Phong cách thời trang Normcore và cách phối đồ chuẩn style

Ngày xuất bản: 10/08/2023

Normcore là cụm từ được ghép bởi 2 từ là Hardcore và Normal, mang ý nghĩa rằng thể hiện sự bản sắc qua điều bình thường nhất. Đây cũng là phong cách thời trang mà thế hệ Z đặc biệt yêu thích

Normcore là cụm từ được ghép bởi 2 từ là Hardcore và Normal, mang ý nghĩa rằng thể hiện sự bản sắc qua điều bình thường nhất. Đây cũng là phong cách thời trang mà thế hệ Z đặc biệt yêu thích. Điều mà họ mong muốn nhất đó là tự tạo nên các xu hướng, không đi theo các xu hướng trước đó. Vì vậy những chia sẻ dưới đây của chúng tôi sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về phong cách thời trang Normcore cũng như lý do khiến nó được yêu thích, cùng Metagent tham khảo ngay.

Phong cách thời trang Normcore là gì?

Để có thể hiểu rõ hơn về phong cách thời trang Normcore, trong phần dưới đây chúng ta hãy cùng tìm hiểu chi tiết cũng như lịch sử ra đời của phong cách ấn tượng này.

Normcore là gì?

Hiểu theo cách đơn giản thì phong cách thời trang Normcore chính là thời trang của sự lười biếng có chút tuềnh toàng. Tuy nhiên nó vẫn có điểm nhấn riêng để tạo nên sự đẳng cấp lẫn cái đẹp riêng cho chính bản thân mình.

Hoặc bạn cũng có thể hiểu theo cách khác thì phong cách thời trang Normcore chính là sự phối hợp giữa các trang phục. Từ đó có thể tạo nên những thay đổi liên tục về hiệu ứng mà không có chiều sâu. Mặc dù như vậy, nhưng những người mặc phong cách này cũng khiến cho người đối diện phải trầm trồ thán phục, thông qua một style “chất lừ”, khác biệt hoàn toàn này.

Trước sự xuất hiện của hàng trăm các xu hướng thời trang mang phong cách hiện đại, Normcore được xem như một phong cách biến tấu để bạn có được những bộ trang phục độc đáo nhưng cũng không thiếu đi sự mới lạ. Đồng thời đây cũng là điều tạo nên sự khác biệt có trong phong cách thời trang này, cũng vì vậy mà các bạn thuộc thế hệ gen Z thường xuyên theo đuổi và lựa chọn.

<!--td {border: 1px solid #cccccc;}br {mso-data-placement:same-cell;}--> Xem thêm: Quần Jogger Metagent

Lịch sử xuất hiện của phong cách thời trang Normcore

Mặc dù biết phong cách thời trang Normcore chính là sự lười biếng, vậy bạn đã biết nguồn gốc của nó được đến từ đâu hay chưa? Như mọi người đều biết thì nó được hình thành từ 2 chữ core (thiết yếu) và normal (bình thường). Mang một ý nghĩa tổng thể đó chính là diện điều bình thường nhất để thể hiện rõ được khí chất có bên trong.

Normcore là cái tên được xuất hiện lần đầu tiên vào cuối năm 2013 và đầu năm 2014. Ban đầu, trên các nền tảng xã hội như Instagram, Twitter, Facebook, nó được xuất hiện với hashtag #Normcore. Ngay sau đó thì cụm từ này ngày càng trở nên phổ biến và xuất hiện tại nhiều tờ báo đình đám lớn trên thị trường như: Vogue hay New York.

Tính đến thời điểm hiện tại, style ăn mặc này đặc biệt được thế hệ gen Z yêu thích. Nhất là ở các bạn trẻ mong muốn được khẳng định bản thân thông qua việc theo đuổi những điều khác biệt, mới lạ. Bởi họ không chạy theo nhưng xu hướng truyền thống đang có sẵn mà mong muốn được lập nên  1 trend outfits riêng cho cuộc sống của mình.

>>> Tổng hợp 9 Outfit đơn giản hợp mốt thời trang nam mùa đông năm 2023

Phân biệt phong cách normcore xưa và nay

Phong cách thời trang Normcore từ những ngày đầu xuất hiện cho đến thời điểm hiện tại có điểm gì khác nhau? Dưới đây sẽ là các thông tin chi tiết nhất để bạn có thể hiểu rõ hơn, cùng khám phá ngay nhé!

Phong cách thời trang Normcore ngày xưa

Từ những ngày đầu xuất hiện Normcore phong cách thời trang được người ta đánh giá là kỳ quặc. Đó chính là sự mới mẻ, khác biệt và cũng chính là những phản kháng của con người trong hiện đại hóa suy nghĩ. Họ luôn cảm thấy nhàm chán khi cố gắng chạy theo những phong cách thời trang cao cấp thời thường. Thậm chí mà những mốt thời trang mà họ cho rằng đó là các xu hướng thời trang “sớm nở, tối tàn”.

Nếu chú ý, bạn có thể thấy rằng những tín đồ theo đuổi phong cách ăn mặc này trông khá xuề xòa, thậm chí có phần luộm thuộm. Đôi khi ngay cả vẻ bề ngoài mà họ cũng không thực sự quan tâm. Trong một thế giới luôn quan tâm chú ý đến vẻ bề ngoài thì phong cách thời trang Normcore đã giúp người theo đuổi trở thành đặc biệt, mới lạ.

Phong cách Normcore ngày nay

Theo thời gian, ngày nay, Normcore lại trở thành một phong cách thời trang nhận được sự yêu thích từ nhiều người. Trong giới thời trang, Normcore cũng có vị trí đứng hơn. Ngoài ra, những nhà thiết kế nổi tiếng trên thế giới cũng cho ra mắt hàng loạt bộ sưu tập mang phong cách thời trang Normcore với ý nghĩa là “ đời thường nhưng không tầm thường”.

Dần dần, Normcore trở thành một style mang đến cho làn thời trang một làn gió mới, được đông đảo các tín đồ đón nhận nhiệt tình và đặc biệt ưa chuộng hơn hẳn. thường thì style của phong cách này sẽ là các mẫu trang phục gần gũi, giản dị không quá khác biệt so với lối sống hàng ngày. Đó có thể là các kiểu như: áo sơ mi rộng bằng vải thô, áo phông, quần hoodies, quần kaki, jeans,  áo khoác,...

Ngoài ra, người mang phong cách này còn có thể kết hợp thêm một vài phụ kiện để phong cách trở nên ấn tượng hơn. Chẳng hạn như những đôi giày lười, giày sandal, hay giày thể thao… tất cả sẽ giúp cho phong cách ăn mặc của người mang phong cách này trở nên ấn tượng hơn trước mắt những người đối diện.

Phong cách thời trang Normcore có giống unisex hay không?

Có không ít người thắc mắc không biết giữa 2 phong cách thời trang Normcore và unisex có giống nhau hay không. Để bạn có lời giải đáp chi tiết nhất cho thắc mắc này, một vài thông tin có dưới đây sẽ giúp bạn thực sự nắm rõ hơn:

Trên thực tế giữa 2 phong cách thời trang Normcore và Unisex khá giống nhau. Đa số, những bạn trẻ thế hệ gen Z đặc biệt ưa chuộng 2 style mang phong cách này. Với các chất liệu vải quen thuộc như kaki, denim hoặc cũng có thể là những chiếc  blazer “unisex”.

Bởi lẽ, các bạn trẻ thuộc thế hệ gen Z đều luôn ủng hộ và yêu thích đối với tinh thần tự do trong thời trang. Đây cũng được xem là cách tuyệt vời nhất để họ tự do thể hiện, nói lên chủ nghĩa cá nhân của mình.

Đây cũng là lý do vì sao mà các thương hiệu thời trang nổi tiếng trên thế giới đã thiết kế ra nhiều mẫu mã mang style này. Từ đó giảm những áp đặt và tăng thêm sự lựa chọn cho chính mình. Nhờ đó, mỗi người, mỗi cá nhân đều có quyền tự do lựa chọn cho mình những mẫu trang phục phù hợp nhất. Sáng tạo thỏa sức để tạo nên những style đúng với gu của mình.

<!--td {border: 1px solid #cccccc;}br {mso-data-placement:same-cell;}--> Tham khảo thêm: Quần Shorts Metagent

Một số cách mix đồ mang đậm phong cách Normcore

Trên thực tế, Normcore chính là phong cách mà các bạn trẻ có thể sáng tạo và phối đồ tùy thích theo nhu cầu cá nhân. Tuy nhiên, trong cách phối đề để đảm bảo thể hiện được khí chất, tránh tình trạng xuề xòa thì cũng nên chú ý đến các vấn đề quan trọng. Trong đó bao gồm:

  • Cho dù có là style Normcore thì khi phối đồ cũng đảm bảo là phù hợp và chắc chắn là thuận tiện đối với cuộc sống hàng ngày của chính mình.
  • Normcore với xu hướng thời trang đó chính là các loại trang phục mang phong cách giản dị. Đó có thể là những chiếc áo sơ mi, áo phông, đôi khi sẽ là những chiếc áo mangto dáng dài và rộng.
  • Đến mùa đông, các bạn có thể dùng đến những chiếc áo gile, hoodies kết hợp cùng quần jeans, kaki ống rộng, ống suông để tạo nên sự phá cách cho chính bản thân.
  • Về giày dép đối với phong cách Normcore bạn cũng có thể sử dụng đến những đôi giày lười, giày thể thao hoặc sandal mang phong cách đơn giản sẽ là một ý tưởng tuyệt vời dành cho bạn. Vừa giúp bạn di chuyển thoải mái nhưng vẫn tạo được sự phù hợp, thanh lịch trong mọi hoạt động.

Bên cạnh các chú ý để có được những style phù hợp nhất với bản thân, thì dưới đây sẽ là vài gợi ý về cách phối đồ trong Normcore. Nếu bạn vẫn đang băn khoăn đừng nên bỏ qua các gợi ý có dưới đây để tạo nên sự phá cách cho chính bản thân mình:

Sơ mi oversize mix cùng quần denim

Nếu bạn là một tín đồ của phong cách thời trang Normcore thì sự phối hợp giữa Sơ mi oversize mix cùng quần denim, bên ngoài khoác thêm áo măng tô. Đây sẽ là set đồ mà bạn không nên bỏ qua trong tủ đồ của mình.

Đây được đánh giá là sự phối hợp cực kỳ hoàn hảo tạo nên sự thú vị và bắt mắt. Đồng thời nó cũng đã giúp cho những tín đồ Normcore có được phong cách riêng cho chính mình. Mặc dù là bất cần, phóng khoáng nhưng vẫn hợp thời trang tạo nên sự sang trọng dành cho các bạn trẻ.

<!--td {border: 1px solid #cccccc;}br {mso-data-placement:same-cell;}--> Xem thêm: Quần Jeans Nam Metagent

Quần denim mix cùng áo len và áo khoác dài

Quần denim mix cùng áo len và áo khoác dài được đánh giá là style Normcore có phần đơn giản. Tuy nhiên không quá khó để bạn có thể tạo nên sự độc đáo cho bản thân của mình khi kết hợp cùng đôi sneaker.

Đây cũng là sự kết hợp hoàn hảo mà các tín đồ của phong cách Normcore không nên bỏ lỡ trong tủ đồ của chính mình. Mặc dù đây là cách mix đồ có phần độc lạ nhưng vẫn tạo nên được vẻ sang trọng, bắt mắt và đặc biệt là thoải mái trong các hoạt động hàng ngày đối với người mặc.

Quần kaki mix cùng áo sweater đơn giản, trẻ trung

Quần kaki mix cùng áo sweater đơn giản, trẻ trung được biết đến là bản mix đồ cực đơn giản. Hầu hết các tín đồ yêu thích style Normcore đều không bỏ qua trong tủ đồ của mình nhờ sự độc đáo và bắt mắt.

Quần denim được mix cùng với áo sơ mi form rộng được đánh giá là một sự phối hợp cực kỳ hài hòa, mới mẻ. Tuy nhiên bạn cũng không cần lo lắng khi phong cách này giúp bạn có được sự năng động cá tính của chính mình.

>>> Bí Quyết Giữ Áo Thun Đen Không Bị Phai Màu Đơn Giản Nhất

Kết luận

Tất tần tật các chia sẻ có trên của bài viết đã giúp bạn thực sự hiểu rõ hơn về phong cách thời trang Normcore. Một trong những phong cách thời thượng đang nhận được sự yêu thích đặc biệt của các bạn trẻ gen Z trong những năm gần đây. Hy vọng những chia sẻ này sẽ giúp bạn có thể hiểu rõ hơn về phong cách thời trang độc đáo này và chọn cho mình được phong cách phù hợp thể hiện được cá tính riêng của chính mình. 

Số đo cơ thể bạn

Tìm size vừa vặn với bạn

cm
kg