên để tạo nên tổng thể trang phục bắt mắt, nổi bật nhất. Xu hướng này phổ biến từ những thập niên 60 của thế kỷ trước và kéo dài cho tới hiện nay. 

Những người sử dụng cách phối đồ này chủ yếu đi theo phong cách thời trang cá tính, phá cách. Trong đó có thể nói chúng phù hợp nhất với giới trẻ, khi phối cho người trung niên, set đồ mix theo color block có phần hơi sặc sỡ, cần điều chỉnh chút sắc độ khi diện đồ. 

Color Block là xu hướng phối đồ được nhiều người yêu thíchColor Block là xu hướng phối đồ được nhiều người yêu thích 

Lịch sử hình thành và phát triển của xu hướng Color Block trên thế giới

Color Block xuất hiện từ khá sớm trước đây, do một họa sĩ người Hà Lan tạo ra, sau đó dần được ứng dụng rộng rãi ở nhiều ngành nghề khác nhau. Trong đó, thời trang chịu tác động mạnh mẽ nhất của Color Block, đặc biệt là giới fashionista.

Lần đầu tiên xu hướng này xuất hiện trên sàn diễn thời trang vào năm 1965 qua thiết kế của nhà mốt Saint Laurent. Sau đó đến thập niên 70, 80 bùng nổ và tạo thành làn sóng mạnh mẽ ở thời điểm đó. Khi ấy khắp các đường phố đều xuất hiện những trang phục với màu sắc sặc sỡ, nổi bật. 

Sau đó không lâu, khoảng những năm 80, 90 Color block đã trở thành công cụ giúp thể hiện tuyên ngôn thời trang của cá nhân. Ngoài ra, chúng cũng xuất hiện nhiều trong văn hóa âm nhạc, hip hop và trở thành một phần không thể thiếu của nền công nghiệp thời trang. 

Cho tới hiện nay, xu hướng phối đồ và ứng dụng color block trong các thiết kế trang phục vẫn giữ được độ hot của mình. Cùng với đó là sự theo đuổi của các nhà mốt lớn để đem lại trào lưu mới nhằm tạo ra sự đa dạng hóa cho các sản phẩm của mình. 

ĐỌC THÊM: Màu Tím Pastel Là Gì? 5+ Ứng Dụng Trong Thời Trang Nam

Những cách phối đồ theo xu hướng Color Block được ưa chuộng 

Xu hướng color block có nhiều cách sử dụng khác nhau trong đó phổ biến nhất là phối đồ theo màu sắc tương đồng, tương phản hoặc đơn sắc. Đây cũng là 3 nguyên tắc màu cơ bản được áp dụng trong hầu hết mọi trường hợp. 

Xu hướng phối màu đơn sắc 

Xu hướng phối màu đơn sắc như all in black, all in white hay tone sur tone là sự lựa chọn của nhiều người khi nghĩ tới color block. Bạn cần chọn một tông màu chủ đạo cho cả bộ đồ sau đó phối hợp các item với sắc độ khác nhau để tạo nên outfit hoàn chỉnh. 

Cách phối đồ này tuy đơn giản nhưng không hề nhạt nhòa, đặc biệt là có thể sử dụng với mọi đối tượng, mọi hoàn cảnh khác nhau. Thông qua cách phối đồ thể hiện được cá tính thời trang độc đáo. Bạn cũng nên tham khảo những tông màu đơn sắc phổ biến khác ngoài đen và trắng khi mix đồ.

Phối trang phục theo phong cách đơn sắcPhối trang phục theo phong cách đơn sắc 

Phối màu tương phản 

Bên cạnh cách phối đơn sắc, color block cũng tập trung vào kết hợp trang phục với những tông màu tương phản nổi bật. Nếu bạn bắt gặp những thiết kế với sắc xanh kết hợp vàng đỏ thì chắc chắn đây chính là một item điển hình được ứng dụng bởi xu hướng color block. 

Phối màu tương phản sẽ giúp cho outfit trở nên nổi bật hơn hẳn so với những cách mix - match khác. Tuy nhiên chúng sẽ không phù hợp với những người yêu thích phong cách thời trang tối giản và basic. Thêm vào đó nếu không biết cách phối đồ hợp lý sẽ dễ gây ra những “thảm họa thời trang” không mong muốn. 

Phối màu theo nguyên tắc kết hợp tương phảnPhối màu theo nguyên tắc kết hợp tương phản 

Phối màu liền kề nhau 

Cùng với gam màu tương phản, phối đồ theo màu liền kề hay phối màu tương đồng cũng là lựa chọn tối ưu phù hợp cho nam giới. Bạn có thể mix - match tùy theo sở thích của bản thân và đem đến outfit hài hòa tuyệt đối chỉ với một vài màu sắc cơ bản. 

Thông thường khi phối trang phục, các tín đồ sẽ dựa trên các cặp màu trên bánh xe màu sắc. Một số cặp tương đồng như màu vàng - vàng cam, xanh dương - xanh tím,... sẽ tạo nên một phong cách độc đáo để bạn có thể đi chơi, đi dạo phố hoặc tham gia sự kiện. 

Phối đồ với màu sắc liền kề nhau trong bảng màuPhối đồ với màu sắc liền kề nhau trong bảng màu 

Một số tông màu nên kết hợp khi áp dụng color block 

Nếu chưa biết nên phối trang phục theo màu sắc nào cho thật phù hợp, bạn có thể lựa chọn tham khảo một vài gợi ý dưới đây. Lưu ý khi mix có thể thay đổi sao cho phù hợp nhất với mục đích sử dụng của từng người. 

Phối đỏ và hồng 

Đỏ và hồng sự kết hợp nổi bật cho nam giới nếu muốn đổi mới phong cách của bản thân. Hai màu sắc này có sự tương đồng và nhiều sắc độ khác nhau, có thể tạo nên các “bộ cánh” đa dạng. 

Nam giới ưu tiên phối cùng với một vài trang phục như áo thun, quần kaki, áo sơ mi,... Đối với các quý ông trung niên có thể lựa chọn mặc vest với màu sắc này. Tuy nhiên trên thực tế hai gam đỏ - hồng khá kén người mặc và không phải ai cũng phù hợp để diện chúng. 

Phối màu hồng với màu đỏ nổi bậtPhối màu hồng với màu đỏ nổi bật 

Phối màu xanh dương và xanh lá 

Phối màu xanh dương và xanh là cũng sự lựa chọn hợp lý cho thời trang hàng ngày hoặc đi chơi, đi dạo phố. Hai màu sắc này dù không quá nổi bật như hồng và đỏ nhưng vẫn mang lại điểm nhấn hoàn hảo và khiến bạn thật khác biệt trong đám đông. 

Khi phối đồ, hãy kết hợp chung với một số phụ kiện đơn giản để outfit thêm nam tính và lịch thiệp hơn. Nếu bạn là nam giới trung niên, hãy chọn tông màu trầm để tránh khiến bộ trang phục quá lỗ và không phù hợp với hoàn cảnh sử dụng nhé. 

Phối màu xanh dương và xanh láPhối màu xanh dương và xanh lá 

Đen và trắng 

Phối màu trắng và đen là hai tông màu cơ bản, dễ dàng sử dụng nhất mà bất cứ ai cũng cần biết, cách phối đồ này có thể dùng cho ngày thường hoặc đi chơi, đi sự kiện. Không quá cầu kỳ hay tập trung vào việc làm nổi bật màu sắc nhưng vẫn mang lại sự độc đáo với một outfit thoải mái. 

Dù là giới trẻ hay người trung niên, bạn đều có thể dễ dàng sử dụng và phối đồ với hai gam màu này. Tuy nhiên nếu không muốn trang phục quá đơn điệu thì phối hợp áo với quần và một vài phụ kiện thời trang cũng là gợi ý để set đồ hoàn hảo hơn.

Mix đồ theo hai màu sắc cơ bản đen và trắngMix đồ theo hai màu sắc cơ bản đen và trắng 

Đỏ và đen 

Một sự kết hợp tương phản khác mà có thể bạn quan tâm là kết hợp giữa đỏ và đen. Hai gam màu này có sự đối lập tương khá rõ rệt do đó sẽ tạo nên điểm nhấn cho trang phục mà không cần sử dụng quá nhiều gam màu phức tạp. 

Dù vậy khi mix đồ, bạn cũng nên lựa chọn trang phục với sắc đỏ phù hợp, những màu đỏ tươi, đỏ pastel thường được người trẻ yêu thích. Trong khi đó những tông màu đỏ thẫm, đỏ đô hay đỏ rượu sẽ phù hợp hơn với nam giới trung niên. 

Phối trang phục với hai màu đối lập đỏ và đenPhối trang phục với hai màu đối lập đỏ và đen 

THAM KHẢO: Áo Hoodie 

Như vậy, câu hỏi color block là gì đã được giải đáp chi tiết cùng với những hướng dẫn về việc phối màu. Nếu bạn muốn biết thêm các thông tin chi tiết về việc phối đồ hay những xu hướng thời trang mới nhất, đừng quên theo dõi Metagent ngay từ hôm nay nhé. 

Số đo cơ thể bạn

Tìm size vừa vặn với bạn

cm
kg