Màu Trắng Hợp Với Màu Gì? Tips Phối Đồ Sành Điệu Cho Outfit Nổi Bật 

Ngày xuất bản: 27/10/2023

Màu trắng là gam màu dễ sử dụng và phù hợp với hầu hết mọi tông màu khác, do đó bạn có thể kết hợp chúng để tạo ra những outfit độc đáo chuẩn gu thời trang cá nhân.

Màu trắng luôn là nguồn cảm hứng bất tận trong thời trang, mặt khác đây cũng là một trong hai gam màu cơ bản quan trọng nhất không thể thiếu trong tủ đồ. Nếu bạn đang phân vân chưa biết màu trắng hợp với màu gì? Hãy theo dõi ngay bài viết dưới đây của Metagent để biết thêm những cách phối đồ phù hợp và thời trang nhất nhé, 

Ý nghĩa của màu trắng trong trang phục 

Trắng là một trong hai màu sắc cơ bản thường gặp nhất trong các thiết kế thời trang. Giới mộ điệu coi gam màu “không có sắc độ” này là đại diện cho sự hoàn hảo, sang trọng và tinh khiết. Trong văn hóa của các quốc gia phương Tây, màu trắng còn là biểu tượng của sức mạnh và quyền lực tối cao. 

Đối với thời trang, sắc trắng ngày càng được ứng dụng rộng rãi, nếu như trước đây gam màu này chủ yếu xuất hiện ở lễ phục ngày cưới thì ngày nay chúng đã hiện diện khắp các góc phố trong những bộ trang phục thường ngày. Những thiết kế với màu trắng chủ đạo rất dễ dùng, phối đồ và gần như chưa bao giờ giảm nhiệt hay lỗi mốt. 

Màu trắng là gam màu cơ bản và phổ biến nhất hiện nayMàu trắng là gam màu cơ bản và phổ biến nhất hiện nay 

XEM THÊM: Quần Áo Nâu Phối Với Màu Gì Đẹp? Tổng Hợp 5+ Cách Mix Chuẩn Thời Trang 

Màu trắng hợp với màu gì? Top 7 màu sắc nổi bật nên phối với màu trắng

Do màu trắng là một gam màu đặc biệt, không sở hữu sắc độ nên hầu như bất cứ gam màu nào đặt cạnh chúng đều có thể dễ dàng trở nên nổi bật. Tuy nhiên để outfit trở nên hài hòa, tôn dáng, tôn da hơn, bạn nên tham khảo một số cách kết hợp màu sắc nổi bật dưới đây: 

Màu trắng hợp với màu đen 

Trắng và đen là hai gam màu huyền thoại, phổ biến và không bao giờ lỗi mốt trong làng thời trang thế giới. Sự kết hợp này tạo ra một phong cách thời trang đẳng cấp và thời thượng, mặc dù là hai màu sắc tương phản nhưng khi phối cùng nhau lại rất hài hòa và không hề gây cảm giác khó chịu. Thậm chí đây còn là hai tông màu được nghĩ tới đầu tiên mỗi khi lựa chọn trang phục. 

Màu trắng phối với đen tạo nên outfit đơn giản, thời trangMàu trắng phối với đen tạo nên outfit đơn giản, thời trang 

Trắng kết hợp với đỏ 

Đỏ được coi là màu sắc quyền lực trong giới thời trang, đại diện cho nét đẹp sang trọng và quyến rũ. Khi kết hợp với màu trắng, sắc đỏ sẽ càng nổi bật hơn bao giờ hết, vừa mang lại sự trẻ trung, tươi tắn vừa không thiết nét cá tính. Màu đỏ còn giúp tôn da của người mặc, do đó nếu bạn da ngăm cũng hoàn toàn có thể tự tin diện outfit trắng - đỏ xuống phố. 

Phối đồ trắng với item đỏPhối đồ trắng với item đỏ 

Trắng phối cùng hồng

Màu hồng đại diện cho sự ngọt ngào và trẻ trung, phù hợp sử dụng cho cả nam và nữ. Nếu bạn đang tìm kiếm cho mình một gam màu có thể phối hợp với sắc trắng thì đừng bỏ qua màu hồng nhé. Màu sắc này sẽ giúp tổng thể  bộ trang phục trở nên bay bổng, lãng mạn và tươi tắn hơn. Tuy nhiên đối với nam giới, nên chọn màu sắc và phụ kiện sao cho phù hợp để tránh khiến cho set đồ trở nên “sến súa” quá mức. 

Tông trắng kết hợp với sắc hồngTông trắng kết hợp với sắc hồng 

Trắng kết hợp kem 

Màu kem được xếp vào tông màu pastel phù hợp với mọi vóc dáng và làn da tuy nhiên lại không hề dễ phối. Nhiều người cho rằng khi kết hợp kem với trắng sẽ khiến bộ trang phục trở nên mờ nhạt và kém nổi bật. Tuy nhiên trên thực tế hai tông màu tương đồng này lại rất phù hợp khi mix với nhau, giúp tạo nên tổng thể thanh lịch, tinh tế. Outfit này là ưu tiên lựa chọn của những người yêu thích sự đơn giản nhưng vẫn nổi bật chất riêng. 

Hai gam màu tương đồng trắng - kemHai gam màu tương đồng trắng - kem 

THAM KHẢO: Áo Sơ Mi

Màu vàng phối với trắng 

Để màu vàng phối với màu trắng không bị nhạt nhòa, bạn chú ý nên lựa chọn tông vàng đậm rực rỡ. Đây cũng là sắc màu hot trend thời gian gần đây được nhiều người yêu thích, khi kết hợp với trắng sẽ tạo nên một outfit hài hòa và tao nhã. Một chiếc áo khoác ngoài vàng kết hợp với áo thun trắng phối thêm quần jeans hay kaki là đủ để bạn nổi bật và thu hút mọi ánh nhìn khi bước ra ngoài mà không cần bất cứ item cầu kỳ nào khác. 

Sự kết hợp kinh điển giữa vàng và trắngSự kết hợp kinh điển giữa vàng và trắng 

Trắng và xanh 

Màu trắng phù hợp để phối với tất cả các tông xanh khác nhau từ xanh lá, xanh dương, xanh navy,...Mix & match những màu sắc này sẽ giúp cho trang phục thêm phần bắt mắt và tươi mới đồng thời mang lại khả năng ứng dụng rất cao. Bạn hoàn toàn có thể diện outfit này để tham gia các hoạt động ngoài trời, trong nhà hay đi dạo phố. 

Kết hợp trắng xanh cho bộ trang phục thêm nổi bậtKết hợp trắng xanh cho bộ trang phục thêm nổi bật 

Trắng hợp với màu tím 

Tím là gam màu khá khó sử dụng do chính khá kén da nếu không biết cách phối đồ sẽ rất dễ khiến bạn trông nhợt nhạt. Thế nhưng khi kết hợp với màu trắng, đây chắc chắn là outfit giúp bạn “lột xác”một cách ngoạn mục. Mix tím và trắng mang đến một cảm giác rất trẻ trung, trendy và ấn tượng nhưng không hề “lạc quẻ” hay “sến sẩm” như nhiều người vẫn thường nghĩ. 

Màu trắng rất hợp với màu tímMàu trắng rất hợp với màu tím 

Những cách phối đồ màu trắng sành điệu và cuốn hút 

Phối đồ màu trắng không hề khó nếu như bạn nắm được những nguyên tắc cơ bản, một số gợi ý cách mix đồ bạn có thể tham khảo để outfit thêm sành điệu và cuốn hút ngay từ hôm nay: 

Phối đồ trắng với những gam màu tương phản 

Cách đầu tiên và được nhiều người áp dụng nhất chính là sử dụng những gam màu tương phản nhau. Do màu trắng không có sắc độ, chính vì vậy hầu như bất kể màu sắc nào khi kết hợp với chúng đều trở nên nổi bật và tương phản nhau. Một số cặp màu được yêu thích và sử dụng phổ biến trong thời trang có thể kể đến như trắng - đen, trắng - đỏ, trắng - xanh, trắng - vàng,... 

Phối màu trắng với những tông màu tương phảnPhối màu trắng với những tông màu tương phản 

Kết hợp cùng với trang phục màu sắc pastel 

Bên cạnh những tông màu đối lập, nếu bạn yêu thích sự đơn giản, hãy lựa chọn kết hợp màu trắng với những trang phục pastel. Pastel đa phần đều là những tông màu khá đơn giản và nhẹ nhàng, do đó khi kết hợp chung với sắc trắng sẽ mang lại cảm giác thanh lịch, bay bổng. Tuy nhiên nếu muốn cho set độ không bị nhạt nhòa, bạn nên phối cùng một vài phụ kiện thời trang để tạo điểm nhấn nhé. 

Màu pastel mix cùng màu trắngMàu pastel mix cùng màu trắng 

Mix & Match tone sur tone 

Tone sur tone hay White - on - White là một trong những xu hướng kết hợp màu sắc trang phục nổi bật nhất hiện nay. Không đi vào những màu sắc nổi bật hay tương phản, tất cả outfit đều sử dụng một màu trắng duy nhất. Xu hướng này từng tạo nên cơn sốt trong làng thời trang nhờ sự đơn giản, nhanh gọn nhưng vẫn vô cùng thời trang. Tuy nhiên hiện nay, nhiều người đánh giá White - on - White là outfit tương đối đơn điệu, do đó khi mix đồ bạn nên kết hợp thêm một vài món phụ kiện. 

Mix & Match tone sur tone trắngMix & Match tone sur tone trắng 

Phối màu trắng với trang phục có nhiều họa tiết 

Phối màu trắng với trang phục có nhiều họa tiết là phong cách dành cho những tín đồ thời trang yêu thích sự sặc sỡ và những hoa văn đa sắc. Không nhẹ nhàng và đơn giản như những set đồ đơn sắc, sự kết hợp này mang tới outfit nổi bật, trẻ trung và năng động, giúp bạn luôn “nổi bần bật” giữa phố đông. 

Phối màu trắng với các trang phục có nhiều họa tiếtPhối màu trắng với các trang phục có nhiều họa tiết 

Màu trắng cùng với những phụ kiện đi kèm 

Tuy là tông màu dễ dùng và cơ bản, không kén người mặc nhưng nếu chỉ sử dụng màu trắng hoặc phối màu sắc ngày với các gam màu cơ bản sẽ rất dễ dẫn đến sự nhàm chán và đơn điệu. Đó là lý do giới fashionista luôn ưu tiên phối màu sắc này với các phụ kiện đi kèm. Đối với nam giới là đồng hồ, dây chuyền, thắt lưng, mũ. Với nữ giới là trang sức, túi xách, kính râm, giày cao gót,...

Đừng quên các phụ kiện đi kèmĐừng quên các phụ kiện đi kèm 

Một vài lưu ý quan trọng khi phối đồ trắng

Trong tất cả các gam màu cơ bản, trắng được coi là màu sắc dễ sử dụng và phối đồ nhất hiện nay. Tuy nhiên trong quá trình mix & match bạn cũng cần chú ý một vài điểm dưới đây để giúp trang phục thêm phần bắt mắt: 

  • Nên sử dụng nguyên tắc đơn sắc để tổng thể outfit hài hòa hơn, thêm vào đó là tránh cảm giác rối mắt cho người nhìn. 
  • Một bộ trang phục nên phối tối đa 3 màu sắc, không nên dùng quá nhiều gam màu khác nhau. 
  • Nên lựa chọn những bộ trang phục có họa tiết nhỏ khi kết hợp với quần áo màu trắng. 
  • Nếu lựa chọn phong cách tone sur tone, nên chú ý lựa chọn phụ kiện nổi bật và khác màu với trang phục. 

Trên đây là toàn bộ thông tin chi tiết về câu hỏi màu trắng hợp với màu gì? Hy vọng với những chia sẻ trên, bạn đã có thể chủ động mix trang phục để tạo ra phong cách thời trang của riêng mình. Nếu muốn biết thêm những cách phối đồ và xu hướng trendy gần đây, hãy theo dõi ngay Metagent để cập nhật nhanh chóng nhất nhé. 

Số đo cơ thể bạn

Tìm size vừa vặn với bạn

cm
kg