Định nghĩa ready to wear là gì và những điều bạn cần biết

Ngày xuất bản: 15/03/2023

Ready to wear là gì? Ready to wear được hiểu là hàng may sẵn bao gồm các phụ kiện, giày dép, quần áo được may và sản xuất theo dây chuyền hàng loạt.

Cuộc sống ngày càng phát triển thì nhu cầu “ăn ngon mặc đẹp” của con người cũng theo đó mà tăng cao. Vì thế ngành thời trang đã có sự chuyển giao để phù hợp với thời đại, đó cũng chính là lý do mà Ready To Wear được ra đời. Vậy ready to wear là gì? Có sức ảnh hưởng ra sao? Tất cả sẽ được Metagent giải đáp ngay sau đây.

Khái niệm Ready To Wear là gì?

image

Ready to wear và câu chuyện đằng sau

Ready to wear là gì? Ready to wear được hiểu là hàng may sẵn bao gồm các phụ kiện, giày dép, quần áo được may và sản xuất theo dây chuyền hàng loạt. Ngành hàng này sinh ra để phục vụ nhu cầu may mặc của con người và là sản phẩm quần áo công nghiệp.

<!--td {border: 1px solid #cccccc;}br {mso-data-placement:same-cell;}--> Tham khảo thêm: Áo Sweatshirt Metagent Dành Cho Nam

Nguồn gốc Ready To Wear từ đâu?

Ready to wear bắt nguồn từ một thuật ngữ tiếng Pháp được gọi là Pre - a - Porter. Vào những năm 80, thước đo, máy may đã ra đời để khẳng định sự phát triển lớn mạnh của ngành may mặc truyền thống và may mặc công nghiệp.

Tiên phong cho ready to wear là khi chính quyền Hoa Kỳ quyết định sản xuất hàng loạt đồng phục binh lính trong chiến tranh. Vượt qua sự mong đợi, vào cuối thế kỷ XIX, chúng đã được trào đón nên việc người dân mua sắm các loại quần áo ready to wear đã dần phổ biến hơn.

Nhờ sự phát triển của may mặc công nghiệp mà nhiều nhà đầu tư đã thấy rõ tiềm năng từ chúng. Những sản phẩm thương hiệu giờ đây được may sẵn với số lượng lớn và được bày bán khắp nơi trong các trung tâm thương mại.

Theo đó, máy may điện Isaac Singer ra đời năm 1989 giúp công nhân tăng năng suất để thúc đẩy ngành thời trang phát triển hơn. Và ready to wear xuất hiện và phổ biến trong đời sống của con người cho đến tận ngày nay. 

image

Những sạp quần áo di động ngoài đường chính là cái nôi phát triển của thời trang công nghiệp

Lợi ích khi sử dụng Ready To Wear

image

Lợi ích khi sử dụng Ready To Wear

Ready to wear xuất hiện đã đem lại nhiều lợi ích to lớn, góp phần thay đổi cả ngành công nghiệp may mặc như sau:

Mang lại lợi nhuận khủng

image

Chanel và bộ sưu tập ready to wear của mình

Việc sản xuất hàng loạt đồ may sẵn giúp nhãn hàng tung ra thị trường nhiều sản phẩm với chi phí rẻ và đáp ứng được nhu cầu người tiêu dùng. Theo đó doanh thu sản phẩm cũng một tăng cao.

<!--td {border: 1px solid #cccccc;}br {mso-data-placement:same-cell;}--> Xem thêm: Áo Polo Nam Metagent

Người tiêu dùng được sử dụng đa dạng các mặt hàng

image

Người tiêu dùng được sử dụng đa dạng các mặt hàng

Khác với trước đây, các hãng thời trang chỉ tiếp cận được với khách hàng đặt may đồ riêng thì giờ đây ai cũng có thể sở hữu hàng hiệu mà không bị phân biệt giữa bình dân hay cao cấp.

Chính vì thế các bộ sưu tập thời trang công nghiệp theo xu hướng Haute Couture đều có thể được mua với một khoản tiền hợp lý.

<!--td {border: 1px solid #cccccc;}br {mso-data-placement:same-cell;}--> Tham khảo: Áo Len Nam Metagent

Điểm khác nhau giữa Ready To Wear và Haute Couture

Ready to wear và Haute Couture có rất nhiều điểm khác nhau như sau:

image

Thời trang công nghiệp hay thời trang cao cấp đều có ưu và nhược điểm riêng

Về khái niệm

image

Khái niệm Ready to wear và Haute Couture

Ready to wear: là sản phẩm quần áo may sẵn được sản xuất công nghiệp theo dây chuyền với giá thành rẻ dành cho tất cả mọi người.

Haute couture: là các thiết kế được may bằng tay và không có mức giá cố định như ready to wear.

<!--td {border: 1px solid #cccccc;}br {mso-data-placement:same-cell;}--> Xem thêm: Áo Sơ Mi Nam

Phương thức sản xuất

image

Mỗi phong cách thời trang sẽ có những phương thức sản xuất khác nhau

Quần áo may sẵn sẽ được sản xuất, gia công dây chuyền bởi máy móc tự động, cho ra hàng loạt sàng phẩm giống nhau trong cùng một lô.

Còn với thời trang haute couture, các bộ trang phục được may đo thủ công theo bản mẫu và mất nhiều thời gian thực hiện. Thậm chí khi đã nhận trang phục, bạn vẫn có thể yêu cầu chỉnh sửa lại nếu chưa hài lòng.

Khách hàng

image

Khách hàng Haute Couture chủ yếu thuộc giới thượng lưu

Khách hàng của Haute Couture sẽ phục vụ giới thượng lưu đủ khả năng chi trả một số tiền lớn để nhận về bộ trang phục xa xỉ này. Đối với họ, bộ quần áo không đơn thuần chỉ để mặc lên người mà nó còn là nghệ thuật ẩn chứa câu chuyện đằng sau đó.

Read to wear thì khác, các sản phẩm được sản xuất liên tục và thường xuyên vì thế tất cả mọi người đều có thể dễ dàng tìm và mua chúng với mức giá rẻ.

Về size (kích cỡ)

image

Các sản phẩm Ready to wear đều dựa trên size tiêu chuẩn 

Ready to wear sẽ được sản xuất với nhiều kích cỡ tiêu chuẩn như S, M, L, Xl, XXl,... và đây đều là kích cỡ được tính dựa trên số đo chuẩn bao gồm chiều cao, cân nặng, số đo 3 vòng.

Ngược lại mỗi trang phục Haute Couture đều được may dựa trên đúng kích cỡ, số đo của người đặt mà không theo một quy ước chuẩn nào cả.

Giá thành

image

Giá thành rẻ phù hợp với tất cả mọi người

Bởi được sản xuất hàng loạt nên chi phí mua các bộ quần áo ready to wear rất rẻ phù hợp với tất cả mọi người. Còn với Haute Couture thì khác, đây là trang phục thiết kế và may thủ công, tất cả sản phẩm đều độc quyền với sự sáng tạo vô hạn nên giá thành thường rất cao. 

Trên sàn diễn thời trang

image

Haute Couture vẫn luôn là đỉnh cao của thời trang

Haute Couture yêu cầu khắt khe với các nhà thiết kế, mỗi năm phải cho ra đời ít nhất 2 bộ sưu tập tối thiểu 35 mẫu thiết kế. Ngoài ra, sàn diễn phải đáp ứng đủ điều kiện như bố cục sân, ánh sáng, người mẫu,...

Ngược lại, ready to wear sẽ được trình diễn trước 1 năm tại các tuần lễ thời trang. Chúng tuy không lộng lẫy và cầu kỳ như thời trang cao cấp nhưng vẫn chiếm được ưu thế lớn trên thị trường.

Ngành công nghiệp Ready to wear hiện nay

image

Ready to wear vẫn không ngừng phát triển mạnh mẽ trong thời đại công nghệ hiện nay

Tới thời điểm hiện tại, 40% vải vóc đều có nguồn gốc từ nhựa tổng hợp mỏng và kém bền do đó những thương hiệu thời trang cũng giảm chất lượng sản phẩm xuống để cạnh tranh với các xưởng sản xuất bán lẻ.

Ready to wear đã có nhiều thành công lớn trong lịch sử khi được những người nổi tiếng yêu thích và lựa chọn. Điều này thúc đẩy các hãng H&M, forever 21,... liên tục cho ra mắt các mẫu mới mỗi ngày.

Tuy nhiên trong thời buổi kinh tế khó khăn, những thương hiệu thời trang đôi lúc phải đóng cửa hàng loạt các store để tiết kiệm chi phí. Nhưng ngược lại, việc mua sắm online vẫn liên tục bứt phá giống như phao cứu sinh cho hầu hết các ông lớn ngành ready to wear.

Kết luận

Những thông tin trên đây đã khép lại bài viết của chúng tôi về chủ đề ready to wear. Hy vọng qua bài viết trên quý độc giả có thể hiểu rõ hơn ready to wear là gì và những khía cạnh xoay quanh nó. Cảm ơn bạn đã tham khảo bài viết!

Xem thêm: High fashion là gì? Chia sẻ kinh nghiệm trở thành high fashion từ con số 0

Số đo cơ thể bạn

Tìm size vừa vặn với bạn

cm
kg