(Hippie là gì ?) Tất Tần Tật Những Điều Cần Biết Về Phong cách Hippie

Ngày xuất bản: 20/07/2023

Hippie có lẽ đang là một phong cách thời trang có phần mới mẻ đối với nhiều người. Thậm chí có những thắc mắc rằng Hippie là gì, lịch sử ra đời như thế nào, đây là phong cách được dành cho ai

Hippie có lẽ đang là một phong cách thời trang có phần mới mẻ đối với nhiều người. Thậm chí có những thắc mắc rằng Hippie là gì, lịch sử ra đời như thế nào, đây là phong cách được dành cho ai. Nhằm giúp bạn có thể hiểu hơn, những tóm lược có dưới đây Metagent sẽ giúp bạn giải đáp thắc mắc này ngay, cùng khám phá nhé!

Giới thiệu về hippie

Trước khi tìm hiểu nắm bắt các thông tin chi tiết có liên quan đến phong cách thời trang này, chúng ta hãy cùng tìm hiểu các thông tin về Hippie là gì.

Hippie là gì?

Hippie là gì? Đây vốn không phải là một phong cách nổi lên từ những người nổi tiếng trong giới thời trang. Theo đó thì nó được bắt nguồn từ những người cho là kỳ quặc, khác người, bất thường.

Đối với kiểu dáng thiết kế Art Deco thì phong cách thời trang Hippie chính là thời kỳ lên ngôi. Bên trong sở hữu một chút gì đó tự do phóng khoáng nhưng lại có những lúc bí ẩn, hoang dại. Nếu bạn nhìn thấy những người có cách ăn mặc khác so với mọi người và có phần kỳ quặc thì đó chính là phong cách Hippie. Với kiểu trang phục này ta rất dễ bắt gặp ở các ca sĩ nhạc rock, nhạc sĩ….

Sự ra đời và phát triển của phong trào hippie

Vào 1960 thì Hippie xuất hiện lần đầu tại Hoa Kỳ, khi đó những người theo phong cách này họ được cho là các người nổi loạn tại San Francisco. Đối với ngành thời trang hiện đại thì Hippie đã tạo nên một cuộc cách mạng vang dội và mạnh mẽ.

Những người yêu thích đi theo Hippie được đánh giá là đi ngược xu hướng của xã hội ở thời kỳ đó. Thường những người yêu Hippie là những người đặc biệt yêu mến thiên nhiên, niềm tin mãnh liệt đối với thiên nhiên.

Khi đó đông đảo giới điệu mộ đã muốn thời trang Hippie bị ngăn chặn trong nền thời trang chính thống. Tuy nhiên thời trang Hippie đã được nâng tầm với nền đẳng cấp và sang trọng vào các năm 1967 cho đến 1970.

Thời trang Hippie đã bắt đầu bị tụt dốc sau những năm 1970. Trên làng thời trang của thế giới thì nó không còn được yêu thích và dần trở nên biến mất. Mặc dù thời gian xuất hiện không quá lâu, nhưng nó cũng đã để lại một dấu ấn mạnh mẽ đối với ngành thời trang. Được các tín đồ biết đến như một phong cách thời trang phóng khoáng, khác biệt và kỳ dị.

<!--td {border: 1px solid #cccccc;}br {mso-data-placement:same-cell;}--> Xem thêm: Quần Jogger Metagent

Từ phong trào văn hóa Hippie biến thành phong cách của những người yêu tự do, thiên nhiên gây sốt

Hippie được biết đến là một phong cách thể hiện sự phóng khoáng, khác biệt. Hiện nay nó đang dần trở thành một cơn sốt đặc biệt đối với những người yêu thích thiên nhiên, sự tự do.

Nguyên tắc sống của hippie

Nguyên tắc sống của phong cách Hippie là gì? Theo đó những người yêu phong cách Hippie thường yêu thích sự tự do hòa bình. Vì vậy mà Hippie thường có nguyên tắc tự do, khác biệt, kỳ dị so với những người bình thường khác.

Phong cách thời trang của hippie

Thời trang Hippie được mang phong cách tự do, cá tính, phóng khoáng cùng những màu sắc sặc sỡ, màu mè. Nhờ sự  khác thường, độc lạ và thậm chí là kỳ dị nên phong cách này trở nên lôi cuốn hơn đối với người nhìn. Các chất liệu được sử dụng trong phong cách Hippie rất dễ chịu, thoải mái và được thêu dệt nên từ nhiều loại vải khác nhau.

Vì họ luôn hướng đến sự hòa bình, tự do cùng với tình yêu thiên nhiên nên biểu tượng chính được lựa chọn đó là hoa. Bạn có thể gặp biểu tượng này ở nhiều nơi khác nhau, chẳng hạn như: xe ôtô, phụ kiện, trang phục…..

Các họa tiết này sẽ giúp cho không gian trang trí trở nên bắt mắt, nổi bật hơn. Đặc biệt nhất đó chính là một cảm giác được hòa mình cùng với thiên nhiên hoang dại. Phong cách Hippie mang đến cho người mặc một chút bí ẩn lẫn sự phóng khoáng.

Style này mang một tone màu sắc dịu nhẹ, và được hòa quyện từ nhiều sắc màu khác nhau. Từ đó giúp người mặc trở nên nổi bật, cá tính mà vẫn đẹp mắt sang trọng hơn.

Tầm ảnh hưởng của văn hóa hippie đến âm nhạc, nghệ thuật và thời trang hiện đại

Mặc dù thời gian xuất hiện trên thị trường không quá lâu nhưng những giá trị cũng như tầm ảnh hưởng của nó đã tạo nên ấn tượng không hề nhỏ. Một style đầy khác lạ, độc đáo, phóng khoáng và quan trọng nhất đó là kỳ dị.

Hiện nay, những người theo đuổi phong cách Hippie đã không còn quá nhiều. Thường các tín đồ yêu thích phong cách Hippie sẽ lựa chọn tái chế lại để các đồ cũ.

Những giá trị của phong trào hippie

Những giá trị của phong trào Hippie là gì, dưới đây chúng ta hãy cùng tìm hiểu rõ ràng hơn.

Tôn trọng sự đa dạng và tự do cá nhân

Những tín đồ yêu thích phong cách Hippie thường là những người đam mê sự tự do cá nhân. Nó được thể hiện rõ ràng trong phong cách ăn mặc bình dị, không quá rườm rà như những cách khác.

Sự phản đối chiến tranh và bạo lực

Tín đồ phong cách Hippie thường là những người yêu hòa bình, phản đối chiến tranh và bạo lực. Nhờ vậy mà tầm ảnh hưởng của phong cách Hippie đến thời điểm hiện tại cũng không phải là nhỏ.

Tính nhân đạo và yêu thiên nhiên

Hippie là phong cách gắn liền với thiên nhiên, trong đó hoa với nhiều màu sắc khác nhau chính là họa tiết chủ đạo. Những người yêu thích phong cách Hippie thường có một tình yêu mãnh liệt đối với thiên nhiên, cỏ cây.

Kế thừa tinh thần hippie trong đời sống hiện đại

Trong đời sống hiện đại tầm ảnh hưởng của phong cách Hippie là gì, chúng ta hãy cùng tiếp tục tìm kiếm câu trả lời có ngay dưới đây.

Những xu hướng thời trang và phong cách sống được lấy cảm hứng từ hippie

Trong cuộc sống hiện đại ngày nay Hippie xuất hiện nhiều với phong cách thời trang du mục huyền bí, lãng mạn nhưng cũng đầy hoang dại. So với Bohemian và Gypsy thì phong cách thời trang Hippie giường như không có sự khác biệt. Tất cả đều thể hiện rõ ràng với sự phóng khoáng với nền trang phục rộng rãi, gợi lên hình ảnh hoang dại, du mục lãng mạn đầy huyền bí và cả sự hoang dại.

Hoặc cũng có thể nói rằng Hippie mang phong cách thời trang là một vùng đất phiêu diêu thực thụ của các loại họa tiết sặc sỡ, dày dặn. Cùng với đó là gam màu trung tính, sự tự nhiên trong chất liệu vải thô sơ tạo nên cảm giác thân thuộc thoải mái đối với người mặc.

>>> Chia sẻ những mẹo phối đồ theo phong cách thời trang nam Hàn Quốc

Các hoạt động và sự kiện âm nhạc, nghệ thuật được tổ chức  nhằm kỷ niệm và vinh danh phong trào hippie

Thời gian gần đây Hippie xuất hiện khá nhiều, bạn sẽ không khó để nhận ra nó bởi nó mang phong cách thời trang huyền bí, du mục và hoang dại. Những bộ trang phục này có thể phá vỡ đi quy chuẩn của thời trang thông qua sự kỳ lạ có trên các đường nét, thế nhưng nó lại không hề bị rườm rà hay luộm thuộm. Sở hữu cách phối đồ nhiều tầng, những chiếc áo chồng áo, bên ngoài được quấn thêm chiếc khăn choàng bản lớn, người mặc Hippie thể hiện sự hiền lành, chân chất.

Thông qua vẻ bề ngoài nhìn bụi bặm nó giúp phong cách Hippie thể hiện tinh thần vui vẻ, tự do và cả sự hoang dại. Mặc dù Hippie hiếm khi được xuất hiện trên các cửa hàng bán sang trong hay sàn runway, tuy nhiên cần phải công nhận một điều rằng Hippie mang đậm tính nghệ thuật.

Sự đặc trưng của thời trang Hippie đó chính là sự sặc sỡ, chất liệu vải thô cùng tông màu ấm trung tính. Nhờ đó mà người mặc có cảm giác như được hòa mình cùng với thiên nhiên thoải mái nhưng cũng rất thân thuộc.

<!--td {border: 1px solid #cccccc;}br {mso-data-placement:same-cell;}--> <!--td {border: 1px solid #cccccc;}br {mso-data-placement:same-cell;}--> Tham khảo thêm: Quần Shorts Metagent

Làm thế nào để trở thành một tín đồ Hippie

Không khó để bạn có thể trở thành một tín đồ của phong cách Hippie. Và để bạn dễ dàng lựa chọn hơn, dưới đây sẽ là những gợi ý dành cho bạn:

Tóc

Mái tóc chính là một điểm khác dễ dàng để bạn có thể nhận thấy được phong cách Hippie. Cho dù là nam hay nữ cũng có mái tóc rối bù xù, dài và luôn buông xõa. Điều này thể hiện sự tự do phóng khoáng mà không hề bị gò bó.

Áo

Những chiếc áo theo phong cách Hippie khá đặc biệt như:áo rua tua, áo thun có cổ cùng áo có dây quàng sau gáy…. Nhờ đó mà cách ăn mặc lẫn phong cách của họ cũng trở nên ấn tượng hơn rất nhiều.

Quần

Những thiết kế quần thường thấy nhất của phong cách này đó chính là những chiếc quần jeans. Những chiếc quần jeans: quần lưng xệ, ống loe, jeans rách, bụi bặm, quần viền tua ở gấu quần, trang trí nhiều mảnh vá… Tất cả những mẫu quần này đều được các tín đồ Hippie si mê nhờ điểm ấn tượng độc đáo riêng biệt.

<!--td {border: 1px solid #cccccc;}br {mso-data-placement:same-cell;}--> <!--td {border: 1px solid #cccccc;}br {mso-data-placement:same-cell;}--> Xem thêm: Quần Jeans Nam Metagent

Giày

Trong phong cách Hippie, những đôi bốt da  hay bốtcao cổ đặc biệt thông dụng. Trong đó kiểu dáng đan xăng xung quanh có nhiều họa tiết rua tua được sử dụng nhiều nhất. Tuy nhiên còn có những người thể hiện sự phóng khoáng, gần gũi, tự nhiên bằng cách đi chân trần.

Váy, đầm

Những cô nàng theo đuổi phong cách Hippie thường ưa chuộng với những chiếc đầm màu sáng, maxi…. hoặc cũng có thể là những chiếc váy có nhiều tầng khác nhau, đâm nông dân, đầm dài chấm đất…. chứa đựng những họa tiết sặc sỡ, thoải mái, rộng rãi.

Hoa

Trong phong trào Hippie thì hoa được xem là biểu tượng chính bởi lẽ chúng thể hiện cho tình yêu và cả sự hòa bình. Các kiểu váy đầm, áo được trang trí bằng các mô típ, họa tiết hoa. Thậm chí, các cô nàng theo đuổi phong cách Hippie còn dùng hoa để kết thành những chiếc vòng đội đầu. Khi được kết hợp cùng với trang phục sẽ tạo nên cảm giác nữ tính nhẹ nhàng nhưng cũng không thiếu sự bí ẩn và hoang dại.

>>> Trang phục đi Prom là gì? Mẹo phối đồ đi prom vô cùng ấn tượng

Kết luận

Bài viết trên đã giúp bạn có lời giải đáp cho phong cách Hippie là gì? Hy vọng đây sẽ là các thông tin hữu ích để bạn có thêm thông tin cũng như sự hiểu biết nhất định về lĩnh vực thời trang để chọn cho bản thân được phong cách phù hợp với cá tính.

Số đo cơ thể bạn

Tìm size vừa vặn với bạn

cm
kg