Tổng hợp các cách nhận biết giày Converse thật giả

Ngày xuất bản: 27/03/2023

Converse không chỉ được biết đến với những thiết kế đơn giản nhưng vẫn mang đậm nét tinh tế, ấn tượng và đặc biệt là sự bền bỉ. Do đó, ai cũng đều muốn sở hữu cho mình một đôi giày mang thương hiệu này. Tuy nhiên không phải người nào cũng có thể nhận biết giày Converse thật giả.

Converse không chỉ được biết đến với những thiết kế đơn giản nhưng vẫn mang đậm nét tinh tế, ấn tượng và đặc biệt là sự bền bỉ. Do đó, ai cũng đều muốn sở hữu cho mình một đôi giày mang thương hiệu này. Tuy nhiên không phải người nào cũng có thể nhận biết giày Converse thật giả. Hãy cùng Metagent chúng tôi tham khảo bài viết dưới đây để biết thêm nhiều thông tin bổ ích nhé!

Tìm hiểu đôi nét về giày Converse

Ngày nay, chắc chẳng còn ai xa lạ với đôi giày Converse phải không nào? Nhưng bạn có thực sự đã hiểu về thương hiệu này cũng như biết được nguồn gốc ra đời của nó chưa? Hãy cùng với chúng tôi tìm hiểu thông tin chi tiết ngay sau đây nhé!

Bạn biết gì về giày Converse?

Giày Converse là gì?

Giày Converse được biết đến là một trong những thương hiệu giày thể thao sneakers nổi tiếng hàng đầu thế giới. Biểu tượng logo của Converse là hình ngôi sao năm cánh. Và hình tượng này cũng trở thành một hình ảnh kinh điển khắc sâu vào tâm trí các tín đồ giày trên toàn thế giới ngày nay.

Thật vinh dự và đáng tự hào khi converse cũng là sự lựa chọn đôi giày thời trang của nhiều người nổi tiếng. Và trong đó có David Beckham, Justin Bieber, Drew Barrymore, Kristen Stewart hay Demi Lovato,…

Lịch sử ra đời và phát triển của thương hiệu Converse

Lịch sử ra đời và phát triển của thương hiệu Converse

  • Năm 1908, Marquis M. Converse thành lập công ty giày cao su Converse tại Malden, Massachusetts, quốc gia Mỹ. 
  • Đến năm 1915, công ty bắt đầu sản xuất giày thể thao cho vận động viên tennis.
  • Vào năm 1917, dòng giày bóng rổ Converse All Star được đưa vào thị trường. Lúc này, nó trở thành loại giày được chỉ định dùng cho các cuộc thi đấu bóng rổ quốc tế tại Mỹ.
  • Vào năm 1921, một cầu thủ bóng rổ Taylor bước vào than phiền với Converse rằng, chân ông ta bị đau khi sử dụng đôi giày này. Sau đó, đôi giày đã được cải tiến tốt hơn cũng như êm ái hơn. Ông Charles H. Chuck Taylor cũng trở thành đại sứ và quảng bá thương hiệu những đôi giày mới này trên toàn nước Mỹ. 
  • Vào năm 1932 chữ ký của Taylor đã được thêm vào mẫu giày All Star cổ điển. Từ đây hình thành thương hiệu giày Converse Chuck Taylor.
  • Đến năm 1935, dòng giày “kinh điển” Converse Jack Purcell xuất hiện với biểu tượng mũi tròn và dạng hình miệng cười. Trong đó, Jack Purcell - một danh thủ vô địch cầu lông thế giới người Canada là người thiết kế ra mẫu giày này.
  • Năm 1974, dòng giày Converse One Star lần đầu tiên xuất hiện với ưu điểm chống trơn, chống trượt. Đồng thời, đế giày vẫn bằng cao su kết hợp cùng với logo ngôi sao mạnh mẽ.
  • Tháng 7 năm 2003, Nike đã trả 309 triệu đô để mua lại thương hiệu. 
  • Năm 2005, Nike hồi sinh mẫu giày “Chuck” - Một biểu tượng của những năm 1980 và nhanh chóng trở thành một hiện tượng toàn cầu thế giới.

<!--td {border: 1px solid #cccccc;}br {mso-data-placement:same-cell;}--> Xem thêm: Áo Sơ Mi Nam

Những loại giày Converse phổ biến

Nhắc đến thương hiệu Converse, người ta thường nhắc đến rất nhiều sản phẩm nổi tiếng. Trong đó, gắn liền với giới trẻ như giày Converse One Star, giày Converse All Star hay giày Converse Chuck Taylor,…

Ưu điểm mua giày Converse chính hãng

Dù đã xuất hiện từ rất lâu trên thị trường thời trang nhưng Converse dường như chưa bao giờ là “hạ nhiệt”. Bởi lẽ, nó mang lại nhiều giá trị cho trải nghiệm của người dùng với nhiều ưu điểm như:

Lý do tại sao nên sở hữu giày Converse chính hãng?

<!--td {border: 1px solid #cccccc;}br {mso-data-placement:same-cell;}--> Tham khảo: Áo Len Nam Metagent

Mang đến sự thoải mái

Việc mua giày Converse chính hãng sẽ giúp đem tới những trải nghiệm tốt hơn dành cho người dùng. Nhờ thiết kế tỉ mỉ và dáng giày ôm sát chân, đôi giày giúp người mang luôn cảm thấy dễ chịu khi sử dụng cũng như việc chuyển động trở nên dễ dàng và thoải mái hơn.

Bên cạnh đó, việc kết hợp cùng với đệm lót và phần mũi giày với chất liệu dày dặn, cứng cáp sẽ giúp chân bạn được thoải mái hơn. Điều này cũng gia tăng mức bảo vệ cho đôi chân của bạn khi tập luyện thể thao với cường độ mạnh.

Độ bền bỉ cao

Nhắc đến sự bền bỉ thì thương hiệu này luôn luôn được đánh giá cao trên thị trường giày cao cấp. Mỗi một thiết kế được ra mắt là cả một quá trình nghiên cứu và phát triển liên tục của Converse đem tới cho người sử dụng. Đây được xem như là một “người bạn đồng hành” bền bỉ cho bất cứ ai sở hữu. 

Phù hợp với mọi phong cách thời trang khác nhau

Ngoài việc sở hữu thiết kế tinh tế và vô cùng ấn tượng, giày Converse còn dẫn đầu trong việc dễ dàng mix-match cùng nhiều phong cách thời trang khác nhau. Các bộ sưu tập mới của hãng luôn bắt kịp các xu hướng và mang tính thời trang cao.

Giá thành phải chăng

Thêm một lý do mà hầu hết mọi người đều tin dùng và lựa chọn giày Converse chính hãng là có mức giá khá phải chăng. Một đôi giày vừa có thiết kế đẹp, lại vừa mang tính bền cao nhưng mức giá phù hợp cho từng độ tuổi. Chỉ với tầm giá từ 800k - 2 triệu đồng là bạn đã có thể mua Converse authentic cho mình. Với đôi giày này, bạn có thể sử dụng 2 đến 3 năm mà không sợ lỗi mốt, vừa bền vừa giúp tiết kiệm kinh tế.

<!--td {border: 1px solid #cccccc;}br {mso-data-placement:same-cell;}--> Xem thêm: Áo Polo Nam Metagent

Tổng hợp các cách nhận biết giày Converse thật giả

Cách nhận biết giày Converse thật giả là một trong những vấn đề gây đau đầu cho các bạn trẻ. Để không mua phải hàng giả, hàng kém chất lượng, hãy cùng tham khảo một vài cách dưới đây.

Tổng hợp các cách nhận biết giày Converse thật giả

Nhận biết giày Converse thật giả qua giá thành

Thông thường, đôi giày fake thường có giá thành rẻ hơn rất nhiều so với giày chính hãng. Mặc dù converse không phải là hãng giày high-end hay luxury brand nhưng mức giá của các sản phẩm Converse không quá thấp đến mức 2 - 3 trăm nghìn. Nếu bạn mua chỉ với mức giá này, chắc chắn là giày fake.

Nhận biết giày Converse thật giả thông qua hộp

Hộp giày Converse chính hãng luôn có nhãn dán ở bên hông hộp. Trong đó, trên nhãn dán, bạn có thấy đầy đủ thông tin về đôi giày của bạn, từ kích cỡ cho đến màu sắc và nơi sản xuất. Lúc này, bạn chỉ cần check lại mã sản xuất của đôi giày xem có tương tự với mã trên hộp giày. Nếu nó trùng thì hãy yên tâm vì bạn đã sở hữu đôi giày thật rồi đấy!

Những tip phối đồ chất như nước cất với áo oversize nam

Nhận biết giày Converse thật giả qua lưỡi gà và gót

  • Phần lưỡi gà và gót của giày Converse: Nếu là Converse thật thì tất cả các tem logo All Stars được in rõ nét trên lưỡi gà của giày. Đồng thời, Logo ở gót giày sẽ được in chìm và bền hơn.
  • Phần thân giày Converse: Miếng logo của giày Converse thật sẽ có một ngôi sao màu xanh hải quân. Ngoài ra, với bản authentic miếng logo chỉ có một ngôi sao và chữ ký của Taylor. 

Nhận biết giày Converse thật giả thông qua đường may

Giày Converse thật thường có đường chỉ được may chắc chắn hơn và không xuất hiện chỉ thừa. Mọi đường nét của đôi giày đều rất tinh tế và chuẩn xác. Trong khi đó, giày fake thì ngược lại. Nó thường có nhiều nét chỉ thừa và không được chắc chắn.

Nhận biết giày Converse thật giả thông qua chất liệu vải

Chất liệu vải cũng là một trong những yếu tố quan trọng để quyết định chất lượng của đôi giày. Thông qua đây, ta cũng có thể nhận biết giày Converse thật giả. 

Giày Converse thật luôn có màu rõ ràng, chân thực và chất màu khó phai sau thời gian dài sử dụng. Đồng thời, chất vải thường mỏng hơn, mềm mịn hơn chứ không thô cứng như giày nhái, hàng fake. 

<!--td {border: 1px solid #cccccc;}br {mso-data-placement:same-cell;}--> Tham khảo thêm: Áo Sweatshirt Metagent Dành Cho Nam

Nhận biết giày Converse thật giả qua tem

Giày Converse thật có tem dày hơn, mịn và từng chữ được in rõ ràng. Thêm nữa, màu sắc rõ nét và không bị phai hay nhòe khi dính nước. Trong khi đó giày Converse giả thường có tem mỏng, chữ không được rõ nét và thường bị nhòe khi dính nước.

 

Nhận biết giày Converse thật giả qua miếng lót

Một phương pháp nhận biết giày Converse thật giả khá hay nữa là qua phần lót giày. Đối với đôi giày giả, lót giày sẽ dày hơn nhưng độ êm ái khi mang vào thì không bằng giày thật. Sớ vải trong của lót giày fake cũng không mịn và chất liệu, đường nét in không rõ ràng.

Ngược lại, lót giày hàng thật sẽ được in rất rõ nét, gắn chặt với thân giày nên sẽ không dễ dàng tháo ra được. Đồng thời, xỏ giày đi rất êm chân, ít gặp phải trình trạng bị xô lệch khi di chuyển.

Nhận biết giày Converse thật giả thông qua mũi giày

Mũi của đôi giày Converse chính hãng luôn rất mịn và không dễ bị trầy xước. Nếu không may bị dính vết bẩn sẽ lau được dễ dàng mà không để lại vệt hoặc bị bong tróc trong quá trình lau. Đặc biệt, đường cắt có độ cong rất đẹp và chỉn chu.

Ngoài ra, giày Converse thật có mũi giày mịn và các đường chỉ được may rõ ràng, đều đặn, không bị lỗi hay bị ngắt quãng. Nhờ sử dụng chất lượng cao su cao cấp nên mũi giày không bị biến dạng khi chịu tác động mạnh Và có màu ngà sữa.

Một vài cách nhận biết giày Converse thật giả khác

  • Đế giày: Đế giày thật sẽ giày và cứng nhưng không làm mất đi sự thoải mái khi di chuyển. 
  • Gót giày: Gót giày Converse thật ở Việt Nam sẽ được in với chữ nổi 3D nhưng vô cùng chắc chắn. Còn với giày Converse thật ở nước ngoài có thể được in chìm nhưng khó phai và bay màu.
  • Mùi giày: Giày fake thường có mùi như mùi keo hôi và mùi kẹo cao su cũ…

Hy vọng qua bài viết trên đây, các bạn đã nắm được lý do tại sao nên mua giày chính hãng cũng như có thể nhận biết giày Converse thật giả. Từ đó, dễ dàng sở hữu được cho mình một đôi giày chất lượng và ưng ý nhất.

Custom giày là gì? 5 bước Custom giày đơn giản tạo nên sự khác biệt

Số đo cơ thể bạn

Tìm size vừa vặn với bạn

cm
kg