Mách bạn cách chọn đồng hồ cơ nam đẹp và phù hợp nhất

Ngày xuất bản: 31/03/2023

So với các loại đồng hồ khác thì đồng hồ cơ nam là sản phẩm hiện đang rất được yêu thích nhờ hàng loạt các ưu điểm nổi bật như máy cơ hoạt động bền bỉ, lâu dài và không cần thay pin. Việc chọn mua đồng hồ cơ giúp bạn dễ dàng thanh lý lại mà không bị mất giá như các sản phẩm khác trên thị trường. Vậy cách chọn mua đồng hồ cơ nam đẹp và phù hợp như thế nào

So với các loại đồng hồ khác thì đồng hồ cơ nam là sản phẩm hiện đang rất được yêu thích nhờ hàng loạt các ưu điểm nổi bật như máy cơ hoạt động bền bỉ, lâu dài và không cần thay pin. Việc chọn mua đồng hồ cơ giúp bạn dễ dàng thanh lý lại mà không bị mất giá như các sản phẩm khác trên thị trường. Vậy cách chọn mua đồng hồ cơ nam đẹp và phù hợp như thế nào, cùng Metagent tham khảo bài viết dưới đây nhé!

Khái niệm đồng hồ cơ là gì?

Đồng hồ cơ thường được gọi là đồng hồ máy cơ. Đây là loại đồng hồ đeo tay được lắp ráp từ các chi tiết thuần cơ khí, hoạt động dựa trên nguồn năng lượng dưới dạng cơ năng từ dây cót sinh ra. Khác hẳn với các loại đồng hồ khác, đồng hồ cơ không sử dụng pin hoặc bất kỳ thiết bị điện tử nào.

Đồng hồ cơ là sản phẩm được phái mạnh yêu thích

Đồng hồ cơ nam có ưu nhược điểm gì?

Bất kỳ một sản phẩm nào khi sử dụng cũng đều có những ưu, nhược điểm của nó. Chúng ta cùng xem ưu điểm và nhược điểm của đồng hồ cơ nam như sau:

Ưu điểm

- Đồng hồ cơ nam không cần thay pin tạo sự tiện lợi cho người sử dụng, thân thiện với môi trường.

- Nhiều mẫu mã, phong cách thiết kế độc đáo.

- Nhờ quá trình chế tác thủ công tỉ mỉ, tinh tế tạo ra sản phẩm có tính thẩm mỹ và giá trị nghệ thuật cao.

- Bộ máy hoạt động tốt, trơn tru, chuyển động mượt mà không tạo ra tiếng động.

- Đồng hồ cơ nam có khả năng chống nước tốt.

Nhược điểm

- Giá thành đồng hồ cơ nam khá cao

- Cấu tạo đồng hồ cơ được thiết kế nhiều chi tiết nhỏ, phức tạp, do đó việc sửa chữa khó khăn.

- Độ sai số cao.

- Hoạt động không ổn định khi đặt trong môi trường có nhiều từ trường và các thiết bị điện tử.

<!--td {border: 1px solid #cccccc;}br {mso-data-placement:same-cell;}--> Xem thêm: Áo Sơ Mi

Phân loại đồng hồ cơ nam theo bộ máy và thiết kế

Đồng hồ cơ nam hiện nay được phân loại dựa vào nhiều yếu tố khác nhau. Tuy nhiên, việc phân loại đồng hồ cơ nam sẽ chủ yếu dựa vào bộ máy với hai cách cơ bản: 

Phân loại đồng hồ cơ nam theo bộ máy

Dựa vào các cách lên dây cót cho đồng hồ người ta phân chúng thành 3 loại:

  • Đồng hồ lên cót tay: Bạn phải dùng tay vặn núm đồng hồ để căng dây cót. Mỗi lần dây cót căng, thì đồng hồ Thụy Sĩ chạy được khoảng 38 tiếng còn đồng hồ Nhật chạy được khoảng 40 tiếng.

Đồng hồ được phân loại theo nhiều cách khác nhau

  • Đồng hồ cơ Automatic: Là đồng hồ cơ tự động hoạt động dựa vào động năng của tay người đeo tác động vào bộ máy. Để đảm bảo có đủ năng lượng cho bộ máy hoạt động ổn định thì bạn phải đeo đồng hồ khoảng 8 tiếng/ngày.
  • Đồng hồ vừa lên cót tay, vừa lên cót tự động: Đối với loại đồng hồ này, bạn có thể chọn một trong hai cách trên để trữ cót cho máy đồng hồ.

<!--td {border: 1px solid #cccccc;}br {mso-data-placement:same-cell;}--> Tham khảo: Áo Len

Phân loại đồng hồ cơ nam theo thiết kế

Dựa vào thiết kế chúng ta phân đồng hồ cơ nam thành 3 loại:

  • Đồng hồ casual:  Có phong cách thiết kế phổ biến nhất hiện nay, phong cách thiết kế này giúp nó dễ dàng kết hợp với nhiều loại trang phục khác nhau. 
  • Đồng hồ Dress Watch: Là mẫu đồng hồ được thiết kế rất kén người dùng nhắm đến là những người yêu thích hương vị thời gian, muốn lưu giữ các giá trị truyền thống đã có từ lâu. 
  • Đồng hồ Sporty: Loại đồng hồ này được thiết kế theo phong cách khỏe khoắn, trẻ trung phù hợp với gu thẩm mỹ của người ưa vận động.

 

Thiết kế đồng hồ cơ nam đỉnh cao từ thương hiệu Rolex

Cách chọn đồng hồ cơ nam đẹp theo phong cách

Khi chọn mua đồng hồ cơ nam thông thường người mua thường dựa theo phong cách của các mẫu đàn ông như:

Chọn đồng hồ cho mẫu đàn ông phong trần

Nếu là người đàn ông thích hoạt động ngoài trời thì bạn nên chọn mua một chiếc đồng hồ cơ có độ bền cao và hoạt động tốt trong những môi trường khác nhau. Nếu bạn là mẫu đàn ông phong trần thì hãy chọn những chiếc đồng hồ cơ cơ độ bền cao, cấu tạo chắc chắn để sử dụng nhé.

<!--td {border: 1px solid #cccccc;}br {mso-data-placement:same-cell;}--> Xem thêm: Áo Polo Nam

Chọn đồng hồ cơ cho mẫu đàn ông tối giản

Với những người có phong cách thời trang giản dị bạn nên chọn một chiếc đồng hồ cổ điển với mặt số thiết kế 3 kim sẽ làm bật lên phong cách tối giản nhưng không kém phần sang trọng lịch lãm. Kết hợp với dây da, bạn sẽ có một mẫu đồng hồ hoàn hảo cho nhiều loại trang phục.

Chọn đồng hồ cơ cho mẫu đàn ông thành thị năng động

Một chàng trai thành thì sẽ thích những mẫu đồng hồ theo trend và thời thượng hơn. Đồng hồ thể thao thông minh (smartwatch) sẽ là sự lựa chọn lý tưởng nhất dành cho bạn.

Mẫu đồng hồ cơ nam thời thượng và phong cách

Lựa chọn đồng hồ cơ cho mẫu đàn ông sang trọng thành đạt

Nếu bạn là một doanh nhân thành đạt, giàu có thì hãy chọn cho mình mẫu đồng hồ cơ nam bằng vàng thật từ các thương hiệu nổi tiếng như Rolex, Omega, Patek Philippe. Loại phụ kiện đẳng cấp này chắc chắn sẽ giúp mang lại cho bạn phong thái đỉnh cao và thời thượng nhất. 

Chọn đồng hồ cơ cho mẫu đàn ông cá tính

Khi bạn có tính cách khác biệt, thích sự độc đáo và không ngại thể hiện cá tính của mình sẽ thích những mẫu đồng hồ gây ấn tượng như chiếc đồng hồ được thiết kế lộ cơ. Đồng hồ lộ cơ chính là một tác phẩm nghệ thuật với mặt số được các nghệ nhân điêu khắc tinh xảo, để lộ bộ máy phức tạp đang chuyển động bên trong. Mẫu đồng hồ này được xem là một chiếc đồng hồ nam nổi loạn và độc nhất hiện nay.

Cách chọn đồng hồ cơ nam đẹp theo dáng người

Mỗi người trong chúng ta sẽ có kích thước cổ tay và dáng người khác nhau nên phải chọn mặt đồng hồ sao cho phù hợp. Bạn có thể dựa vào những đặc điểm cụ thể như sau: 

Đối với người có dáng người cao, cổ tay tròn

Đối với người có dáng cao, cổ tay tròn thì nên chọn chiếc đồng hồ mặt tròn có dây kim loại nhằm tôn lên vẻ lịch thiệp và trang nhã của bạn. Chiếc đồng hồ mặt tròn cũng rất dễ đeo và mang lại cho bạn sự trẻ trung, hiện đại hơn. 

Cổ tay tròn nên chọn đồng hồ mặt tròn

Đối với người có dáng người cao gầy, cổ tay to

Bạn nên chọn chiếc đồng hồ đeo tay mặt to với thiết kế dây kim loại mắt lớn. Chiếc đồng hồ với thiết kế như vậy sẽ làm cho bạn trông nam tính và trông khỏe khoắn lên rất nhiều.

Đối với người có dáng người nhỏ, cổ tay nhỏ

Đối với bạn nam tay nhỏ thì lựa chọn phù hợp nhất đó là chiếc đồng hồ mặt tròn có dây da ôm sát và vừa vặn với tay bạn. Thiết kế này sẽ giúp cho bạn thấy thoải mái hơn khi sử dụng đồng hồ cơ nam. 

Đối với người cao to với cổ tay lớn

Với những người nam cao to có cổ tay lớn thì nên lựa chọn đồng hồ đeo tay có kích thước lớn, mặt đồng hồ rộng, nhiều kim, dây da to bản hoặc dây inox mắt to sẽ tạo nên vẻ đẹp lịch thiệp cho các đấng mày râu.

<!--td {border: 1px solid #cccccc;}br {mso-data-placement:same-cell;}-->Bật mí 8 bí kíp phân biệt giày Authentic và giày Fake nhanh chóng

Các thương hiệu đồng hồ cơ nam đẹp nổi tiếng hiện nay

Bên cạnh các hãng đồng hồ nam bình dân, thì các thương hiệu đồng hồ có phân khúc cao cấp cũng đang cạnh tranh vô cùng khốc liệt với nhiều cái tên đình đám. Tuy nhiên, trong đó nổi bật vẫn là các thương hiệu đồng hồ nam cao cấp dưới đây.

Tissot

Hãng Tissot là thương hiệu đồng hồ cao cấp đến từ Thụy Sỹ có bề dày lịch sử hơn 160 năm. Trong đó, những dòng sản phẩm nổi bật nhất đều được trang bị bộ máy Powermatic 80 có khả năng trữ cót cao, lên đến 80, gấp đôi mức dự trữ của các mẫu đồng hồ cơ nam thông thường.

Là thương hiệu đồng hồ cực kỳ hấp dẫn phái mạnh

<!--td {border: 1px solid #cccccc;}br {mso-data-placement:same-cell;}--> Tham khảo thêm: Áo Sweatshirt

Doxa

Hiện nay, Doxa luôn là một trong các nhãn hiệu đồng hồ nam được săn đón nhiều nhất trên thị trường và đã khẳng định được vị thế của mình cũng như có nhiều đóng góp to lớn cho ngành công nghiệp chế tác phụ kiện này.

Longines

Longines là hãng chế tác đồng hồ đến từ Thụy Sỹ, Longines chưa bao giờ khiến giới người chơi phải thất vọng. Đồng hồ Longines phổ biến với các thiết kế đậm chất thể thao. Ngoài ra, sản phẩm của hãng còn đa dạng hơn với các cỗ máy thời trang độc đáo.

Trên đây là những thông tin về cách chọn đồng hồ cơ nam chính hãng cơ bản và phù hợp nhất. Hy vọng bài viết giúp bạn có thêm những kiến thức bổ ích khi có nhu cầu mua đồng hồ để chọn được cho mình mẫu đồng hồ ưng ý nhất.

<!--td {border: 1px solid #cccccc;}br {mso-data-placement:same-cell;}-->Hàng Authentic là gì? Cách phân biệt Auth, Fake, Replica đơn giản nhất

Số đo cơ thể bạn

Tìm size vừa vặn với bạn

cm
kg