Cách Phối Đồ Với Áo Sơ Mi Nam Hàn Quốc Đẹp Như Các Idol 

Ngày xuất bản: 05/02/2024

Cách phối đồ với áo sơ mi nam Hàn Quốc đẹp như thế nào? Cùng học ngay những phong cách mix - match nhanh chóng nhất trong bài viết dưới đây nhé. 

Áo sơ mi nam Hàn Quốc là một trong những trang phục được yêu thích nhất của các chàng trai hiện nay. Với thiết kế trẻ trung, năng động và đa dạng về kiểu dáng, màu sắc, áo sơ mi Hàn Quốc mang đến cho phái mạnh nhiều lựa chọn để thể hiện phong cách của bản thân. Nếu bạn đang muốn sở hữu một vẻ ngoài lịch lãm, trẻ trung và cuốn hút như các idol, hãy tham khảo ngay những cách phối đồ với áo sơ mi nam Hàn Quốc dưới đây cùng Metagent.

Hướng dẫn cách chọn áo sơ mi nam Hàn Quốc cực ngầu

Để có được một set đồ với áo sơ mi nam Hàn Quốc đẹp và phù hợp, việc đầu tiên bạn cần làm là lựa chọn được một item phù hợp. Dưới đây là một số lưu ý khi chọn áo sơ mi nam Hàn Quốc:

Kích thước áo sơ mi nam Hàn Quốc vừa vặn

Kích thước áo sơ mi là một trong những yếu tố đặc biệt quan trọng giúp đem lại sự thoải  mái cho người mặc. Nếu chọn áo sơ mi quá rộng sẽ khiến bạn trông luộm thuộm, còn áo quá chật sẽ khiến bạn cảm thấy khó chịu và mất tự tin. Do đó, bạn nên chọn áo sơ mi có kích thước vừa vặn với cơ thể, không quá chật cũng không quá rộng. Điều này còn giúp tôn lên vóc dáng và sự khỏe khoắn nam tính của phái mạnh. 

Kích thước áo sơ mi nam phù hợp với cơ thểKích thước áo sơ mi nam phù hợp với cơ thể 

Chất liệu vải 

Chất liệu vải của áo sơ mi cũng là một yếu tố quan trọng cần lưu ý. Áo sơ mi nam Hàn Quốc thường được làm từ các chất liệu vải như cotton, linen, lanh, lụa... Những chất liệu này mang đến sự thoải mái, dễ chịu cho người mặc và giúp áo giữ được form dáng lâu dài. Khả năng thấm hút tốt, thoáng khí, vệ sinh dễ dàng. 

ĐỌC THỆM: Quần Đen Phối Với Áo Màu Gì Tôn Da Nhất -  5+ Gợi Ý Hoàn Hảo

Màu sắc và họa tiết hài hòa

Màu sắc và họa tiết của áo sơ mi góp phần tạo nên sự hài hòa và ấn tượng cho tổng thể trang phục. Bạn nên lựa chọn áo sơ mi có màu sắc và họa tiết phù hợp với phong cách và sở thích của bản thân. Những người có làn da sáng sẽ dễ phối đồ hơn, hợp với hầu hết các gam màu khác nhau trong khi đó da trung tính hợp với màu tối, trầm và da ngăm nên chọn những màu sắc trung tính đến sáng.

Kết hợp hài hòa giữa màu sắc và họa tiếtKết hợp hài hòa giữa màu sắc và họa tiết 

Cổ áo, nút áo thời trang

Cổ áo và nút áo cũng là những chi tiết nhỏ nhưng có thể giúp bạn tạo điểm nhấn cho set đồ một cách hoàn hảo. Bạn có thể lựa chọn áo sơ mi có cổ tàu, cổ bẻ hoặc cổ dựng tùy theo phong cách thời trang cũng như sở thích của bản thân. Nút áo nhỏ hoặc lớn, mẫu áo giấu nút cũng được nhiều chàng trai lựa chọn bởi nét đẹp lịch lãm và cuốn hút của mình. 

Chọn áo phù hợp với dáng người

Mỗi dáng người sẽ phù hợp với một kiểu áo sơ mi khác nhau,  nếu bạn có dáng người cao gầy, bạn nên chọn áo sơ mi có form dáng slim fit hoặc regular fit. Nếu bạn có dáng người thấp mập, hãy chọn áo sơ mi có form dáng oversize. Cân nhắc form dáng đứng cứng cáp khi tham dự các sự kiện lớn và form dáng suông mềm để trông trẻ trung hơn. 

Chọn form áo phù hợp với dáng người của nam giớiChọn form áo phù hợp với dáng người của nam giới 

Một số lưu ý khi phối đồ với áo sơ mi nam Hàn Quốc 

Mặc dù áo sơ mi nam Hàn Quốc rất dễ phối đồ nhưng nếu không nắm rõ những nguyên tắc về màu sắc, tone da hay mục đích sử dụng thì các chàng trai sẽ rất khó có được một outfit hài hòa. Một vài lưu ý dưới đây có thể giúp ích cho bạn trong quá trình mix - match tốt nhất: 

Kết hợp các họa tiết dựa trên nguyên tắc về màu sắc

Nếu bạn muốn phối áo sơ mi có họa tiết, bạn cần lưu ý kết hợp các họa tiết dựa trên nguyên tắc về màu sắc. Ví dụ, bạn có thể phối áo sơ mi có họa tiết kẻ sọc với quần jean màu đen hoặc áo sơ mi có họa tiết caro với quần tây màu xanh. Sự cân bằng về bố cục và màu sắc chính là hai yếu tố căn bản giúp cho bộ trang phục nổi bật và tạo được điểm nhấn riêng mà không cần phối thêm với nhiều phụ kiện khác. 

Nguyên tắc kết hợp màu sắc phù hợp với set đồNguyên tắc kết hợp màu sắc phù hợp với set đồ 

Lựa chọn họa tiết áo cho phù hợp

Áo sơ mi Hàn Quốc được phân loại thành hai kiểu chính, bao gồm sơ mi trơn và sơ mi họa tiết. Trong đó mẫu áo họa tiết phổ biến nhất là phong cách logomania, hoạt tiết caro, kẻ sọc và một vài hoạt tiết nổi bật khác. Khi chọn, bạn cần chú ý đến mục đích sử dụng của mình, thông thường khi tham gia các sự kiện quan trọng, nam giới sẽ ưu tiên mẫu áo trơn. Ngược lại khi đi học, đi làm hay trong trang phục hàng ngày các chàng trai sẽ lựa chọn mẫu họa tiết. 

Màu sắc hợp với tone da người mặc

Màu sắc của áo sơ mi cũng cần phù hợp với tone da người mặc, đối với tone da trắng, bạn có thể lựa chọn áo sơ mi có màu sắc sáng hoặc tối tùy theo sở thích. Nếu bạn có tone da ngăm, bạn nên lựa chọn áo sơ mi có màu sắc sáng để giúp da trông sáng hơn. Hạn chế những màu sắc khiến làn da bị xỉn, ngả vàng. Lựa chọn an toàn nhất là những trang phục có màu sắc trung tính, dễ phối. 

Phối đồ phù hợp với tone da người mặcPhối đồ phù hợp với tone da người mặc 

Sử dụng phụ kiện đi kèm sơ mi

Khi phối đồ với áo sơ mi bạn đừng quên kết hợp chung với phụ kiện, những item này giúp tổng hòa trang phục, tạo nên ấn tượng hài hòa. Trong đó những món đồ thường được lựa chọn nhất là đồng hồ, thắt lưng, cà vạt, mũ, kính,... Cho dù bạn chọn phụ kiện nào thì cũng cần chú ý đến yếu tố màu sắc, có thể chọn item tương đồng hoặc tương phản về gam màu để tăng thêm sự độc đáo. 

THAM KHẢO: Áo Sơ Mi Nam Metagent 

Cách phối đồ với áo sơ mi nam Hàn Quốc chuẩn đẹp

Gợi ý một vài cách phối đồ với áo sơ mi nam Hàn Quốc đẹp và nhanh chóng, giúp các chàng trai tiết kiệm thời gian và chi phí một cách tốt nhất: 

Phối áo sơ mi nam Hàn Quốc cùng với quần âu 

Quần âu được coi là item đại diện cho phong cách thời trang của những quý ông lịch lãm, khi kết hợp chung với áo sơ mi càng tôn lên vẻ ngoài nhã nhặn và trưởng thành. Chính vì vậy outfit này thường xuyên xuất hiện trong bữa tiệc hoặc sự kiện quan trọng. Sự kết hợp giữa quần tây và áo sơ mi ưu tiên sự đơn giản và nhẹ nhàng. Khi phối chọn màu áo cơ bản như đen, trắng hoặc những tone màu trung tính. Phụ kiện không thể thiếu chính là những đôi giày tây kết hợp thêm cùng cà vạt hoặc đồng hồ. 

Phối áo sơ mi nam Hàn Quốc cùng với quần âuPhối áo sơ mi nam Hàn Quốc cùng với quần âu 

Phối áo sơ mi nam Hàn Quốc cùng với quần jeans

Xu hướng thời trang hiện đại hướng tới những phong cách trẻ trung và năng động, chính vì vậy phối áo sơ mi nam với quần jeans chắc chắn là một lựa chọn không thể bỏ qua. Set đò cơ bản gồm quần jeans và áo sơ mi kết hợp chung với phụ kiện chính là giày, thắt lưng hoặc mũ. Trong đó quần jeans có thể chọn các dáng slim fit hoặc ống suông, ống rộng với màu đen, xanh nhạt, trắng, xanh đậm. Đây cũng là phong cách được nhiều ngôi sao nổi tiếng lựa chọn, dù đơn giản nhưng vẫn nổi bần bật. Nếu muốn thêm chút cool ngầu như bad boy, các chàng trai hãy mix áo sơ mi với quần jeans rách. 

Phối áo sơ mi nam Hàn Quốc cùng với quần jeansPhối áo sơ mi nam Hàn Quốc cùng với quần jeans

Phối áo sơ mi nam Hàn Quốc cùng với quần ống suông 

Mẫu quần ống suông là item “quốc dân” của người trẻ, giúp che khuyết điểm hiệu quả đồng thời mang lại phong cách thời trang cá nhân độc đáo. Muốn phối với áo sơ mi bạn nên chọn dáng áo slimfit hoặc kết hợp theo layer để thêm phần thời thượng. Phối đồ với quần kẻ sọc và áo sơ mi nam Hàn Quốc cũng là gợi ý không tồi cho các chàng trai. Outfit này có thể sử dụng trong hầu hết mọi mục đích khác nhau, chắc chắn bạn sẽ trông điển trai hơn hẳn khi diện chúng ra ngoài. 

Phối áo sơ mi nam Hàn Quốc cùng với quần ống suôngPhối áo sơ mi nam Hàn Quốc cùng với quần ống suông 

Áo sơ mi nam Hàn Quốc cùng với quần short

Các chàng trai đừng cho rằng áo sơ mi nghiêm túc sẽ ngược lại hoàn toàn với quần short. Trên thực tế, item này có rất nhiều kiểu dáng khác nhau, thiết kế mềm mại và trẻ trung. Do đó khi phối cùng quần short cũng không gây ra cảm giác tương phản, ngược lại tạo nên set đồ năng động, phóng khoáng rất phù hợp cho ngày hè. Quần short không giới hạn mẫu mã, kiểu dáng và màu sắc, hãy lựa chọn theo sở thích của bạn, đồng thời mix thêm vài phụ kiện phổ biến. 

Áo sơ mi nam Hàn Quốc cùng với quần shortÁo sơ mi nam Hàn Quốc cùng với quần short

Phối áo sơ mi nam Hàn Quốc cùng với quần kaki

Những item quần kaki không chỉ dành cho chàng trai công sở hay những người yêu thích thời trang “an toàn”. Ngày nay, giới trẻ thậm chí là những “dân chơi” Hàn Quốc đang biến mẫu quần này thành xu thế khi kết hợp chúng với áo sơ mi. Bạn có thể dễ dàng bắt gặp outfit này trên phố, trong phim ảnh hoặc bất cứ nơi đâu. Tính ứng dụng cao cùng với khả năng fit với mọi dáng người càng giúp cho sự kết hợp này trở thành trend trong giới trẻ. 

Phối áo sơ mi nam Hàn Quốc cùng với quần kakiPhối áo sơ mi nam Hàn Quốc cùng với quần kaki

Phối áo sơ mi nam Hàn Quốc cùng với áo sweater

Áo sơ mi nam Hàn Quốc phối với sweater phù hợp cho những ngày mùa đông lạnh giá. Thay vì lựa chọn những item quá dày như áo phao hay áo parka bạn hoàn toàn có thể phối sơ mi với áo nỉ. Outfit này vừa mang lại khả năng giữ ấm, vừa tạo nên phong cách thời trang cá nhân độc đáo. Với sự kết hợp này bạn nên chọn quần jeans hoặc kaki để tạo điểm nhấn. 

Phối áo sơ mi nam Hàn Quốc cùng với áo sweaterPhối áo sơ mi nam Hàn Quốc cùng với áo sweater

Phối áo sơ mi nam Hàn Quốc với vest 

Bất cứ item thời trang nào đều phù hợp với mục đích riêng, áo vest cũng vậy, bạn nên lựa chọn phối sơ mi với vest khi cần tham gia những sự kiện lớn. Phong cách này thể hiện sự trưởng thành, lịch lãm của phái mạnh mặt khác cũng tạo được ấn tượng cho đối phương về sự chỉn chu của mình. Phối cùng với đồng hồ da, giày tây hoặc oxford là “chuẩn bài” nhất. 

Phối áo sơ mi nam Hàn Quốc với vestPhối áo sơ mi nam Hàn Quốc với vest 

Phối áo sơ mi nam Hàn Quốc với giày 

Phối giày với áo sơ mi nam Hàn Quốc là một cách mix - match không thể thiếu đối với nam giới. Bạn có rất nhiều lựa chọn khác nhau từ sneaker, boot, giày tây, oxford, loafer hay sandals,... Tùy thuộc vào mục đích sử dụng của từng outfit sẽ có một cách phối đồ phù hợp, ví dụ khi đi làm hoặc đi chơi bạn có thể chọn sneaker/boot, khi tham dự sự kiện, hội thảo nên chọn giày tây, oxford,... 

Phối áo sơ mi nam Hàn Quốc với giàyPhối áo sơ mi nam Hàn Quốc với giày 

Phối đồ với áo sơ mi nam Hàn Quốc khá đơn giản và có tính ứng dụng cao đặc biệt là đối với giới trẻ. Để sở hữu ngay outfit chất lượng và đẹp mắt, các chàng trai có thể tham khảo những gợi ý trên. Đừng quên theo dõi ngay Metagent để nhận thêm nhiều thông tin chi tiết khác nhé!

Số đo cơ thể bạn

Tìm size vừa vặn với bạn

cm
kg