Điểm Danh 5 Cách Phối Đồ Người Mạng Kim Và Những Lưu Ý Cần Biết 

Ngày xuất bản: 26/10/2023

Mix trang phục theo phong thủy là xu hướng rất hot trong nhiều năm trở lại đây, tham khảo ngay cách phối đồ người mạng Kim với những item màu sắc phong thủy nhằm thu hút tài lộc và những điều may mắn trong cuộc sống.

Xu hướng mix trang phục theo yếu tố phong thủy đã không còn xa lạ gì với các tín đồ yêu thời trang. Việc chọn đồ dựa trên những yếu tố này sẽ mang lại cho người mặc nhiều may mắn và thuận lợi. Cùng Metagent điểm danh ngay 5 cách phối đồ người mạng Kim phổ biến nhất hiện nay nhé. 

Khái quát chung về đặc điểm của những người mệnh Kim 

Trong các yếu tố Ngũ Hành, người mệnh Kim được đánh giá là có nhiều đặc điểm nổi bật nhất. Bản mệnh kết hợp với thời điểm sinh sẽ ảnh hưởng khá nhiều tới tính cách, công việc và cuộc sống của con người. 

Mệnh Kim là gì? 

Mệnh Kim đại diện cho những yếu tố kim loại, tương sinh với những người thuộc mệnh Thổ. Những năm sinh của người mệnh Kim bao gồm: 1932, 1933, 1940, 1941, 1954, 1955, 1962, 1963, 1970, 1971, 1984, 1985, 1992, 1993, 2000, 2001, 2014, 2015, 2022, 2023,...

Đặc điểm tính cách của những người mạng  Kim 

Được đại diện cho kim loại, những người mạng Kim thường có tính cách khá cứng cỏi, mạnh mẽ và độc lập. Ngoài ra họ cũng có khả năng làm việc tốt trong tổ chức và linh hoạt thích nghi với các môi trường khác nhau. 

Bên cạnh đó, những người này cũng được đánh giá là có khả năng ăn nói và dẫn dắt. Người mệnh Kim thường được đánh giá là có khả năng lãnh đạo cao, đem lại sự tin tưởng cho người đối diện. 

Tuy nhiên bên cạnh ưu điểm, họ cũng có xu hướng khá bảo thủ và tiêu cực, có phản ứng thái quá với nhiều vấn đề. Từ đó gây ảnh hưởng tới cảm xúc chung của nhiều người. 

Thông tin chung về tính cách của những người mệnh KimThông tin chung về tính cách của những người mệnh Kim 

Mệnh kim hợp và kiêng kỵ màu gì? 

Trong quy luật tương sinh, tương khắc của Ngũ Hành, mệnh Kim tương sinh với mệnh Thổ do đó hầu hết các màu sắc may mắn của mệnh Thổ sẽ phù hợp với Kim. Một số màu sắc chủ tương sinh chủ yếu như màu nâu, vàng, vàng đất, đen ngoài ra còn có màu trắng và xám bạc. 

Ngược lại, người thuộc bản mệnh này khắc Hỏa vì vậy không nên sử dụng những tông màu như đỏ, đỏ cam, hồng hoặc tím. Bên cạnh đó cũng hạn chế dùng màu đại diện cho mệnh Mộc như xanh lá, xanh mạ,... 

XEM THÊM: Tổng Hợp Những Cách Phối Đồ Người Mệnh Thổ Phổ Biến Nhất 2023

Gợi ý cách phối đồ cho người mệnh Kim với những màu sắc hợp mệnh 

Một điểm quan trọng trong quá trình phối đồ người mạng Kim chính là sử dụng những gam màu phong thủy hợp mệnh. Trong đó có một vài gợi ý chính dưới đây: 

Phối đồ cho người mệnh Kim với màu trắng 

Trắng được coi là màu sắc đại diện cho những người mệnh Kim, khi sử dụng gam màu này, bạn sẽ gặp nhiều may mắn và tài lộc trong cuộc sống: 

Mix đồ cùng sơ mi trắng 

Item đầu tiên người mệnh Kim nên lựa chọn là một chiếc áo sơ mi trắng basic. Đây là loại áo chưa bao giờ lỗi thời trong làng thời trang thế giới với khả năng mix - match linh hoạt. Dù đơn giản nhưng không kém phần nổi bật, dễ phối đồ và tạo ra phong cách đa dạng trong tủ đồ.

Mix đồ với áo sơ mi trắngMix đồ với áo sơ mi trắng 

Áo thun trắng 

Nếu bạn cảm thấy áo sơ mi có phần nghiêm túc thì một chiếc áo thun trắng cũng là lựa chọn không nên bỏ qua. Khác với áo sơ  mi, áo thun mang đến cảm giác trẻ trung và năng động. Item này có thể kết hợp với nhiều trang phục từ quần jeans, quần kaki, quần short tới áo khoác, áo vest,...

Áo thun trắng - item không bao giờ lỗi mốtÁo thun trắng - item không bao giờ lỗi mốt 

Quần kaki trắng 

Một chiếc quần kaki trắng sẽ là lựa chọn giúp bạn đổi gió phong cách thường ngày. Hãy thử mix item này với một vài chiếc áo phông màu sắc hoặc áo khoác đậm màu và một đôi sneaker năng động, chắc chắn đây sẽ là outfit khó có thể chối từ đối với bất cứ ai. 

Kết hợp chung với quần kaki trắngKết hợp chung với quần kaki trắng 

Phối đồ cho người mệnh Kim với màu nâu

Bên cạnh trắng, nâu cũng là gam màu được nhiều người mệnh Kim yêu thích và lựa chọn sử dụng hàng ngày. 

Kết hợp với áo khoác nâu

Thiết kế đặc biệt cùng tông màu nổi bật giúp những item áo khoác nâu ghi điểm trong mắt của nhiều người. Vừa mang lại khả năng giữ ấm, vừa có thể tạo ra những phong cách thời trang linh hoạt. Để tránh sự đơn điệu, bạn nên kết hợp với một vài phụ kiện thời trang khác, hãy chú ý tone màu để tránh sự tương phản quá lớn nhé. 

Áo khoác nâu cho mùa đôngÁo khoác nâu cho mùa đông 

Item áo sơ mi nâu 

Nếu bạn là người thuộc mệnh Kim đừng quên thêm vào tủ đồ item áo sơ mi nâu. Một phong cách vintage sẽ giúp cho thời trang mùa thu đông của bạn thêm phần nổi bật. Để thay đổi linh hoạt, bạn có thể kết hợp với quần jeans, quần kaki hoặc quần âu tối màu. Outfit này được sử dụng khi đi chơi, đi làm hoặc đi dạo phố đều khiến người khác phải chú ý. 

Áo sơ mi nâu phong cách vintageÁo sơ mi nâu phong cách vintage 

Giày nâu - Phụ kiện thời trang nổi bật

Giày là một trong những phụ kiện thời trang nổi bật, không thể thiếu trong tất cả mọi outfit. Đối với những người mệnh Kim, giày nâu sẽ là gợi ý hoàn hảo giúp hoàn thiện set đồ. Tuy nhiên màu sắc này trên giày sẽ khó phối hơn trắng hoặc đen. Do đó bạn hãy linh hoạt phối đồ với các tông màu phù hợp để tránh “lạc quẻ” nhé. 

Phối đồ cùng giày nâu cá tínhPhối đồ cùng giày nâu cá tính 

Phối đồ cho người mệnh Kim với màu vàng 

Màu vàng tuy là tông màu khá kén người mặc và khó phối đồ tuy nhiên lại được những người mệnh Kim yêu thích. Bạn có thể mix màu sắc này với các tông đen/trắng để tạo sự cân bằng cho toàn bộ trang phục. 

Lựa chọn áo hoodie vàng 

Vào những ngày đông lạnh, hoodie là item giúp bạn giữ ấm đồng thời mang lại phong cách tự tin và trẻ trung hơn. Hãy kết hợp với một chiếc quần jeans hoặc kaki đen, thêm một đôi giày thể thao và chút phụ kiện đi kèm khác, bạn sẽ trông giống một fashionista thu hút ánh nhìn của những người xung quanh. 

Người mệnh Thủy nên mặc áo hoodie vàngNgười mệnh Thủy nên mặc áo hoodie vàng 

ĐỌC THÊM: Áo Hoodie

Áo polo vàng  

Áo polo là thiết kế giống với áo phông nhưng bổ sung thêm phần cổ bẻ nam tính. Item này có thể sử dụng linh hoạt trong mọi trường hợp, mix cùng với quần suông, quần kaki đem đến phong cách nghiêm túc, lịch sự. Khi phối cùng quần short hay yếm nam sẽ mang hơi hướng trẻ trung, năng động. 

Polo vàng đơn giản và lịch sựPolo vàng đơn giản và lịch sự 

Mix cùng balo vàng 

Khi phối đồ, không nên chỉ chú ý hoàn toàn tới trang phục mà phụ kiện cũng là một trong những yếu tố quan trọng giúp tổng thể set đồ hài hòa hơn. Balo vàng phù hợp với người mệnh Kim cũng như giúp outfit của bạn nổi bật trong đám đông. Tuy nhiên khi lựa chọn phụ kiện này, bạn nên tiết chế sử dụng những màu sắc quá nổi bật ở trang phục, tốt nhất ưu tiên các tông màu trung tính. 

Kết hợp với phụ kiện balo vàngKết hợp với phụ kiện balo vàng 

Phối đồ cho người mệnh Kim với màu xám bạc 

Màu xám bạc đại diện cho mệnh Kim, đó cũng là lý do giúp màu sắc này không thể thiếu trong tủ đồ của người thuộc bản mệnh này. Bạn có thể tham khảo ngay một vài item sở hữu sắc xám bạc thanh lịch dưới đây: 

Mix đồ với áo khoác dạ xám 

Sự sang trọng và nam tính giúp cho những chiếc áo dạ dài trở nên thu hút và bắt mắt dù ở trên phố đông. Đây là item vừa dễ phối đồ vừa giữ ấm cơ thể rất tốt lại có thể giúp bạn biến hóa phong cách trở nên hiện đại và nổi bật nét nam tính. 

Áo khoác dạ xám nam tínhÁo khoác dạ xám nam tính 

Vest xám nam tính 

Một gợi ý hoàn hảo khác không thể thiếu sự xuất hiện của những chiếc vest nam tính. Item này phù hợp sử dụng hàng ngày khi đi làm, đi họp thể hiện sự nghiêm túc và lịch sự. Nếu các chàng trai muốn kết hợp áo vest để tạo nên phong cách trẻ trung hãy ưu tiên lựa chọn mix cùng áo phông, áo hoodie hay áo oversize nhé. 

Vest xám - Item lịch lãmVest xám - Item lịch lãm 

Quần túi hộp xám 

Quần túi hộp đang là hot item được săn lùng trên mọi “mặt trận”, với thiết kế thoải mái và thời trang, bạn có thể lựa chọn kết hợp chúng với các loại giày và áo phông, áo sơ mi. Xây dựng phong cách cá nhân độc đáo với set quần túi hộp chắc chắn sẽ mang lại cho bạn một sự bứt phá mới, mạnh mẽ và đầy cá tính. 

Quần túi hộp hot trendQuần túi hộp hot trend 

Phối đồ cho người mệnh Kim với màu xanh dương 

Trong yếu tố ngũ hành, Kim sinh Thủy nên màu xanh dưỡng cũng được coi là màu sắc hợp mệnh với những người mệnh Kim. 

Phối với item sweater xanh dương 

Sweater có thiết kế tay dài, không có cổ và chất liệu dày dặn, thích hợp mặc vào mùa thu - đông. Item này cũng khá dễ mix đồ, bạn có thể sử dụng quần baggy, quần jeans hoặc quần short với tông màu trầm. Phối cùng với một vài phụ kiện thời trang như đồng hồ, vòng cổ hay balo. 

Chọn sweater xanh dươngChọn sweater xanh dương 

Quần jeans trẻ trung 

Quần jeans xanh dương là trang phục ai cũng phải sở hữu, không chỉ tiện lợi, dễ sử dụng, item này còn mang lại cho các chàng trai vẻ ngoài nam tính, trẻ trung. Hãy phối quần jeans cùng với các mẫu áo sơ mi Hàn Quốc hoặc áo thun oversize, chắc chắn sẽ không làm bạn thất vọng. 

Quần jeans xanh trẻ trungQuần jeans xanh trẻ trung 

THAM KHẢO: Quần Jeans

Blazer xanh dương 

Một set blazer xanh dương kết hợp với áo thun trắng và quần kaki đen là cách phối đồ đơn giản cho những ngày bạn không biết nên mặc gì. Vừa trẻ trung, vừa nam tính lại lịch sự, bạn có thể dùng outfit này xuống phố dạo chơi, tham gia hoạt động ngoại khóa hay đến công sở làm việc. 

Blazer xanh dương thanh lịchBlazer xanh dương thanh lịch 

Gợi ý những phong cách phối đồ người mạng Kim phổ biến nhất hiện nay đã được thông tin chi tiết qua bài viết. Hy vọng rằng các chàng trai đã có thêm cho mình nhiều outfit độc đáo để sử dụng hàng ngày. Và đừng quên cập nhật thêm các tin tức mới về xu hướng thời trang và cách phối đồ tại Metagent ngay từ hôm nay nhé. 

Số đo cơ thể bạn

Tìm size vừa vặn với bạn

cm
kg