Bật mí 8 bí kíp phân biệt giày Authentic và giày Fake nhanh chóng

Ngày xuất bản: 31/03/2023

Giày thể thao luôn là một trong những item không thể thiếu trong tủ đồ của mọi người từ người lớn tuổi cho đến các bạn trẻ. Chính sự ưa chuộng này dẫn đến thị trường giày thể thao Việt Nam xuất hiện khá nhiều hàng giả, hàng nhái kém chất lượng. Vậy làm thế nào để phân biệt giày Authentic với giày Fake một cách nhanh chóng?

Giày thể thao luôn là một trong những item không thể thiếu trong tủ đồ của mọi người từ người lớn tuổi cho đến các bạn trẻ. Chính sự ưa chuộng này dẫn đến thị trường giày thể thao Việt Nam xuất hiện khá nhiều hàng giả, hàng nhái kém chất lượng. Vậy làm thế nào để phân biệt giày Authentic với giày Fake một cách nhanh chóng? Hãy cùng Metagent khám phá thông tin này trong bài viết dưới đây nhé!

Giới thiệu giày Authentic là gì?

Giày Auth là những sản phẩm chính hãng được phân phối bởi các thương hiệu lớn

Nếu bạn là một người đam mê giày và có tìm hiểu về sản phẩm thì có lẽ bạn đã phần nào hiểu được giày Authentic là gì rồi đúng không nào? Giày Auth được hiểu đơn giản là những sản phẩm chính hãng được phân phối bởi các thương hiệu lớn trên toàn cầu như Nike, Adidas, New Balance,... Mỗi sản phẩm trước khi bày bán trên thị trường đều phải được kiểm định nghiêm ngặt cũng như đảm bảo về chất lượng, kiểu dáng. Một đôi giày Authentic không chỉ nâng niu bàn chân mà còn tôn lên đẳng cấp của người sử dụng. 

Về nguồn gốc xuất xứ, thông thường các đôi giày Auth được sản xuất tại các xưởng sản xuất tại các quốc gia có chi phí nhân công rẻ, thuế xuất khẩu thấp,... Sau đó, những sản phẩm hoàn thiện sẽ được kiểm định chặt chẽ và đưa trở lại xưởng của công ty mẹ và phân phối đến các đối tác khác nhau trên toàn thế giới. Do đó, không có gì bất ngờ nếu bạn nhận thấy những đôi giày Auth có nhãn mác xuất xứ khác nhau như Made in China, Made in India. 

Giá trị một đôi giày Auth được gắn liền với sự đẳng cấp, chất lượng của những thương hiệu đứng đầu trên toàn thế giới. Mỗi sản phẩm đều được sản xuất với chất liệu đỉnh nhất, được chau chuốt tỉ mỉ từng chi tiết và được thiết kế theo các tính năng khác nhau. Do đó, một đôi giày Auth luôn khiến bạn cảm thấy thoải mái nhất khi sử dụng. 

Bên cạnh đó, giày Auth còn được ưa chuộng bởi giá trị hình ảnh của nó. Những đôi giày là đại diện cho hình ảnh của công ty, được lăng xê bởi giới cầu thủ và những người nổi tiếng khẳng định vị thế cũng như đẳng cấp của từng sản phẩm. 

<!--td {border: 1px solid #cccccc;}br {mso-data-placement:same-cell;}--> Xem thêm: Áo Sơ Mi Nam

Giải nghĩa giày Fake là gì?

Giày Fake là những sản phẩm được làm nhái giống như bản chính hãng

Ngay khi đọc tên gọi giày Fake có lẽ bạn đã tưởng tượng ra phần nào ý nghĩa của nó. Đây là những sản phẩm được làm nhái giống như bản chính hãng nhưng có chất lượng kém hơn. Nếu bạn quan sát sẽ dễ dàng nhận thấy, các sản phẩm nhái này thường được chào bán với slogan mỹ miều như hàng tuồn, hàng xuất dư, hàng VN xuất khẩu 100%,... Tuy nhiên, khi sở hữu một đôi giày Fake, bạn sẽ cảm nhận được chất lượng cũng như tính thẩm mỹ của nó không được đảm bảo. Đường may thô thiển, keo dán thường khiến giày dễ bị bong rời. Chính điều này khiến một đôi giày Fake nhìn sẽ không được sắc sảo như một đôi chính hãng. Tuy nhiên, mức giá của giày Fake có thể rẻ hơn giày Auth hàng chục lần nên dù nhận biết đó là giày Fake nhưng một số khách hàng Việt vẫn sẵn sàng mua và sở hữu. 

8 Bí kíp phân biệt giày Authentic với giày Fake chuẩn nhất

Vậy làm thế nào để phân biệt giày Authentic và giày Fake nhanh chóng và chính xác nhất? Đây chắc hẳn là câu hỏi được đặt ra nhiều nhất bởi những người dùng yêu thích giày thể thao. Hãy tiếp tục theo dõi phần tiếp theo của bài viết này, Metagent sẽ chia sẻ đến bạn đọc 8 bí kíp phân biệt giày Auth và giày Fake đơn giản nhất.

<!--td {border: 1px solid #cccccc;}br {mso-data-placement:same-cell;}--> Tham khảo: Áo Len Nam Metagent

Kiểm tra phần hộp đựng giày

Phần hộp đựng của giày Auth thường được làm rất chắc chắn

Phần hộp đựng giày của những sản phẩm chính hãng thường được làm rất chắc chắn, cứng cáp và cầm rất chắc tay. Bên cạnh đó, hãng còn cung cấp toàn bộ thông tin về giày như logo, tên hãng, mã vạch với chất liệu mực in rõ ràng. Tất cả thông số về sản phẩm sẽ được in trên nhãn dán trên hộp giày và những thông tin này sẽ trùng khớp với thông số bên trong đôi giày. 

Trong khi đó, trừ những đôi giày Fake cao cấp thì với các sản phẩm thông thường khác, giày Fake có hộp khá ọp ẹp, không chắc chắn, mực in mờ và dễ bong tróc. 

Kiểm tra chi tiết đường may trên giày

Toàn bộ những đôi giày chính hãng đều có đường may khá cẩn thận

Một tiêu chí cực kỳ quan trọng khi bạn mua giày Authentic đó là chi tiết đường may của sản phẩm. Toàn bộ những đôi giày chính hãng đều được nhà sản xuất thiết kế và có đường may khá cẩn thận. Các đường may đều đặn, ngay ngắn và liền mạch không có đoạn chỉ thừa như sản phẩm Fake đồng thời phần logo trên giày real cũng được thêu cẩn thận, ngay ngắn và sắc nét trong khi giày Fake sở hữu logo thêu sơ sài, mờ nhạt và không đẹp mắt. 

<!--td {border: 1px solid #cccccc;}br {mso-data-placement:same-cell;}-->Cách phân biệt giày Nike thật chuẩn xác nhất

Kiểm tra tem dán trên lưỡi giày

Trên phần lưỡi của mỗi đôi giày thể thao đều được in tem giày hiển thị đầy đủ

Trên phần lưỡi của mỗi đôi giày thể thao đều được in tem giày hiển thị đầy đủ chính xác thông tin về kích cỡ, xuất xứ và số seri của sản phẩm. Những đôi giày Authentic thường có tem rất chắc chắn bên trong giày trong khi đó hàng Fake có tem khá mờ nhạt thậm chí một số sản phẩm còn không có tem hoặc tem được gắn ở nơi khác. Khi check hàng Auth bằng tem bạn chú ý kiểm tra chữ Made in, chữ R trong FR, khoảng cách giữa chữ J và P để đảm bảo mua đúng chính xác hàng thật. 

Kiểm tra phần lót giày bên trong

Những đôi giày Authentic có phần lót giày được cố định chắc chắn

Những đôi giày Authentic có phần lót giày được cố định chắc chắn vào đế giày trong khi đó sản phẩm Fake thường có lớp lót mỏng, dán cẩu thả và dễ bong tróc. Các đường nét in trên sản phẩm cũng không được sắc sảo như lót  giày Auth. 

<!--td {border: 1px solid #cccccc;}br {mso-data-placement:same-cell;}--> Xem thêm: Áo Polo Nam Metagent

Kiểm tra phần gót và đế giày

Gót của một đôi giày chính hãng sẽ được cắt gọt tỉ mỉ và chính xác

Bạn cần chú ý rằng, gót của một đôi giày chính hãng sẽ được cắt gọt tỉ mỉ và chính xác, chắc chắn. Nhưng nếu sở hữu một đôi giày Fake, bạn sẽ dễ dàng nhận thấy chúng có đường cắt xô lệch, xiêu vẹo kém thẩm mỹ. 

Check tag giày đơn giản

 

Những đôi giày chính hãng sẽ có phần tag giày được gắn vào phần xỏ lỗ dây giày

Có thể bạn chưa biết, check tag giày cũng là một trong những cách giúp bạn phân biệt hàng Auth và hàng Fake một cách nhanh chóng. Những đôi giày chính hãng sẽ có phần tag giày được gắn vào phần xỏ lỗ dây giày ở phía trên cùng và sâu trong má đôi giày. 

Check code để phân biệt giày Authentic và Fake

 

Check code để phân biệt giày Authentic và Fake

Hiện nay, có 2 cách check code giày Authentic và giày Fake phổ biến bạn có thể sử dụng như sau:

Cách 1: Dựa theo vị trí của mã barcode in trên sản phẩm để phân biệt thật giả. 

Cách 2. Với những đôi giày chính hãng, mỗi sản phẩm chỉ có 1 mã code. Do đó, nếu bạn mua giày có thể lên website để kiểm tra dòng code này. Nếu website hiển thị đúng chính xác tên giày, đúng thông số thì đây chính xác là một đôi giày Auth và ngược lại nếu thông số không chính xác thì đây là một đôi giày Fake bạn cần lưu ý khi mua. 

Đeo thử giày để cảm nhận chất lượng

Những đôi giày Fake chất lượng cao thường rất khó để phân biệt bằng mắt thường

Những đôi giày Fake có kỹ xảo  cao thường rất khó để phân biệt bằng mắt thường do đó bạn cần trải nghiệm thực tế mới có thể đưa ra quyết định chính xác nhất. Giày Authentic khi mang vào sẽ có cảm giác thoải mái, êm ái suốt cả ngày dài sử dụng. Trong khi đó, giày Fake thường đem lại cảm giác khó chịu, rất dễ bị đau chân đặc biệt là ở ngón chân út và áp út. 

Địa chỉ mua giày Authentic uy tín nhất hiện nay

Việc lựa chọn một địa chỉ mua giày Authentic uy tín luôn cần thiết hơn cả

Hiện nay, trên thị trường Việt Nam xuất hiện không ít giày Fake rất khó phân biệt, thậm chí một số sản phẩm Fake còn đặt giá như giày Auth khiến người tiêu dùng lầm tưởng. Do đó, việc lựa chọn một địa chỉ mua giày Authentic uy tín luôn cần thiết hơn cả. Một số địa chỉ uy tín để mua sắm giày Authentic bạn có thể tham khảo như:

  • Cửa hàng độc quyền của các thương hiệu tại các trung tâm thương mại, siêu thị lớn. 
  • Các công ty là đại lý chính hãng phân phối sản phẩm của hãng. 
  • Những shop chuyên nhập hàng hóa nước ngoài về bán. 
  • Các cá nhân chuyên nhận hàng xách tay.

<!--td {border: 1px solid #cccccc;}br {mso-data-placement:same-cell;}--> Tham khảo thêm: Áo Sweatshirt Metagent Dành Cho Nam

Như vậy, mọi thông tin về giày Authentic và cách phân biệt giày Auth và Fake đã được Metagent chia sẻ chi tiết trong bài viết này. Hy vọng những thông tin này sẽ giúp bạn mua sắm sản phẩm phù hợp với nhu cầu và sở thích của bản thân mình. 
<!--td {border: 1px solid #cccccc;}br {mso-data-placement:same-cell;}--> Cách phân biệt giày Vans thật giả chi tiết và chính xác nhất.

Số đo cơ thể bạn

Tìm size vừa vặn với bạn

cm
kg