Thời trang không giới hạn cùng phong cách thời trang Punk Rock

Ngày xuất bản: 02/07/2023

Do Punk là phong cách ăn mặc khá nổi loạn, chính vì vậy mà thời trang Punk thường sử dụng những item truyền thống rồi cắt xén và sửa đổi theo cách mới và mix lại với nhau. Lịch sử vẻ vang đã sinh ra đặc trưng riêng cho phong cách thời trang Punk

Nếu bạn là một tín đồ thời trang yêu thích sự rực rỡ độc đáo và một tâm hồn phá cách thì chắc chắn không thể bỏ qua phong cách Punk Rock. Văn hoá Punk đã có nhiều thay đổi sau rất nhiều năm để phù hợp hơn với đại chúng và sự hiện đại bây giờ. Tuy nhiên những dân chơi theo phong cách này vẫn luôn giữ lối ăn mặc màu sắc đôi khi có phần quái dị. Những điều độc đáo làm nên phong cách Punk Rock sẽ được Metagent giới thiệu trong bài viết dưới đây.

Quá khứ và lịch sử của phong cách thời trang Punk Rock

Văn hóa Punk xuất hiện khái niệm đầu tiên từ thập niên 1970. Mỗi khi nói về phong cách thời trang Punk thì không thể không nhắc đến những lĩnh vực được ảnh hưởng bởi phong cách này lúc bấy giờ. Điển hình là nghệ thuật, âm nhạc và cả hội hoạ cũng nhiều lĩnh vực khác mà Punk có sức ảnh hưởng nặng.

Punk lần đầu tiên nổi lên vào giữa những năm 1970 và trở thành một phong trào ở London như một phong trào nhằm vào chính phủ. Nhưng căn bản của văn hóa Punk chính là ủng hộ tự do ngôn luận. Chính vì Punk mang tiếng là một văn hóa chống đối sự đàn áp của kẻ mạnh nói chung, vì thế thời trang Punk Rock luôn mang cái nhìn có phần gai góc như khẩu hiệu. Ngày ấy để gây chú ý trong phong trào nên thành phần biểu tình nghèo khổ như sinh viên hay người thu nhập thấp thường tìm quần áo cũ từ các cửa hàng từ thiện và cắt xẻ ngẫu phối mặc lên gây chú ý và tạo thành thời trang Punk Rock của hiện tại.

Vivienne Westwood - nữ hoàng tóc đỏ của thời trang Punk Rock từng nói rằng mỗi khi nhắc tới phong cách Punk, chúng ta nhắc đến bao gồm những gì có thể tạo nên một cuộc nổi loạn - một con đười ươi thành thị. Theo nữ hoàng tóc đỏ thời trang Punk mang tầm ảnh hưởng lớn và gánh vác nhiệm vụ thay đổi những bất công của thời đại lúc bấy giờ.

Càng về sau văn hóa Punk càng mất đi tính chính trị ban đầu và dần trở thành một xu hướng thời trang chính thống. Cũng từ lúc đó có khá nhiều người chọn phong cách này để thể hiện cá tính. Họ có thể có hoặc có thể không ủng hộ tính chính trị của Punk mà chỉ đơn giản là yêu thích sự nổi loạn cá tính của những bộ trang phục Punk Rock màu mè.

<!--td {border: 1px solid #cccccc;}br {mso-data-placement:same-cell;}--> Xem thêm: Quần Jogger Metagent

Dấu ấn cho phong cách thời trang Punk Rock mang tính đặc trưng

Do Punk là phong cách ăn mặc khá nổi loạn, chính vì vậy mà thời trang Punk thường sử dụng những item truyền thống rồi cắt xén và sửa đổi theo cách mới và mix lại với nhau. Lịch sử vẻ vang đã sinh ra đặc trưng riêng cho phong cách thời trang Punk. Vì vậy nếu chỉ thiếu đi 1 yếu tố bạn cũng có thể không thể toát ra được cái hồn của phong cách Punk rồi. Vậy nên hãy nắm kỹ những item cơ bản để tạo nên phong cách Punk độc đáo này.

Trang phục cá tính cắt out với tông đen nắm quyền chủ đạo

Ở thế kỉ 21 giới trẻ rất yêu thích những bộ trang phục sờn rách như quần jeans rách gối. Những item này không còn xa lạ gì với chúng ta hiện tại. Nhưng cuối những năm 1970 thì phong cách rách rưới độc đáo này đã khiến cả xã hội phải sửng sốt “đứng hình”. Những bộ trang phục mang đậm văn hoá Punk mà các dân chơi yêu thích thường làm chủ yếu bằng chất liệu da hoặc giả da. Được trang trí những tạo hình số nổi hoặc vài câu khẩu hiệu về tự do ngôn luận với những hình ảnh kì quái và rách rưới.

Không thể thiếu các phụ kiện hầm hố chất như nước cất

Ngoài phục trang được cắt xé và ngẫu phối sặc sỡ với tông màu huyền bí làm mưa làm gió. Phụ kiện hoành tráng cũng là điểm nhấn nhá mạnh cho người mặc cũng là một trong những đặc thù điển hình nổi bật tạo nên phong cách Punk. Những anh em theo phong cách Punk thường yêu thích những phụ kiện hầm hố như dây xích, khóa móc, lưỡi dao, dây thắt lưng/vòng cổ/vòng tay có đóng đinh tán, khuyên tai hay vòng cổ lưỡi lam, kim tây, kim cài áo màu hồng, trang sức bản to và đẹp có tông màu trắng đen… Chúng khiến bộ trang phục “chắp vá màu mè” được tôn lên và tăng mức độ gai góc lên một tầm cao khác. Cũng thể hiện được cá tính mạnh của người mặc phong cách Punk Rock này. nét hơn thực chất của phong cách Punk Rock.

Makeup với eyeliner sắc lẻm màu đen, tím

Nếu bạn muốn mặc ra cái hồn của Punk thì không hề không nhắc đến cách trang điểm ngầu đét. Ở phong cách Punk, những khuôn mặt sẽ được makeup với eyeliner sắc lẻm có gam màu tối như đen hoặc tím. Đồng thời má sẽ không dùng phấn nhưng sẽ được đánh tái nhợt và nhấn mạnh vào màu môi đậm. Phần tóc sẽ được đánh rối tạo sự “bù xù” bất quy tắc và thường được nhuộm những màu tóc rực rỡ như vàng hoặc cam đỏ. Màu tóc của phong cách Punk không đơn giản chỉ là một màu tóc sáng mà phải tạo kiểu sao cho thật rock. Kiểu đầu đặc trưng ta thường thấy ở phong cách này tại các sự kiện âm nhạc chính là kiểu đầu Mohawk. Hoặc đơn giản hơn nếu bạn đang là tín đồ của phong cách này cũng có thể để tóc ngắn và nhuộm một màu rực rỡ hoặc thậm chí còn là cạo trọc đầu của mình.

Ngoài ra để tăng thêm độ nổi loạn phá cách khi lên hình, thường những tín đồ hâm mộ phong cách Punk sẽ có thể xỏ khuyên. Các vị trí nhiều anh em theo phong cách này sẽ xỏ chính là ở các chỗ như cung lông mày, má, mũi, môi… Tuy không phải là một cách trang điểm. Nhưng những phụ kiện này lại gây cái nhìn cực ấn tượng và táo bạo của những người đi đường đến bạn đó.

>>> 5 xu hướng thời trang nam Xuân Hè lên ngôi năm 2023

Những phân nhánh cá tính nổi bật của thời trang Punk Rock

Phong cách này cũng có nhiều phân nhánh và mỗi nhánh nhỏ đều sở hữu một vẻ đẹp đặc trưng và nổi bật riêng. Để phân biệt các phân nhánh nhỏ này anh em cần phân biệt theo phục trang đặc trưng của từng nhóm. Do đó trước khi theo đuổi phong cách Punk này thì chúng ta cần nắm rõ những phân nhánh nhỏ trước.

Stress-Punk

Một phân khúc của thời trang Punk khá nổi tiếng và được nhiều người nổi tiếng diện trong các sự kiện thời trang là Street Punk – thời trang Punk đường phố nổi bật. Một set trang phục đặc trưng của phong cách này sẽ có chất liệu da hoặc denim cả quần áo hoặc riêng lẻ từng món và kết đinh tán. Kèm các phụ kiện hoành tráng như dây xích và giày bốt kiểu quân đội trông vô cùng hầm hố. Áo khoác sẽ đính các miếng patch hoặc in các logo thể hiện gu âm nhạc hay quan điểm chính trị của người mặc.

Stress-Punk là một phân nhánh rất thông dụng và được nhiều người ứng dụng. Stress-Punk là thời trang Punk đường phố vậy nên các bộ phục trang theo phong cách này thường rất dễ phối đồ và cũng không cần quá nhiều gam màu rực rỡ.

<!--td {border: 1px solid #cccccc;}br {mso-data-placement:same-cell;}--> Tham khảo thêm: Quần Shorts Metagent

Glam Punk

Nhắc đến phong cách Punk có những phân nhánh điển hình nổi bật nào chắc chắn không thể bỏ qua Glam Punk. Glam Punk thường chú trọng vào những gam màu sáng, rực rỡ tỏa nắng trong bộ trang phục của mình. Thông thường chúng sẽ sử dụng những chất liệu như sa tanh hoặc vải da, vải sợi tự tạo. Glam Punk gây ấn tượng với giới điệu mộ thời trang vào đầu những năm 1970. Được biết đến rộng rãi và ấn tượng nhất ở cách trang điểm lấp lánh không phân biệt giới tính và mái tóc nhuộm sáng. Những items bằng chất liệu da khiêu khích và kết hợp với vải thun hoặc satin màu ánh kim đúng như tên gọi của “Glam Punk ”.

Pop Punk

Pop Punk cũng là một trong những phân nhánh rất “ hot ” của phong cách Punk và sở hữu lượng tín đồ thời trang cực đông. Các phục trang thường thấy của phong cách POP Punk này đó chính là Skinny jeans kết hợp với áo phông thun có logo hoặc ảnh in các ban nhạc. Kèm với đó là các phụ kiện như thắt lưng hình kim tự tháp và ván trượt cùng với bao đeo cổ tay. Sự tích hợp khỏe khoắn năng động cũng vô cùng “nghịch ngợm” này cũng tựa tựa như Punk và Hipster collab với nhau vậy.

Pop Punk được mệnh danh là phân nhánh phổ biến và phù hợp với nhiều người nhất trong văn hoá Punk. Đặc biệt với trang phục khá năng động này bạn có thể đi dạo phố đi chơi hoặc đơn giản chỉ là gặp gỡ bạn bè đều thu hút nhiều ánh nhìn.

Hardcore Punk

Không nói đến phong cách Punk là gì và có những phân nhánh nào thì chắc chắn bạn chưa thể làm chủ spotlight. Nhưng nếu như đã nói đến phong cách Punk thì làm sao có thể thiếu cái tên Hardcore Punk được. Phong cách này thường chú trọng đến các items có thiết kế mang hơi hướng đơn giản và thông dụng và một chút unisex.

Tuy là một phân nhánh của thời trang Punk nổi danh là quái dị nhưng Hardcode Punk lại tập trung vào sự giản đơn trong các kiểu trang phục nên không hề đem đến cảm giác lập dị mà còn có chút cá tính. Nếu bạn là một tín đồ Punk nhưng tâm hồn hướng nội và không thích quá nổi loạn gây chú ý thì có thể lựa chọn Hardcode Punk . Sự kết hợp giữa chiếc áo phông in hình và quần baggy rộng là đã thể hiện được phong cách Hardcode chính xác.

<!--td {border: 1px solid #cccccc;}br {mso-data-placement:same-cell;}--> Xem thêm: Quần Jogger Metagent

Punk Rock

Thật thiếu sót nếu chúng tôi không chia sẻ tới bạn phân nhánh Punk Rock trong văn hoá Punk. Punk Rock chính hiệu là một phong cách chất với đặc trưng của phong cách này là sự kết hợp hài hoà giữa áo khoác da cùng những đôi giày chiến, điểm xuyến ấn tượng bằng đồ đinh tán và jean rách là không thể thiếu. Phụ kiện Punk Rock đi kèm nổi tiếng để kể đến như móc xích, lưỡi lam và các đồ trang trí kim loại khác trên bộ trang phục. Từ đó tạo nên một outfit gai góc hơn hẳn những phân nhánh khác trong văn hoá Punk với cái tôi cực mạnh.

>>> Tổng Quan Sơ Bộ Về Phong Cách Thời Trang Denim On Denim

Kết luận

Nếu bạn cảm thấy thời trang là chưa đủ hoặc quá nhàm chán thì ngại gì mà thử sức với phong cách Punk Rock. Thời trang luôn là một vòng tuần hoàn khép kín và biết đâu ngày mai bạn sẽ dẫn đầu xu hướng thời trang với phong cách Punk Rock độc đáo. Đừng quên đón chờ những bài viết tiếp theo về thời trang Punk Rock tại đây.

Số đo cơ thể bạn

Tìm size vừa vặn với bạn

cm
kg