Màu Tím Pastel Là Gì? 5+ Ứng Dụng Trong Thời Trang Nam

Ngày xuất bản: 20/12/2023

Màu tím pastel là gì? Những thông tin chung và ứng dụng của màu tím pastel trong thời trang sẽ được giải đáp chi tiết trong bài viết dưới đây. 

Thời trang không ngừng biến hóa với các xu hướng khác nhau, trong đó sự thay đổi về màu sắc trang phục chính là yếu tố quan trọng nhất giúp thực hiện điều này. Bên cạnh các tông màu cơ bản, basic thì những gam màu phá cách cũng ngày càng được ứng dụng nhiều hơn. Trong đó không thể không nhắc tới tím pastel. Vậy màu tím pastel là gì? Cùng tìm hiểu lời giải đáp trong bài viết dưới đây của Metagent nhé. 

Thông tin tổng quát về màu tím Pastel là gì? 

Trong bảng màu Pastel, tím được coi là tông màu đẹp và thu hút nhất, cùng tìm hiểu ngay những thông tin chung về màu sắc này nhé. 

Màu tím Pastel là gì? 

Pastel là thuật ngữ xuất hiện và dần trở nên phổ biến trong vài năm trở lại đây, trên thực tế đây là gam màu nhẹ nhàng hơn từ những màu sắc cơ bản như xanh, vàng, đỏ, tím,... Đem lại cho người nhìn cảm giác thoải mái nhưng vẫn rất sang trọng và nổi bật. 

Trong đó tím pastel cũng là một gam màu nổi bật, vừa thể hiện được sự thơ mộng vừa mang đến cảm giác thư thái. Chính vì vậy màu sắc này còn được ứng dụng vào hầu hết các lĩnh vực không chỉ là thời trang. 

So với sắc tím truyền thống, màu tím Pastel nhẹ nhàng hơn rất nhiều, đồng thời cũng không khiến cho người sử dụng chúng trở nên “đứng tuổi” hơn. Do đó hiện nay, gam màu này luôn được lựa chọn nhiều hơn với sắc tím thông thường. 

Nguồn gốc của tông màu tím Pastel 

Màu tím đã có từ rất lâu, từ thời cổ đại khi các tầng lớp quý tộc phương Tây nghiên cứu và chế tạo chúng bằng việc chiết xuất nước từ các loại ốc biển. Chính vì vậy số lượng thuốc nhuộm tạo ra được rất ít. Hầu như chỉ có giới quý tộc hoặc nhà vua mới có thể sử dụng màu sắc này. 

Sau đó qua nhiều năm, người ta dần phát hiện ra cách làm thuốc nhuộm tím nhân tạo và bùng nổ vào thế kỷ XIX. Đến hiện nay, màu tím đã được tạo ra với các sắc độ khác nhau, trong đó có tím Pastel. Người ta thường sử dụng gam màu này cho trang phục và phụ kiện thời trang. 

Màu tím pastel đã xuất hiện từ sớm và ngày càng phổ biếnMàu tím pastel đã xuất hiện từ sớm và ngày càng phổ biến 

Màu tím Pastel có ý nghĩa gì? 

Được tạo ra từ màu tím truyền thống, Pastel Purple cũng mang những ý nghĩa tương tự như tự do, tình yêu trung thủy, lòng nhân ái, tinh thần sáng tạo, sự yên bình, trầm lắng và nữ tính,...

Mỗi ý nghĩa khác nhau, tông màu này lại được ứng dụng một cách độc đáo. Đặc biệt hiện nay, màu tím còn là một màu sắc trong cộng đồng LGBT, trở thành biểu tượng của những người thuộc giới tính thứ 3 trên toàn thế giới. 

XEM THÊM: Màu Trắng Hợp Với Màu Gì? Tips Phối Đồ Sành Điệu Cho Outfit Nổi Bật 

Màu tím pastel ứng dụng trong thời trang như thế nào? 

Màu tím Pastel không chỉ được phái đẹp yêu thích mà chúng còn ngày càng phổ biến hơn trong thời trang của nam giới. Những thương hiệu thời trang lớn không ngại tận dụng cơ hội để ứng dụng gam màu này vào trong thiết kế của mình. 

Tím pastel trong thời trang nữ 

Với tính chất nhẹ nhàng và thơ mộng, tím Pastel là gam màu được sử dụng khá nhiều trong thời trang nữ. Bạn sẽ bắt gặp những thiết kế đa dạng với tông màu này điển hình như áo sơ mi, áo kiểu, váy, đầm, chân váy, băng đô, khăn, giày, guốc, tất và thậm chí là trang sức, đồng hồ. 

Trang phục và phụ kiện nữ sử dụng tím Pastel giúp phái đẹp toát lên vẻ đẹp nhẹ nhàng, nữ tính nhưng vẫn sang trọng, thu hút mọi ánh nhìn. Đặt biệt là chúng phù hợp với hầu hết mọi trường hợp, khi đi chơi, đi làm hay tham gia hoạt động, sự kiện,... Tuy nhiên trong một số trường hợp màu sắc này cũng khá khó phối đồ. Màu sắc thích hợp nhất để phối với chúng là màu trắng. 

Tím pastel trong ứng dụng của  thời trang nữTím pastel trong ứng dụng của  thời trang nữ

Tím pastel trong thời trang nam 

Nhiều người cho rằng, tím pastel quá nữ tính nên không phù hợp khi ứng dụng cho trang phục của nam giới. Tuy nhiên, quan niệm này hoàn toàn không đúng và các thương hiệu thời trang nam đã chứng minh được điều này bằng cách tạo ra các thiết kế vô cùng độc đáo và hoàn chỉnh. 

Mặc dù được dùng ít hơn so với thời trang nữ nhưng phái mạnh vẫn có thể bắt gặp các thiết kế như áo, quần, giày, khăn tay, áo vest, gile hay tất,... có gam màu tím pastel nổi bật. Đối với nam giới yêu thích phong cách cá tính, bạn có thể kết hợp với các màu sắc khác như xanh hoặc hồng để tạo điểm nhấn và ngược lại cũng có thể trở nên thanh lịch hơn khi mix với màu trắng, đen cơ bản. 

Ứng dụng của màu tím pastel trong thời trang namỨng dụng của màu tím pastel trong thời trang nam 

Một số trang phục sử dụng tông tím pastel dành cho nam giới 

Trang phục sử dụng tông tím Pastel cho nam giới dù ít được lựa chọn nhưng vẫn không hề kém sức thu hút. Nếu bạn đang muốn thay đổi phong cách thời trang của mình, hãy tham khảo ngay một số gợi ý dưới đây. 

Áo sơ mi tím pastel 

Màu tím pastel được sử dụng nhiều nhất trong các thiết kế sơ mi bởi đây là một trong số những item quốc dân trong tủ đồ của phái mạnh. Trên thực tế mẫu áo này không quá khó sử dụng như nhiều người vẫn lầm tưởng. Màu tím pastel của áo sơ mi sẽ khiến cánh mày râu trẻ trung và lịch lãm hơn rất nhiều. 

Bạn có thể mix chúng với một chiếc quần tây/quần kaki đen hoặc trắng thông thường. Nếu muốn phá cách hơn hãy dùng quần jeans hoặc một một vài mẫu bomber, quần ống suông, quần cargo pants. 

Item sơ mi tím Pastel sử dụng được cho nam giới khi đi làm, đi chơi hoặc đi sự kiện. Với hai mẫu trang phục cơ bản là màu tím trơn hoặc áo sơ mi mix tím trắng theo họa tiết kẻ sọc, caro, phái mạnh sẽ khiến cho người khác phải ngạc nhiên với phong cách thời trang độc đáo của mình. 

Sơ mi tím pastel dành cho cánh mày râuSơ mi tím pastel dành cho cánh mày râu 

Áo thun tím pastel 

Bên cạnh áo sơ mi thì áo thun tím Pastel cũng là item nổi bật không thể không nhắc tới. Áo thun với gam màu tím Pastel danh cho nam gồm hai thiết kế chính là thun trơn hoặc thun họa tiết. 

Bạn sẽ bắt gặp item này xuất hiện rất nhiều trên đường phố, nhất là những thành phố lớn bởi sự đơn giản nhưng bắt mắt của chúng. Tuy nhiên nhược điểm của mẫu áo này là khá kén màu da. Bù lại ưu điểm lớn là phù hợp với mọi dáng người và đem lại sự thoải mái tuyệt đối. 

Khi mix đồ bạn có thể chọn quần short, quần tây hay quần jeans, kaki tùy ý, mix thêm giày sneaker là có ngay một outfit vừa trẻ trung vừa năng động. Chú ý màu sắc khi phối đồ để bộ trang phục không bị “quá lố” nhé. 

Áo thun tím tông màu pastel trẻ trungÁo thun tím tông màu pastel trẻ trung 

THAM KHẢO: Áo Thun

Áo gile tím pastel 

Ngoài hai item sơ mi và áo thun, màu tím Pastel còn xuất hiện khá nhiều trong các thiết kế áo gile nam. Thông thường loại áo này sẽ kết hợp chung với những item khác tạo nên các layer vô cùng lịch lãm và nam tính. 

Trong đó sự kết hợp phổ biến nhất là phối chung với áo sơ mi và một chiếc jacket bên ngoài. Bộ trang phục này phù hợp để sử dụng đi tiệc hoặc các sự kiện lớn giúp cho bạn trở nên nổi bật nhất trong đám đông. 

Một bộ vest với áo gile tím mix cùng áo sơ mi trắng, áo khoác trắng và quần trắng hoặc tông đen cũng là lựa chọn không tồi dành cho nam giới. Phối cùng với phụ kiện để tăng thêm phần lịch thiệp của quý ông. 

Mẫu áo gile màu tím pastel dành cho nam giớiMẫu áo gile màu tím pastel dành cho nam giới 

Quần tây tím pastel 

Không chỉ có áo, màu tím pastel còn sử dụng trong các thiết kế quần tây dành cho nam giới. Tuy nhiên item này khá kén người mặc, lý do lớn nhất là khó phối đồ bên cạnh đó là chỉ phù hợp để dùng trong một số trường hợp nhất định. 

Item này sở hữu những đặc trưng cơ bản của mẫu quầy tây thông thường, thay vì sử dụng gam màu cơ bản như trắng, đen, xám hoặc nâu thì các thương hiệu đã ứng dụng màu tím Pastel nổi bật.

Khi phối đồ, bạn nên dựa trên nguyên tắc màu sắc để cân bằng và tạo ra outfit hài hòa nhất. Gợi ý tốt nhất là phối quần tây tím pastel với áo thun trắng, sơ mi trắng hoặc đen hoặc mix chung trong bộ vest. 

Quần tây nam cho quý ôngQuần tây nam cho quý ông 

Phụ kiện thời trang tông tím pastel

Phụ kiện thời trang sử dụng màu tím pastel cũng rất phổ biến hiện nay với nhiều kiểu dáng và mẫu mã đa dạng. Trong thời trang nam những phụ kiện màu tím Pastel nổi bật có thể kể đến như cà vạt, khuy cài áo, khăn cài, giày, tất thậm chí là đồng hồ. 

Những phụ kiện nhở này có thể giúp trang phục của phái mạnh trở nên nổi bật hơn nhưng không phải bất cứ outfit nào cũng dùng được. Bạn cần phải căn cứ vào từng item để mix - match sao cho phù hợp nhất. 

Mũ mù tím pastel cho nam giới phối đồMũ mù tím pastel cho nam giới phối đồ 

Như vậy câu hỏi màu tím Pastel là gì đã có lời giải đáp chi tiết trong bài viết trên, nếu phái mạnh yêu thích gam màu này thì hãy thay đổi ngay phong cách của mình với những outfit chất lượng. Đừng quên theo dõi Metagent để cập nhật thêm các thông tin về xu hướng thời trang mới nhất nhé. 

Số đo cơ thể bạn

Tìm size vừa vặn với bạn

cm
kg