Những tip phối đồ với mũ lưỡi trai nam phong cách nhất cho các bạn trẻ

Ngày xuất bản: 31/03/2023

Mũ lưỡi trai là một phụ kiện thời trang phổ biến, không bao giờ lỗi mốt và có thể kết hợp với rất nhiều loại trang phục khác nhau. Nếu bạn đang băn khoăn chưa biết cách phối đồ với mũ lưỡi trai như thế nào cho đúng thì đừng bỏ qua bài viết này nhé!

Mũ lưỡi trai là một phụ kiện thời trang phổ biến, không bao giờ lỗi mốt và có thể kết hợp với rất nhiều loại trang phục khác nhau. Nếu bạn đang băn khoăn chưa biết cách phối đồ với mũ lưỡi trai nam như thế nào cho đúng thì đừng bỏ qua bài viết này nhé!

Khái niệm về mũ lưỡi trai nam 

Mũ lưỡi trai được biết đến là một loại phụ kiến có cấu tạo bao gồm 2 phần: 

  • Phần chụp mũ đầu tròn giúp che phủ nửa đầu, từ khu vực ngang tai đến đỉnh đầu. 
  • Phần lưỡi trai của mũ nhô ra ngoài hình bán nguyệt để giúp che chắn ánh nắng mặt trời.

Về tên gọi mũ lưỡi trai thì theo cách nhìn của người Bắc và người Bắc Trung Bộ, do phần trước của mũ có phần nhô ra để giúp che nắng che mưa có hình dáng giống như con trai nên được gọi là mũ lưỡi trai.

image

Là loại mũ rất phổ biến được ưa chuộng

Cách phối đồ với mũ lưỡi trai nam chuẩn phong cách

Để tạo ra được vẻ đẹp độc đáo khi sử dụng mũ lưỡi trai bạn cần biết cách phối đồ với mũ chuẩn phong cách, cụ thể:

Phối hợp mũ lưỡi trai nam với áo thun bên trong

Áo thun là loại trang phục rất dễ phối đồ, không bao giờ lỗi thời nên việc lựa chọn áo thun phối với mũ lưỡi trai là ý tưởng rất phổ biến. Ngay cả những bạn không có kinh nghiệm trong việc mix đồ thì vẫn có thể dùng áo thun trong mọi hoàn cảnh.

Việc kết hợp áo thun cùng mũ lưỡi trai và một chiếc quần jean hoặc quần tây, quần jogger  làm toát lên được sự năng động và mạnh mẽ của các bạn nam.

image

Đây là item được nhiều bạn lựa chọn

<!--td {border: 1px solid #cccccc;}br {mso-data-placement:same-cell;}--> Tham khảo thêm: Áo Sweatshirt Metagent Dành Cho Nam

Mũ lưỡi trai nam phối với áo phông và quần short

Áo phông và quần short nam là một cách phối đồ quen thuộc đối với cánh mày râu bởi sự tiện lợi, gọn gàng, tạo được cảm giác năng động và thoải mái khi mặc. 

Để tạo ấn tượng hơn, bạn hãy kết hợp thêm một chiếc mũ lưỡi trai sẽ giúp cho tổng thể set đồ trở nên nam tính và mạnh mẽ. Ngoài ra, bạn có thể khoác thêm áo khoác thể thao hoặc là đeo kính thể thao để tạo thêm điểm nhấn cho bộ trang phục.

image

Mang lại tổng thể nam tính và mạnh mẽ

Mũ lưỡi trai nam  phối với áo sơ mi

Áo sơ mi cũng là một trong những trang phục không thể thiếu trong tủ đồ của các chàng nhất là các bạn làm văn phòng, công sở. Áo sơ mi cũng có thể được ứng dụng trong nhiều phong cách phối đồ khác như: đi học, đi chơi hoặc đi dự tiệc cũng có thể sử dụng áo sơ mi. 

Việc phối mũ lưỡi trai và áo sơ mi sẽ làm cho tổng thể bộ cánh của bạn trở nên bắt mắt hài hòa, có điểm nhấn, vừa giữ được sự thanh lịch vốn có nhưng vẫn ấn tượng, lạ mắt.

image

Phong cách khác biệt với áo sơ mi và mũ lưỡi trai

Mũ lưỡi trai nam  với quần jogger và áo hoodie

Quần jogger, áo hoodie nam và mũ lưỡi trai là bộ ba thần thánh. Sự kết hợp này tạo nên phong cách thiết kế vô cùng năng động, trẻ trung, không lỗi mốt. Đặc biệt, bạn có thể diện bộ đồ này trong những ngày thời tiết lạnh.

Set đồ này phù hợp với các bạn muốn hướng đến hình tượng mạnh mẽ, thể thao, thích sự thoải mái dễ chịu khi vận động. Vì vậy nếu như bạn không biết mặc gì thì một chiếc hoodie kết hợp jogger và mũ lưỡi trai là một lựa chọn mà bạn không nên bỏ qua.

image

Tạo phong cách trẻ trung hiện đại

<!--td {border: 1px solid #cccccc;}br {mso-data-placement:same-cell;}--> Xem thêm: Áo Polo Nam Metagent

Mũ lưỡi trai nam  phối với đồ da

Đồ da là một loại trang phục ghi điểm cực mạnh đối với cách mày râu, mang lại cho các chàng trai một phong cách cực chất, cool ngầu, đầy nam tính.

Mũ lưỡi trai nam phối cùng boots da, áo khoác da,.. để làm cho set đồ trở nên có điểm nhấn mạnh, tạo dáng vẻ bụi bặm, cực ngầu cho các bạn nam.

image

Phong cách này sẽ gây ấn tượng mạnh với phái nữ

<!--td {border: 1px solid #cccccc;}br {mso-data-placement:same-cell;}-->Hàng Authentic là gì? Cách phân biệt Auth, Fake, Replica đơn giản nhất

Những lưu ý để phối đồ với mũ lưỡi trai nam đẹp

Khi phối đồ với mũ lưỡi trai nam, muốn đảm bảo sự phù hợp và tạo nên phong cách, các bạn nên chú ý một số lưu ý cơ bản sau:

Chú ý đến kích thước của mũ

image

Bạn nên chọn những chiếc mũ vừa kích cỡ của đầu để tạo ra sự thoải mái hơn khi đội. Hầu hết các kiểu mũ đều có chung một size theo những quy ước chung. Và có khóa mũ đằng sau bằng kim loại, nhựa hay miếng dán. Một số loại mũ không có khoá thì sẽ có size S, M, L. Vì vậy mỗi người sẽ có những kích thước khác nhau nên hãy lựa chọn kỹ  loại mũ có kích thước phù hợp với đầu mình.

Đo size của mũ lưỡi trai

Trước khi chọn lựa cho mình kiểu mũ ưng ý thì việc đầu tiên bạn phải chọn size mũ. Khi mua mũ online nhiều khi bạn mua trúng không vừa với kích cỡ đầu. Vậy nên bạn hãy chọn nón lưỡi trai (ballcap) hay snapback. Bởi vì loại nón lưỡi trai này  thường được làm theo kiểu “one size fits all”, tức là một kích cỡ cho tất cả mọi người do chúng có một chiếc khóa nẹp (strap) để điều chỉnh phía sau. 

image

Chọn mũ lưỡi trai cần lưu ý đến size mũ

<!--td {border: 1px solid #cccccc;}br {mso-data-placement:same-cell;}--> Tham khảo: Áo Len Nam Metagent

Chọn màu sắc phù hợp

Việt Nam là một đất nước nằm trong vùng nhiệt đới nên  đàn ông thường có làn da ngăm rắn rỏi. Nhờ màu da này đã tạo nên vẻ cứng cáp mạnh mẽ cho các chàng. Và màu da này cũng là một điều đáng lưu ý khi bạn chọn màu sắc cho chiếc mũ như thế nào để hợp với màu da.

Với bạn nam có màu da ngăm nên lựa chọn gam màu ấm. Những gam màu ấm thường thấy là những màu nóng, chính nó sẽ giúp làm da bạn bớt ngăm, tạo vẽ đẹp hài hòa hơn. Ví dụ các gam màu ấm như: đỏ burgundy, oxblood hay vàng mustard, màu da cam cháy.

Hãy chọn mũ có màu sắc phù hợp

Những bạn có màu da vàng nên chọn những mũ có những tông màu sáng sẽ giúp bạn khắc phục khuyết điểm trên khuôn mặt. Các kiểu màu sẽ hợp với bạn như: trắng, hồng phớt, xám bạc, xanh coban và màu ấm như màu be, vàng cát, tím… sẽ giúp làn da trở nên sáng sủa bắt mắt hơn.

Những bạn có da trắng thì sự lựa chọn không cần tuân theo quy tắc nào. Chọn màu xám, nâu, đỏ Bordeaux hay gam màu xanh trầm sẽ làm nổi bật làn da của bạn và toát lên hình ảnh nam tính, mạnh mẽ. Và bạn đừng quên tránh những chiếc mũ màu quá sáng vì nó sẽ làm bạn trông nữ tính hơn.

<!--td {border: 1px solid #cccccc;}br {mso-data-placement:same-cell;}--> Xem thêm: Áo Sơ Mi Nam

Chọn mũ lưỡi trai phù hợp với khuôn mặt

  • Chọn mũ lưỡi trai nam cho khuôn mặt vuông 

Khuôn mặt chữ điền hay khuôn mặt vuông rất phổ biến ở nam giới. Kiểu mũ lưỡi trai D-frame sẽ là sự lựa chọn thích hợp cho những bạn sở hữu khuôn mặt này. D-frame được thiết kế có dáng mũ hình chữ D, phần chóp mũ cao, giúp tăng chiều dài khuôn mặt, từ đó giúp che đi hoặc giảm bớt sự thô cứng vốn có của gương mặt vuông. 

  • Chọn mũ lưỡi trai cho người mặt tròn

Khi bạn có khuôn mặt tròn thì nên chọn những chiếc mũ có chóp cao nhằm tăng độ dài của khuôn mặt, giúp làm cho khuôn mặt bạn dài ra và hài hòa hơn. Bạn nên hạn chế sử dụng những chiếc mũ có vành rộng, có chóp thấp hoặc chóp đều vì nó sẽ gây hiệu ứng khiến cho khuôn mặt của bạn trông tròn hơn. 

image

Chọn mũ lưỡi trai cần chú ý để dáng mặt

  • Chọn mũ lưỡi trai cho người có mặt trái xoan

Khuôn mặt trái xoan được xem là chuẩn mực của nét đẹp. Với người có gương mặt này thì chẳng cần lo lắng việc chọn lựa kiểu mũ. Bởi vì nó đều hợp với tất cả các kiểu mũ lưỡi trai. Đây là cơ hội để bạn thay đổi nhiều dạng kiểu mũ khác nhau sao cho phù hợp với những bộ trang phục.

Trên đây là những kiến thức giúp bạn lựa chọn được những tip phối đồ với mũ lưỡi trai nam phong cách nhất. Hy vọng qua bài viết này của Metagent, bạn sẽ có thêm nhiều kinh nghiệm để chọn lựa trang phục cho mình nhé!
<!--td {border: 1px solid #cccccc;}br {mso-data-placement:same-cell;}--> Mách bạn cách chọn đồng hồ cơ nam đẹp và phù hợp nhất.

Số đo cơ thể bạn

Tìm size vừa vặn với bạn

cm
kg