Hướng dẫn phối đồ theo phong cách thời trang cổ điển đơn giản

Ngày xuất bản: 25/07/2023

Thời trang sẽ luôn thay đổi theo năm tháng, những nét đẹp sẽ vẫn được giữ lại để làm tiền đề phát triển cho những năm sau này. Nó không mất đi, mà chỉ là thay đổi theo một cách khác mới lạ hơn

Hiện nay phong cách thời trang cổ điển đang rất được săn đón và yêu thích trên toàn thế giới. Nó sở hữu nét đẹp của những thập niên cũ, mang đến một làn sóng mới cho cuộc sống hiện đại. Vậy bạn đã biết gì về phong cách mới mẻ này chưa? Hãy cùng Metagent tìm hiểu thế nào là thời trang cổ điển và hướng dẫn cách phối đồ theo phong cách thời trang cổ điển hợp lý qua bài viết dưới đây nha.

Giới thiệu phong cách thời trang cổ điển là gì?

Thời trang sẽ luôn thay đổi theo năm tháng, những nét đẹp sẽ vẫn được giữ lại để làm tiền đề phát triển cho những năm sau này. Nó không mất đi, mà chỉ là thay đổi theo một cách khác mới lạ hơn. Và phong cách thời trang cổ điển chính là một minh chứng rõ ràng, mang lại sức hút cực khủng, là sự lựa chọn hoàn hảo cho phái mạnh.

Với những tín đồ thời trang thì phong cách thời trang cổ điển còn được gọi với cái tên là Vintage, được dịch và hiểu đơn giản là Cổ - Cũ. Vintage là thuật ngữ dùng để chỉ chung mẫu thời trang của những thập niên trước. Nhìn chung thì phong cách cổ điển sẽ là kiểu thời trang ca ngợi vẻ đẹp của trang phục những năm 30, 60 và thậm chí là 90, cùng song hành với thời trang hiện đại.

Những người bán đồ secondhand sẽ sử dụng phong cách cổ điển để chỉ các bộ trang phục cũ được thiết kế vô cùng công phu và đẹp mắt. Những bộ trang phục được lấy cảm hứng từ vintage sẽ được gọi với cái tên là phong cách retro.

Tuy vậy có rất nhiều bạn trẻ nhầm lẫn giữa retro và vintage. Và bạn có thể hiểu đơn giản như sau: Vintage sẽ được dùng để chỉ các trang phục cũ còn được lưu giữ và sử dụng tới hiện tại, còn retro chỉ là lấy cảm hứng từ nó và sản xuất ra.

<!--td {border: 1px solid #cccccc;}br {mso-data-placement:same-cell;}--> Xem thêm: Quần Jeans Nam Metagent

Hướng dẫn phối đồ theo phong cách thời trang cổ điển

Với lối thiết kế đậm nét cổ điển, tưởng chừng chúng đã bị lãng quên nhưng nay phối đồ theo phong cách thời trang cổ điển lại trở thành xu hướng được nhiều bạn trẻ biết tới. Vậy qua nhiều năm như vậy rồi thì cần làm sao để chúng được trở lên sống động như những ngày đầu?

Mix áo sơ mi cùng áo khoác retro

Nét cổ điển của những chiếc áo retro chắc chắn bạn không thể bỏ qua cho lựa chọn khi phối đồ theo phong cách thời trang cổ điển. Các nhà thiết kế đã chọn những bản phối màu có gam màu trẻ trung, tươi mới hơn nhưng vẫn giữ được nét đặc trưng của vintage để mang lại diện mạo mới cho retro.

Phối đồ với mũ lưỡi trai

Khi thời đại ngày một phát triển nhanh, không chỉ trong xây dựng, học tập mà trong thời trang cũng vậy. Những mẫu mới được thiết kế ra mỗi ngày nhưng cũng rất nhanh đã bị lỗi mốt. Chính vì vậy mà hiện nay phối đồ theo phong cách thời trang cổ điển lại trở thành xu hướng được mọi người tìm kiếm trở lại. Cổ điển, đơn giản nhưng cũng không kém những phần sang trọng. Và việc phối đồ với một chiếc mũ lưỡi trai mang phong cách cổ điển là phụ kiện các quý ông không nên bỏ lỡ.

Phối đồ với áo khoác dạ theo phong cách cổ điển

Nếu bạn vẫn đang chỉ sử dụng chiếc áo khoác dạ cho những ngày cuối năm lạnh giá, còn những ngày khác chúng chỉ nằm gọn trong tủ đồ không được đụng đến thì hãy thử ngay cách phối đồ theo phong cách thời trang cổ điển. Hãy lựa chọn mua một chiếc áo khoác mỏng để có thể sử dụng cả trong những ngày thời tiết không quá nóng.

Kết hợp áo len cao cổ và áo khoác dạ

Trong thời trang nam thời hiện đại thì áo len cao cổ hay còn được gọi với cái tên là Skivvy đã trở thành món đồ thời trang đang được săn đón và ưa chuộng. Phong độ, lịch lãm và vẫn mang nét của phong cách Vintage.

Sử dụng áo sơ mi trong phối đồ theo phong cách thời trang cổ điển

Sơ mi có cổ là một trong những món đồ mà tủ quần áo nào cũng có để sử dụng trong mùa hè này. Đây cũng được coi là một trong những cách hoàn hảo và đơn giản để có thể đưa Frank Sinatra on vacay vào với phối đồ theo phong cách thời trang cổ điển. Những mẫu sơ mi có họa tiết cổ điển, màu sắc cũ kỹ, hay những mẫu thiết kế mang hướng cuba đều đang được săn lùng. Các bạn có thể dễ dàng kết hợp chúng với một chiếc quần short chino hay quần vải lanh, thêm một đôi giày lười là đã tạo ra một outfit vừa hiện đại cũng rất tươi mới.

<!--td {border: 1px solid #cccccc;}br {mso-data-placement:same-cell;}--> Xem thêm: Quần Jogger Metagent

Mang kết hợp quần jeans cùng giày thể thao trắng

Trong phối đồ theo phong cách thời trang cổ điển thì những đôi giày sneaker vừa mang chút cổ xưa ở quá khứ và tươi mới trong hiện đại đã không còn xa lạ nữa rồi. Thậm chí trên thị trường thời trang những đôi giày canvas cổ điển còn đang gây sốt.

Phối đồ theo phong cách thời trang cổ điển với áo gile và sơ mi

Những mẫu thời trang kinh điển của thời trang cổ điển không thể không nhắc đến sự kết hợp của áo sơ mi và áo gile. Mặc dù đã xuất hiện từ rất lâu những thập kỷ trước rồi, nhưng thời trang hiện đại, kiểu dáng này vẫn rất được yêu thích và sử dụng rộng rãi. 

Bởi sự lịch lãm, phong độ và sang trọng của nó mang lại mà cách phối đồ này rất hợp với những chàng trai công sở. Dù là đi làm việc, đi ăn tiệc hay đi gặp đối tác đều rất phù hợp. Và để chiếc outfit này thêm hoàn hảo thì bạn có thể sử dụng kèm theo những phụ kiện như đồng hồ, vòng đeo tay, kính mắt hay cà vạt nhé.

Cực thu hút khi mặc lên quần yếm chữ Y và áo sơ mi

Sự kết hợp giữa quần yếm chữ Y cùng áo sơ mi là outfit cổ điển quen thuộc được các bạn nam rất yêu thích. Chính thức nổi lên vào những năm thuộc cuối thế kỷ 19 và đầu thế kỷ 20. Tới hiện nay, phối đồ theo phong cách thời trang cổ điển này đã được tái sinh với những nét cải tiến sáng tạo độc đáo và mới lạ. Thế nhưng nó vẫn giữ được nét cổ xưa của mình. Hãy phối chung với một chiếc nơ trên cổ, mũ beret hay một chiếc mũ phớt để trở thành một quý ông của những năm thuộc thế kỷ trước nhé.

Mix áo sơ mi kẻ cổ điển cùng với quần jeans trẻ trung, năng động

Nếu bạn là một người đang theo đuổi phối đồ theo phong cách thời trang cổ điển nhưng vẫn muốn giữ được nét trẻ trung thì một chiếc áo sơ mi đi cùng với quần jeans sẽ là sự kết hợp hoàn hảo. Đây là set đồ vô cùng đơn giản, có mặt hầu hết trong tủ đồ của các anh chàng.

Đây là sự kết hợp khá đơn giản, nhưng vẫn rất năng động và đúng gu. Bạn nên kết hợp thêm với một đôi giày thể thao hay giày da mũi tròn là vừa có thể chưng diện đi làm vừa có thể đi chơi hay dạo phố rồi.

>>> Sự lên ngôi của xu hướng thời trang thoải mái - Sleepwear

Phối hợp giữa áo sơ mi nhung oversize cùng quần jeans/quần âu

Ở Việt Nam thì chắc hẳn ai cũng đã biết đến Đen Vâu, không chỉ là một ca sĩ có sự nghiệp âm nhạc đáng nể thì anh còn là một tín đồ của phong cách thời trang cổ điển chính hiệu. Đen Vâu thường ưu ái sử dụng những chiếc áo sơ mi nhung mỗi khi công diễn. 

Và đây cũng là một item rất được lòng người dùng. Bạn chỉ cần kết hợp đơn giản áo sơ mi nhung với một chiếc quần jeans hay quần âu. Thêm những phụ kiện là kính mắt, đồng hồ hay túi da là đã trở nên rất năng động nhưng cũng rất cổ điển.

<!--td {border: 1px solid #cccccc;}br {mso-data-placement:same-cell;}--> Tham khảo thêm: Quần Shorts Metagent

Chiếc outfit đầy kỳ bí của áo khoác lông cừu với áo sơ mi

Việc phối đồ theo phong cách thời trang cổ điển không đồng nghĩa là bạn chỉ được sử dụng những bộ đồ mang đặc nét xưa cũ. Bạn hoàn toàn có thể thử phá cách, bứt phá tạo ra những sự mới lạ, tạo nét riêng cho bản thân mình. Ví dụ như áo khoác lông cừu thêm đôi giày da, kết hợp chung với một chiếc áo sơ mi có họa tiết để tạo nên trang phục vừa mới mẻ vừa có nét cổ điển.

Phối đồ theo phong cách thời trang cổ điển cùng suit và cà vạt hoa

Thường nhìn thấy những ai khoác lên mình bộ suit sẽ đều cảm nhận được sự thanh lịch và chỉn chu. Và lại càng phù hợp với những anh chàng đang theo đuổi phong cách thời trang cổ điển. Không cần phải quá cầu kỳ để tạo nên bộ đồ chuẩn theo phong cách cổ điển, chỉ cần một chiếc áo khoác, sơ mi, quần âu và thêm một chiếc cà vạt hoa là đã có ngay một set đồ mới lạ mà còn rất chín chắn.

Một vài lưu ý khi phối đồ theo phong cách thời trang cổ điển

Sử dụng những trang phục vừa vặn với cơ thể

Khác với phong cách thời trang nam phong cách Mỹ, Bắc Âu là item oversize. Phối đồ theo phong cách thời trang cổ điển của quý ông nước Pháp thì sẽ ưu tiên những bộ đồ vừa vặn với cơ thể. Bởi lẽ phong cách cổ điển sẽ hơi thiên theo hướng của người Pháp nên trong thời trang mang phong cách này sẽ rất hiếm khi gặp thấy những trang phục quá khổ.

Sự lựa chọn này vừa giúp cho các chàng trai sở hữu vẻ ngoài gọn gàng, lịch thiệp hơn mà còn giúp tôn dáng lên rất nhiều.

Sử dụng nguyên tắc cân bằng để phối đồ theo phong cách thời trang cổ điển

Một yếu tố khác cũng rất quan trọng để làm nên phong cách thời trang cổ điển đó là nguyên tắc cân bằng.Nguyên tắc này được áp dụng trong hầu hết các khâu từ lựa chọn trang phục cho đến màu sắc, kiểu dáng và độ rộng hẹp của trang phục cho set đồ vừa vặn hơn và cũng mang nét cổ điển.

Có nhiều shop quần áo đã sử dụng nguyên tắc này trong kinh doanh của mình. Và những phụ kiện đi kèm cũng sẽ được tối giản hết mức để có thể mang lại sự nhẹ nhàng, cân đối cho trang phục.

Phối đồ theo phong cách thời trang cổ điển - Phong cách Layer

Nguyên tắc cân bằng sẽ giúp bộ trang phục của bạn trở lên đẹp hơn, các lớp trang phục sẽ được kết và hòa vào làm một. Khi phối đồ, bạn chỉ nên kết hợp tối đa 3 lớp trang phục, chọn tông màu có thể bù trừ cho nhau, có độ sáng tối hài hòa.

>>> Tìm hiểu phong cách thời trang nam nước Ý hot nhất hiện nay

Kết luận

Cho dù bạn thuộc trường phái thời trang nào đi chăng nữa thì phối đồ theo phong cách thời trang cổ điển là không thể thiếu. Hy vọng những cách phối đồ cực chất được chia sẻ trên đã giúp các chàng trai tìm được chân ái dành chocủa mình.

Số đo cơ thể bạn

Tìm size vừa vặn với bạn

cm
kg