Lacoste và những chiếc áo logo Cá sấu thương hiệu độc nhất

Ngày xuất bản: 07/07/2023

Không thể phủ nhận tiếng tăm lâu đời từ dòng sản phẩm polo Lacoste. Đây vẫn luôn sản phẩm kinh điển và là “di sản vượt thời gian” của thương hiệu Lacoste và được tín đồ thời trang săn đón đến tận bây giờ.

Lacoste vẫn luôn được giới điệu mộ biết đến là thương hiệu thời trang thể thao đình đám phủ sóng toàn cầu. Với những mẫu quần áo đơn giản nhưng chất lượng khỏi bàn và luôn được săn đón. Những thiết kế của Lacoste là bản giao hưởng hài hoà giữa vẻ đẹp cổ điển của Pháp và sự năng động hào quang của Mỹ. Nhãn hàng Lacoste với logo cá sấu độc đáo đã từng bước khẳng định tên tuổi trong ngành thời trang. Cùng Metagent tìm hiểu sự thật làm nên thương hiệu Lacoste và những chiếc áo logo “cá sấu”.

Nhãn hàng huyền thoại Lacoste từng bước đi lên

Nơi sáng tạo ra thương hiệu Lacoste

René Lacoste đã bén duyên mãnh liệt với môn thể thao quần vợt khi chỉ 16 tuổi. Và không bất ngờ khi anh đạt được danh hiệu vận động viên quần vợt cừ khôi nhất thế giới vào giai đoạn 1926 - 1927. Suốt sự nghiệp đỉnh cao của tay vợt René Lacoste thì anh đã dành được 7 danh hiệu Grand Slam danh giá về tay.

Quay lại năm 1923 vào thời điểm trước trận chung kết Davis Cup đầu tiên và rất quan trọng của mình, anh và đội trưởng lúc đó đã có giao kèo với nhau. Lacoste nói rằng nếu ông chiến thắng trận đấu này thì đội trưởng sẽ mua cho ông một chiếc cặp da cá sấu . Nhưng may mắn đã không mỉm cười với Lacoste vì anh đã thua và dĩ nhiên lời hứa về món quà đó cũng không thể thực hiện.

René Lacoste có biệt danh “cá sấu của sân tennis” nổi tiếng cũng chính từ sau trận đấu đó. Biệt danh gắn liền với anh và bởi sự dũng mãnh và không chịu khuất phục của tay vợt trẻ. Vận động viên vui sướng và quá yêu thích biệt danh này của mình. Vậy nên  năm 1927 anh René Lacoste đã tìm đến nhà thiết kế Robert George - người bạn thân của mình - nhờ ông thiết kế một chiếc logo cá sấu cho bản thân. Từ đó René Lacoste đã thêu logo cá sấu lên áo thi đấu của mình, và cùng hình ảnh đó đi theo trong suốt cuộc đời thi đấu của René Lacoste.

Polo là items kinh điển của thương hiệu Lacoste

Tay vợt Lacoste giải nghệ vào năm 1930 khi đang trên đỉnh cao của sự nghiệp một cách bất ngờ. Nhưng sự đam mê “quần vợt” đã ngấm sâu vào con người cựu VĐV. Nên René Lacoste đã bắt tay hợp tác với ông André Gillier - chủ tập đoàn dệt may lớn nhất Pháp lúc bấy giờ. Và thành lập ra thương hiệu thời trang Lacoste cùng với logo cá sấu làm biểu tượng của thương hiệu thể thao mới này.

Tennis chính là bộ môn thể thao René Lacoste lựa chọn đầu tiên để là nguồn cảm hứng cho những thiết kế của mình. Ông nhận thấy rằng trang phục quần vợt của các VĐV vô cùng bất tiện: áo sơ mi mặc cùng quần tây và phải đeo cà vạt  quá trang trọng và làm giảm khả năng vận động cũng như xử lý tình huống của VĐV rất nhiều. Đặc biệt, chúng còn rất nóng và bí.

Từ đó trở về sau khi chiếc áo polo Lacoste kinh điển ra lò đã nhanh chóng trở thành hiện tượng trên toàn cầu. Và áo polo chính là items nổi bật của thương hiệu đình đám thế giới này. Nhắc đến áo polo sẽ khiến người ta nghĩ ngay đến thương hiệu Lacoste với logo cá sấu huyền thoại trên ngực.

<!--td {border: 1px solid #cccccc;}br {mso-data-placement:same-cell;}--> Xem thêm: Quần Jeans Nam Metagent

Lịch sử đi lên từ số không của thương hiệu Lacoste

Vào năm 1933. Công ty với cái tên ban đầu là LA Chemise Lacoste và ngày nay đã được đổi thành Lacoste SA. Mở đầu công ty đã sản xuất những chiếc áo thun nam có cổ được gọi là áo Polo với logo cá sấu được trên ngực áo. Những chiếc áo Polo được các VĐV quần vợt yêu thích lựa chọn trong các trận đấu của mình. Một phần bởi sự thoải mái vận động và chất liệu thấm hút mồ hôi tốt cũng như có tính thẩm mỹ cao trên sân thi đấu.

Mãi đến năm 1951 thì nhãn hàng Lacoste mới thiết kế và mở rộng ra nhiều mặt hàng khác nhau với nhiều kiểu dáng, màu sắc áo. Thương hiệu đình đám nước Pháp này bắt đầu xâm nhập vào thị trường Hoa Kỳ và nhanh chóng tạo được vị thế tại đây. Làm thay đổi hoàn toàn về xu hướng thời trang của giới thượng lưu xứ cờ hoa lúc bấy giờ. Thương hiệu đạt đến đỉnh cao ở thị trường Hoa Kỳ vào những năm 1970 - 1980. Tủ quần áo của quý ông đều phải có ít nhất một mẫu quần hoặc áo của Lacoste. Tiếp bước hào quang lúc đó thì Lacoste bắt đầu lấn sân sang các items thời trang như nước hoa, kính mắt, giày thể thao v.v.…

Điểm qua các dòng sản phẩm nổi bật của Lacoste

Không thể phủ nhận tiếng tăm lâu đời từ dòng sản phẩm polo Lacoste. Đây vẫn luôn sản phẩm kinh điển và là “di sản vượt thời gian” của  thương hiệu Lacoste và được tín đồ thời trang săn đón đến tận bây giờ.

Polo Lacoste

Chiếc áo Polo của thương hiệu Lacoste với gần 100 năm phát triển đã trở nên phổ biến toàn cầu. Được săn đón toàn thế giới đã phần nào khẳng định được chất lượng và sức hút của dòng Polo cá sấu này.

Áo Polo chính hãng được làm từ 100% sợi vải cotton sẽ vô cùng thoải mái với độ mềm mại đem lại cho người mặc và độ bền đi theo năm tháng. Chất liệu cotton ít bị giãn hay bay màu khi giặt và sự chỉn chu của đường kim mũi chỉ sẽ làm hài lòng những vị khách khó tính nhất.

Lacoste Sport

Đúng như tên gọi của dòng Lacoste Sport mục tiêu sẽ hướng đến đối tượng khách hàng là những người chơi thể thao - dân chuyên nghiệp và các vận động viên. Với các sản phẩm thể thao rất đa dạng về mẫu mã, kiểu dáng, màu sắc để phục vụ mọi đối tượng khách hàng yêu thể thao thích vận động và dành cho cả nam lẫn nữ.

Áo Lacoste

Áo Lacoste luôn đa dạng về kiểu dáng và màu sắc và họa tiết để cả nam và nữ với độ tuổi khác nhau đều tìm được items cho bản thân. Thương hiệu Lacoste ra mắt những bộ sưu tập mới vào những mùa khác nhau để bắt kịp xu hướng thời trang đang thịnh hành. Đáp ứng nhu cầu của thị trường với ngành thời trang. Áo Lacoste với logo cá sấu quen thuộc không chỉ thiết kế đa dạng với nhiều phong cách khác nhau mà còn thiết kế ngắn tay cho mùa hè và tay dài ấm áp cho mùa đông - xuân.

>>> Thời trang không giới hạn cùng phong cách thời trang Punk Rock

Giày Lacoste

Giày Lacoste với các mẫu mã hiện đại và thanh lịch nhưng vẫn giữ lại được nét cổ điển dễ dàng nhận ra. Điểm nổi bật dựa trên logo cá sấu của thương hiệu Lacoste khi đây là dòng sản phẩm thể thao thời trang. Một đôi giày Lacoste được coi là người bạn đắc lực khá mạnh mẽ và năng động khi sử dụng để thi đấu.

Tất nhiên sự đáp ứng đầy đủ nhu cầu tiêu dùng đã khiến sản phẩm giày của thương hiệu Lacoste hot trong một thời gian dài từ quá khứ cho tận tới ngày nay. Với phương châm sáng tạo và định hướng rõ ràng, Lacoste luôn nỗ lực cống hiến với các thiết kế giày hiện đại và thành công thu hút lượng lớn người hâm mộ trung thành, trong đó có rất nhiều người hâm mộ đến từ Việt Nam.

Nếu bạn chưa từng sử dụng qua các sản phẩm thương hiệu Lacoste và đang phân vân về chất lượng và thiết kế của những đôi giày hãng Lacoste này. Yên tâm vì là một thương hiệu thời trang hàng đầu cũng là một trong những hãng thời trang hiếm, Lacoste sở hữu công nghệ sản xuất giày tiên tiến nhất với mỗi chiếc giày của thương hiệu Lacoste đều được đo ni đóng giày. Đảm bảo thương hiệu cao cấp này mang tới cho bạn trải nghiệm hơn cả mong đợi mà chúng mang lại.

Túi Lacoste

Túi của thương hiệu Lacoste hầu hết có thiết kế đơn giản và hơi hướng unisex. Tuy nhiên chính vì sự đơn giản đó lại phù hợp với phong cách đại chúng, làm đúng vai trò của một món phụ kiện đó là nâng cao tính thẩm mỹ hiện đại và sang trọng cho người dùng. Túi Lacoste có nhiều gam màu và kích cỡ để đảm bảo khách hàng mọi giới tính và lứa tuổi có nhiều lựa chọn dựa trên sở thích cá nhân.

Thiết kế dây đeo của túi hãng Lacoste cũng rất đặc biệt. Quai túi đều gia công từ chất liệu cao cấp không kém cạnh phần thân của chính túi. Khiến cho độ dài của chiếc túi Lacoste có thể điều chỉnh độ dài phù hợp với người sử dụng đem lại sự thoải mái hơn.

<!--td {border: 1px solid #cccccc;}br {mso-data-placement:same-cell;}--> Tham khảo thêm: Quần Shorts Metagent

Mũ Lacoste

Sản phẩm được thương hiệu Lacoste ra mắt - mũ Lacoste với thiết kế cân xứng với đường may tỉ mỉ không một lỗi. Tinh tế tới từng chi tiết xứng đáng với kỳ vọng của khách hàng. Đồng thời mũ của thương hiệu Lacoste còn sở hữu những gam màu bắt mắt và trẻ trung. Điều này khiến chúng phù hợp với nhiều phong cách thời trang khác nhau.

Mũ Lacoste chính hãng có chất liệu từ 100% cotton với độ co giãn vừa phải đem lại sự thoáng mát không làm bí bách cho người dùng. Mũ Lacoste dễ dàng phối cùng nhiều items thời trang khác và trong nhiều hoàn cảnh như đi chơi, du lịch, đánh golf, hẹn hò,...

Thắt lưng Lacoste da thật

Đơn giản và tinh tế nhưng chiếc thắt lưng của Lacoste toát lên được vẻ đẹp lịch lãm cho phái mạnh. Thắt lưng thương hiệu Lacoste nổi tiếng với phần khóa được làm từ chất liệu hợp kim cao cấp siêu bền và sáng với thời gian. Dây lưng từ chất liệu cao cấp bền bỉ và mềm mại. Bạn có thể sử dụng thắt lưng để xử lý những bộ quần áo của mình trông fit người và đẳng cấp hơn. 

Với đa dạng thiết kế cũng như màu sắc để phù hợp với nhiều trang phục khác nhau từ cá tính, khỏe khoắn tới năng động. Những anh em khi sở hữu một chiếc thắt lưng có thể kết hợp được vô vàn các items trong hoạt động thường nhật.

<!--td {border: 1px solid #cccccc;}br {mso-data-placement:same-cell;}--> Xem thêm: Quần Jogger Metagent

Nước hoa Lacoste

Nước hoa thương hiệu Lacoste với đa dạng tầng mùi để dành cho mọi đối tượng nam và nữ. Luôn mang đến mùi hương sang trọng, tinh tế và cao cấp trong mỗi sản phẩm nước hoa. Bạn sẽ dễ dàng tìm được cá tính của mình thông qua nước hoa của Lacoste đều có mùi hương hấp dẫn riêng.

>>> G-Dragon thời trang: Tầm ảnh hưởng trong làng mốt thế giới

Kết luận

Đã nửa thế kỷ nhưng thương hiệu Lacoste vẫn có chỗ đứng vững chắc trong giới thời trang. Các items của hãng vẫn luôn thanh lịch và đơn giản. Phù hợp với hầu hết tất cả mọi đối tượng và phong cách thời trang. Dù thiết kế như thế nào nhưng sẽ luôn có một biểu tượng đặc biệt là hình thêu cá sấu đặc trưng của thương hiệu Lacoste.

Số đo cơ thể bạn

Tìm size vừa vặn với bạn

cm
kg