Tổng Hợp Cách Phối Áo Blazer Nam Mùa Hè Phù Hợp Với Mọi Phong Cách 

Ngày xuất bản: 04/11/2023

Phối áo blazer nam mùa hè phù hợp với mọi phong cách chỉ trong một nốt nhạc với những item đơn giản nhất, bạn đã biết chưa?

Phối áo blazer nam mùa hè ngày càng được phái mạnh yêu thích trong những năm gần đây nhờ sự lịch lãm và trẻ trung. Cũng giống với nhiều item thời trang khác, blazer có nhiều cách phối đồ khác nhau phù hợp với mọi phong cách. Một vài gợi ý mix & match từ Metagent các chàng trai không nên bỏ lỡ sẽ có ngay trong bài viết dưới đây. Cùng đón đọc ngay nhé. 

Thông tin chung về áo blazer nam mùa hè

Áo blazer thường bị nhầm lẫn với các mẫu vest nam tuy nhiên trên thực tế hai item này lại có sự khác biệt rõ rệt. Blazer sở hữu nhiều ưu điểm nổi bật cũng như thiết kế đa dạng. 

Áo blazer nam mùa hè là gì? 

Trên thực tế Blazer là trang phục được thiết kế biến tấu dựa trên những mẫu áo vest truyền thống. Điểm khác biệt nằm ở đường may và kiểu dáng trang phục giúp người mặc thoải mái hơn. Ngoài ra màu sắc của blazer cũng rất đa dạng, phù hợp với tất cả các đối tượng ở nhiều độ tuổi khác nhau. 

Áo blazer nam mùa hè thường có chất liệu mỏng nhẹ, thoáng mát để phù hợp với khí hậu khô nóng. Ngoài ra phần tay áo cũng được thiết kế với dáng ngắn/dài khác nhau giúp các chàng trai có nhiều lựa chọn hơn khi tiến hành phối đồ. 

Ưu điểm nổi bật của áo blazer nam

Mỗi item thời trang đều sở hữu những ưu điểm riêng và phù hợp với đối tượng sử dụng nhất định. Blazer nam mùa hè được chàng trai yêu thích nhờ chất liệu, thiết kế và khả năng ứng dụng linh hoạt. 

Phù hợp với mọi đối tượng, hoàn cảnh: So với vest, áo blazer phù hợp với nhiều đối tượng và hoàn cảnh sử dụng hơn. Từ sinh viên, người đi học, đi làm, đi chơi,...đều có thể sử dụng và phối đồ với item này. 

Chất liệu thoáng mát, mềm mại: Những thiết kế blazer chủ yếu sử dụng chất vải mềm, thoáng từ đó giúp cho người mặc cảm nhận được sự thoải mái và dễ chịu mà không bị gò bó như những trang phục khác. 

Đa dạng mẫu mã và màu sắc: Với nhu cầu sử dụng ngày càng cao, blazer nam đã được sản xuất với nhiều mẫu mã và màu sắc đa dạng. Bạn có thể lựa chọn những tông màu sáng trẻ trung hoặc màu trầm lịch lãm phù hợp với phong cách và những trường hợp riêng biệt. 

Ưu điểm chung của những mẫu blazer nam mùa hèƯu điểm chung của những mẫu blazer nam mùa hè 

Phân loại áo blazer nam phổ biến nhất hiện nay

Khi mới xuất hiện, các thiết kế của blazer nam khá đơn giản và có ít màu sắc. Tuy nhiên sự bùng nổ của item này trong giới thời trang đã thúc đẩy các thương hiệu sản xuất biến tấu và tạo ra nhiều mẫu mã hơn. Hiện nay, blazer được phân loại theo một số cách phổ biến như sau: 

Phân loại theo kiểu dáng: Blazer phân loại theo kiểu dáng bao gồm blazer 2 khuy, 3 khuy và 6 khuy. Mỗi kiểu dáng đều có nét đặc trưng riêng và phù hợp để sử dụng cho các hoàn cảnh khác nhau, nếu bạn thích sự thoải mái, trẻ trung hãy chọn áo blazer 2 khuy. Ngược lại nếu muốn trang phục lịch lãm và nghiêm túc hơn thì blazer 3 khuy hoặc 6 khuy sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo hơn cả. 

Phân loại theo màu sắc: Ban đầu, blazer nam được thiết kế với một vài tông màu cơ bản như trắng, đen, xanh navy. Về sau item này ngày càng đa dạng về màu sắc từ trầm ấm đến sáng, pastel,...Bên cạnh đó cũng có không ít những gam màu nổi bật như đỏ, vàng hay cam. 

Phân loại theo họa tiết: Bao gồm blazer trơn và họa tiết, những họa tiết này thường là kẻ sọc, caro hoặc những hoa văn, chấm bi giúp trang phục thêm phần nổi bật và phá cách. Bạn có thể lựa chọn item phù hợp cho mình để phối đồ sao cho thật hài hòa và cuốn hút. 

Những cách phối áo blazer nam mùa hè nổi bật và thời trang 

Áo blazer nam mùa hè được phối với nhiều trang phục khác nhau, để tạo ra một set đồ thoải mái, mát mẻ và thật phong cách, các chàng trai có thể tham khảo một vài ý tưởng mix & match dưới đây: 

Phối áo blazer nam mùa hè với áo thun 

Vào mùa hè, phái mạnh thường ưu tiên những trang phục có thể mang đến sự thoáng mát và mềm mại. Chính vì vậy blazer nam kết hợp với áo thun là một gợi ý hợp lý nhất. Set đồ này vừa đơn giản, vừa tiện lợi và dễ dàng sử dụng trong nhiều hoàn cảnh. 

Sự kết hợp này sẽ giúp các chàng trai trông thon gọn và nam tính nhưng cũng không kém phần nổi bật. Khi phối hãy chú ý không nên chọn áo thun quá rộng, đảm bảo sự vừa vặn để tổng thể trang phục không bị luộm thuộm. Bạn hãy áp dụng nguyên tắc phối màu tương phản để bộ trang phục thêm nổi bật và cá tính. 

Phối blazer với áo thun trẻ trungPhối blazer với áo thun trẻ trung 

Mix blazer nam với áo sơ mi 

Do có thiết kế mang hơi hướng của những bộ vest lịch lãm nên khi các chàng trai phối blazer với áo sơ mi sẽ đem đến một cảm giác khá nghiêm túc và quyền lực. Outfit này sẽ phù hợp với những sự kiện quan trọng, đi làm hoặc gặp mặt đối tác, các buổi họp. 

Để set đồ không bị quá nóng bức trong mùa hè, bạn có thể lựa chọn áo sơ mi cộc tay với chất liệu thấm hút cao. Ngoài ra áo blazer cũng nên ưu tiên loại một lớp mỏng nhẹ, hạn chế sử dụng áo 2 lớp hoặc phối nhiều layer khiến bộ trang phục dày cộp và nóng bức. 

Blazer phối áo sơ miBlazer phối áo sơ mi 

Blazer nam kết hợp áo polo 

Áo polo là sự tổng hòa hoàn hảo giữa sự lịch lãm của áo sơ mi và trẻ trung của áo thun. Vì vậy nếu các chàng trai không muốn trang phục quá mức nghiêm túc thì áo polo phối blazer là một set đồ có thể đáp ứng yêu cầu này một cách tốt nhất.

Mix hai item này, các chàng trai sẽ có ngay phong cách thời trang vừa mạnh mẽ, nam tính vừa năng động, hoạt bát. Dù đi chơi, đi làm hay tham gia các hoạt động ngoài trời, set đồ này cũng phát huy được những ưu điểm nổi bật của mình. 

Áo blazer kết hợp với polo nam tínhÁo blazer kết hợp với polo nam tính 

THAM KHẢO: Áo Polo

Set blazer và quần âu lịch lãm 

Tương tự như áo sơ mi, set blazer và quần âu giúp người mặc thể hiện được nét nam tính và lịch sự, phù hợp với những sự kiện yêu cầu nghiêm túc. Các chàng trai có thể kết hợp với quần có tông màu tương đồng với áo để bộ trang phục tone sur tone và sang trọng hơn. 

Khi phối cùng quần âu, bạn có thể dùng áo sơ mi, áo thun hoặc áo polo tùy thích. Bên cạnh đó, không thể thiếu một đôi giày phù hợp đi kèm hoặc một vài phụ kiện để tạo điểm nhấn cho set đồ. 

Set blazer phối cùng với quần âuSet blazer phối cùng với quần âu 

Blazer nam mùa hè cùng quần short 

Mặc dù đã được biến tấu để trở nên thoải mái và không quá nghiêm túc giống vest tuy nhiên blazer vẫn được đánh giá là item tương đối “trưởng thành”. Nhưng điều này không có nghĩa là bạn không được biến tấu để set đồ trở nên trẻ trung hơn. 

Blazer nam mùa hè kết hợp cùng quần short chính là set đồ giúp bạn cá tính và trẻ trung hơn. Thông thường, outfit này sẽ đi kèm với một chiếc áo thun và giày sneaker để tăng thêm sự năng động. Do phong cách có phần phóng khoáng và tự do, bạn nên hạn chế phối cùng với áo sơ mi hoặc đi giày tây nhé. 

Quần short phối chung áo blazerQuần short phối chung áo blazer

Phá cách cùng blazer nam và quần jeans

Phối blazer và quần jeans là phong cách thời trang xu hướng được nhiều người ưa thích. Outfit này mang lại sự trẻ trung, phá cách mà vẫn đủ lịch sự cho những trường hợp hội họp, đi làm, tham gia sự kiện. Tùy thuộc vào từng hoàn cảnh khác nhau bạn có thể lựa chọn quần jeans tối màu hoặc sáng màu. 

Khi kết hợp hai item này bạn cần chú ý sự hài hòa trong màu sắc, không nên chọn những tông màu quá tương phản. Ngoài ra nên hạn chế sử dụng quần jeans rách trong outfit này. 


Outfit áo blazer với quần jeansOutfit áo blazer với quần jeans 

XEM THÊM: Quần Jeans Nam 

Quần kaki mix blazer 

Một gợi ý phối đồ khác cũng được phái mạnh yêu thích và sử dụng nhiều trong thời gian gần đây là quần kaki mix với blazer. So với quần jeans, item kaki phù hợp hơn với nhiều hoàn cảnh khác nhau đồng thời vẫn giữ được sự trẻ trung và năng động. 

Thông thường khi phối blazer với quần kaki bạn nên chọn dáng ống suông thẳng, hạn chế quần bó sát để tránh khiến cơ thể bị khó chịu do chật chội. Ngoài ra quần kaki nhạt màu sẽ phù hợp để phối với nhiều kiểu dáng blazer và phụ kiện hơn, do đó các chàng trai có thể cân nhắc và bổ sung outfit này trong tủ đồ nhé. 

Set kaki mix blazer phù hợp sử dụng hàng ngàySet kaki mix blazer phù hợp sử dụng hàng ngày 

Áo blazer phối với giày sneaker 

Giày sneaker luôn là biểu tượng của sự khỏe khoắn, năng động và trẻ trung, vì vậy nếu muốn phối đồ với áo blazer bạn đừng quên sử dụng item này. Giày cũng là một phụ kiện giúp cho bạn “ăn gian” chiều cao một cách hiệu quả. 

Có thể lựa chọn kiểu dáng sneaker phù hợp với phong cách của từng bộ trang phục. Trong đó có một vài item được phái mạnh rất yêu thích là sneaker basic, chunky hầm hố hoặc sneaker nhiều màu sắc,...

Sneaker phối với áo blazer 

Boot cá tính kết hợp áo blazer 

Boot phối với blazer nam mùa hè là một sự kết hợp mới mẻ và cá tính, nếu biết cách phối đồ đây chắc chắn là outfit vô cùng cuốn hút và nổi bật. Bạn hãy sử dụng áo blazer kết hợp với áo thun phối cùng một item quần suông ống đứng và cuối cùng là boots. 

Điểm lưu ý lớn nhất khi dùng outfit này là phối màu và phụ kiện, không nên dùng nhiều phụ kiện phức tạp vì dễ khiến set đồ bị rối mắt. Bạn cũng có thể chọn boots thấp cổ hoặc cao cổ tùy phong cách tuy nhiên vào những ngày trời nóng bức hãy ưu tiên iemt cổ thấp nhé.  

Cá tính trong set boot và blazerCá tính trong set boot và blazer 

Bí quyết mặc blazer nam mùa hè đẹp và sành điệu 

Khi kết hợp blazer nam mùa hè, các chàng trai luôn muốn set đồ của mình trông nổi bật và đặc biệt nhất. Tuy nhiên để tránh khiến outfit “gây hại” cho mình, bạn nên chú ý một vài tips phối đồ dưới đây.

Những item không nên phối cùng blazer 

Blazer có thể kết hợp với hầu hết item thời trang thông dụng hiện nay, tuy nhiên vẫn có những trường hợp ngoại lệ. Bạn không nên phối đồ với những trang phục như quần thể thao, quần jogger, zipper, quần ống loe hay ống rộng. Các item này có thể khiến cho outfit của bạn trở nên lôi thôi, lạc quẻ và thậm chí là làm bạn trông thấp hơn nhiều so với thực tế. 

Mix & match màu sắc chuẩn thời trang 

Bí quyết mix & match áo blazer nam mùa hè theo màu sắc sẽ giúp trang phục của bạn luôn bắt mắt và nổi bật. Trong đó những set đồ tone sur tone là gợi ý hoàn hảo để outfit toát lên sự sang trọng, còn các màu sắc tương phản sẽ giúp cho trang phục trở nên cá tính và trẻ trung hơn. 

Lựa chọn size áo vừa vặn 

Điểm quan trọng nhất giúp set đồ thời trang và thoải mái hơn nằm ở việc lựa chọn size áo vừa vặn. Một item vừa với vóc dáng vừa có thể tôn lên những đường cong của cơ thể vừa không gây ra sự khó chịu trong quá trình sử dụng, di chuyển hoặc vận động. 

Lựa chọn size áo vừa vặn với cơ thểLựa chọn size áo vừa vặn với cơ thể 

Phụ kiện thời trang không thể thiếu 

Một outfit hoàn chỉnh không thể thiếu được sự xuất hiện của các phụ kiện thời trang phù hợp. Khi phối với blazer, bạn nên lựa chọn đồng hồ, giày, thắt lưng hoặc một vài trang sức như dây chuyền, nhẫn,...Không nên kết hợp quá nhiều phụ kiện trong cùng một set đồ để tránh gây khó chịu cho người nhìn nhé. 

ĐỌC THÊM: Trang Phục Mùa Hè Cho Nam Trung Niên Và Những Lưu Ý Khi Lựa Chọn

Chắc hẳn thông qua bài viết, các chàng trai đã có thêm cho mình những ý tưởng phối áo blazer nam mùa hè vừa độc đáo vừa cuốn hút. Để biết thêm nhiều thông tin chi tiết về cách phối trang phục và xu hướng thời trang mới nhất hiện nay, hãy theo dõi ngay Metagent nhé. 

Số đo cơ thể bạn

Tìm size vừa vặn với bạn

cm
kg