Top 6 mẫu áo măng tô nam phổ biến và cách phối đồ thời thượng

Ngày xuất bản: 25/04/2024

Áo măng tô nam là tuyên ngôn cá tính, khẳng định đẳng cấp và là biểu tượng thời trang bất diệt cho phái mạnh. Hãy sở hữu ngay một chiếc măng tô nam để tô điểm phong cách và chinh phục mọi ánh nhìn

Áo măng tô từ lâu đã trở thành biểu tượng thời trang sang trọng và thanh lịch, là item không thể thiếu trong tủ đồ của phái mạnh. Không chỉ mang đến sự ấm áp trong những ngày se lạnh, áo măng tô nam còn giúp các quý ông tôn lên vẻ ngoài lịch lãm, đẳng cấp, toát lên phong thái chuẩn "oppa Hàn Quốc". 

Hãy cùng Metagent tìm hiểu top 6 mẫu áo măng tô nam được yêu thích và cách phối đồ với nó để trông thật thời thượng nhé!

Tìm hiểu về áo măng tô nam?

Áo măng tô nam là item thời trang “độc quyền” cho giới quý tộc thượng lưu phương Tây thời kỳ trước, ngày nay đã trở thành biểu tượng lịch lãm, sang trọng được phái mạnh ưa chuộng. 

Ban đầu áo măng tô nam ghi dấu ấn bởi thiết kế cổ điển với áo dáng suông dài, ôm trọn cơ thể, cùng điểm nhấn là cổ áo cao và hàng khuy cài đầy tinh tế mang đến vẻ đẹp thanh lịch, sang trọng cho mọi quý ông. Từ thiết kế nguyên bản, măng tô đã có thêm những mẫu cải tiến đa dạng hơn từ form dáng đến chất liệu như áo măng tô có mũ, áo măng tô dáng ngắn, chất liệu vải dạ, kaki,….

Dù xu hướng thời trang có đổi thay, măng tô nam vẫn giữ vững địa vị của mình, trở thành "huyền thoại" không thể thay thế trong tủ đồ của cánh mày râu.

Các loại áo măng tô nam phổ biến hiện nay

Mỗi kiểu dáng hay chất liệu đều mang đến một phong cách riêng biệt, phù hợp với nhiều lứa tuổi cũng như sở thích của nam giới. Dưới đây là một vài mẫu áo măng tô phổ biến được nhiều người sử dụng hiện nay.

Áo măng tô nam dáng dài cổ điển

Đây là kiểu áo măng tô nam phổ biến và có thể nói là kinh điển nhất. Với độ dài  đến đầu gối, được làm với đa dạng các chất liệu khác nhau như dạ, kaki và có phần cổ áo được may rất chỉn chu làm điểm nhấn. 

Phong cách áo măng tô dáng dài phù hợp với những bạn nam có lợi thế chiều cao, phối kèm chiếc áo khoác này sẽ tôn được vóc dáng và thần thái lịch lãm đúng chuẩn các oppa Hàn Quốc.

Áo măng tô nam dáng dài cổ điển

Áo măng tô nam dáng dài cổ điển

Áo măng tô nam dáng ngắn

Áo măng tô dáng ngắn là mẫu áo có thiết kế biến tấu từ áo măng tô nam cổ điển. Vẫn mang những chi tiết đặc trưng như cổ áo, cúc áo và thắt lưng nhưng được thay đổi ở chiều dài áo đến ngang hông và tương đối fit với người mặc. 

Thiết kế này phù hợp nhất đối với những chàng trai có chiều cao khiêm tốn và thân hình nhỏ nhắn, giúp đem đến vẻ ngoài thời trang không kém phần lịch lãm.

Áo măng tô nam dáng ngắn

Áo măng tô nam dáng ngắn

Áo măng tô nam Chesterfield

Bước vào thế giới thời trang nam, không thể bỏ qua biểu tượng thanh lịch vượt thời gian của áo măng tô nam Chesterfield. Kiểu áo măng tô sang trọng với cổ bẻ nhọn và khuy cài một hàng, thường được làm từ chất liệu nhung hoặc len cao cấp. Nét cổ điển pha lẫn hiện đại, Chesterfield chinh phục mọi quý ông bởi sự tinh tế và đẳng cấp.

Áo măng tô nam Chesterfield

Áo măng tô nam Chesterfield

Áo măng tô nam Double - breasted

Đặc điểm nổi bật nhất của áo măng tô Double-breasted là thiết kế hai hàng khuy cài chạy dọc thân áo, tạo nên vẻ ngoài thanh lịch và ấn tượng cho người mặc. Không chỉ giữ ấm, Double-breasted còn tạo nên sự tiện dụng khi dễ dàng phối hợp với nhiều loại trang phục khác nhau và phù hợp cho nhiều hoàn cảnh khác nhau.

ĐỌC THÊM: Phong cách Sporty Chic? Gợi ý 6+ cách phối đồ cực hấp dẫn

Áo măng tô nam Hàn Quốc

Nếu bạn là một tín đồ phim Hàn, chắc hẳn áo khoác măng tô đã không còn quá xa lạ. Hình ảnh các chàng trai phối đồ kèm những chiếc áo măng tô đã làm đốn gục không biết bao nhiêu cô gái. Áo măng tô nam Hàn Quốc có sự cách tân ở các đường may ở vai, cổ mang đến vẻ thư sinh, hiện đại cho những ai diện nó. 

Áo măng tô nam Hàn Quốc

Áo măng tô nam Hàn Quốc

Áo măng tô có mũ cho nam

Hằng năm, khi những đợt không khí lạnh ùa về, cơn sốt măng tô nam có mũ lại bùng nổ. Giới trẻ "phát cuồng" với kiểu áo này bởi sự kết hợp hoàn hảo giữa tính giữ ấm, phong cách và sự "cool ngầu". Áo măng tô có mũ giúp che chắn cơ thể khỏi gió lạnh, đồng thời mang đến sự tiện lợi, cảm giác thoải mái khi di chuyển.

Cách chọn áo măng tô nam

Kiểu dáng: Chọn kiểu dáng phù hợp với vóc dáng và phong cách cá nhân của bạn.

Chất liệu: Chọn chất liệu phù hợp với thời tiết và nhu cầu sử dụng của bạn. Lựa chọn những chất liệu cao cấp như dạ, len,... để đảm bảo độ bền đẹp và khả năng giữ ấm tốt.

Kích thước: Ưu tiên lựa chọn những sản phẩm có kích thước vừa vặn với cơ thể để tôn lên vóc dáng và tạo cảm giác thoải mái khi di chuyển.

Màu sắc: Chọn màu sắc yêu thích, phù hợp với trang phục và phong cách của bạn. Một số màu sắc phổ biến của áo măng tô nam là đen, xám, nâu, hay be.

Phối đồ với áo măng tô nam phong cách và thời thượng

Áo măng tô nam từ lâu đã trở thành biểu tượng thời trang và là item "must-have" trong tủ đồ của phái mạnh. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết phối đồ với áo măng tô nam một cách phong cách và thời thượng. Bài viết này sẽ chia sẻ một số bí quyết giúp bạn chinh phục mọi ánh nhìn với chiếc áo măng tô nam yêu thích.

Cách phối đồ với áo măng tô nam phong cách và thời thượng

Cách phối đồ với áo măng tô nam phong cách và thời thượng

Một số item cơ bản kết hợp với áo măng tô nam

Dưới đây là 4 cách phối đồ cùng áo măng tô nam siêu đẹp phù hợp với đa dạng phong cách khác nhau mà Metagent tổng và chia sẻ đến bạn. Hãy cùng xem đâu là các mix đồ được phái nam ưa chuộng nhất nhé!

Áo măng tô nam phối với quần tây

Phối áo măng tô nam với quần tây là cách đơn giản nhất để tạo nên vẻ ngoài thanh lịch. Set đồ phù hợp trong nhiều hoàn cảnh, diện đi học hoặc đi làm đều tốt. Bạn có thể kết hợp thêm với một đôi giày boot để tạo outfit hoàn hảo.

Áo măng tô nam phối với quần tây

Áo măng tô nam phối với quần tây

Áo măng tô nam phối với quần jean

Đây là cách phối đồ đơn giản và phổ biến nhất. Bạn có thể kết hợp áo măng tô với quần jean, áo thun hoặc áo sơ mi, tạo nên một phong cách thời trang đơn giản nhưng không kém phần lịch sự.

Áo măng tô nam phối với áo cardigan

Áo măng tô nam và áo cardigan là hai item thời trang nam giới được ưa chuộng bởi sự tinh tế và khả năng phối đồ đa dạng. Khi kết hợp hai item này với nhau, bạn sẽ tạo nên một phong cách layering hoàn hảo, vừa giữ ấm cơ thể trong những ngày se lạnh, vừa thể hiện gu thời trang tinh tế và thanh lịch.

Áo măng tô nam phối với áo cardigan

Áo măng tô nam phối với áo cardigan

Áo măng tô nam phối với bộ đồ suit/vest

Áo măng tô và bộ suit là hai item thời trang kinh điển, áo măng tô có thể làm lớp phủ bên ngoài, tạo sự ấm áp cho cơ thể trong khi bộ đồ suit sẽ giúp bạn trông lịch sự và chuyên nghiệp hơn. Sự kết hợp hoàn hảo giữa áo măng tô và bộ suit là lựa chọn lý tưởng cho những ai muốn tạo ấn tượng mạnh mẽ trong các buổi gặp gỡ quan trọng, sự kiện đặc biệt hay những ngày se lạnh.

Áo măng tô nam phối với bộ đồ suit/vest

Áo măng tô nam phối với bộ đồ suit/vest

MUA NGAY: Áo Sơ Mi Nam Metagent 

Lựa chọn phụ kiện phối với áo măng tô nam 

Giày da: Một đôi giày da thanh lịch phối cùng áo khoác măng tô nam sẽ giúp tăng thêm sự lịch sự và sang trọng cho trang phục của bạn.

Trang sức: Trang sức là một phụ kiện không thể thiếu để nâng tầm mọi outfit của bạn. Với áo măng tô cũng thế, phong cách layering trang phục kết hợp cùng một sợi dây chuyền mảnh hay một vài trang sức khác như nhẫn cũng giúp bạn trở nên nổi bật hơn.

Phối áo măng tô nam kèm những phụ kiện khác giúp nâng tầm outfit

Phối áo măng tô nam kèm những phụ kiện khác giúp nâng tầm outfit

Túi xách da: Một chiếc túi xách da đơn giản và thanh lịch phối cùng áo khoác măng tô nam sẽ giúp tăng thêm sự lịch sự và sang trọng cho trang phục của bạn.

Đồng hồ dây da: Để hoàn thiện set đồ với áo măng tô, lựa chọn một chiếc đồng hồ dây da có thiết kế đơn giản, thanh lịch là cần thiết. Đồng hồ không chỉ là người bạn đồng hành không thể thiếu của mỗi quý ông, hơn hết cũng làm tôn thêm phong cách thời trang của bạn. 

Kết luận

Áo măng tô nam là một item thời trang không thể thiếu trong tủ đồ của bất kỳ quý ông nào. Hy vọng bài viết này sẽ giúp bạn hiểu hơn về những chiếc áo măng tô nam cũng như phối đồ với nó thật tự tin và phong độ trong mõi hoàn cảnh. Đừng quên theo dõi những thông tin mới nhất từ Metagent để có thể cập nhật những xu hướng thời trang mới nhất.

Số đo cơ thể bạn

Tìm size vừa vặn với bạn

cm
kg