Da Nubuck là gì? Đặc điểm và ứng dụng của Da Nubuck

Ngày xuất bản: 04/05/2023

Da Nubuck là một loại da có chất lượng cực tốt trên thị trường hiện nay nên được nhiều người yêu thích. Da Nubuck là gì? Công dụng của nó như thế nào? Hãy theo dõi bài viết dưới đây để có thêm thông tin bổ ích về Da Nubuck nhé!

Da Nubuck là một loại da có chất lượng cực tốt trên thị trường hiện nay nên được nhiều người yêu thích. Da Nubuck là gì? Công dụng của nó như thế nào? Hãy theo dõi bài viết dưới đây của Metagent để có thêm thông tin bổ ích về Da Nubuck.

Tìm hiểu về Da Nubuck là gì?

Da Nubuck đang là loại da được người tiêu dùng ưa chuộng trên thị trường. Vậy Da Nubuck là gì? Tại sao lại được nhiều người yêu thích và ưa chuộng đến vậy? Và đặc điểm, công dụng của nó như thế nào? Chúng ta hãy cùng tìm hiểu một số thông tin về Da Nubuck.

Nubuck là gì?

Nubuck là bề mặt da được lấy từ lớp da của một số loài động vật. Chúng đã trải qua một quá trình rất nghiêm ngặt. Chúng đã được gia công cẩn thận nhằm tạo ra một bề mặt nhẵn mịn. Nubuck cũng gần giống với loại suede. Tuy nhiên, loại suede là mặt nằm ở bên trong của lớp da. Còn Nubuck là mặt ở phía bên ngoài.

Nubuck có điểm khác với các loại da thông thường là chúng sẽ có một lớp phủ nhung mịn trên bề mặt. Các sợi vải ngắn này sẽ được gia công mịn hơn và kích thước sẽ không được như loại suede. Nubuck trên thị trường sẽ có giá cao hơn loại da lộn. Để che đi khuyết điểm mà do quá trình chà nhám, bề mặt da của loại này được nhuộm thêm màu để bao phủ và che đi.

Nubuck dễ bị trầy xước hơn các loại da thông thường. Vì nó đã trải qua một quá trình chà nhám, lớp da của loại này đã trở nên mỏng hơn rất nhiều. Vậy nên, vải của Da Nubuck khi tiếp xúc với các loại đồ vật sắc nhọn sẽ rất dễ bị trầy xước.

Xem thêm: Quần Tây

Nguồn gốc ra đời của Nubuck

Nubuck ban đầu được tạo ra từ da của các loài hươu và nai. Chúng đã được phát minh ra vào năm 1930 ở Mỹ. Thế nhưng, ban đầu việc sáng chế ra loại da này đã không thành công. Và cho đến khi Công tước xứ Windsor đã chỉ cách tạo ra các phương pháp để tạo nên một loại Da Nubuck. Thì chất liệu vải này mới thực sự được ưa chuộng và thịnh hành.

Da Nubuck được sản xuất như thế nào?

Mặc dù ở trong lịch sử, da hươu là một trong những loại da được sử dụng chủ yếu. Con người đã thông minh khi sử dụng lớp ngoài cùng của da động vật để từ đó tạo nên những sản phẩm có chất lượng tốt nhất. Sau đó, các loại da được tiến hành chà nhám để trở thành một chất liệu mà có bề mặt nhẵn mịn như nhung. 

Vậy nên, nó có chất liệu cứng hơn và có khả năng đàn hồi ở mức cao hơn. Tất cả lý do trên đã làm cho Da Nubuck có độ bền cao, làm cho chất liệu có mức giá ở mức rất cao. Da Nubuck ngày càng được sử dụng và ứng dụng đa dạng, rộng rãi hơn. 

Vì chúng chủ yếu không có độ mềm mại, nên chủ yếu thường được sử dụng để chế tạo ra giày. Nhiều nhãn hàng sử dụng loại chất liệu Nubuck nhằm tạo nên các mặt hàng thời trang cao cấp và xa xỉ.

Tham khảo thêm: Quần Khaki

Ưu điểm của Da Nubuck mang lại sự thích thú cho người dùng

Chúng ta đã có câu trả lời dành cho Da Nubuck là gì. Vậy ưu điểm của loại da này là gì mà lại được nhiều người tin cậy và ưa chuộng đến thế? Dưới đây chính là một số những ưu điểm mà bạn không thể bỏ qua khi tìm hiểu về loại Da Nubuck.

Phong cách khác lạ

Với phong cách luôn đổi mới, loại Da Nubuck luôn tạo cho khách hàng một cảm giác mới lạ. Mặc dù được thiết kế với những gam màu không cầu kỳ nhưng luôn thể hiện được một phong cách mang đậm cá tính mạnh mẽ. Da Nubuck đã tạo ra một phong cách riêng trong thị trường.

Sự mềm mại êm ái

Ngoài phong cách khác lạ, luôn được người tiêu dùng đánh giá cao thì Da Nubuck còn có độ mềm mại và rất êm ái. Điều này giúp cho người tiêu dùng dễ dàng mang lại và không gây ra quá nhiều bất tiện khi sở hữu nó. Da Nubuck có độ nhẵn mịn và êm ái nên luôn được người tiêu dùng đánh giá cao.

Tham khảo: Áo Khoác Nam

Độ bền cao

Lớp ngoài được trang bị bằng lớp da thật nên chất liệu của Da Nubuck có tuổi thọ ở mức rất cao. Độ bền này đã giúp cho các sản phẩm làm từ Da Nubuck luôn được bảo tồn và gìn giữ theo thời gian. Đây chính là một trong những ưu điểm đã giúp loại da này khẳng định tên tuổi của mình trên thị trường.

Nhược điểm Da Nubuck

Bên cạnh, những ưu điểm mà được người tiêu dùng đánh giá cao. Thế nhưng, da Nubuck cũng có những khuyết điểm cần khắc phục và cải thiện. Da Nubuck đã học hỏi để ngày càng khắc phục khuyết điểm và tạo nên những sản phẩm tốt nhất.

Khó vệ sinh làm sạch

Da Nubuck là chất liệu không thấm nước nhưng khi bị vấy bẩn bởi dầu sẽ rất khó làm sạch. Dầu khi bám vào chất liệu da quá lâu thì sẽ rất khó để làm sạch gây mất thẩm mỹ cho sản phẩm. Vậy nên chúng ta cần sử dụng thật cẩn thận và bảo quản sản phẩm một cách tốt nhất.

Dễ bị bẩn, thấm nước

Da Nubuck còn rất dễ bị bẩn và thấm nước. Vì khi bị bẩn và thấm nước thì loại da này sẽ rất khó mà làm sạch. Khi sử dụng sản phẩm, chúng ta cần bảo quản và giữ gìn để tránh những trường hợp như vậy. Đây là chất liệu được làm từ da thật nên cũng rất dễ bị làm bẩn và rất dễ bị thấm nước. 

Xem thêm: Áo Thun

Nhận biết giữa Da Nubuck và da lộn như thế nào?

Các sản phẩm thời trang đều được làm từ rất nhiều loại da như da bò, da cừu,… Khi tìm hiểu các sản phẩm làm từ da thì vẫn có nhiều người hiểu lầm và nhầm lẫn giữa da lộn và Da Nubuck. 

Loại Da Nubuck vẫn còn có thể thấy bề mặt grain rất tự nhiên. Hay da còn đa dạng nhiều hoa văn hoặc dùng các hiệu ứng để màu sắc chói lọi. Đây có lẽ là lý do khiến cho loại da này được sử dụng phổ biến trong các ngành thời trang.

Da lộn là loại da có bề mặt mà bên trong đã được chà nhám. Loại da có giá rẻ hơn Da Nubuck trên thị trường. Da có độ bền kém hơn Da Nubuck nhưng lại có độ mềm mại rất cao. Da lộn mặc dù vẫn còn phổ biến trên thị trường hiện nay. Nhưng chất lượng của nó lại không được đánh giá cao như Da Nubuck.

Ứng dụng của Da Nubuck

Ngày nay, Da Nubuck đã dần trở nên phổ biến hơn trong các sản phẩm thuộc ngành thời trang. Nubuck là chất liệu da đã được đánh giá rất cao trên thị trường cả về chất liệu lẫn màu sắc. Vì vậy nó đã được ứng dụng trong rất nhiều loại sản xuất và đa dạng trên thị trường.

Sản xuất may mặc

Da Nubuck còn được ứng dụng để tạo ra các mặt hàng thời trang về may mặc. Da Nubuck là chất liệu có thể làm áo khoác, áo sơ mi, váy đầm,… Da Nubuck luôn tạo ra những dấu ấn riêng để làm nên tên tuổi của mình.

Sản xuất phụ kiện

Bên cạnh, những mặt hàng về quần áo thì Da Nubuck còn được sử dụng để làm phụ kiện. Loại da này có thể được ứng dụng để làm túi xách, giày, mũ, thắt lưng,… Có thể nói, loại da này có thể ứng dụng trong bất cứ loại nào của ngành thời trang.

Trang trí nội thất

Hơn nữa, Da Nubuck còn được sử dụng để trang trí nội thất. Nó là chất liệu có thể được gia công để làm vải bọc ghế sofa. Vì chất liệu Da Nubuck có giá thành rất đắt nên việc sản xuất ra các loại vải bọc ghế sofa cũng rất hạn chế.

>>> Phong Cách Thời Trang Nam Thập Niên 50 - Phong Cách Thời Trang Cổ Điển

Một số lưu ý khi sử dụng Nubuck

Bên cạnh, một số thông tin để trả lời câu hỏi Da Nubuck là gì. Thì chúng ta cũng cần lưu ý một số điều khi sử dụng Nubuck. Dưới đây là một số lưu ý quan trọng khi sử dụng Nubuck mà chúng ta cần phải biết rõ.

Chăm sóc Nubuck

Trước hết, đó là cách chăm sóc Nubuck. Để giữ gìn và bảo quản Nubuck một cách cẩn thận thì chúng ta cần tránh xa các chất tẩy rửa, các chất độc hại. Vì chỉ có bảo quản thì Da Nubuck mới giữ được độ bền cao và sử dụng được lâu dài. 

Cách làm sạch Nubuck

Khi làm sạch Nubuck, chúng ta cũng cần lưu ý một số cách làm sạch an toàn. Chúng ta cần làm sạch nhẹ nhàng ở nơi có vết dơ hay bám bụi. Không nên chà xát quá mạnh có thể gây hỏng hóc cho sản phẩm làm từ Da Nubuck.

Phục hồi màu Nubuck

Khi sử dụng trong một khoảng thời gian dài, thì màu của Nubuck sẽ có tình trạng phai màu. Để làm sạch, bạn cần có bàn chải và một chai dung dịch chuyên dụng để làm mới da. Để bề mặt được khô ráo, chúng ta phải dùng khăn khô lau nhẹ qua phần đã làm sạch.

So sánh da lộn và Da Nubuck

Trên thị trường hiện nay, người tiêu dùng luôn có sự nhầm lẫn giữa da lộn và Da Nubuck. Nhưng hai loại da này có rất nhiều điểm giống nhau và khác nhau. Nên người tiêu dùng chuyên về mảng thời trang cần phân biệt rõ.

Giống nhau

Da lộn và Da Nubuck đều có nguồn gốc từ nhiều lớp da của các loài động vật. Cả hai loại da này đều có độ mờ và mềm mịn hơn so với các loại da trơn mang tính truyền thống. Da lộn và Da Nubuck chủ yếu thường được sử dụng dùng để sản xuất các loại giày dép và các phụ kiện khác nhau.

Để có được một tấm da phù hợp và hoàn chỉnh, cả hai loại da đều cần trải qua các quá trình gia công, chế tác. Mà được tiến hành chà nhám nhằm tạo ra một bề mặt da mịn màng.

Khác nhau

Da Nubuck thường được làm bằng cách mài mòn để tạo nên nhiều lớp bông nhẵn mịn như nhung. Khi chạm tay vào sẽ cảm thấy mềm mại hơn loại da thông thường rất nhiều. 

Da lộn là loại da có giá rẻ hơn Da Nubuck trên thị trường. Da lộn có độ bền kém hơn nhưng lại có độ mịn màng cao. Da lộn dần ít được nhiều người sử dụng và tin cậy vì độ bền của nó khá kém.

>>> Làm nail cho nam giới – Xu hướng hot nhất hiện nay

Kết luận

Bài viết trên đây đã cung cấp một số thông tin về Da Nubuck và giúp bạn trả lời câu hỏi Da Nubuck là gì? Đây là một trong những loại da đã được đánh giá rất cao trên thị trường hiện nay và được nhiều người yêu thích sử dụng. Mong rằng bạn đã có được một cái nhìn tổng quan, chi tiết nhất về loại vải này.

Số đo cơ thể bạn

Tìm size vừa vặn với bạn

cm
kg