Cách phân biệt giày Vans thật giả chi tiết và chính xác nhất

Ngày xuất bản: 31/03/2023

Trong thị trường ngày nay, Vans là một trong những mẫu giày được giới trẻ ưa chuộng, đặc biệt là với học sinh, sinh viên. Vậy, làm thế nào để phân biệt giày Vans thật giả chính xác nhất? Để giải đáp thắc mắc này, hãy cùng Metagent tham khảo thông tin trong bài viết dưới đây nhé!

Trong thị trường ngày nay, Vans là một trong những mẫu giày được giới trẻ ưa chuộng, đặc biệt là với học sinh, sinh viên. Vậy, làm thế nào để phân biệt giày Vans thật giả chính xác nhất? Để giải đáp thắc mắc này, hãy cùng Metagent tham khảo thông tin trong bài viết dưới đây nhé!

Tìm hiểu đôi nét về giày Vans

Tìm hiểu đôi nét về giày Vans là gì?

Giày Vans là gì? Và có những loại giày phổ biến nào? Hãy cùng Metagent đi tìm hiểu chi tiết ngay sau đây nhé!

Định nghĩa giày Vans là gì?

Giày Vans vốn được biết đến là đôi sneaker dành cho bộ môn lướt ván. Tuy nhiên, theo thời gian, loại giày này được giới trẻ cực kỳ ưa chuộng và sử dụng như những đôi giày thể thao khác. 

Vans ra đời vào ngày 16 tháng 3 năm 1966 tại đất nước Mỹ do ông Paul Van Doren cùng các cộng sự của mình thành lập lên. Ngay từ phong cách, thiết kế sản phẩm cũng có thể thấy được hình ảnh của những chàng trai Mỹ trẻ tuổi vô cùng năng động, phá cách và tinh nghịch.

Hiện tại, Vans sở hữu trên 70 cửa hàng tại California, Mỹ cùng với nhiều nước khác trên thế giới. Không chỉ có vậy, thương hiệu giày này còn mở rộng kinh doanh, tiết kiệm chi phí bằng cách đặt nhà máy sản xuất ở nhiều nước, trong đó bao gồm đất nước Trung Quốc. 

Không chỉ sản xuất giày thể thao, Vans còn kinh doanh nhiều sản phẩm khác như quần áo, phụ kiện (túi xách, kính râm.v.v…). Các sản phẩm này có sẵn cho nam, nữ và trẻ em. Vậy nên có thể nói rằng, ngày nay, Vans đã trở thành thương hiệu dành cho mọi người và mọi gia đình trên thế giới. 

Các loại giày Vans phổ biến

  • Vans Classics Authentic: Đôi giày này được tích hợp giữa Vans Classic Authentic và Sneaker. Nhờ được trang bị đế cao su có độ bám tốt nên Vans Classics Authentic  thường dành cho những môn thể thao mạo hiểm như trượt ván hay BMX… Thân giày là vải canvas cao cấp và phong cách cổ điển cho cả nam lẫn nữ.
  • Vans Old Skool: Đây là một trong các loại giày vans nam nữ đều dễ dàng phối đồ nhất hiện nay. Chúng thu hút bởi sự đơn giản nhưng không kém phần tinh tế. Đặc biệt, phần đế giày được thiết kế mềm mại giúp cho người đi giày có thể thoải mái hoạt động mà không bị đau chân hay cảm thấy khó chịu khi di chuyển.
  • Vans Slip-On: Đây chính là sự lựa chọn tiện lợi dành cho những ai không muốn mất quá nhiều thời gian cho việc buộc dây giày. Bên cạnh đó, sự đa dạng về kiểu dáng và mẫu mã cũng không kém phần so với các loại giày vans khác. Nó giúp bạn có thể thoải mái tạo dựng phong cách cho riêng mình.

  • Vans Era: Đôi giày vans này thích hợp với những ai yêu thích sự trẻ trung và năng động. Bạn có thể diện chúng cho những buổi đi chơi dã ngoại hoặc mang đi học đều được. Chắc chắn, những đôi giày này sẽ giúp bạn toát lên vẻ tự tin và năng động nhất.
  • Vans SK8 Hi: Đây là một trong những dòng giày mang tính kinh điển và làm nên thương hiệu của VANS - OFF THE WALL. Kiểu dáng của SK8 Hi vẫn chú trọng phát triển sự đơn giản, tinh tế đến từ phần thiết kế và màu sắc.

<!--td {border: 1px solid #cccccc;}br {mso-data-placement:same-cell;}--> Tham khảo thêm: Áo Sweatshirt Metagent Dành Cho Nam

Những lý do nên mua giày Vans chính hãng

Tại sao nên mua giày Vans chính hãng?

  • Mang lại sự thoải mái khi sử dụng: Đây là điều hoàn toàn hiển nhiên khi mà bạn đi trên những đôi giày Vans chính hãng thì bàn chân của bạn sẽ cảm giác được êm ái và thoải mái hơn rất nhiều. Đồng thời, nó sẽ giúp bạn tránh được các chấn thương không đáng có hay các vấn đề dị ứng da hoặc bong tróc móng chân......
  • Phù hợp với mọi style: Nét đặc trưng của đôi giày Vans là được phối màu đen – trắng, mang đến sự kết hợp nhẹ nhàng và đơn giản. Vậy nên nó rất dễ phối đồ. Bạn có thể dễ dàng phối với bất cứ bộ đồ và phong cách style nào.
  • Bền bỉ theo thời gian: Chất liệu của đôi giày Vans chính là vải canvas kết hợp cùng với da lộn ở mũi và gót giày. Thêm nữa, bộ đế của đôi giày được làm bằng cao su tự nhiên được ép nhiệt theo phương pháp thủ công. Do đó, giày Vans cực bền theo thời gian.

Cách phân biệt giày Vans thật giả chính xác nhất

Các cách phân biệt giày Vans thật giả chính xác nhất

Làm sao để phân biệt được đâu là giày Vans thật và giả? Để biết được kết quả chính xác nhất thì bạn nên tham khảo các cách check giày Vans chính hãng ngay dưới đây.

<!--td {border: 1px solid #cccccc;}br {mso-data-placement:same-cell;}--> Xem thêm: Áo Polo Nam Metagent

Phân biệt giày Vans thật giả qua hộp

Những đôi giày Vans chính hãng sẽ được đựng trong hộp giấy cứng màu đỏ. Trong đó, hộp cứng cáp, vuông vức và trông đẹp mắt. Hơn nữa, trên hộp giày còn in logo và tên thương hiệu rõ ràng và đẹp mắt cùng với các thông tin liên quan đến sản phẩm. Ví dụ như số của giày, tem nhãn, mã seri hay kích thước của đôi giày, tên giày, màu sắc, v.v…

Ngoài ra, hộp giày Vans thật sẽ có một lỗ nhỏ có nắp đậy để bạn dễ dàng xỏ ngón tay vào để mở hộp lên. Và phần bên ngoài hộp giày sẽ có mã số sản phẩm bao gồm 12 số để bạn có thể kiểm tra cũng như xác nhận được thông tin chuẩn xác của đôi giày.

Phân biệt giày Vans thật giả qua giấy gói giày

Cách phân biệt Vans thật giả đơn giản khác mà bạn có thể áp dụng là dựa vào giấy gói giày. Chúng ta sẽ mở hộp ra và xem xét kỹ giấy gói bảo quản giày bên trong. Giấy có in logo Vans màu trắng in chìm, đồng thời, trên giấy có nhiều lỗ nhỏ liti cách đều nhau. Không chỉ vậy, trên giấy gói giày Vans chính hãng có kèm biểu tượng hình tái chế. Đây là một trong những mẹo hay giúp người dùng có thể nhận dạng sản phẩm thật giả khá chuẩn xác.

<!--td {border: 1px solid #cccccc;}br {mso-data-placement:same-cell;}--> Tham khảo: Áo Len Nam Metagent

Phân biệt giày Vans thật giả qua đường chỉ may

Những đôi giày Vans thật luôn được gia công tỉ mỉ trên từng đường kim mũi chỉ, ngay ngắn và đều đặn cũng như không có chỉ thừa. Do đó, bạn có thể dựa vào dấu hiệu này để phân biệt hàng thật hay hàng giả một cách chính xác nhất nhé!

Phân biệt giày Vans thật giả qua nhãn mác

Một cách để kiểm tra giày Vans hàng thật và giả đó chính là bạn cần quan sát kỹ phần nhãn mác. Phần này sẽ được khâu vào mặt bên và phía sau của đế giày. Đồng thời có ghi tên dòng sản phẩm và thương hiệu. Hãy chú ý kiểm tra xem vị trí của logo có chính xác chưa và có bị lệch đi đâu hay không nhé. 

Phân biệt giày Vans thật giả qua thẻ tag

Giày Vans chính hãng có tag màu cam và chữ trắng cũng như được in rõ nét và không bị lem màu. Ngoài ra, đối với hàng chính hãng, tag chính là một sticker có thể dễ dàng dán vào chỗ khác.

Phân biệt giày Vans thật giả qua miếng lót giày

Hướng dẫn phân biệt giày Vans thật giả qua miếng lót giày. Lót giày Vans chính hãng sẽ được đính vào đế giày một cách chắc chắn và vừa vặn. Không chỉ vậy, ở trên miếng lót giày còn có logo được in đều đẹp, không bị lem màu và trông rất đẹp mắt.

Phân biệt giày Vans thật giả qua chất liệu

Giày Vans thật có chất liệu được làm từ cao su cao cấp và đắt tiền hơn so với hàng giả, hàng nhái. Một đôi giày chính hãng thường có phần đế được làm bằng cao su và phần upper được làm bằng vải bố hoặc da lộn. Tất cả đều giúp tạo nên một form giày Vans chuẩn, bền đẹp và tính thẩm mỹ cao.

<!--td {border: 1px solid #cccccc;}br {mso-data-placement:same-cell;}--> Xem thêm: Áo Sơ Mi Nam

Phân biệt giày Vans thật giả qua chi tiết sọc Jazz

Sọc Jazz chính là sọc màu trắng ở phần thân giày Vans. Đối với một đôi giày chính hãng, phần sọc này sẽ được làm từ chất liệu da PU chứ không phải da thật. Còn đối với hàng giả sẽ chỉ làm bằng lớp vải cứng hoặc đơn giản là in lên mà thôi.

Phân biệt giày Vans thật giả qua giá thành sản phẩm

Trên thị trường hiện nay, đôi giày Vans chính hãng có giá giao động từ 1 triệu cho đến 3 triệu đồng. Nếu giá thành của nó rẻ hơn thì khả năng cao là hàng fake.

Cách nhận biết giày Vans chính hãng qua form giày

Tiêu chuẩn để đánh giá giày Vans thật giả là dựa vào form dáng của nó. Trong đó, form giày Van thật cực kỳ mềm mại, thiết kế tinh tế, đi vào ôm chân nhưng luôn tạo cảm giác thoải mái và thật chân. Ngược lại, giày Vans giả sờ vào khá cứng, đi vào không mềm mại như đôi giày chính hãng.

Phân biệt giày Vans chính hãng qua đế giày (Waffle)

Dưới đế giày Vans ở phần giao nhau giữa ô liền và ô lục giác sẽ có chữ DT hoặc chữ SHC. Nếu là hàng thật thì chữ này sẽ được in hoa vuông góc và chữ được đặt ở trung tâm. Còn hàng giả thì chữ hơi lệch sang trái một chút, viết thường và không vuông vắn.

Nhận biết giày Vans thật giả qua độ cong

Để phân biệt giày Vans thật giả chính là bạn sẽ gập đôi chiếc giày lại. Nếu là hàng thật, ngoài việc gập dễ dàng thì nó còn rất nhanh chóng trở về form ban đầu. Đây là điều mà những đôi giày kém chất lượng sẽ không làm được.

Phân biệt giày Vans thật giả qua dây giày

Dây giày hàng chính hãng sẽ mang lại cho bạn cảm giác chắc chắn. Thêm nữa, phần cao su bọc đầu dây giày cũng rất trong và cứng cáp, dễ để bạn xem xét cũng như check Vans real.

Tổng hợp các cách nhận biết giày Converse thật giả

Cách mua giày Vans chính hãng, giá tốt

Nếu như bạn đang băn khoăn làm sao để có thể mua được các đôi giày Vans thật với mức giá tốt nhất, thì bạn có thể tham khảo 2 cách sau đây: 

Hướng dẫn cách mua Giày Vans chính hãng, giá tốt

Mua trên trang web chính thức

Cách đầu tiên mà bạn có thể áp dụng đó là đặt hàng qua trang web chính thức của Vans. Tại đây, bạn có cơ hội được mua các đôi giày cũng như quần áo và phụ kiện chính hãng mà không lo sợ gặp phải hàng giả và hàng nhái. 

Trên đây, Metagent đã gợi ý cho bạn các cách phân biệt giày Vans thật giả. Hy vọng rằng, các bạn đã chọn ra được loại giày chính hãng uy tín và chất lượng nhất!

Cách phân biệt giày Nike thật chuẩn xác nhất.

Số đo cơ thể bạn

Tìm size vừa vặn với bạn

cm
kg