Outfit Là Gì? Gợi Ý 6+ Outfit Phù Hợp Trong Mọi Trường Hợp Cho Chàng 

Ngày xuất bản: 01/03/2024

Outfit là gì và những thông tin chung liên quan đến việc mix - match outfit thời trang đơn giản nhất sẽ có ngay trong bài viết chi tiết dưới đây của Metagent.

Phối đồ tạo nên các outfit thời trang độc đáo, sử dụng cho nhiều mục đích khác nhau ngày càng được các tín đồ thời trang quan tâm, đặc biệt là nam giới. Những set đồ độc đáo vừa giúp bạn trở nên nổi bật hơn vừa thể hiện được phong cách cá nhân của mình. Cùng tìm hiểu thêm những thông tin liên quan đến outfit là gì có trong bài viết dưới đây của Metagent ngay nhé!

Tìm hiểu chung về outfit là gì? 

Outfit là cách gọi chung của giới thời trang cho một bộ trang phục bao gồm phụ kiện và kiểu tóc. Thường mỗi outfit sẽ thể hiện một phong cách thời trang nhất định như street style, norcome, hippie, y2k, casual,... Do đó cách phối đồ của chúng cũng có sự khác biệt nhất định về màu sắc, thiết kế, kiểu dáng, chất liệu. 

Một outfit hoàn chỉnh bao gồm có quần áo, giày dép, phụ kiện như thắt lưng, đồng hồ, mũ, kính,... nhằm tạo ra một bộ trang phục đẹp. Trước đây thuật ngữ này chủ yếu được dùng cho thời trang nữ, tuy nhiên hiện nay được sử dụng rộng rãi hơn và phổ biến với cả hai giới. 

Để có một outfit chất lượng nhất, bên cạnh yếu tố ngoại hình, sự kết hợp hài hòa và bắt mắt thì tiêu chí thoải mái, tính ứng dụng cao cũng là điều mà các chàng trai cần quan tâm. Chính vì vậy khi mua đồ, bạn nên ưu tiên những item có kích thước vừa vặn và giúp vận động, di chuyển dễ dàng nhất nhé!

Outfit là trang phục bao gồm toàn bộ quần áo, phụ kiệnOutfit là trang phục bao gồm toàn bộ quần áo, phụ kiện 

Những yếu tố chính tạo nên một outfit hoàn chỉnh 

Những yếu tố chính để tạo nên một outfit hoàn hảo là sự xuất hiện của những item khác nhau khi phối đồ. Trong đó không thể thiếu được là áo, quần và những phụ kiện thời trang đi kèm. 

Các mẫu áo tạo nên outfit 

Bạn có thể lựa chọn bất cứ mẫu áo nào theo sở thích và phong cách cá nhân của mình. Thêm vào đó lựa chọn theo mục đích sử dụng cũng là gợi ý được nhiều tín đồ thời trang chia sẻ để các chàng trai có cách phối đồ phù hợp nhất. Một số item áo nhất định phải có trong tủ đồ của nam giới là áo thun, sơ mi, polo, những mẫu áo khoác kaki, vest hoặc blazer. 

Bên cạnh đó nếu bạn yêu thích thời trang cá tính, trẻ trung có thể lựa chọn denim jacket, những mẫu varsity jacket, áo bomber. Một số mẫu áo len, áo tanktop hay áo thể thao cũng là lựa chọn không nên bỏ qua, nhất là đối với những chàng trai yêu thích vận động và thường xuyên di chuyển. 

Những mẫu áo tạo nên một outfit hoàn hảoNhững mẫu áo tạo nên một outfit hoàn hảo 

THAM KHẢO NGAY: Áo Thun Nam Metagent 

Quần là item không thể thiếu 

Bên cạnh item áo thì quần nam cũng cần lựa chọn sao cho phù hợp nhất với outfit. Thông thường các mẫu quần nam sẽ sở hữu thiết kế với ít họa tiết hơn, chủ yếu theo kiểu quần trơn, kích thước vừa vặn. Một vài gợi ý item quần như quần tây, jeans, quần kaki, quần vải đũi, phối đồ với quần jogger, zipper, quần short hay những mẫu quần thể thao năng động và thoải mái. 

Khi phối đồ với quần bạn nên chú ý lựa chọn phong cách thời trang phù hợp. Ví dụ khi phối đồ với quần jogger, bạn có thể lựa chọn phong cách street style hay normcore, casual,... 

Lựa chọn mẫu quần phù hợp để mix trong outfitLựa chọn mẫu quần phù hợp để mix trong outfit

Phối thêm phụ kiện 

Để outfit hoàn chỉnh và chỉn chu hơn thì việc lựa chọn phụ kiện đi kèm là không thể thiếu. Bạn có thể chọn các phụ kiện khác nhau tùy thuộc vào sở thích và quan trọng nhất là sự hài hòa với các item khác. Những phụ kiện thường gặp nhất là giày dép, thắt lưng, trang sức, đồng hồ, mũ, kính, khăn turban hoặc bandana, cà vạt, ghim cài áo,... 

Phụ kiện là item giúp tạo điểm nhấn hoàn hảo đồng thời giúp các chàng trai thể hiện phong cách cá nhân. Tuy nhiên trong một outfit không nên sử dụng quá nhiều phụ kiện để tránh khiến cho trang phục bị luộm thuộm, rối mắt. 

Phối thêm các phụ kiện khác để outfit thêm chỉn chuPhối thêm các phụ kiện khác để outfit thêm chỉn chu 

Một số outfit thường gặp nhất hiện nay 

Gợi ý những outfit siêu đơn giản để bạn sử dụng, phù hợp với mọi mục đích khác nhau, tham khảo ngay: 

Outfit sử dụng khi đi chơi 

Khi đi chơi, các chàng trai có thể lựa chọn những outfit thoải mái, không cần gò bó theo quy tắc hay những công thức phối màu nào. Trong đó sự thuận tiện, nhẹ nhàng, thoáng khí và thấm hút tốt là những yếu tố được đặt lên hàng đầu. 

ùy thuộc vào khu vực mà bạn lựa chọn đi du lịch sẽ có cách kết hợp outfit phù hợp nhất. Ví dụ khi đi biển bạn nên ưu tiên những item như áo tanktop, áo bơi kết hợp với quần short và đi dép sandal. Hoặc phối áo thun, quần short với giày thông thường. 

Outfit sử dụng khi đi chơi dành cho nam giớiOutfit sử dụng khi đi chơi dành cho nam giới 

Outfit đi làm cho nam  

Outfit đi làm hay còn gọi là outfit cho công sở, đặc trưng của chúng là sự nhẹ nhàng, lịch sự và đơn giản. Phù hợp sử dụng cho mọi độ tuổi, mọi vóc dáng, thường thấy nhất là những outfit có màu sắc trung tính, nhẹ nhàng, không quá chật cũng không quá rộng, kiểu dáng slimfit được ưa chuộng hơn cả. 

Một vài gợi ý thường thấy như phố áo sơ mi với quần tây, áo polo với quần tây hoặc quần jean, phối đồ với quần kaki ống đứng, những mẫu áo khoác phối chung với quần ống suông. Hay lựa chọn áo blazer nhẹ nhàng phối cùng áo thun/sơ mi và quần tây, đi giày sneaker, vừa trẻ trung vừa lịch lãm. 

Lựa chọn outfit khi đi làm cho các chàng traiLựa chọn outfit khi đi làm cho các chàng trai 

Outfit đi dự tiệc, sự kiện 

Phối đồ đi sự kiện hoặc đi dự tiệc yêu cầu cần sự chỉn chu, nổi bật và có điểm nhấn nhât định. Trong đó bạn có thể lựa chọn những trang phục theo phong cách lịch lãm, sang trọng mà không quá trưởng thành, nghiêm túc. Tùy thuộc vào từng sự kiện riêng biệt thì cách chọn outfit cũng thay đổi. 

Thông thường với những sự kiện có tính nghiêm túc thì outfit của bạn phải thật formal và chỉn chu, gợi ý hoàn hảo nhất là áo sơ mi phối với vest và quần tây, đi cùng giày tây chất lượng. Ngược lại nếu sự kiện không quá quan trọng thì bạn có thể kết hợp với quần jeans - áo sơ mi hoặc các item polo,... 

Lịch lãm trong outfit khi đi dự tiện, sự kiệnLịch lãm trong outfit khi đi dự tiện, sự kiện 

Outfit đường phố 

Outfit đường phố là những set đồ thể hiện cá tính cũng như phong cách thời trang độc đáo của người mặc. Thường mang hơi hướng của hiphop hoặc streetwear với nét bụi bặm rất riêng. Những bộ đồ này phù hợp nhất với những chàng trai theo đuổi phong cách thời trang cá tính và độc đáo. 

Trong đó, các chàng trai có thể lựa chọn mix áo thun với quần short hoặc tank top với quần short cho mùa hè. Outfit này còn được đặc trưng bởi nhiều lớp layer khác nhau, cùng với đó là phụ kiện độc đáo. Phụ kiện của thời trang đường phố thường là những item mũ lưỡi trai, dây chuyền cá tính, đồng hồ thể thao khỏe khoắn hoặc các mẫu giày hầm hố, boot,...

Outfit đường phố phù hợp với những chàng trai cá tínhOutfit đường phố phù hợp với những chàng trai cá tính 

Outfit hàng ngày, tự do 

Đây là cách phối đồ được các tín đồ thời trang đánh giá là “vừa khó vừa dễ”, dễ bởi bạn có thể lựa chọn bất cứ trang phục nào tùy thích cũng như không cần quan tâm quá nhiều tới các quy tắc khi mix - match. Tuy nhiên để có được một bộ đồ hoàn hảo, hài hòa và thời thượng thì lại không hề đơn giản. 

Outfit này có tính ứng dụng cao, linh hoạt, bạn có thể sử dụng cho nhiều mục đích từ đi chơi, đi làm, đi du lịch hay đi hẹn hò, cà phê,... Khi mix hãy chú ý đến yếu tố màu sắc để tránh gây mất thẩm mỹ, chọn trang phục có kích thước vừa vặn, không bó quá sát đồng thời phụ kiện cũng tránh lựa chọn item quá phức tạp, cầu kỳ,... 

Thoải mái trong bộ trang phục hàng ngàyThoải mái trong bộ trang phục hàng ngày 

Outfit khi tham gia thể thao

Cuối cùng nếu bạn là người đam mê thể thao và muốn tìm kiếm những outfit phù hợp cho vận động hàng ngày thì có thể tham khảo thêm những outfit thể thao mang hơi hướng sporty. Set đồ này ưu tiên sự thoải mái, trẻ trung và năng động, đặc biệt chú ý đến yếu tố thấm hút, co giãn và thoáng khí. 

Trên thị trường có rất nhiều item thời trang thể thao được sản xuất bao gồm áo thể thao, quần short thể thao hay giày thể thao. Bạn có thể mix theo sở thích của mình, đối với những hoạt động cần vận động nhiều thì hãy ưu tiên trang phục có độ co giãn và bền bỉ cao. Không nên kết hợp với nhiều phụ kiện, chỉ nên dùng giày hoặc những mẫu đồng hồ thể thao chuyên dùng. 

Bộ đồ thể thao phù hợp khi vận động, hoạt động thể chấtBộ đồ thể thao phù hợp khi vận động, hoạt động thể chất 

ĐỌC THÊM: Phối Đồ Với Áo Jacket Nam - Cập Nhật Xu Hướng Thời Trang Mới Nhất

Trên đây là toàn bộ những thông tin cơ bản giải đáp thắc mắc outfit là gì và những trang phục thường gặp hàng ngày cho phái mạnh. Nếu bạn đang quan tâm những phong cách thời trang và xu hướng phối đồ mới khác, hãy theo dõi ngay Metagent để được cập nhật nhanh chóng nhất ngay từ hôm nay nhé! 

Số đo cơ thể bạn

Tìm size vừa vặn với bạn

cm
kg