Phối Đồ Với Khăn Bandana - Đổi Mới Phong Cách Thời Trang Cá Tính

Ngày xuất bản: 28/12/2023

Phối đồ với khăn bandana có thể mang tới cho nam giới phong cách thời trang ấn tượng và sành điệu hơn so với những phụ kiện thông thường. Dưới đây là một số gợi ý hoàn hảo để bạn tham khảo. 

Lựa chọn phụ kiện trong quá trình mix - match là yếu tố quan trọng giúp làm nổi bật outfit của cánh mày râu. Nếu chưa biết nên dùng item nào, bài viết dưới đây của Metagent sẽ giới thiệu tới bạn một vài cách phối đồ với khăn bandana để tạo nên set đồ thời thượng nhất. Cùng theo dõi ngay nhé. 

Tổng quan chung về khăn bandana 

Đối với giới mộ điệu thời trang, khăn bandana là một phụ kiện không hiếm gặp. Hiểu đơn giản thì đây là loại khăn có hình vuông hoặc hình tam giác và được sử dụng trong thời trang khi mix - match với trang phục. 

Mẫu khăn này khác với những item khăn quàng cổ thông thường ở chiều dài, thiết kế và họa tiết. Thông thường bandana có kích thước không quá lớn, chiều dài trung bình, thiết kế với nhiều chất liệu khác nhau và có họa tiết bắt mắt, nhiều màu sắc nổi bật. 

Phụ kiện này có nguồn gốc từ rất lâu trước đây, sau đó phát triển mạnh mẽ trong giai đoạn những năm 70 - 90 của thế kỷ trước. Hiện nay khăn bandana được giới trẻ yêu thích và sử dụng trong phong cách thời trang đường phố, hơi hướng bụi bặm và hip hop. 

Tổng quan chung về khăn bandana dành cho nam giớiTổng quan chung về khăn bandana dành cho nam giới 

Ứng dụng của khăn bandana trong thời trang nam 

Khăn bandana được ứng dụng trong cả thời trang nam và thời trang nữ, đối với phái mạnh cách sử dụng có đôi chút khác biệt. Trong đó đối với nam giới, chủ yếu nghiêng nhiều về cảm hứng cá tính và mạnh mẽ.

Buộc khăn bandana trên trán 

Kiểu thắt khăn bandana trên trán là cách sử dụng cơ bản, xuất hiện từ sớm và mang lại cảm giác trẻ trung, cá tính cho nam giới. Trên thực tế, đây cũng là cách dùng đơn giản, phù hợp với nhiều trường hợp khác nhau. Bạn sẽ thấy phong cách này xuất hiện trên phố đặc biệt là tại các khu vực vận động, thể thao. 

Khăn bandana được sử dụng để buộc trên tránKhăn bandana được sử dụng để buộc trên trán 

Khăn bandana trùm đầu 

Khăn bandana trùm đầu có hai cách thắt, trùm nửa đầu hoặc trùm kín, tùy thuộc vào sở thích của từng người. Cả hai đều thể hiện sự cá tính và phá cách, phù hợp khi đi chơi, tham gia sự kiện thời trang,... tạo điểm nhấn cho người sử dụng. 

Khăn bandana buộc chân 

Nếu muốn tạo điểm nhấn cho bộ trang phục của mình, phái mạnh không nên bỏ qua cách buộc chân bằng khăn bandana. Đối với cách này, bạn nên ưu tiên những item quần ngắn hơn mắt cá chân, phần khăn sẽ được buộc tại khu vực này, kết hợp chung với một đôi giày cá tính. 

ĐỌC THÊM: Mix Đồ Đi Đà Lạt Cho Nam Với 8+ Phong Cách Nổi Bật Nhất Hiện Nay

Khăn bandana buộc cổ 

Ngược lại với hai cách buộc trên, khi sử dụng bandana để buộc tại cổ bạn sẽ dễ dàng nhận thấy chúng toát lên một cảm giác nhẹ nhàng và thanh lịch. Chính vì vậy cách làm này phù hợp với mọi độ tuổi, ngay cả người trung niên cũng có thể sử dụng. 

Khăn bandana phù hợp sử dụng khi buộc ở cổKhăn bandana phù hợp sử dụng khi buộc ở cổ 

Khăn bandana che mặt 

Một cách thắt khăn khác vô cùng độc đáo là sử dụng bandana để che mặt, tuy nhiên phong cách này không quá phổ biến. Hầu hết phái mạnh sử dụng kiểu thắt này đều theo đuổi xu hướng thời trang bụi bặm, nổi loạn thay vì thời trang hàng ngày. 

Phối đồ với khăn Bandana như thế nào? 

Sau khi biết được cách thắt khăn bandana nam, việc lựa chọn phối cùng trang phục như thế nào cũng vô cùng quan trọng. Điểm danh ngay những sự kết hợp hoàn hảo nhất dưới đây: 

Phối áo thun với quần jeans và khăn bandana 

Áo  thun và quần jeans là sự kết hợp cơ bản và phổ biến của mọi nam giới, do đó sẽ có những lúc bạn cảm thấy phong cách phối đồ này có phần đơn điệu. Thế nhưng nếu mix chúng cùng với một item khăn bandana sẽ giúp mang lại sự phá cách và điểm nhấn riêng không thể nhầm lẫn cho outfit. 

Đối với cách phối đồ này, bạn có thể buộc khăn ở hông quần hoặc sử dụng thắt khăn ở trán tùy theo sở thích. Chỉ với việc biến tấu trang phục cùng bandana, bạn đã có ngay set đồ trẻ trung và hoàn toàn khác biệt so với phong cách thời trang thời ngày của mình. 

Mix áo thun với khăn bandana theo phong cách cá nhânMix áo thun với khăn bandana theo phong cách cá nhân 

Phối tanktop với quần jeans rách và khăn bandana 

Một phong cách thời trang táo bạo hơn cho những ai đam mê streetstyle không thể thiếu sự phối hợp giữa tanktop với quần jeans rách và khăn bandana. 3 item này sẽ giúp bạn khuấy đảo mọi góc phố và trở nên nổi bật tuyệt đối. 

Trong outfit này, khăn bandana có thể thắt eo, buộc hông, cổ tay hoặc buộc đầu. Trong đó buộc hông và cổ tay được phái mạnh yêu thích hơn cả, giúp thể hiện sự nam tính, cuốn hút. 

Phối khăn bandana với tank top đơn giản và tự doPhối khăn bandana với tank top đơn giản và tự do 

Sơ mi phối với khăn bandana 

Sơ mi phối với khăn bandana cũng là gợi ý phù hợp cho quý ông yêu thích nhẹ nhàng và thanh lịch. Sự cá tính của khăn bandana sẽ cân bằng với nét lịch sự và nghiêm túc của các mẫu áo sơ mi. 

Tương tự như những item bên trên, đối với cách phối đồ này, bạn cũng có thể thắt khăn ở hông, đầu. Và đặc biệt nhất là kiểu thắt cổ đơn giản, nam giới có thể thắt khăn hình tam giác hoặc hình nơ để làm nổi bật bộ trang phục.

Phối khăn bandana với các item áo sơ miPhối khăn bandana với các item áo sơ mi

THAM KHẢO: Áo Sơ Mi Nam 

Item quần phối với bandana 

Những item quần phối chung với khăn bandana cũng được ưa chuộng đặc biệt là mẫu quần jeans, quần kaki hay mẫu short. Không chỉ cá tính những item này khi phối chung với khăn bandana còn có thể sử dụng trong nhiều trường hợp khác nhau. 

Tuy nhiên bạn cũng cần chú ý, nếu sử dụng quần dài thì không nên chọn cách thắt khăn ở cổ chân bởi chúng sẽ bị che lấp. Thay vào đó thắt ở eo hay cổ tay, đầu sẽ là lựa chọn phù hợp hơn cả. 

Mix các mẫu quần jeans, jeans rách với khăn bandanaMix các mẫu quần jeans, jeans rách với khăn bandana 

Bộ vest phối chung cùng bandana lịch lãm 

Nếu bạn nghĩ rằng bộ vest lịch sự không thể kết hợp với khăn bandana cá tính thì hoàn toàn sai lầm. Trên thực tế, khi phối vest với item này sẽ mang lại một tổng thể rất hài hòa. 

Bạn có thể thắt khăn quanh cổ như cách phối với áo sơ mi hoặc có thể sử dụng bandana thay cho mẫu pocket square thông thường. Chắc chắn sự kết hợp này sẽ khiến cho bạn trở nên nổi bật và hoàn hảo hơn trong bữa tiệc. 

Lịch lãm trong set vest phối cùng với áo sơ mi và khăn bandanaLịch lãm trong set vest phối cùng với áo sơ mi và khăn bandana

Phối bandana cùng phụ kiện thời trang 

Bên cạnh phối cùng trang phục, bandana có thể phối với phụ kiện khác như dây chuyền, đồng hồ hoặc giày. Nếu sử dụng khăn để thắt trên đầu thì bạn có thể mix thêm dây chuyền và trang sức ở tay. 

Kết hợp giày với khăn bandana thắt cổ chân cũng tạo nên xu hướng hot trong thời gian gần đây mà bạn có thể tham khảo. Tuy nhiên không nên dùng quá nhiều phụ kiện để tránh cảm giác rối mắt và khó chịu nhé. 

Khăn bandana kết hợp chung với phụ kiện thời trangKhăn bandana kết hợp chung với phụ kiện thời trang 

Tips sử dụng khăn bandana phù hợp cho nam giới 

Sử dụng khăn bandana quan trọng nhất cần tập trung vào sự phù hợp và phong cách thời trang. Do đó có một vài lưu ý về cách dùng giúp ích cho phái mạnh như sau: 

Lựa chọn màu sắc phù hợp với trang phục khi kết hợp để tạo cảm giác hài hòa và cân đối cho tổng thể. Có thể chọn màu nổi khi lựa chọn phong cách cá tính, đường phố. 

Trên thực tế không phải trường hợp nào bạn cũng phù hợp để mix đồ với khăn bandana. Do đó hãy căn cứ vào từng hoàn cảnh để lựa chọn sao cho phù hợp nhất.  

Khi dùng khăn bandana như một phụ kiện hãy chú ý gấp khăn gọn gàng để bộ đồ trở nên phong cách hơn. Trong trường hợp buộc quanh cổ tay có thể lộn xộn một chút.

XEM THÊM: Cách Phối Đồ Với Màu Xanh Mint Nhẹ Nhàng Và Đơn Giản Cho Nam

Phối đồ với khăn bandana sẽ giúp phái mạnh vừa phong cách vừa trẻ trung và đặc biệt là cá tính hơn rất nhiều. Hy vọng qua bài viết, bạn đã có cho mình những thông tin bổ ích để áp dụng trong cách phối đồ hàng ngày. Đừng quên theo dõi Metagent để cập nhật thêm những tin tức mới nhất về xu hướng thời trang gần đây nhé. 

Số đo cơ thể bạn

Tìm size vừa vặn với bạn

cm
kg