Nhuộm tóc highlight là gì? Điểm danh các mẫu tóc ưa nhìn giúp bạn nổi bật

Ngày xuất bản: 15/03/2023

Nhuộm tóc highlight là gì? Đây là một kỹ thuật mà người thợ sẽ tạo sự khác biệt bằng cách nhuộm một vài sợi xen kẽ có màu sáng tương phản với màu nền giúp mái tóc trở nên độc đáo, nổi bật hơn.

Nhuộm highlight là phong cách thời trang cho tóc xuất hiện từ khá lâu, có thể nói tạo màu tóc highlight vẫn luôn là vẻ đẹp được mọi lứa tuổi yêu thích nhất hiện nay. Vậy nhuộm tóc highlight là gì và tại sao nó lại được yêu thích đến vậy? Hãy cùng chúng tôi đi tìm kiếm câu trả lời trong bài viết ngay sau đây của Metagent nhé!

Tóc nhuộm highlight là gì?

Trong tiếng Anh, highlight được hiểu là điểm nhấn, trong thời trang cho tóc thì đây là một kỹ thuật mà người thợ sẽ tạo sự khác biệt bằng cách nhuộm một vài sợi xen kẽ có màu sáng tương phản với màu nền giúp mái tóc trở nên độc đáo, nổi bật hơn.

image

Phong cách tóc thời trang, hiện đại

Tóc nhuộm highlight phù hợp với ai?

Với màu tóc nhuộm highlight, trước kia, các sao idol Kpop luôn dẫn đầu xu thế nhưng đến thời điểm hiện tại, phong cách tóc này đã được mọi lứa tuổi yêu thích và lựa chọn. Với người trung niên nhuộm highlight sẽ trông trẻ hơn, còn với giới trẻ thì nhuộm highlight để có chất cool ngầu, cá tính. 

image

Tóc nhuộm highlight phù hợp với tất cả mọi người

Tìm hiểu các kỹ thuật nhuộm tóc highlight cơ bản nhất hiện nay

image

Tìm hiểu các kỹ thuật 

Kỹ thuật nhuộm tóc highlight cũng đòi hỏi người thợ phải có trình độ cao với hai kỹ thuật phổ biến nhất đó là : 

  • Foil Highlighting: Kỹ thuật này sử dụng giấy bạc cố định tóc nhuộm light để màu sẽ được rõ và sắc nét hơn, không bị lẫn với những phần tóc màu khác.
  • Balayage: Đây là kỹ thuật nhuộm bằng tay, dùng chổi tạo nên các mảng màu sáng ở bề mặt tóc và phần highlight sẽ lớn hơn so với nhuộm kiểu Foil Highlighting.

image

2 kỹ thuật nhuộm highlight cơ bản:  Foil Highlighting và Balayage

image

Những màu tóc highlight được ưa chuộng nhất hiện nay

Vậy theo xu hướng hiện nay thì nhuộm tóc highlight màu nào đang được ưa chuộng nhất, chúng tôi sẽ có câu trả lời cho bạn ngay sau đây.

Tóc nhuộm highlight màu nâu ánh đồng

Một phong cách nhuộm tóc highlight không quá sặc sỡ nhưng vẫn thể hiện được vẻ đẹp của mái tóc đó là sử dụng màu nâu ánh đồng. Bằng sự xen kẽ giữa mảng tối và các phần light nâu sáng mái tóc sẽ trở nên tự nhiên và thu hút hơn.

image

Nhuộm highlight nâu ánh đồng<!--td {border: 1px solid #cccccc;}br {mso-data-placement:same-cell;}-->

Xem thêm: Áo Sơ Mi Nam

Tóc nhuộm highlight màu nâu

Nâu là gam màu nhuộm được nhiều người lựa chọn, với các tông màu cả nóng và lạnh mái tóc sẽ luôn được đảm bảo tính thời trang nên màu nâu cũng rất phù hợp cho mái tóc highlight của bạn.

image

Highlight nâu cho cô nàng thích sự nhẹ nhàng

Tóc highlight màu đỏ

Khỏi phải nói màu đỏ khi lên tóc rực rỡ và nổi bật cỡ nào, khi nhuộm highlight đỏ, mái tóc sẽ trở nên cá tính hơn rất nhiều và đây chính là một trong những màu đẹp nhất khi được nhuộm highlight.

image

Nhuộm highlight đỏ sẽ giúp bạn thu hút mọi ánh nhìn<!--td {border: 1px solid #cccccc;}br {mso-data-placement:same-cell;}-->

Tham khảo: Áo Len Nam Metagent

Tóc highlight màu hồng

Gam hồng cũng nổi bật không kém so với màu đỏ thế nhưng đây lại là tông màu khá kén da và gần như chỉ dành cho các chàng trai/ cô gái có làn da trắng. Vậy nên nếu bạn có phong cách thư sinh và có làn da phù hợp thì đừng ngần ngại nhuộm tóc highlight hồng để thể hiện cá tính nhé!

 

image

Gam hồng cá tính

Đọc thêm: Định nghĩa ready to wear là gì và những điều bạn cần biết

Tóc highlight màu bạch kim

Bạch kim vẫn là đỉnh cao của nhuộm highlight, tuy đã được xuất hiện từ rất lâu và không còn là phong trào nhưng nhuộm màu bạch kim highlight vẫn luôn được nhiều bạn trẻ lựa chọn để thể hiện độ chất chơi của mình.

image

Tóc highlight màu bạch kim sang chảnh<!--td {border: 1px solid #cccccc;}br {mso-data-placement:same-cell;}-->

Xem thêm: Áo Polo Nam Metagent

Tóc nhuộm highlight màu vàng

Bên cạnh bạch kim thì vàng cũng là màu tóc nhuộm highlight khá đẹp, với những mái tóc kết hợp màu vàng sẽ trở nên thu hút và “cool” hơn, phù hợp với những anh em đam mê phong cách tóc thời thượng.

image

Tóc nhuộm highlight màu vàng cực cool<!--td {border: 1px solid #cccccc;}br {mso-data-placement:same-cell;}-->

Tham khảo thêm: Áo Sweatshirt Metagent Dành Cho Nam

Nhuộm tóc highlight nền đen

Nhuộm highlight trên nền tóc đen khiến cho bạn nổi bật hơn hẳn, màu nền này khi kết hợp với bất kỳ tone màu nào cũng đều đem lại hiệu quả rõ rệt. Một số màu light bạn có thể chọn như đỏ, nâu, xám khói, vàng ánh kim, bạch kim,...

image

Tóc highlight nền đen cuốn hút

Tóc highlight màu xanh rêu

Highlight màu xanh rêu sẽ đạt được hiệu quả tối đa nhất khi được nhuộm trên nền tóc đen, với gam xanh tươi sáng bạn sẽ được lột xác trở thành cô gái trẻ trung và cá tính.

image

Tóc highlight màu xanh rêu tươi sáng

Tóc highlight màu khói

Khói luôn là gam màu được các dân chơi yêu thích bởi đây là màu tóc đậm chất “tây” thế nhưng bạn cũng nên cân nhắc bởi để giữ màu tóc này bạn cần phải có sự chăm chút kỹ lưỡng giúp tóc không bị phai.

image

Tóc highlight màu khói

Tóc highlight màu xanh dương

Xanh dương đang là màu đại diện hot trend năm nay, với tone lạnh quyến rũ mái tóc sẽ có vẻ đẹp gợi buồn huyền bí và là sự lựa chọn tuyệt vời cho các cô nàng cá tính.

image

Tóc highlight màu xanh dương

Tóc highlight màu tím

Nhuộm tím cả đầu có lẽ không phải sự lựa chọn đúng đắn nhưng nhuộm highlight tím thì có thể mang lại được hiệu ứng rất tốt cho mái tóc của bạn. Chỉ cần nền trầm thì những phần light tím sẽ được tôn lên cực kỳ sang chảnh.

image

Tóc highlight màu tím

Tóc highlight ombre

Ombre là kiểu nhạt bên trên và đậm dần phía dưới chân tóc tạo hiệu ứng màu phai, kiểu nhuộm light ombre này được rất nhiều siêu sao lựa chọn để làm nổi bật lên vẻ đẹp của mình.

image

Tóc highlight ombre

Tóc highlight màu xám tro

Xám tro gần giống với bạch kim nhưng sẽ thiên về xám nhiều hơn và với màu này sẽ khiến mái tóc trở nên sang chảnh tuy nhiên màu này sẽ phai khá nhanh nên bạn cần lưu ý.

image

Tóc highlight màu xám tro

Tóc nhuộm highlight balayage

image

Tóc nhuộm highlight balayage

Kiểu nhuộm highlight balayage này có nguồn gốc từ nước Pháp và kỹ thuật nhuộm sẽ được kết hợp giữa Ombre ở đuôi và gẩy light sợi phần chân giúp tạo hiệu ứng sóng nước cực đẹp.

Tóc highlight màu kim tuyến

Kim tuyến là một màu nhuộm đòi hỏi tay nghề kỹ thuật thợ phải cao, màu kim tuyến rất khó lên màu chính xác vậy nên khi muốn nhuộm highlight màu này bạn hãy chọn thợ uy tín nhé.

image

Tóc highlight màu kim tuyến

Tóc nhuộm highlight màu cam 

Cam là tone màu khi nhuộm light lên sẽ rất nổi trên nền tóc trầm, với hiệu ứng màu lạnh, mái tóc sẽ trở nên khỏe khoắn bóng mượt hơn khi nhuộm màu này.

image

Tóc nhuộm highlight màu cam

Những cách nhuộm tóc highlight đơn giản tại nhà

Chúng ta đã hiểu được nhuộm tóc highlight là gì vậy liệu có thể tự nhuộm ở nhà không hay phải ra tiệm mới có thể nhuộm thành công, hãy cùng xem các cách để có bộ tóc nhuộm highlight hoàn hảo nhé!

image

Cách tạo mái tóc highlight ngay tại nhà

Dùng nhuộm highlight

image

Dùng nhuộm highlight

Nhuộm tóc highlight bằng thuốc nhuộm là cách phổ biến tại các salon tóc và bạn cũng có thể tự nhuộm tại nhà với thuốc được pha đúng tỉ lệ sau đó bôi lên lọn tóc và chờ là đã có một mái tóc tuyệt đẹp.

Dùng thuốc nhuộm highlight dạng xịt tạm thời

image

Dùng thuốc nhuộm highlight dạng xịt tạm thời

Trên thị trường hiện nay các dòng thuốc nhuộm highlight dạng xịt tạm thời cũng rất phổ biến, chỉ bằng cách xịt lên vị trí cần nhuộm, màu nhuộm sẽ bám lên phần tóc. Tuy nhiên để giữ được màu rất khó vì khi bạn gội đầu chúng sẽ trôi hết.

Dùng tóc giả kẹp nhuộm highlight

image

Dùng tóc giả kẹp nhuộm highlight

Các loại tóc giả highlight dạng kẹp cũng là sự lựa chọn tuyệt vời dành cho những bạn yêu thích phong cách highlight nhưng không muốn tóc bị hư tổn.

Chúng sẽ được kẹp để ghim tóc giả với tóc thật, không giống với các loại khác sử dụng keo dán. Nhờ vậy mà những cô nàng có da đầu nhạy cảm, dễ kích ứng có thể yên tâm sử dụng mà không sợ ảnh hưởng đến da.

Một số điều bạn cần lưu ý trước khi nhuộm tóc highlight

image

Bạn hãy cân nhắc một vài điều dưới đây trước khi muốn nhuộm tóc highlight:

  • Lưu ý đến tình trạng tóc bởi một chất tóc khỏe mới có thể đảm bảo không bị gãy rụng, hư tổn trong quá trình nhuộm.
  • Chăm sóc tóc bằng các sản phẩm chuyên dụng để màu tóc được giữ lâu và mềm mượt.
  • Bà bầu, trẻ em và phụ nữ đang cho con bú không nên nhuộm tóc highlight bởi hóa chất sẽ ảnh hưởng xấu đến cơ thể.
  • Tránh gội đầu trong vòng 48 tiếng để tóc được lên màu đẹp hơn.

Kết luận

Ông cha ta đã có câu “cái răng, cái tóc là gốc con người” phần nào khẳng định sự quan trọng của mái tóc. Mái tóc đẹp giúp bạn trông phá cách từ đó bộc lộ được chất riêng bên trong mỗi con người. Hy vọng bài viết trên đây chúng tôi đã giúp bạn hiểu thêm về nhuộm tóc highlight là gì, chúc bạn sẽ có những kiểu tóc đẹp cho riêng mình! 

Số đo cơ thể bạn

Tìm size vừa vặn với bạn

cm
kg