Sự lên ngôi của xu hướng thời trang thoải mái - Sleepwear

Ngày xuất bản: 24/07/2023

Nhiều người vẫn nghĩ đồ ngủ không có tính thời trang, những người ăn diện lộng lẫy thì mới là có phong cách thời trang. Nhưng hiện nay, giới trẻ bắt đầu có những suy nghĩ khác và xu hướng thời trang thoải mái từ đó đã được lên ngôi

Nhiều người vẫn nghĩ đồ ngủ không có tính thời trang, những người ăn diện lộng lẫy thì mới là có phong cách thời trang. Nhưng hiện nay, giới trẻ bắt đầu có những suy nghĩ khác và xu hướng thời trang thoải mái từ đó đã được lên ngôi. Cùng Metagent tìm hiểu thêm về xu hướng thời trang thoải mái qua những thông tin được chia sẻ sau.

Xóa bỏ quan niệm một bộ trang phục thoải mái chỉ “đẹp” khi ở nhà

Vì sao lại có những đánh giá là trang phục mặc thoải mái khi ra đường là không có gu thời trang? Hiện nay, người ta vẫn luôn muốn theo đuổi giữa cái đẹp và tính ứng dụng của thời trang. Với mục đích vừa có thể tìm kiếm được tính thẩm mỹ và sự phù hợp cho người mặc trang phục. 

Trang phục không chỉ mặc đẹp mà còn cần có tính ứng dụng cao, đáp ứng được các nhu cầu hàng ngày của người sử dụng. Chính vì vậy mà ngoài việc các nhà thiết kế cho ra các sản phẩm có tính đa dụng ra thì người mặc cũng có thể tự kết hợp, mà biến hóa sao cho nó phù hợp với nhu cầu và đảm bảo được sự thời trang và thoải mái cho mình.

Trong những năm dịch bệnh kéo dài, người dân đa phần đề ở nhà, ít khi được ra đường, nên việc trưng diện thời trang bị khép lại. Nhờ đó mà các bộ đồ ngủ đã được lên ngôi lúc nào không hay. Tại sao lại có những định kiến trang phục mặc thoải mái lại chỉ phù hợp mặc khi ở nhà? Để phá bỏ những suy nghĩ giới hạn đó mà hàng loạt các ngôi sao và con dân thời trang đã trưng diện những thiết kế đồ ngủ như minh chứng nâng tầm cho sleepwear.

Vì sao xu hướng thời trang thoải mái lên ngôi sau thời gian dịch bệnh giãn cách

Sau khoảng thời gian dài dịch bệnh người dân phải ở nhà thì hầu hết mọi người đã quay lại với cuộc sống thường nhật trước kia. Trong suốt khoảng thời gian ở nhà cùng với những bộ đồ ngủ thì phong cách này đã dần ăn sâu, trở thành thói quen. Rất nhiều bạn trẻ muốn áp dụng xu hướng thời trang thoải mái ngay cả khi các hoạt động đã trở lại bình thường, đặc biệt là với nam giới. 

Trong lúc bệnh dịch bùng phát, người dân phải cách ly tại nhà, công ty phải tạm dừng, đóng cửa và chuyển sang hình thức trực tuyến, làm tại nhà để giúp cho lượng công việc không bị dồn lại quá nhiều. Có lẽ cũng chính vì điều này mà dân công sở, người đi làm đã không cần phải suy nghĩ quá nhiều cho câu hỏi “hôm nay mặc gì?”. Bởi lẽ tất cả hoạt động đều sẽ diễn ra tại chính ngôi nhà của mình, không ai soi mói, hay nhận xét.

Một phần nữa là khi dấy lên xu hướng thời trang thoải mái, đã giúp họ tiết kiệm được rất nhiều chi phí cho việc mua sắm các bộ trang phục mới. Do vậy, ngay khi vừa dỡ bỏ lệnh giãn cách người ta vẫn theo một thói quen mặc đồ thoải mái như bình thường. Đặc biệt là với nam giới, những người đàn ông không quá chăm chút vẻ bề ngoài, nay lại càng “từ tốn” hơn trong việc lựa chọn trang phục.

<!--td {border: 1px solid #cccccc;}br {mso-data-placement:same-cell;}--> Xem thêm: Quần Jogger Metagent

Tổng hợp 4 xu hướng thời trang thoải mái sẽ lên ngôi

Trang phục thời trang đa dụng

Mỗi khi nhắc đến xu hướng thời trang thoải mái, có phải bạn sẽ nghĩ ngay đến những chiếc áo thun hay những chiếc quần jeans đúng không? Với nam giới thì đúng như vậy, ngoài việc trang phục mặc thoải mái ra thì còn phải phối hợp được với nhiều kiểu đồ khác nhau. Như vậy sẽ giúp tiết kiệm được rất nhiều thời gian cho khâu phối đồ.

Ngoài ra, bộ trang phục đa dụng còn giúp tiết kiệm được rất nhiều tiền bạc khi chúng có thể được dễ dàng phối với nhau cho ra một outfit mới. Do vậy mà sau thời gian giãn cách xu hướng thời trang thoải mái đã được lên ngôi một cách nhanh chóng. Trong tủ đồ đa phần sẽ là những kiểu đồ mang phong cách đơn giản, gam màu dễ phối để có thể mặc bất cứ lúc nào.

Khẩu trang - phụ kiện không dời

Bởi sự ảnh hưởng khủng khiếp của dịch bệnh Covid 19 mà lần này con người đã thấy được tác dụng to lớn mà khẩu trang mang lại. Không chỉ giúp tránh bụi, tránh nắng, hạn chế virus xâm nhập thì khẩu trang còn được coi như một loại phụ kiện rất được ưa chuộng.

Bắt kịp xu thế, các hãng thời trang lớn như Chanel, Prada, Louis đã đua nhau tung ra rất nhiều mẫu khẩu trang coi nó như một phụ kiện không thể thiếu cho người dùng sau thời kỳ hậu covid.

Tuy nhiên, để phù hợp với hoàn cảnh từng người thì bạn không cần phải sở hữu một chiếc khẩu trang quá xịn sò. Chỉ cần nó phù hợp với trang phục bạn đang mặc là được. Đơn giản như một chiếc khẩu trang vải, khẩu trang y tế thông thường đạt chuẩn để vừa có thể tỏ ra là một người am hiểu thời trang nhưng cũng giữ được cho mình sự an toàn khi tình hình diễn biến của dịch bệnh vẫn chưa dừng.

>>> Vintage là gì? Retro là gì? Sự khác biệt giữa Vintage và Retro

Secondhand - Thời trang xu hướng mới

Trong một vài năm trở lại đây, secondhand bỗng dưng nổi lên như cồn, đã là thuật ngữ không còn xa lạ gì với các bạn trẻ. Ngoài việc có thể tiết kiệm được kha khá chi phí mua đồ mới ra thì còn giúp cho những người yêu thời trang có thể sở hữu cho mình những bộ trang phục đồ hiệu đắt đỏ trước kia không dám nghĩ tới. Tại những gian đồ secondhand, các bạn có thể dễ dàng chọn cho mình những bộ trang phục ưng ý, ở đây xuất hiện rất nhiều món đồ độc và lạ, rất nhiều size và mẫu mã cho khách hàng lựa chọn. Tới nay nó cũng trở thành một xu hướng thời trang thoải mái được các bạn trẻ đam mê.

Đặc biệt hơn, trong thời kỳ giãn cách người ta có thêm nhiều thời gian rảnh để lọc ra những bộ đồ mình không dùng tới. Từ đó góp phần tạo nên sự đa dạng trong kiểu dáng, phong cách giúp bạn cho thêm nhiều lựa chọn hơn cho mình.

<!--td {border: 1px solid #cccccc;}br {mso-data-placement:same-cell;}--> Xem thêm: Quần Jeans Nam Metagent

Những trang phục dành cho nửa thân trên

Đối với nam giới thì việc mua sắm quần áo không phải là việc quá cần thiết, họ chỉ cần chi tiêu cho mình vào những chiếc áo mặc phía bên trên. Như vậy đã giúp họ tiết kiệm được một khoản không nhỏ. Bởi lẽ, sẽ không mấy ai để ý bạn mặc một chiếc quần jeans như thế nào, nhưng thay vào đó những chiếc áo cho thân trên sẽ được chú ý hơn đấy. Chỉ với một chiếc quần Jeans thêm một mẫu áo dễ phối nữa là đã có thể tự tin ra đường rồi.

Top những trang phục lên ngôi nằm trong xu hướng thời trang thoải mái

Sự lên ngôi của Pijama 

Đứng đầu trong danh sách ngày hôm nay sẽ thuộc về biểu tượng của thế giới đồ ngủ - Pijama. Rất vinh hạnh khi vào lễ trao giải Oscars của năm 2022 3 bộ đồ của 3 người chủ trì đã được diện trên sân khấu này. Là trang phục sử dụng vải lụa thông dụng kết hợp với họa tiết in rải rác cùng với cách phối “đỉnh” của họ đã tạo nên một sự kết hợp nhẹ nhàng, mát mẻ, thích hợp dạo phố trong những ngày hè.

Pijama sẽ có nhiều loại như trơn, họa tiết sọc giúp hack dáng tăng chiều cao, kết hợp với những họa tiết giúp đa dạng hơn tủ đồ của bạn. Xu hướng thời trang thoải mái đã giúp các cô gái tiết kiệm được rất nhiều thời gian phối và chọn đồ. Bạn có thể sơ vin lười hay cột nhẹ vạt áo, mặc theo cách thông thường hoặc dùng chung với Bratop tất cả đều rất hoàn mỹ, phù hợp với nhiều dịp khác nhau không chỉ riêng là bộ đồ ngủ.

<!--td {border: 1px solid #cccccc;}br {mso-data-placement:same-cell;}--> Tham khảo thêm: Quần Shorts Metagent

Xu hướng thời trang thoải mái cùng đầm 2 dây gợi cảm

Cái tên tiếp theo được nhắc đến trong danh mục những trang phục thuộc xu hướng thời trang thoải mái là Slipdress. Sử dụng chất liệu vải lụa mềm mại, quyến rũ, thướt tha tôn lên vẻ đẹp của phái nữ. Đầm slipdress mang kiểu dáng váy 2 dây đơn giản, dễ dàng phối hợp với nhiều trang phục và sự kiện khác nhau.

Ngoài việc mặc đơn giản thì bạn còn có thể phối hợp slipdress với một đôi giày cao gót cùng với quần, sang trọng và quý phái. Việc mặc và phối đồ cùng đầm 2 dây sẽ giúp bạn tiết kiệm được rất nhiều thời gian, mang lại cảm giác thoải mái và cũng không kém phần thời trang. Một vài trang phục và phụ kiện có thể phối với sleepdress như giày thể thao, thêm một chiếc áo khoác cho mùa đông lạnh giá. Một chiếc đầm 2 dây lưới đen đi cùng với một chiếc áo tay phồng, chắc chắn sẽ khiến bạn thu hút được mọi ánh nhìn.

Xu hướng thời trang thoải mái cùng với quần boxer

Khi xu hướng thời trang thoải mái nổi lên thì quần boxer cũng theo đó mà được tìm kiếm kiếm nhiều hơn. Người ta có thể dễ dàng thấy được một chiếc quần boxer kết hợp với một chiếc áo sơ mi tại bất cứ đâu. Nhiều mẫu quần cũng được thiết kế và cho ra bán lẻ nhằm phục vụ cho những tín đồ thời trang, có thể kết hợp tạo ra những siêu phẩm mới.

Tại các sàn diễn của năm 2022, quần boxer đã được kết hợp khá là mới lạ, tạo nên một cơn sốt, giúp cho việc tiêu thụ tăng nhanh chóng. Không chỉ theo cách mặc thông thường, các người mẫu còn trưng diện boxer theo phong cách tạo bạo, đi cùng là những bộ đồ lót khá lộ liễu. Tạo nên một nét quyến rũ, thu hút mà không hở hang.

>>> Mách bạn cách phối đồ với áo sơ mi Vintage cực xinh

Tổng kết

Vậy là công cuộc đi tìm hiểu xu hướng thời trang thoải mái đến đây cũng nên tạm dừng rồi. Đừng ngần ngại mà áp dụng ngay xu hướng này cho cuộc sống của mình thêm nhiều màu và phong phú hơn. Hy vọng những thông tin của bài viết trên đây bổ ích với các bạn. Đừng quên ấn theo dõi để cập nhật thêm nhiều tin tức về thời trang nhanh nhất.

Số đo cơ thể bạn

Tìm size vừa vặn với bạn

cm
kg