Lịch sử ra đời của áo sát nách nam, cách mix and match áo sát nách đẹp

Ngày xuất bản: 01/08/2023

Không biết từ bao giờ áo thun sát nách luôn không thể thiếu trong tủ đồ của nam giới. Lịch sử ra đời của áo sát nách nam cũng có quá trình phát triển riêng biệt.

Áo sát nách nam đều có một được sử ra đời từ rất lâu. Để hiểu được các loại áo sát nách phù hợp với bạn như thế nào đều cần thiết các bạn phải biết chúng có vai trò ra sao nào trong làng thời trang. Bài viết dưới đây Metagent sẽ giúp bạn hiểu thêm lịch sử ra đời của áo sát nách nam và cách mix and match những chiếc áo sát nách đẹp.

Nguồn gốc và đặc điểm của áo sát nách nam

Những chiếc áo sát nách nam đã có mặt từ rất lâu và là trang phục không thể thiếu trong trong tủ đồ của nam giới. Vào những ngày hè nóng nực thì những chiếc áo sát nách luôn là sự lựa chọn hàng đầu.Với thiết kế đơn giản áo cổ tròn và tay sát nách chất liệu thường là bằng thun nên lúc nào cũng tạo sự thoải mái cho người mặc.

Hiện nay với sự phát triển không ngừng nghỉ của thời trang loại áo này ngày càng được cải tiến có rất nhiều mẫu mã, kiểu dáng để phù hợp với mọi đối tượng sử dụng. có thể nói những chiếc áo sát nách là những chiếc áo quân dân trong làng thời trang.

Lịch sử ra đời áo sát nách nam

Để tạo được sự phổ biến rộng rãi như hiện nay thì lịch sử ra đời của áo sát nách nam đã trải qua một chặng đường thật dài. Theo một số tài liệu chỉ ra sự xuất hiện đầu tiên của những chiếc áo sát nách. Khi người Roma sử dụng loại áo này bên trong những chiếc áo giáp sắt.

Cho đến đầu thế kỷ 19 thì loại áo không tay này ngày càng phổ biến hơn trong giới thể thao bởi thiết kế thoải mái mát mẻ dễ vận động.Chẳng những thế về sau các nhà quân sự của các nước lợi dụng những ưu điểm này đã đưa lại áo này sử dụng một cách rộng rãi trong quân đội.

Năm 1800

Vào những năm 1800 chúng ta không thể không điểm qua những chiếc áo sát nách những chiếc áo này giữ vai trò khá quan trọng trong đời sống hằng ngày. Trong thời kỳ này áo sát nách được sử dụng rộng rãi bởi sự thoải mái và linh hoạt của chúng. Mặc dù vậy nhưng trong thời  kỳ này những chiếc áo sát nách vẫn còn hạn chế về kiểu dáng cũng như chất liệu.

Đầu thế kỷ 20

Ngày nay những chiếc áo không còn đơn thuần là một chiếc áo lót mà chúng còn được sử dụng để mặt ở nhiều dịp khác nhau. Với nhiều cải tiến về kiểu dáng phù hợp với từng hoạt động hằng ngày, bạn có thể mặc chúng đi dạo phố,đi thể thao, đi thư giãn…

Với sự phát triển mạnh mẽ của lĩnh vực thời trang hiện nay thì những chiếc áo sát nách được thiết kế với nhiều kiểu dáng mới lạ.Được may với đa dạng với  nhiều chất liệu chúng ta có thể mix and match sao cho phù hợp với từng sự kiện mà chúng ta tham gia.

Đặc điểm áo sát nách nam

Áo sát nách nam thường được thiết kế khá đơn giản tay thường được may sát nách, cổ áo thường được may là cổ tròn.Phần lưng áo được thiết kế cao hơn phần ngực áo để góp phần làm nổi bậc cơ lưng mà không thiếu phần kín đáo. Những chiếc áo sát nách nam đa số được may bằng chất liệu thun cotton để đem lại sự thoải mái và dễ chịu cho người mặc. Tùy vào mục đích sử dụng mà những chiếc áo sát nách nam ngày càng đa dạng về kiểu dáng và chất liệu.

<!--td {border: 1px solid #cccccc;}br {mso-data-placement:same-cell;}--> Xem thêm: Áo Sơ Mi Nam

Một số kiểu áo sát nách nam thông dụng

Để có được sự phong phú và đa dạng về kiểu dáng thì những chiếc áo sát nách thì lịch sử ra đời của áo sát nách nam đã trải qua rất nhiều giai đoạn. Từ những chiếc áo sát nách kiểu dáng đơn giản với chất liệu thô sơ chỉ để dùng ở nhà. Hiện nay thì những chiếc áo sát nách được thiết kế đa dạng về kiểu dáng và chất liệu chúng ta có thể sử dụng chúng với nhiều mục đích. Với kiểu phối hợp áo sát nách  khác nhau thì chúng ta có thể mặc chúng ở những hoạt động khác nhau. Chúng ta cùng nhau điểm qua một số áo sát nách nam thông dụng.

Áo sát nách nam Hàn Quốc

Giới trẻ Việt Nam hiện nay đang bị ảnh hưởng bởi phong cách ăn mặc của các idol. Vì thế, những chiếc áo sát nách nam theo phong cách Hàn Quốc chắc chắn là một item không thể bỏ qua cả các chàng thanh niên. Những chiếc áo sát nách nam theo phong cách Hàn Quốc được thiết kế rộng rãi cũng với họa tiết màu sắc cực kì trẻ trung và sinh động. Vì thế mà cách bạn nam có rất nhiều sự kết hợp ví dụ: kết hợp với quần dài, hay quần short, mang giày thể thao hay slip on đều  được.

Các chàng cũng có thể kết hợp thêm với một số phụ kiện như: mắt kính, nón, các loại dây đeo,... để làm nổi bật thêm phong cách riêng của các chàng. Giúp cho tổng có thêm điểm nhấn và ấn tượng phù hợp với outfit của mình.

Áo nam sát nách cổ tim

Những chiếc áo cổ tim không chỉ dành cho phụ nữ mà nam giới cũng có thể chọn cho mình những mẫu áo cổ tim. Để tăng thêm độ lịch lãm và nam tính cho mình các chàng có thể chọn cho mình những chiếc áo thun sát nách cổ tim. Đối với kiểu áo này người may thường sẽ may from rộng hơn tuy nhiên những bạn nam có thân hình đầy đặn và cơ bắp đầy đặn sẽ thích hợp hơn. Tuy là vậy nhưng các chàng cũng có thể lựa chọn theo sở thích của mình.

<!--td {border: 1px solid #cccccc;}br {mso-data-placement:same-cell;}--> Tham khảo: Áo Len Nam Metagent

Áo sát nách nam cổ tròn

Áo sát nách cổ tròn luôn là sự lựa chọn hàng đầu của các chàng còn được gọi là chiếc áo quốc dân của nam giới. Kiểu áo này được thiết kế khá đơn giản các anh có thể diện khi đi ra ngoài hay ở nhà đều phù hợp.Kiểu áo cổ tròn này được may theo nhiều dáng áo khác nhau tùy vào sở thích mà các chàng lựa chọn. Các chàng có thân hình đầy đặn body săn chắc nên chọn form áo ôm để tôn dáng và trông bắt mắt hơn. Còn ngược lại các chàng hơi gầy và có một chiếc bụng không phải là ưu điểm thì nên chọn dáng áo rộng để che đi khuyết điểm của mình

Áo thun nam sát nách in họa tiết nổi bật

Ngoài những chiếc áo thun sát nách màu trơn hay được in họa tiết đơn giản thì những chiếc áo thun sát nách in hình nổi bật cũng được cũng các chàng rất ưa chuộng. Với nhiều kiểu họa tiết từ cá tính đến hoạt hình dễ thương các chàng có thể biến tấu theo nhiều phong cách khác nhau.

Với kiểu áo này các chàng có thể kết  hợp với quần dài, quần short để đi dạo phố hay đi cà phê thì vô cùng trẻ trung và năng động. Nhưng các chàng đừng quên kết hợp với một đôi giày thể thao hay một đôi dép cùng với những món phụ kiện hợp với outfit của mình.

Hướng dẫn chọn áo tank top sao cho phù hợp 

Áo tank top hay còn gọi là áo thun ba lỗ vào những ngày hè thì áo tank top luôn là từ khóa được tìm kiếm nhiều nhất.Và chiếc áo thần thánh này sẽ tiếp tục làm mưa làm gió trong những ngày hè. Đây là món được ưu tiên lựa chọn trong những ngày thời tiết nắng nóng và các chàng xem áo tank top như một món đồ lót bên trong. Bạn có thể mặc nó đến phòng tập hay thậm chí họ sử dụng chúng như một chiếc áo lót đến công ty.

Hầu như này mọi người ai cũng điều sử dụng áo tank top vì sự tiện lợi của nó và nó được sử dụng rộng rãi trong nhiều dịp khác nhau. Chính vì thế, nó cũng rất đa dạng về kiểu dáng chúng ta hãy điểm qua một số dáng áo tank top.

<!--td {border: 1px solid #cccccc;}br {mso-data-placement:same-cell;}--> Xem thêm: Áo Polo Nam Metagent

Dáng quả lê

Dáng quả lê là dáng người có phần khung dưới thường to hơn phần trên đặc điểm để nhận biết thường đùi mông và hông sẽ to còn phần vai sẽ hơi hẹp. Vóc dáng quả lê cũng không hẳn là dáng người quá nhiều khuyết điểm. Tuy nhiên, nếu biết cách mix đồ thì những người dáng quả lê cũng trở nên vô cùng hấp dẫn và quyến rũ.

Dáng quả táo

Những người có thân hình quả táo thường chân nhỏ và phần bụng hơi to, dễ bị lộ bắp tay hơn nữa phần hông hơi bé. Những người dáng quả táo sẽ có lợi thế về vòng một, những người này nên chọn quần ống rộng. Bạn kết hợp thêm một số họa tiết để cân bằng vóc dáng, cũng như để che đi những khuyết điểm của bản thân.

>>> Sự lên ngôi của xu hướng thời trang thoải mái - Sleepwear

Thước kẻ 

Dáng thước kẻ là dáng người thẳng dáng người này tuy ít đường cong nhưng không khó trong việc phối đồ. Dáng người này phải chọn những trang phục làm tôn lên những đường cong vốn có. Ngoài ra, cũng nên ưu tiên chọn những gam màu sáng để tạo thêm điểm nhấn cho cơ thể.

Cách phối đồ với áo sát nách nam đẹp và cực chất

Phái nam luôn cần những chiếc áo thun sát nách tùy vào từng hoàn cảnh mà các chàng có thể lựa chọn kết hợp áo sát nách với các dáng quần hay phụ kiện sao cho phù hợp. Sau đây là một số kiểu phối hợp của những chiếc áo sát nách.

Kết hợp áo sát nách với quần short thể thao

Đối với các thanh niên trẻ mang phong cách năng động trẻ trung thì không thể không biết đến cách kết hợp những chiếc áo sát nách với quần short thể thao. Nhưng cũng đừng quên mix thêm một đôi giày thể thao để làm tăng thêm sự trẻ trung. Song song đó bạn cũng đừng quên chọn cho minh một món phụ kiện phù hợp với outfit.

Phối áo sát nách nam với quần jeans

Những chiếc quần jeans luôn là sự lựa chọn tuyệt vời để kết hợp với áo sát nách từ lâu sự ra đời của chiếc quần jeans đã đa dạng thêm cách phối đồ của giới trẻ. Bạn có thể kết hợp một chiếc áo thun sát nách màu trơn hay có họa tiết với một chiếc quần jeans cùng với một số phụ kiện khác. Thì tất cả các chi tiết này sẽ làm cho bạn trở nên trẻ trung hơn và nổi bậc hơn.

<!--td {border: 1px solid #cccccc;}br {mso-data-placement:same-cell;}--> Tham khảo thêm: Áo Sweatshirt Metagent Dành Cho Nam

Mix áo sát nách với áo sơ mi

Với xu hướng thời trang hiện nay áo sát nách luôn trở thành sự lựa chọn khi phối đồ với nhiều phong cách. Bạn có thể kết hợp một chiếc áo sát nách bên trong với một chiếc áo sơ mi bên ngoài. Đây cũng được xem là một phong cách thời căn bản bên cạnh đó bạn cũng có thể mix thêm một chiếc đồng hồ để tăng thêm sự lịch lãm.

Kết hợp áo sát nách cùng quần jogger

Cách phối đồ này thường được các chàng trai khỏe khoắn ưa chuộng, quần jogger luôn là sự lựa chọn tuyệt vời khi kết hợp với áo sát nách.Bạn có thể dễ dàng bắt gặp những kiểu kết hợp này tại các phòng tập. Hơn thế cách phối đồ này giúp các chàng khoe được body và tôn lên hình thể của mình. Cách phối như thế nào tạo sự thoải mái mát mẻ tăng thêm động lực luyện tập của các chàng

>>> Size S, M, L, XL là gì? Hướng dẫn cách chọn size áo phù hợp với nam nữ

Như đã thấy áo sát nách luôn là thứ trang phục được phái nam yêu thích bởi nó làm nổi bật phong cách mà còn đem lại sự thoải mái tự tin. Hy vọng bài viết trên sẽ giúp bạn hiểu rõ lịch sử ra đời của áo sát nách nam và có thêm bí quyết mix áo ba lỗ sao cho đẹp nhất. 

Số đo cơ thể bạn

Tìm size vừa vặn với bạn

cm
kg