Đồ da handmade là gì? Giải đáp vì sao đồ da handmade được ưa chuộng bạn cần biết

Ngày xuất bản: 16/03/2023

đồ da handmade là gì? Đây là những sản phẩm được tạo bằng chính đôi tay của con người. Từ việc chăm chút những chi tiết nhỏ nhất cho đến lắp ráp và hoàn thiện đều được thực hiện một cách thủ công, bởi vậy mỗi thành phẩm cho ra sẽ có một kiểu dáng khác biệt, độc đáo.

Như chúng ta đã biết, chất liệu da là một trong những chất liệu đắt đỏ trên thị trường vì nó có giá trị lớn về mặt thẩm mỹ, độ bền theo thời gian và mang ý nghĩa tinh thần cao. Vậy bạn đã nghe qua về do da handmade hay chưa? Nếu chưa thì hãy cùng Metagent khám phá bài viết sau đây để hiểu thế nào là đồ da handmade và vì sao nó lại đặc biệt đến vậy nhé!

Khái niệm đồ da Handmade là gì?

image

Khám phá những điều thú vị về sản phẩm da handmade

Trước tiên chúng ta cần hiểu được khái niệm của đồ da handmade là gì. Đây là những sản phẩm được tạo bằng chính đôi tay của con người. Từ việc chăm chút những chi tiết nhỏ nhất cho đến lắp ráp và hoàn thiện đều được thực hiện một cách thủ công, bởi vậy mỗi thành phẩm cho ra sẽ có một kiểu dáng khác biệt, độc đáo.

Việc sản xuất các sản phẩm da handmade sẽ khác hoàn toàn so với sản xuất công nghiệp. Vì các sản phẩm làm bằng máy khi hoàn thiện chỉ cho ra các mẫu có độ giống nhau gần như 100%. Sự khác biệt của đồ da làm bằng tay thì ngược lại. Trong những món đồ thủ công sẽ luôn chứa đựng một phần “hồn” của người chế tác và đây chính là điểm đắt giá giúp giá nâng tầm giá trị của sản phẩm vượt qua giới hạn tiền bạc.

Hơn nữa da thuộc chính là chất liệu thường được sử dụng làm đồ da handmade, đây là lớp da của động vật đã được xử lý làm mềm chúng sẽ mang lại được hiệu quả cao về mặt thẩm mỹ cũng như độ lâu bền với thời gian.

<!--td {border: 1px solid #cccccc;}br {mso-data-placement:same-cell;}--> Xem thêm: Áo Sơ Mi Nam

Vì sao đồ da Handmade được nhiều người yêu thích

image

Với những người có con mắt nghệ thuật, họ sẽ yêu thích sản phẩm da handmade hơn các món đồ thông thường

Để trả lời cho câu hỏi này, chúng ta hãy tìm hiểu sâu hơn về cấu tạo, cũng như quy trình sản xuất đồ da handmade bên dưới đây nhé!

Đồ da handmade có độ bền cao

Một lý do khiến cho các sản phẩm đồ da thủ công có giá thành cao đến vậy là vì chúng đều được làm từ da thật nguyên tấm. Các loại da thường được dùng phổ biến là da trâu, da bò, da dê, da cừu. Cao cấp hơn là da cá sấu, đà điểu hoặc các dòng da riêng biệt nổi tiếng khác: Bê Negonda, Bê Saffiano, Epsom Pháp.

image

Bởi được làm thủ công tỉ mỉ và chất liệu tốt nên sản phẩm da handmade luôn có độ bên cao

Mỗi loại da sẽ có ưu và nhược điểm khác nhau nhưng hầu hết chúng đều có độ bền tốt, độ đàn hồi cao vậy nên tuổi thọ sử dụng cũng được tăng thêm từ đó. Sản phẩm đồ da thông thường có độ bền từ vài năm trở lên còn với da công nghiệp sẽ có tuổi thọ ngắn, chỉ sử dụng chưa đến 1 năm. Bởi vậy những sản phẩm về đồ da handmade vẫn luôn được nhiều người tiêu dùng yêu thích và lựa chọn. 

<!--td {border: 1px solid #cccccc;}br {mso-data-placement:same-cell;}--> Tham khảo: Áo Len Nam Metagent

Được làm từ da bò thật

Đối với một người nghệ nhân thực thụ, sử dụng da giả giống như việc làm sai trái khiến họ làm việc không đúng. Thế nên nguyên liệu thật, có chất lượng tốt vẫn luôn là tiêu chí lựa chọn hàng đầu của người thợ làm đồ da thủ công.

image

Da bò thật luôn là sự lựa chọn hàng đầu của nhiều nghệ nhân thực thụ

Một tấm da thật 100% có màu sắc tự nhiên, chất da mềm mịn, không thô ráp, không bị nổ và có tuổi thọ sử dụng lên đến 3 - 4 năm. Đặc biệt da thật qua thời gian sử dụng còn đẹp hơn nhờ quá trình patina - điều mà các loại da công nghệ khác không thể làm được.

Mỗi sản phẩm đều có sự riêng biệt, độc đáo

image

Nét cá nhân luôn được thể hiện trong mỗi sản phẩm đồ da thủ công

Chúng ta không thể phủ nhận rằng máy móc cực kỳ hữu ích, chúng sản xuất mọi thứ một cách nhanh chóng, hiệu quả cao, số lượng nhiều theo khuôn mẫu có sẵn và ít bị sai sót nên sự dập khuôn đã khiến sản phẩm từ da công nghiệp bị “chững lại”.

Ngược lại các sản phẩm thủ công lại có tính độc đáo rất riêng. Mặc dù có nguy cơ bị lỗi nhiều hơn nhưng sự tỉ mỉ trong từng chi tiết, tính cá nhân cao trong từng sản phẩm đã khiến chúng trở nên có giá trị cao hơn nhiều lần so với đồ da công nghiệp.

Được ra đời dưới bàn tay điêu luyện của con người vậy nên mỗi sản phẩm da sẽ đều mang sự riêng biệt. Mỗi sản phẩm thủ công được người nghệ nhân như thổi “hồn” vào chúng. Vậy nên với những ai không thích bị đụng hàng thì đồ da handmade chính là dành cho bạn. 

Quy trình sản xuất luôn có sự sáng tạo

image

Mỗi người thợ làm đồ da handmade đều có sự sáng tạo riêng trong từng sản phẩm của mình

Các sản phẩm về đồ da handmade luôn có tính sáng tạo cực cao với quá trình thi công không hề đơn giản. Người chế tác phải mất nhiều công sức, chất xám thậm chí đứt tay, chảy máu, phồng rộp,... mới có thể cho ra đời một sản phẩm hoàn chỉnh.

Tuy nhiên, với tình yêu cũng như sự đam mê tâm huyết, họ sử dụng đôi bàn tay khéo léo kết hợp với óc sáng tạo vô biên của mình gửi vào đó cái “hồn” cá nhân, chất riêng của người nghệ nhân. Mỗi công đoạn từ lên ý tưởng, làm khuôn, đục lỗ cho đến gọt, tỉa, khắc chi tiết, tất cả đều được thực hiện một cách chăm chút và tỉ mỉ theo sự cải biên độc đáo vậy nên mỗi khách hàng khi sở hữu sản phẩm da handmade sẽ đều là món đồ sáng tạo và chỉ duy nhất.

<!--td {border: 1px solid #cccccc;}br {mso-data-placement:same-cell;}--> Xem thêm: Áo Polo Nam Metagent

Đồ da handmade, thời gian hoàn thiện lâu, tỉ mỉ

image

Bởi được sản xuất thủ công nên thời gian để hoàn thành một sản phẩm đồ da handmade không bao giờ là ngắn

Để cho ra được một sản phẩm đồ da handmade hoàn thiện phải trải qua rất nhiều công đoạn và đòi hỏi ở người nghệ nhân phải có tính kiên trì cẩn thận. Một sản phẩm có thiết kế đơn giản, kích thước nhỏ đến trung bình thông thường phải mất đến 3 - 7 ngày để hoàn thiện, còn đối với những thiết kế khó hơn, đòi hỏi kỹ thuật cao người thợ sẽ phải dành ra trung bình 10 - 25 ngày mới có thể hoàn tất.

Thời gian để cho ra đời một sản phẩm càng lâu thì cho thấy giá trị của sản phẩm đó càng lớn, bởi lẽ đó khách hàng khi muốn sở hữu một món đồ da thủ công cho riêng mình sẽ phải bỏ ra không chỉ là tiền bạc mà còn là thời gian chờ đợi khá dài.

Có thể thiết kế đồ da handmade theo sở thích người dùng

image

Sở hữu một món đồ da thủ công theo sở thích của bạn, tại sao không?

Đồ da handmade được làm thủ công nên việc khách hàng lựa chọn thay đổi mẫu thiết kế cũng rất đơn giản. Bạn có quyền yêu cầu sản phẩm được thiết kế với mẫu mã theo sở thích của bản thân. Tiếp đến người thợ sẽ phác thảo lại ý tưởng và nhận trực tiếp mẫu của khách hàng sau đó mới tiến hành sản xuất theo đúng yêu cầu.

Đây chính là tính linh hoạt riêng biệt, là ưu điểm khiến cho nhiều người yêu thích sản phẩm da handmade và mong muốn sở hữu cho riêng mình món đồ độc đáo nhất.

<!--td {border: 1px solid #cccccc;}br {mso-data-placement:same-cell;}--> Tham khảo thêm: Áo Sweatshirt Metagent Dành Cho Nam

Kết luận

Do da handmade thực sự là sản phẩm tuyệt vời giúp người sở hữu thể hiện được đẳng cấp “chịu chơi” của mình. Vậy còn bạn thì sao? Bạn nghĩ gì về những sản phẩm da thủ công này? Hãy thử thể hiện cá tính, chất riêng của bạn qua những món đồ da thủ công chất lượng này nhé!

Xem thêm: Quartz là gì? Những điều bạn cần biết về đồng hồ máy Quartz

Số đo cơ thể bạn

Tìm size vừa vặn với bạn

cm
kg