Trang phục đi Prom là gì? Mẹo phối đồ đi prom vô cùng ấn tượng

Ngày xuất bản: 19/07/2023

Trang phục đi prom nên lựa chọn đồ gì? Hãy note ngay cho mình những mẫu trang phục đi prom cực chuẩn để đi tiệc cũng như có những ý tưởng cho việc lên đồ

Hàng năm vào cuối năm học, các trường trung học và đại học tưng bừng tổ chức các bữa tiệc với những trang phục đi prom nhằm tạo cơ hội gắn kết giữa học sinh, giáo viên và gửi những lời chúc tốt đẹp nhất đến các học sinh chuẩn bị tốt nghiệp. Nhưng bạn có biết thực chất prom là gì? Hãy cùng Metagent tìm hiểu về khái niệm này qua bài viết dưới đây.

Prom nghĩa là gì?

Prom được viết tắt từ Prom Night Party hoặc Promenade là một sự kiện quan trọng trong cuộc sống học sinh. Đây là buổi tiệc chia tay đặc biệt dành cho các học sinh, nơi mọi người có cơ hội khiêu vũ và tận hưởng những khoảnh khắc quý giá bên nhau.

Nguồn gốc của prom xuất phát từ văn hoá phương Tây, nơi prom được coi là bữa tiệc lớn đầu tiên của tuổi vị thành niên, đánh dấu sự trưởng thành của mỗi người. Tuy prom đã trễ hẹn trong việc lan truyền vào Việt Na, nhưng giới trẻ nhanh chóng tiếp nhận và biến prom thành một sự kiện không thể thiếu trong cuộc sống học sinh.

Đó là dịp mọi người tạm gác lại công việc học tập, khoác lên mình những trang phục đi prom lung linh và thả mình vào không gian âm nhạc, tận hưởng và chia sẻ những cung bậc cảm xúc cùng bạn bè và giáo viên.

Lưu ý trong xu hướng thời trang khi đi prom cho nam

Khi đi prom, có một số lưu ý quan trọng trong xu hướng thời trang cho nam giới mà bạn nên xem xét:

Phù hợp với chủ đề bữa tiệc

Trong một số trường hợp, prom có thể có một chủ đề hoặc yêu cầu trang phục đặc biệt. Đảm bảo rằng trang phục của bạn phù hợp với đề tài hoặc yêu cầu đó.

Phong cách khi tham gia

Chọn một phong cách trang phục phù hợp với cá nhân bạn. Có thể là trang phục cổ điển, hiện đại, lịch sự, thời trang hoặc theo xu hướng mới nhất.

Màu sắc của trang phục

Chọn màu sắc phù hợp với tone da và tạo điểm nhấn cho trang phục của bạn. Màu sắc nhạt nhẹ hoặc màu sắc tươi sáng đều có thể tạo nên sự nổi bật.

Đồng phục theo nhóm bạn bè

Nếu bạn đi cùng một nhóm bạn, hãy thảo luận và thống nhất với nhau về trang phục. Đảm bảo các trang phục của bạn và bạn bè cùng hài hòa và phối hợp với nhau.

Các phục kiện đi theo

Thêm các chi tiết như cà vạt, găng tay, cài áo, khăn choàng, hoặc các phụ kiện khác có thể làm tăng tính thời trang và lịch lãm cho trang phục.

Cân nhắc sự thoải mái trong trang phục

Đặc biệt khi chọn áo vest hay bộ suit, hãy chắc chắn rằng nó vừa vặn và thoải mái để bạn có thể thoải mái di chuyển và vui chơi trong suốt buổi tiệc prom.

Nhớ rằng, quan trọng nhất là bạn tự tin và thoải mái trong trang phục của mình. Hãy chọn một trang phục phù hợp với phong cách và cá nhân của bạn để tạo nên sự ấn tượng và tận hưởng buổi tiệc prom của mình.

<!--td {border: 1px solid #cccccc;}br {mso-data-placement:same-cell;}-->Xem thêm: Quần Jeans Nam Metagent

7 kiểu trang phục đi prom cho nam cực ấn tượng

Dưới đây là 7 kiểu trang phục đi prom cho nam giới cực ấn tượng mà bạn có thể tham khảo:

Vest hoặc suit

Những bộ vest được mệnh danh là trang phục không thể thiếu trong những dịp đặc biệt. Khi mặc vest, bạn sẽ trông bảnh trai và chững chạc, đánh dấu cho bước trưởng thành đầu đời. Outfit này sẽ trở nên tuyệt vời hơn khi bạn kết hợp với giày sneaker trắng, tạo nên phong cách thời thượng. Thực sự, đây là một lựa chọn hoàn hảo cho những người không biết mặc gì khi đi dự tiệc prom.

Với thiết kế được tạo ra để mặc bên ngoài sơ mi và ôm sát cơ thể, vest giúp tôn dáng người mặc một cách hoàn hảo. Còn đối với quần, các lựa chọn như quần tây và quần jean đều phù hợp, miễn là màu sắc của bộ trang phục hài hòa và cân đối.

Nếu bạn đầu tư một chút thời gian và công sức, bạn có thể mặc suit sao cho hoàn hảo nhất. Suit là một bộ trang phục giản dị và phù hợp, vì vậy bạn không cần phải lo lắng khi chọn màu sắc. Một số màu trung tính mà bạn có thể tham khảo là đen, xanh đậm, màu be, trắng, xám, và nhiều hơn nữa. Bên cạnh trang phục prom, bạn cũng nên chú ý đến đôi giày châu Âu đi kèm. Tổng thể, bộ trang phục sẽ được trau chuốt và tạo nên một diện mạo hoàn hảo hơn nhiều.

Sơ mi trắng quần tây

Ngoài áo polo, bạn cũng có thể thử kết hợp sơ mi với quần tây để tạo ra một set đồ khác. Đây là một kiểu mix and match đơn giản, dễ mặc và phù hợp với mọi chàng trai. Khi diện trang phục này, bạn có thể kết hợp với một chiếc cà vạt hoặc nơ để làm cho bộ trang phục trở nên thanh lịch và trang trọng hơn.

Nếu bạn cảm thấy áo sơ mi trơn chưa đủ phong cách, hãy thử những chiếc áo có hoạ tiết nhỏ tinh tế. Điều quan trọng là khi mặc áo sơ mi có hoạ tiết, bạn không nên kết hợp thêm cà vạt hoặc nơ để tránh làm cho trang phục trở nên quá nhiều chi tiết và mất đi sự tinh tế của hoạ tiết. Hãy để áo sơ mi với hoạ tiết là điểm nhấn chính trong trang phục của bạn.

Áo polo trắng quần tây

Quần tây áo polo là một set đồ cơ bản mà hầu hết các chàng trai đều sở hữu. Set đồ này mang đến sự đơn giản nhưng vẫn giữ được vẻ lịch thiệp và trang trọng. Cách phối đồ này không quá phức tạp, nhưng vẫn mang lại sự thoải mái và tự tin cho người mặc, đặc biệt là trong các bữa tiệc dành cho những bạn trẻ.

Đây là một combo dễ mặc và phù hợp với mọi đối tượng. Khi diện set đồ này, bạn có thể thêm một chiếc đồng hồ mặt tròn để hoàn thiện trang phục. Đồng hồ sẽ là điểm nhấn tuyệt vời để tăng thêm sự sang trọng và chất lượng cho bộ trang phục của bạn. Hãy để chiếc đồng hồ thể hiện phong cách và cá nhân của bạn trong mỗi bữa tiệc.

Áo blazer

Đối với những anh chàng yêu thích sự lịch thiệp, trang trọng nhưng vẫn muốn giữ phong cách trẻ trung và năng động, blazer chính là item hoàn hảo.

Khi diện áo blazer, bạn có hai lựa chọn phối đồ phù hợp. Nếu muốn tạo vẻ lịch thiệp, chững chạc, hãy chọn ngay chiếc quần âu ống dài đến mắt cá chân. Những bộ trang phục này sẽ tạo nên sự sang trọng và quý phái. Còn nếu bạn muốn một phong cách trẻ trung, năng động hơn thì quần jean là sự lựa chọn hợp lý nhất. Sự kết hợp giữa blazer và quần jean mang lại vẻ ngoài cá tính và thời trang.

Để trang phục hoàn hảo hơn, bạn cũng có thể kết hợp với giày bệt hoặc giày sneaker trắng để tạo điểm nhấn cho set đồ. Giày bệt sẽ tạo ra vẻ trang nhã và thanh lịch, trong khi giày sneaker trắng sẽ tạo nên phong cách trẻ trung và năng động. Tùy thuộc vào sở thích và dịp diện trang phục, bạn có thể lựa chọn phụ kiện phù hợp để làm cho set đồ thêm phần độc đáo và phong cách.

<!--td {border: 1px solid #cccccc;}br {mso-data-placement:same-cell;}-->Xem thêm: Quần Jogger Metagent

Tone sur tone

Những chiếc áo khoác da nam được thiết kế theo phong cách tone sur tone đem đến sự tinh tế và sang trọng. Khi sử dụng cùng màu sắc hoặc tông màu tương đồng trên áo khoác da và các phụ kiện khác, bạn sẽ tạo ra một trang phục ăn ý và thẩm mỹ.

Ví dụ, áo khoác da màu đen kết hợp với áo thun cùng tông đen và quần jeans xanh đậm tạo nên một sự hài hòa và sự tổng thể mạnh mẽ. Bạn có thể hoàn thiện trang phục bằng việc chọn giày da cùng tông màu và các phụ kiện như thắt lưng da hay mắt kính aviator màu đen để tạo nên sự đồng nhất và điểm nhấn cho set đồ của bạn.

tCách phối đồ one sur tone cũng có thể áp dụng với các màu sắc khác nhau. Ví dụ, một áo khoác da nâu đậm có thể kết hợp với áo sơ mi màu kem và quần chinos nâu nhạt, tạo ra một trang phục trẻ trung và ấm áp. Bạn có thể bổ sung các phụ kiện như giày da màu nâu và một chiếc khăn quàng cổ để hoàn thiện phong cách tổng thể.

>>> Top 5 giày thể thao minimal đáng chú ý trong năm 2023

Quần jeans kết hợp áo khoác da và áo thun trắng

Hiện nay, thị trường áo khoác da nam đang trỗi dậy với chất lượng và đa dạng thiết kế ngày càng được cải tiến. Áo da không chỉ là một trang phục phù hợp với nam giới mà còn mang đến cho họ sự tự tin và phong cách cá nhân. Các thiết kế áo da luôn nhắm đến sự khỏe khoắn, góc cạnh và cách phối đồ lại thể hiện cá tính khác nhau của từng người.

Kết hợp giữa áo khoác da và quần jeans tạo nên sự đẳng cấp và ấn tượng. Bạn sẽ trông khỏe khoắn và phong cách trong bộ trang phục đặc biệt này. Áo khoác da loại biker jacket kết hợp với quần jeans và boots cao mang lại vẻ nam tính và thời trang cho bạn. Trong một số trường hợp, bạn cũng có thể thay thế quần jeans bằng quần jogger nam để tạo thêm sự linh hoạt và thoải mái.

Áo khoác da truyền thống với thiết kế đơn giản cùng quần jeans tối màu và đôi giày thể thao đơn giản sẽ giúp bạn thể hiện sức mạnh và phong cách riêng của mình. Đây chắc chắn là bộ trang phục lý tưởng cho mùa đông sắp tới của bạn, giúp bạn tự tin và ấn tượng trong mọi hoàn cảnh.

<!--td {border: 1px solid #cccccc;}br {mso-data-placement:same-cell;}-->Tham khảo thêm: Quần Shorts Metagent

Quần jeans mix áo khoác blazer

Cách phối đồ này không chỉ phù hợp cho trang phục đi prom của nam giới mà còn dành cho những anh chàng thích thú với những cuộc dạo chơi vào mùa thu hoặc đầu đông, khi thời tiết đã trở nên se lạnh. Đừng nghĩ rằng việc khoác blazer chỉ dành cho đi họp hoặc đi làm với quần jean, bạn hoàn toàn có thể sử dụng set đồ này cho những cuộc họp mặt và dạo chơi cùng bạn bè mà không sợ bị lố quá nhé.

Bộ trang phục blazer kết hợp với quần jean mang đến sự phá cách và cá nhân hóa cho phong cách thời trang của bạn. Blazer với quần jean tạo nên sự kết hợp tuyệt vời giữa sự lịch lãm và sự thoải mái. Đây là lựa chọn tuyệt vời khi bạn muốn trông nổi bật và phong cách mà không cần đến các buổi họp công việc.

Bên cạnh việc diện trong các dịp đặc biệt như dự tiệc prom, cách phối đồ này cũng là sự lựa chọn lý tưởng cho những cuộc họp bạn bè, dạo chơi hoặc các sự kiện không quá trang trọng. Bạn có thể tự tin với phong cách thời trang cá nhân, tạo điểm nhấn bằng cách thêm phụ kiện và giày dép phù hợp.

>>> Chia sẻ những mẹo phối đồ theo phong cách thời trang nam Hàn Quốc

Kết luận

Prom là một bữa tiệc quan trọng và mang ý nghĩa đặc biệt trong cuộc sống của mỗi sinh viên do đó cần có trang phục đi prom thật ấn tượng. Tất cả chúng ta đều mong muốn có một buổi prom đáng nhớ, phải không? Đây cũng là dịp tuyệt vời để bạn thể hiện tình cảm với người bạn yêu. Đừng ngại ngần, hãy mạnh dạn để thổ lộ tình yêu của mình. Chúc bạn có một buổi prom tràn đầy niềm vui và đáng nhớ!

Số đo cơ thể bạn

Tìm size vừa vặn với bạn

cm
kg