Dép rọ nam là gì? Xu hướng thời trang 2023

Ngày xuất bản: 10/08/2023

Thời tiết đã bắt đầu vào hè thì việc các chàng trai lựa chọn một đôi giày rọ nam là vô cùng hợp lý, tiện lợi. Với những chất liệu khác nhau và thiết kế bít mũi thời trang, dép rọ nam không chỉ mang lại sự thoải mái cho chân mà còn tạo độ sang trọng cho người mang

Thời tiết đã bắt đầu vào hè thì việc các chàng trai lựa chọn một đôi giày rọ nam là vô cùng hợp lý, tiện lợi. Với những chất liệu khác nhau và thiết kế bít mũi thời trang, dép rọ nam không chỉ mang lại sự thoải mái cho chân mà còn tạo độ sang trọng cho người mang. Nhiều thương hiệu uy tín hiện nay cung cấp các sản phẩm dép rọ nam với nhiều ưu đãi hấp dẫn, đảm bảo cho bạn sự hài lòng khi sử dụng. Vậy dép rọ nam là gì? Hãy cùng theo chân Metagent tìm hiểu tất tần tật mọi thứ về chúng.

Dép rọ nam là gì?

Dép rọ nam là một sản phẩm gắn liền với biết bao thế hệ người lính trong cuộc kháng chiến chống Mỹ hay Pháp cứu nước, nó xuất hiện trên mọi nẻo đường hành quân thời bấy giờ. Ngày nay, dép rọ nam cũng rất được nhiều người ưa chuộng bởi độ bền cao, khả năng khô nhanh. Trong lực lượng Quân đội nhân dân Việt Nam dép rọ là sự lựa chọn hàng đầu cho những người lính. 

Dép rọ nam có nguồn gốc từ đâu

Dép rọ nam xuất hiện cách đây những năm đầu của thế kỷ 20, được các chiến sĩ, bộ đội cụ hồ sử dụng trong cuộc kháng chiến Pháp và Mỹ. Bởi vì được sản xuất phục vụ trong ngành quân đội nên dép rọ nam có độ bền cao, thành phần hoàn toàn từ 100% cao su thiên nhiên. Xét về tính dẻo, trọng lượng và độ êm thì khó có sản phẩm nào so sánh được. 

Đế dép còn được tạo họa tiết nổi có tác dụng chống trơn trượt, bám tốt vào bề mặt tiếp xúc. Khoen gài được sản xuất từ kim loại chắc chắn, khả năng chống gỉ tốt. Người sử dụng có thể thoải mái điều chỉnh độ rộng của dép rọ nam phù hợp với kích thước chân. Dép rọ nam thiết kế tinh xảo với quãng hở kích thước hợp lý chinh phục mọi điều kiện thời tiết, đi trời nắng thì thoáng mát. Nếu dùng trong điều kiện mưa ẩm thì nhanh khô ráo, lội nước, đi vào bùn càng không giữ lại cặn bẩn bên trong dép. Vệ sinh lại càng dễ dàng đối với dép rọ nam. 

<!--td {border: 1px solid #cccccc;}br {mso-data-placement:same-cell;}-->Xem thêm: Quần Jeans Nam Metagent

Các loại dép rọ nam phổ biến hiện nay

Trên thị trường hiện nay có nhiều loại dép rọ nam với kiểu dáng khác nhau để khách hàng lựa chọn. Nhưng phổ biến nhất là 3 loại dép như: Dép rọ da simili, dép rọ da bán thể thao, dép rọ da có lỗ thoáng khí. 

Dép rọ da simili

Nhằm đáp ứng nhu cầu của người sử dụng, da simili có cấu tạo đặc biệt từ một tấm vải lót được dệt từ sợi Polyester. Phủ bên trên là từ một đến hai lớp nhựa PVC tác dụng làm tăng độ liên kết giữa các chất liệu với nhau. Chất liệu có mức giá thấp hơn so với các loại da khác, bởi vậy điều này làm cho giá dép rọ nam cũng rẻ hơn. Phù hợp với nhiều người thích dép rọ nhưng thu nhập không quá cao. Người sở hữu đôi dép rọ làm từ chất liệu này đem tới sự trẻ trung, đầy chất nam tính. Dễ dàng phối đồ khi đi học hay đi chơi. 

Dép rọ da bán thể thao 

Bạn yêu thích sự trẻ trung, năng động thì dép rọ nam bán thể thao chắc chắn là sự lựa chọn hoàn hảo. Sở hữu chất liệu mix da kết hợp phần đế cao su thiên nhiên đem tới cảm giác dễ chịu, thoải mái cho người sử dụng. Sự kết hợp giữa thiết kế bán thể thao cùng những bộ đồ mang màu sắc tím, xanh, xanh lá hay những màu trung tính mang lại cho người dùng sự mạnh mẽ nam tính nhưng lại vô cùng thanh lịch. 

Dép rọ da có lỗ thoáng khí

Thông thoáng, mát, dễ chịu là những tiêu chí mà đôi dép rọ nam này có được. Kế thừa những ưu điểm của các thế hệ tiền nhiệm, chắc chắn rằng việc bạn đi đôi này sẽ thu hút được mọi ánh nhìn của mọi người xung quanh.

Lựa chọn dép rọ nam như nào là phù hợp

Dưới đây là những tiêu chí lựa chọn dép rọ nam phù hợp với nhu cầu, sở thích cũng như tài chính của bạn.

Chất liệu

Điều đầu tiên mà ai đi mua bất kỳ một loại hàng hóa chính là chất liệu sản phẩm đấy. Trên thị trường ngày  nay những đôi dép rọ nam được cách điệu hóa theo nhiều kiểu khác nhau để có thể phù hợp với xu hướng hay nhu cầu của mỗi người dùng. Đối với người tiêu dùng có xu hướng thời trang năng động việc sở hữu một đôi dép rọ chất liệu viền dù da PU cao cấp, đế ma sát sẽ vô cùng phù hợp.

Còn đối với người tiêu dùng yêu thích sự đơn giản nên lựa chọn những kiểu dép rọ nam có da màu đen lịch sự mà lại tinh tế. Một đôi dép rọ nam với chất liệu simili sẽ là lựa chọn hợp lý với những ngày có thời tiết mưa gió bởi nó có khả năng chống nước tốt hơn những đôi dép da thông thường.

<!--td {border: 1px solid #cccccc;}br {mso-data-placement:same-cell;}-->Xem thêm: Quần Jogger Metagent

Kiểu dáng

Con người thường bị hấp dẫn bởi vẻ bề ngoài qua ánh nhìn, dép rọ nam cũng vậy. Từ xa xưa những đôi dép này đã trở nên phổ biến cùng với kiểu dáng đơn giản cùng thiết kế tạo sự thoải mái cho người dùng. Chính vì thế mà nó luôn được lòng người tiêu dùng yêu thích sự năng động và đơn giản.

Độ vừa vặn

Việc lựa chọn đôi dép đi thoải mái tránh các tác động vật lý trong quá trình vận động ảnh hưởng tới quá trình trải nghiệm sản phẩm là điều ai cũng cân nhắc. Bạn nên đến trực tiếp các cửa hàng để có thể tìm kiếm cho mình một đôi dép rọ. Việc này sẽ khiến cho bạn có thể tìm kiếm một đôi dép vừa vặn, phù hợp với bản thân hơn. Hơn nữa nó sẽ giúp bạn tự tin hơn, dễ dàng di chuyển tạo nên sự thoải mái cho đôi bàn chân và nhất là tạo được sự cân đối với cơ thể.

Giá thành

Tùy thuộc vào tài chính cá nhân hiện tại mà dép rọ nam giao động từ 300.000 VNĐ - 1 triệu đồng. 

<!--td {border: 1px solid #cccccc;}br {mso-data-placement:same-cell;}-->Tham khảo thêm: Quần Shorts Metagent

Hướng dẫn vệ sinh dép rọ nam 

Vệ sinh có tác dụng bảo vệ chất liệu của dép, tăng độ bền cũng như tuổi thọ sử dụng. Cùng tham khảo cách vệ sinh dưới đây!

Nên vệ sinh dép rọ da với giấm. Để làm theo cách này, đầu tiên hãy lấy một ít nước và giấm trộn đều với nhau, sau đó phun hỗn hợp này lên giày rồi nhẹ nhàng dùng bàn chải cọ đi những vết bẩn. Nếu chưa sạch hẳn bạn có thể lau lại thêm một lần nữa. 

Hoặc có thể áp dụng cách vệ sinh những đôi giày truyền thống, nhưng hãy lựa chọn những chiếc bàn chải mềm, chà thật nhẹ để tránh gây tổn hại lên bề mặt giày trông sẽ mất thẩm mỹ lắm đó.

>>> Thời trang dân dev lịch lãm dành cho quý ông với những tip phối đồ đơn giản

Ưu điểm của dép rọ nam 

Cùng mình kể ra những ưu điểm vượt trội của dép rọ nam dưới đây:

  • Dép rọ tuy đơn giản nhưng đầy sự nam, cuốn hút mọi ánh nhìn. 
  • Được sử dụng trong khi mang đi làm, đi trong nhà, đi chơi hay có thể mang đi dã ngoại.
  • Dễ phối đồ, giá thành vừa phải 
  • Thiết kế đa dạng bắt mắt. 

>>> Mũ Fedora và Trilby cùng cách phối đồ “có gu” hơn

Đây là toàn bộ những thông tin về dép rọ nam, hy vọng rằng những điều này sẽ giúp bạn lựa chọn được một đôi dép ưng ý. Để phối đồ cho bản thân những bộ trang phục phù hợp với những đôi dép rọ trên. Theo dõi chúng tôi để nhận những thông tin bổ ích nhé. 

Số đo cơ thể bạn

Tìm size vừa vặn với bạn

cm
kg