MONOCHROME là gì? Các cách phối đồ chuẩn theo phong cách Monochrome

Ngày xuất bản: 10/08/2023

Monochrome hiểu một cách đơn giản đó chính là phong cách phối đồ sử dụng chung một tone màu theo các sắc độ khác nhau. Trong phong cách Monochrome không chỉ dừng lại ở 2 tone màu cơ bản đó là đen và trắng mà còn có thêm sự xuất hiện của những màu sắc nổi bật khác như tím, cam…..

Hiện nay, phong cách thời trang nhận được sự yêu thích đặc biệt từ giới trẻ đó chính là sự thanh lịch, tối giản. Trong đó kiểu phối đồ có cùng tone màu đang rất thịnh hành. Và cách phối đồ này được người ta biết đến với phong cách là Monochrome. Vậy Monochrome là gì? Cách phối đồ chuẩn theo phong cách này là như thế nào, cùng theo chân Metagent để hiểu tất tần tật về phong cách thời trang đang thịnh hành này nhé.

Monochrome là gì?

Monochrome hiểu một cách đơn giản đó chính là phong cách phối đồ sử dụng chung một tone màu theo các sắc độ khác nhau. Trong phong cách Monochrome không chỉ dừng lại ở 2 tone màu cơ bản đó là đen và trắng mà còn có thêm sự xuất hiện của những màu sắc nổi bật khác như tím, cam…..

Mỗi một tone màu khác nhau sẽ có những điểm khác biệt cũng như hiệu ứng riêng. Mặc dù cách phối đồ này có phần đơn giản nhưng chắc chắn sẽ khiến người đối diện phải cuốn hút.Trong phong cách  Monochrome khi thiết kế người ta sẽ sử dụng duy nhất một màu sắc. Tuy nhiên để tạo nên một bộ trang phục hoàn chỉnh người ta còn dựa trên các tone sáng tối khác nhau. 2 màu đen và trắng là được sử dụng nhiều nhất bởi lẽ sự phổ biến của nó. 

Mặc dù không quá nổi bật khi chọn 2 tone màu trắng và đen, tuy nhiên lại có nhiều loại phụ kiện đi kèm. Monochrome được đánh giá là một phong cách thời trang dành cho các bạn trẻ cá tính, năng động mà vẫn muốn thể hiện được bản thân mình. Khi nhìn phong cách này có vẻ đơn giản nhưng lại không tạo nên cảm giác nhàm chán khi nhìn. thậm chí, người ta còn biết đến phong cách Monochrome như một bức họa có những gam màu đặc biệt.

<!--td {border: 1px solid #cccccc;}br {mso-data-placement:same-cell;}--> Xem thêm: Quần Jogger Metagent

Vì sao Monochrome lại cuốn hút như vậy?

Monochrome được biết đến là một trong những phong cách thời trang bất hủ, đặc biệt cuốn hút đối với những tín đồ đam mê thời trang sành điệu. Nó được biết đến là phong cách thời trang không hề phụ thuộc, không bao giờ lỗi mốt, hay chịu ảnh hưởng của bất cứ xu hướng thời trang nào. Những đặc điểm nổi bật nhất của phong cách thời trang Monochrome là gì? Theo đó thì đây chính là phong cách đơn giản với các đặc điểm dễ phối, thời thượng sành điệu. Phù hợp với nhiều sản phẩm, hoàn cảnh tạo nên sự sang trọng quý phái đối với người mặc.

Thứ nhất nó vô cùng đơn giản, dễ phối đồ

Ngoài việc nắm rõ phong cách thời trang Monochrome là gì thì bạn cũng nên tìm hiểu các lý do vì sao nó được ưa chuộng. Trong đó ưu điểm lớn nhất đó chính là việc dễ phối đồ khi được sử dụng duy nhất 1 tone màu. Mặc dù chỉ dùng đến 1 tone màu nhưng lại không tạo nên sự nhàm chán. Với phong cách này có ưu điểm đặc biệt đó chính là việc bạn không cần chọn màu sắc khi phối đồ.

Dựa trên sở thích mà bạn có thể chọn những màu sắc trang phục với những họa tiết khác nhau. Điều này sẽ giúp cho bạn không còn khó khăn trong việc chọn phụ kiện và trang phục sự sang trọng tinh tế và quan trọng nhất đó là thể hiện được cá tính riêng cho bản thân.

Phong cách thời trang Monochrome được gắn liền với vẻ đẹp không cầu kỳ nhưng vẫn thời thượng cho dù đó có là màu sắc hay họa tiết. Một trong những ưu điểm đặc biệt tiếp theo của phong cách này đó chính là việc không kén độ tuổi hay kén người diện. Vì vậy, nếu như bạn vẫn chưa lựa chọn cho mình được phong cách thời trang phù hợp thì Monochrome sẽ là một gợi ý cực hoàn hảo dành cho bạn đấy.

Gu thời trang sành điệu, thời thượng nhưng giản dị, tinh tế

Monochrome được biết đến là phong cách thời trang khi mix đồ cùng một màu mang vẻ đẹp thời thượng nhưng cũng không kém phần sành điệu. Với Style này bạn có thể áp dụng ở mọi nơi mọi hoàn cảnh khác nhau. Được ví như một gu thời trang thời thượng sành điệu nhưng vẫn giản dị và tinh tế.

Phong cách này không hề bị ảnh hưởng bởi bất cứ phong cách nào khác

Chắc chắn các trang phục đơn sắc sẽ không bao giờ bị lỗi mốt. Với lợi thế này sẽ giúp cho các tín đồ của Monochrome thỏa sức sáng tạo một cách cách bền vững. Vậy bạn đã thực sự hiểu rõ về style Monochrome là gì hay chưa? Nếu bạn là một chàng trai giản dị, hãy chọn gam màu xanh nhẹ hoặc trắng làm chủ đạo. Hoặc nếu bạn là một anh chàng có phần cá tính hãy chọn đến những gam màu sáng hơn như đỏ, cam, đen chắc chắn sẽ trở nên hòa hảo hơn. Khi đó bạn sẽ chẳng cần áp dụng đến bất cứ phong cách nào khác để thể hiện rõ được cá tính của mình.

>>> Phong cách thời trang Normcore và cách phối đồ chuẩn style

Monochrome phù hợp với mọi hoàn cảnh

Không chỉ là bộ trang phục đi chơi hay đi làm Monochrome còn là một phong cách khác biệt để bạn thỏa sức diện đồ trong cuộc sống với những hoàn cảnh khác nhau. Miễn là bạn chọn cho mình được trang phục ưng ý cùng màu sắc hợp với hoàn cảnh Vì vậy mà Monochrome sẽ là một phong cách thời trang dành riêng cho các tín đồ đam mê với phong cách tối giản. Với phong cách này, người mặc sẽ trở nên sành điệu và tinh tế hơn mọi hoàn cảnh.

Các cách mix đồ đậm phong cách monochrome là gì?

Nhờ sự sành điệu thời thượng màu Monochrome trở thành  phong cách thời trang thu hút và bất hủ.  Hầu như các xu hướng đều không thể gây ảnh hưởng đến phong cách này, và chắc chắn sẽ không bao giờ bị lỗi mốt. Tuy nhiên làm thế nào để có thể phối đồ theo phong cách Monochrome đẹp mắt và tinh tế, có lẽ không phải ai cũng hiểu rõ:

<!--td {border: 1px solid #cccccc;}br {mso-data-placement:same-cell;}--> Xem thêm: Quần Jeans Nam Metagent

Lựa chọn màu sắc quần áo phù hợp vóc dáng

Khi lựa chọn trang phục, tone màu chủ đạo chiếm vai trò cực kỳ quan trọng nhất là việc chọn màu sắc hợp với màu da lẫn vóc dáng. Nếu như vóc dáng của bạn hơi gầy thì có thể chọn họa tiết kẻ ngang, to bản cùng tone màu sáng. Ngược lại, nếu thân hình của bạn có vẻ mũm mĩm thì nên chọn đến họa tiết kẻ sọc, nhỏ cùng tone màu trầm. Nếu như bạn thực sự cảm thấy khó khăn trong việc chọn cho mình tone màu phù hợp với phong cách Monochrome, thì các gam màu trung tính như: xám, trắng, đen… sẽ là hoàn hảo nhất. Đối với phong cách Monochrome thì đây chính là các gam màu cơ bản nhất nhờ ưu điểm đó chính là không khó phối đồ mà cũng không kén người diện. Ngoài ra, đây cũng là outfit được nhiều người yêu thích khi mà nó mang đến cảm giác sang chảnh, dịu nhẹ hợp với nhiều hoàn cảnh.

Phối hợp màu với phong cách Monochrome

Khi kết hợp đạm, tối cho phần dưới và sáng nhạt cho phần trên chính là cách mix được yêu thích nhất. Đây cũng là kiểu kết hợp giúp cho bộ trang phục của bạn trở nên đẹp mắt và hài hòa hơn nhiều. Một trong những lưu ý quan trọng khi phối đồ theo phong cách Monochrome mà người mặc cần chú ý đó chính là điểm màu hợp lý. Nó không chỉ giúp trang phục có điểm nhấn mà còn là cách để người mặc thể hiện cá tính của mình. Nếu như bạn vẫn băn khoăn cho outfit Monochrome với cách sắp xếp màu sắc thì đừng nên bỏ qua gợi ý trên  nhé. Chắc chắn với mức độ “sành điệu” của bộ đồ mình đang mặc sẽ khiến bạn phải ngạc nhiên đấy.

Họa tiết trên trang phục phong cách Monochrome

Trên thực tế, Monochrome không phải là một phong cách yêu cầu người mặc cần mặc đồ trơn. Thay vào đó bạn chỉ cần chọn các item hợp thông qua tone màu chủ đạo là được. Tùy thuộc theo gu thời trang cũng như sở thích mà bạn có thể chọn cho trang phục của mình những họa tiết phù hợp nhất. Mang đến cảm giác trẻ trung và luôn năng động trước mọi ánh nhìn. Một số họa tiết như kẻ cảo, chấm bi sẽ trở thành những điểm nhấn đặc biệt đấy.

Sử dụng các sự kiện phù hợp thời trang Monochrome là gì?

Nếu như bạn lo lắng bản thân bị nhàm chán trước một bộ trang phục đơn sắc, hãy tạo nên điểm thu hút bằng cách phối thêm các loại phụ kiện, đôi giày, túi…. Những loại phụ kiện này không chỉ mang đến hiệu quả cao về thời trang mà còn là cách hữu ích để bạn thể hiện cá tính riêng của mình.

Tận dụng sự khác biệt giữa các chất liệu

Để có thể mang lại sự hiệu quả hoàn hảo cho trang phục thì bạn có thể kết hợp thêm các loại chất liệu lại với nhau. Chẳng hạn như bạn chọn một chiếc áo khoác hay chiếc quần đứng form với chất liệu dày thì nên chọn áo có chất liệu mềm hơn… từ đó có thể tạo nên được set đồ phá cách thu hút mọi ánh nhìn.

<!--td {border: 1px solid #cccccc;}br {mso-data-placement:same-cell;}--> Tham khảo thêm: Quần Shorts Metagent

Phối màu trắng - đen cổ điển với phong cách Monochrome

Để có thể tạo nên được đơn sắc trắng đen yêu cầu người mặc chỉ tạo kiểu bằng các màu trắng và đen. Trước đây, cách phối đồ này chỉ được sử dụng vào những dịp đặc biệt chẳng hạn như đám cưới, đám tang hay lễ tốt nghiệp, hoặc có thể hiểu một cách đơn giản là nó dành cho các buổi lễ có nghi thức trang trọng. Cho dù trải qua nhiều năm bất chấp về sự thay đổi về xu hướng lẫn phong cách thì đơn sắc đen trắng vẫn được mọi người ưu ái trong các buổi lễ quan trọng đôi khi cũng có thể là ngày thường.

Việc sử dụng đến tone màu đơn sắc trắng đen là không hề bị giới hạn. Nếu như biết cách phối chắc chắn sẽ khiến bạn có một vẻ ngoài cực kỳ cuốn hút thậm chí còn có thể tạo nó thành những mảnh ghép mang biểu tượng riêng.

Ngoài ra, còn có điểm đặc biệt trong đơn sắc trắng đen đó chính là dễ dàng phối đồ. Thậm chí, nó còn dễ dàng xuất hiện ngay trong tủ đồ của bạn và có thể mặc ở mùa đông hay mùa hè với các thời tiết khác nhau. Đôi khi nó còn bất chấp so với việc làn da của bạn thuộc tone màu nào.

>>> Basic là gì? Những món đồ thời trang và nguyên tắc phối đồ basic

Kết luận

Như vậy những chia sẻ có trên của bài viết đã giúp bạn có câu trả lời cho thắc mắc phong cách thời trang Monochrome là gì? Hy vọng với các thông tin này sẽ giúp cho bạn có được cách mix đồ phù hợp với gu cũng như phong cách để thể hiện được cá tính của riêng mình nhưng vẫn sang trọng và thời thượng.

Số đo cơ thể bạn

Tìm size vừa vặn với bạn

cm
kg