Nam Trung Niên Mặc Gì Cho Đẹp? 8 Item Nâng Tầm Phong Cách 

Ngày xuất bản: 28/10/2023

Phối đồ cho nam trung niên không hề dễ bởi cần cân bằng hài hòa mọi yếu tố liên quan đến màu sắc, kiểu dáng, chất liệu để tạo ra outfit phù hợp nhất. 

Hiện nay trang phục trung niên ngày càng đa dạng về mẫu mã và kiểu dáng, phù hợp sử dụng trong mọi phong cách khác nhau. Tuy nhiên nam trung niên mặc gì cho đẹp vẫn luôn là câu hỏi khó mà không phải quý ông nào cũng có thể trả lời? Bài viết dưới đây Metagent sẽ giúp bạn giải đáp vấn đề này cũng như gợi ý những item chuẩn phong độ cho phái mạnh U40 trở lên. 

3 bí kíp chọn đồ đẹp cho nam trung niên 

Để có một outfit sành điệu, thời thượng và nam tính, việc lựa chọn trang phục phù hợp đóng vai trò rất quan trọng. Quý ông trung niên tham khảo ngay 3 bí kíp chọn đồ dưới đây để bổ sung vào tủ đồ những item chất lượng nhất. 

Lựa chọn trang phục dựa trên form dáng 

Sự thay đổi lớn nhất của người trung niên so với thời điểm còn trẻ nằm ở vóc dáng. Đa phần nam giới trung niên sẽ không thể giữa được cơ bắp săn chắc và thon gọn như tuổi đôi mươi. Chính vì vậy việc lựa chọn trang phục cần căn cứ dựa vào form dáng. 

Không nên sử dụng trang phục với form quá rộng hoặc quá chật bởi những item này có thể khiến những khuyết điểm trên cơ thể bạn lộ rõ hơn. Mặt khác còn khiến người mặc cảm thấy không thoải mái. Do đó from dáng vừa vặn giúp dễ dàng vận động, di chuyển cũng như tôn dáng sẽ là lựa chọn tối ưu nhất. 

Để có thể chọn được trang phục với form vừa vặn nhất, bạn nên hiểu rõ số đo trên cơ thể mình, biết được khuyết điểm ở đâu. Ví dụ nếu khuyết điểm của bạn là chân thô, to hãy lựa chọn những form quần âu rộng rãi thay vì quần jeans bó sát. 

Lựa chọn trang phục với form dáng phù hợpLựa chọn trang phục với form dáng phù hợp 

Chú ý tới chất liệu của sản phẩm 

Đối với nam giới trung niên, chất liệu sản phẩm là yếu tố được đặt lên hàng đầu mỗi khi chọn mua một bộ trang phục. Ở độ tuổi này, phái mạnh thường tập trung quan tâm tới tình trạng sức khỏe của bản thân và chất liệu trang phục chính là tiêu chí có khả năng ảnh hưởng lớn tới điều này. 

Một set đồ có chất liệu cao cấp sẽ giúp mang tới sự thoải mái cho người mặc, hạn chế kích ứng cũng như nhiều vấn đề sức khỏe khác. Khi lựa chọn, nam giới trung niên nên ưu tiên những sản phẩm có chất liệu như cotton, linen,..có độ co giãn và thấm hút tốt. 

Đặc biệt đối với những item như vest, chất liệu lại càng được chú trọng nhiều hơn, chúng không chỉ giúp bộ trang phục thoải mái mà còn góp phần thêm lịch lãm và sang trọng. Một số chất liệu thường sử dụng cho vest bạ có thể tham khảo như: cashmere, tuytsi, kaki, cotton,...

Cân bằng hài hòa yếu tố màu sắc 

Bên cạnh form dáng và chất liệu, màu sắc cũng là một tiêu chí mà nam giới trung niên cần quan tâm khi lựa chọn trang phục. Khác với hình ảnh tươi tắn, trẻ trung và có phần cá tính, phá cách tuổi trẻ, quý ông U40 nên chọn những set đồ với màu sắc trầm ấm hơn. 

Xu hướng chính nghiêng về những gam màu trầm pha chút vintage, hoài cổ hoặc trung tính. Một số màu sắc chủ yếu như đen, trắng, nâu, xám, be,...được dùng nhiều hơn cả. Những tông màu này đều dễ dàng, dễ phối đồ cũng như mang lại cảm giác thoải mái cho người mặc. 

Bên cạnh đó, màu sắc trung tính, trầm ấm còn thể hiện sự trầm ổn, nam tính và chỉn chu, phù hợp với độ tuổi của người trung niên. Nếu bạn lo lắng những gam màu đơn sắc có thể dẫn đến đơn điệu, nhàm chán thì có thể lựa chọn những trang phục có họa tiết đơn giản như caro, kẻ sọc hoặc ngang,...

Màu sắc là yếu tố quan trọng ảnh hưởng tới giá trị thẩm mỹ set đồMàu sắc là yếu tố quan trọng ảnh hưởng tới giá trị thẩm mỹ set đồ 

ĐỌC THÊM: Màu Trắng Hợp Với Màu Gì? Tips Phối Đồ Sành Điệu Cho Outfit Nổi Bật 

Nam trung niên mặc gì cho đẹp? Gợi ý 8 item chuẩn phong độ 

Để nâng cấp diện mạo và khẳng định gu thời trang sành điệu của mình tuổi xế chiều, các quý ông trung niên không nên bỏ qua gợi ý về 8 item chuẩn phong độ dưới đây: 

Áo sơ mi 

Dù ở bất cứ độ tuổi hay thời điểm nào, áo sơ mi vẫn có một sức hút khó cưỡng. Đây là item không bao giờ lỗi mốt và có khả năng ứng dụng rất cao, bạn có thể phối chúng với quần âu, kaki, áo vest, áo len và nhiều trang phục khác để tạo nên phong cách thời trang riêng. 

Áo sơ mi mang lại cảm giác mạnh mẽ, nam tính và thu hút nhưng cũng rất trẻ trung, hiện đại. Form dáng vừa vặn vừa có thể che đi được những khuyết điểm trên cơ thể vừa tạo sự thoải mái tuyệt đối cho người mặc. 

Bạn có thể lựa chọn sơ mi tay dài, tay ngắn, sơ mi trơn hoặc họa tiết tùy theo sở thích của cá nhân. Sơ mi tay dài, trơn sẽ đem đến cảm giác lịch sự, chỉn chu và nam tính trong khi những item ngắn tay kết hợp với họa tiết sẽ mang lại sự thoải mái và trẻ trung hơn. 

Aó sơ mi trẻ trung cho quý ông trung niênÁo sơ mi trẻ trung cho quý ông trung niên 

Item áo khoác 

Áo khoác là trang phục mà nam giới trung niên không nên bỏ qua trong tủ đồ của mình. Item này phù hợp nhất để sử dụng trong mùa đông, khi thời tiết chuyển lạnh. Có khả năng kết hợp linh hoạt với nhiều phong cách khác nhau từ tối giản tới nam tính, lịch lãm. 

Tương tự như áo sơ mi, áo khoác chia thành nhiều kiểu dáng khác nhau. Nếu như những item dáng dài thể hiện sự nam tính, lịch lãm và một vẻ đẹp vượt thời gian thì những chiếc áo dáng ngắn sẽ tôn lên đường nét cơ thể cũng như sự trẻ trung một cách hoàn hảo. 

Loại áo này được sản xuất từ nhiều chất liệu khác nhau trong đó lựa chọn được nhiều quý ông trung niên ưa chuộng nhất là dạ, tweed, da và jeans. Khi phối đồ, bạn nên chú ý đến màu sắc giữa áo khoác với trang phục bên trong đồng thời mix thêm một vài phụ kiện để set đồ thêm điểm nhấn. 

Áo khoác nam trung niên đa dạng kiểu dángÁo khoác nam trung niên đa dạng kiểu dáng 

THAM KHẢO THÊM: Áo Khoác 

Áo vest lịch lãm 

Đối với những quý ông trung niên theo đuổi phong cách thời trang sang trọng, lịch lãm và nam tính, vest chính là item không thể không nhắc tới. Chỉ cần sở hữu một chiếc vest trong tủ đồ, phái mạnh đã có thể phối đồ với nhiều phong cách khác nhau. 

Nam giới U40 hầu như sẽ kết hợp vest với những thiết kế trang phục đơn giản như áo sơ mi và quần âu. Set đồ này đối với những người trẻ sẽ có phần nghiêm túc và cứng ngắc. Tuy nhiên khi được khoác lên bởi nam giới trung niên, outfit sẽ mang đến cảm giác trưởng thành, trầm ổn và sang trọng. 

Đây cũng chính là lý do hầu hết các nghệ sĩ lớn cũng như doanh nhân thành đạt lựa chọn item này và sử dụng trong trang phục hàng ngày hoặc tham dự những bữa tiệc quan trọng thay cho những item thông dụng khác. Đơn giản nhưng cuốn hút chính là điểm đặc trưng mà vest đem lại cho các quý ông. 

Vest sang trọng, thể hiện đẳng cấpVest sang trọng, thể hiện đẳng cấp

Quần âu 

Quần âu sở hữu thiết kế với chất liệu vải và đa dạng màu sắc khác nhau, dáng quần suông vừa phải không quá rộng hoặc quá chật. Đa phần những mẫu quần âu đều mang đến cảm giác thanh lịch, trang nhã mà không làm mất đi sự trẻ trung. 

Nam giới trung niên lựa chọn diện set quần âu hơn so với quần jeans bởi item này toát lên được sự trưởng thành và phù hợp với độ tuổi. Loại quần này cũng có thể kết hợp với nhiều trang phục khác nhau để tạo ra outfit thoải mái, vừa vặn.

Trên thực tế việc lựa chọn quần âu hay jeans phụ thuộc vào nhu cầu của từng người. Điều quan trọng mà bạn cần quan tâm là kiểu dáng của sản phẩm, không nên chọn những item bó quá sát vì chúng có thể ảnh hưởng tới cảm giác thoải mái trong quá trình di chuyển. 

Quần âu thích hợp phối với nhiều item khác nhauQuần âu thích hợp phối với nhiều item khác nhau 

Áo thun/áo phông 

Áo thun/áo phông là trang phục xuất hiện trong tủ đồ của tất cả mọi người, từ nam, nữ, già, trẻ. Item này rất dễ phối đồ và sử dụng được trong mọi hoàn cảnh khác nhau, chủ yếu là đi chơi, dạo phố hoặc mặc ở nhà để tạo sự thoải mái. 

Khi lựa chọn áo thun, người trung niên nên ưu tiên những item màu sắc trung tính, đơn giản, ít màu sắc cũng như họa tiết. Tập trung nhiều hơn vào chất liệu sản phẩm, nên chọn chất liệu có khả năng thấm hút, thoáng mát và ít nhăn. 

Phối đồ với áo thun/áo phông cũng không phức tạp, với item cơ bản này, bạn có thể kết hợp với quần âu, kaki hay jeans đều phù hợp. Bên cạnh đó kết hợp thêm một vài phụ kiện thời trang như thắt lưng, giày hay đồng hồ sẽ tạo ra điểm nhấn cho set đồ thêm nổi bật. 

Lựa chọn những item áo thun/áo phôngLựa chọn những item áo thun/áo phông 

Áo len

Một gợi ý không thể thiếu trong mùa đông chính là item len, một chiếc áo len diện lên mình cũng đủ giúp quý ông trung niên trở nên gọn gàng, thanh lịch nhưng vẫn ấm áp cả ngày. Nếu biết phối đồ với một vài phụ kiện hoặc trang phục khác, chắc chắn bạn sẽ có ngay một phong cách thời trang độc đáo. 

Outfit của bạn có thể chỉ cần một chiếc áo len phối cùng với quần âu/kaki. Tuy nhiên nếu không muốn quá nhàm chán, hãy khoác một item vest/ blazer hay mặc thêm áo khoác dạ bên ngoài. Set đồ này mang hơi hướng retro mà vẫn gọn gàng và lịch sự. 

Tùy thuộc vào nhu cầu và sở thích, bạn có thể lựa chọn áo len cổ lọ hoặc áo len không cổ. Nếu mặc áo len không cổ hãy phối cho mình một chiếc áo sơ mi để tổng thể set đồ hài hòa và cuốn hút hơn nhé. 

Áo lem phù hợp cho ngày se lạnhÁo len phù hợp cho ngày se lạnh 

GỢI Ý: Áo Len 

Gile

Từ lâu áo gile đã được phái mạnh tuổi trung niên yêu thích, thậm chí nhiều tên tuổi nổi tiếng cũng đã không ít lần “lăng xê” cho item độc đáo này. Thiết kế gile khá đơn giản và hầu như không có nhiều họa tiết nổi bật, chính vì vậy chúng rất phù hợp với những quý ông theo đối phong cách nhẹ nhàng. 

Bạn hoàn toàn có thể kết hợp áo gile với những item thời trang khác như sơ mi hay áo thun. Hoặc khoác bên ngoài một chiếc vest, áo khoác dáng dài, tùy thuộc vào việc bạn mix đồ như thế nào, outfit sẽ mang tới một phong cách và sắc thái khác nhau. 

Một điều mà bạn cần lưu ý, gile thường là trang phục kết hợp và hiếm khi mặc riêng. Do đó nếu muốn sắm item này vào tủ đồ, bạn nên chuẩn bị trước một số mẫu áo có thể phối với chúng. Ngoài ra nên chọn những màu sắc trung tính để set đồ hài hòa nhất có thể. 

Thêm item gile độc đáo trong tủ đồ của quý ôngThêm item gile độc đáo trong tủ đồ của quý ông 

Phụ kiện thời trang 

Phụ kiện thời trang là một trong những yếu tố quan trọng tạo nên điểm nhấn cho bộ trang phục. Tuy nhiên bạn nên biết cách sử dụng chúng sao cho phù hợp không nên lạm dụng. 

Đối với những outfit với nhiều layer, bạn chỉ nên sử dụng một vài món phụ kiện đơn giản để tránh rối mắt. Ngược lại nếu set đồ có phần đơn điệu, bạn có thể kết hợp hơn 2 phụ kiện bao gồm đồng hồ, giày, thắt lưng hoặc dây chuyền. 

Phụ kiện là tiêu chí quan trọng giúp tạo nên sự lịch lãm và sang trọng đối với phái mạnh tuổi trung niên. Chính vì vậy, bạn nên chọn những phụ kiện cao cấp phù hợp với phong cách của mình, đồng thời hạn chế dùng phụ kiện có phần cá tính hoặc quá phá cách. 

Mix thêm các phụ kiện thời trang là chìa khóa giúp outtfit nổi bậtMix thêm các phụ kiện thời trang là chìa khóa giúp outtfit nổi bật 

Một vài lưu ý khi lựa chọn đồ trung niên cho nam 

Việc lựa chọn đồ trung niên cho nam không hề dễ dàng, nếu chọn những outfit quá đơn giản sẽ khiến bạn trở nên nhạt nhòa. Ngược lại nếu set đồ quá rực rỡ sẽ không phù hợp với độ tuổi. Muốn phối đồ chuẩn nhất, bạn hãy lưu ý những bí quyết mặc đẹp cho nam trung niên dưới đây.

  • Áp dụng đúng nguyên tắc phối màu cho trang phục, không sử dụng vượt quá 3 màu trong một outfit để tránh bị rối mắt. 
  • Nên lựa chọn màu sắc trang phục đơn giản thay vì những item quá sặc sỡ với hoạt tiết nổi bật. 
  • Nên chú ý tới chất liệu sản phẩm trong quá trình sử dụng, ưu tiên chất vải cao cấp, mềm mịn. 
  • Không nên mặc quần áo quá rộng hoặc quá chật cứng, bó sát, những item như quần ống rộng không thực sự phù hợp với những nam giới U40. 
  • Hạn chế mặc quần cạp trễ, áo sơ mi không cài cúc hoặc quần jeans rách,...vì những item này có thể khiến bạn trông luộm thuộm hơn rất nhiều. 
  • Không nên diện đồ ngủ ra ngoài, mặc dù hiện nay những bộ đồ ngủ trung niên cho nam được thiết kế rất chỉn chu nhưng khi chúng chưa thực sự lịch sự khi gặp mặt người khác. 

Bí quyết giúp quý ông trung niên luôn mặc đẹpBí quyết giúp quý ông trung niên luôn mặc đẹp 

Như vậy bài viết đã giải đáp mọi thắc mắc liên quan đến câu hỏi nam trung niên mặc gì cho đẹp? Việc phối đồ phong cách và thời trang phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố, điều quan trọng nhất là bộ trang phục phải mang lại sự thoải mái cho người mặc. Nếu bạn muốn đọc thêm các thông tin thú vị về cách phối đồ hãy theo dõi Metagent ngay nhé. 

Số đo cơ thể bạn

Tìm size vừa vặn với bạn

cm
kg