Phối Giày Với Quần Tây Cùng Những Phong Cách Nổi Bật Nhất

Ngày xuất bản: 20/11/2023

Phối giày với quần tây nam là phong cách mix - match phù hợp với mọi đói tượng. cùng tìm hiểu cách kết hơp trong bài viết dưới đây.

Để tạo nên một bộ trang phục chỉn chu và hoàn hảo nhất, outfit của bạn không thể thiếu được sự xuất hiện của item giày. Phối giày với quần tây như thế nào cũng là câu hỏi được nhiều phái mạnh quan tâm. Cùng tìm kiếm câu trả lời trong bài viết dưới đây của Metagent ngay nhé. 

Quần tây nam là gì? Phân loại quần tây nam trên thị trường 

Quần tây hay quần âu, quần trouser là tên gọi chung cho thiết kế quần dài truyền thống có nguồn gốc từ các quốc gia phương Tây dành cho nam giới. Đặc trưng của item này là sự lịch lãm, sang trọng, phù hợp sử dụng cho nhiều đối tượng và trường hợp, không bị giới hạn trong bất cứ phong cách nào. 

Đối với nam giới công sở, việc phối quần tây đã trở nên phổ biến, nhất là trong các cuộc họp, hội thảo hay sự kiện. Tuy nhiên mẫu quần này không chỉ là “bí kíp” giúp người mặc tôn lên sự lịch lãm trong những hoạt động lớn mà còn là lựa chọn tuyệt vời cho trang phục thường ngày nếu bạn biết cách mix đồ. 

Được ứng dụng rộng rãi, quần tây ngày càng có nhiều thiết kế khác nhau với đa dạng kiểu dáng. Theo cách phân loại thông thường, hiện nay trên thị trường lựa chọn quần tây đẹp của đa số nam giới là: quần tây ống suông, quần tây baggy, slim - fit, quần tây cạp cao, ống côn,...

Các loại quần tây nam hiện có trên thị trườngCác loại quần tây nam hiện có trên thị trường

Những cách phối giày cùng quần tây nam giới nhất định phải biết 

Quần tây phối với giày gì đẹp là câu hỏi được rất nhiều phái mạnh quan tâm. Về cơ bản, để mix outfit thời trang còn cần dựa trên nhiều yếu tố liên quan đến màu sắc, kích thước và kiểu dáng. Một số gợi ý phối hợp bạn có thể tham khảo như: 

Phối giày tây với quần tây phong cách thanh lịch 

Là cặp bài trùng nổi tiếng nhất, phối cùng quần tây không thể thiếu sự xuất hiện của các mẫu giày tây. Từ lâu phái mạnh đã kết hợp hai trang phục này với nhau để sử dụng trong các dịp quan trọng, đặc biệt là giới quý tộc, thượng lưu.

Ngày nay quần tây phối với giày tây trở nên phổ biến hơn, sử dụng trong hầu hết các trường hợp nhất là sự kiện, hội họp hoặc đi làm công sở. Sự kết hợp này mang tới phong cách lịch lãm, tăng thêm sự tự tin và chuyên nghiệp, tạo được ấn tượng cho người khác.

Phối quần tây với giày tây thanh lịchPhối quần tây với giày tây thanh lịch 

THAM KHẢO THÊM: Quần Tây

Sự kết hợp hoàn hảo giữa giày Oxford với quần tây 

Giày oxford chính là sự thay thế hoàn hảo cho các mẫu giày tây khi phối chung với quần âu. Nếu bạn vừa muốn giữ lại nét lịch lãm nhưng không muốn phong cách trở nên quá cứng ngắc và nghiêm túc thì đây chính là lựa chọn tốt nhất. 

Quần âu kết hợp chung với giày Oxford vẫn đảm bảo tính thời trang, có phần trẻ trung hơn và đặc biệt là không kén người mặc. Nếu như giày tây phù hợp nhất với nam giới đi làm thì giày Oxford có thể sử dụng cho cả người trẻ, sinh viên khi đi chơi, tham gia hoạt động ngoại khóa,...

Quần tây nam phối với giày oxfordQuần tây nam phối với giày oxford 

Giày Chukka cá tính mix với quần tây 

Thông thường giày Chukka sẽ kết hợp với quần kaki hoặc quần jeans bởi phong cách cá tính, phóng khoáng. Những tín đồ thời trang đã không ngần ngại sử dụng item này với quần tây để tạo sự mới lạ. Nếu bạn muốn tìm kiếm một sự kết hợp độc đáo thì có thể lựa chọn outfit này. 

Với thiết kế cổ cao, thoáng khí và thấm hút tốt, phái mạnh có thể sử dụng giày Oxford trong hầu hết các mùa. Khi kết hợp với quần tây hãy chú ý chọn quần tây nam có chiều dài vừa phải, ống quần nên hạn chế dài ngang giày để set đồ thêm nổi bật. 

Giày Chukka cá tính phối cùng với quần tây namGiày Chukka cá tính phối cùng với quần tây nam 

Loafer tiện lợi và quần tây nam đẹp 

Nam giới yêu thích giày Loafer bởi chúng rất tiện lợi và dễ dàng sử dụng, đặc biệt là có thể phối với tất cả các trang phục khác nhau. Quần tây phối cùng giày Loafer là công thức hoàn hảo cho những ngày không biết mặc gì của cánh mày râu. 

Phong cách mix & match này trẻ trung, đơn giản nhưng vẫn gọn gàng và chỉn chu. Hiệu ứng màu sắc là yếu tố quan trọng nhất quyết định tới thẩm mỹ của cả set đồ, bạn nên kết hợp tone sur tone và điểm thêm một vài món phụ kiện đơn giản. 

Phối quần tâu nam với giày LoaferPhối quần tâu nam với giày Loafer

Lựa chọn Chelsea Boot và quần tây nam 

Nhắc tới boot là nhớ ngay đến phong cách thời trang cá tính, đường phố và phá cách. Sự trái ngược với nhã nhặn, lịch thiệp của quần tây lại chính là điểm nhấn khiến cho bộ trang phục trở nên nổi bật và cuốn hút. Nếu đã nhàm chán với những công thức phối đồ đơn giản thì bạn có thể lựa chọn Chelsea boot và quần tây. 

Nếu chọn quần tây sáng màu nên đi Chelsea Boot đậm màu và ngược lại để tạo sự tương phản. Ngoài ra việc mix cùng áo cũng vô cùng quan trọng mà bạn không được bỏ qua. Hãy dùng những item cơ bản như áo thun, polo hoặc sơ mi tùy thuộc vào mục đích khác nhau. 

Chọn giày Chelsea Boot và quần tây namChọn giày Chelsea Boot và quần tây nam 

Đừng bỏ qua giày sneaker khi phối cùng quần tây 

Một phong cách được yêu thích thời gian gần đây khi phối giày cùng quần tây là kết hợp chung với các mẫu sneaker. Đặc trưng trong thiết kế của các mẫu sneaker là sự năng động, khỏe khoắn. Do đó khi mix với quần tây sẽ tạo nên nét đẹp chỉn chu, hiện đại và thoải mái. 

Trên thực tế, sneaker cũng được phân loại thành nhiều kiểu dáng và phong cách khác nhau. Nếu bạn yêu thích sự thanh lịch và đơn giản thì chọn những mẫu basic, ít họa tiết với form vừa phải. Ngược lại nếu muốn phong cách street style thì có thể lựa chọn giày màu sắc, form dáng lớn. 

Quần tây nam mix với sneakerQuần tây nam mix với sneaker 

XEM THÊM: Bí Kíp Phối Giày Với Quần Kaki Nam Đẹp Và Thời Thượng 

Mix giày lười với quần tây cho quý ông 

Công thức mix đồ đơn giản với quần tây và giày lười đang là lựa chọn hàng đầu của nam giới, đặc biệt là người trẻ. Bạn có thể kết hợp với nhiều trang phục khác nhau để tạo nên phong cách cá nhân hoặc giúp nổi bật hơn outfit của mình. 

Tương tự như những cách phối đồ khác, trường hợp này bạn cũng cần dựa trên sự hài hòa trong tổng thể màu sắc set đồ để lựa chọn màu sắc phù hợp. Chiều dài của quần tây có thể chạm mắt cá chân hoặc dài hơn một chút tùy thuộc vào sở thích của từng người.

Phối giày lười cùng với quần tây namPhối giày lười cùng với quần tây nam 

Nghệ thuật lựa chọn phối giày cùng quần tây cho phái mạnh 

Việc phối giày với quần tây không phức tạp nhưng để có một outfit cân bằng hài hòa và bắt mắt nhất thì cần cả “nghệ thuật” kết hợp. Phái mạnh có thể lưu ngay những gợi ý dưới đây và áp dụng vào thực tế. 

Công thức phối hợp màu sắc hài hòa 

Màu sắc luôn là yếu tố được ưu tiên hàng đầu mỗi khi nhắc tới phối đồ bởi chúng có thể quyết định phong cách cũng như giá trị thẩm mỹ. Khi mix & match giày cùng quần tây nam, bạn cần chú ý cân bằng giữa những màu sáng với tối và tông màu nổi bật. 

Cơ bản sẽ có 3 phong cách phối đồ theo màu sắc phổ biến nhất là màu sắc tương đồng, tương phản và freestyle. Những người trung niên hoặc nam giới công sở yêu thích lịch lãm thường lựa chọn phối màu tương đồng. Người trẻ, phái mạnh theo phong cách cá tính sẽ chọn hai cách phối còn lại. 

Tuy nhiên, khi mix với quần tây rất nhiều người gặp phải sai lầm về việc phối quá nhiều màu sắc với nhau. Điều này khiến cho outfit của bạn trở nên rối mắt, khó chịu và không phù hợp với nhiều hoàn cảnh khác nhau, làm cho người mặc trở nên thiếu chuyên nghiệp và chỉn chu. 

Lựa chọn phối với tất 

Khi lựa chọn giày để phối cùng với quần tây, rất ít người chú ý tới tất chân đi cùng. Nhưng đây cũng là một trong những yếu tố quyết định đến sự hài hòa của set đồ. Trước tiên bạn phải dựa trên màu sắc của quần tây và giày phối cùng. Đối với những loại giày cổ cao thì tất chân có thể không quá quan trọng vì cổ giày sẽ che đi màu sắc của item này. 

Ngược lại với những mẫu giày cổ thấp, giày lười hay sneaker, bạn nên chọn tất với màu sắc trung tính. Tốt nhất là tạo sự tương phản để tránh khiến giày của bạn bị nhạt nhòa. Chọn tất có chiều dài không quá cao, chỉ nên ở mức trung bình. 

Mặt khác chất liệu tất cũng rất quan trọng, lựa chọn tất với độ dày vừa phải, mỏng nhẹ, thoáng khí và có khả năng thấm hút cao. Việc này giúp bạn phái mạnh sử dụng giày trong thời gian dài cũng không bị ra mồ hôi chân hay để lại mùi hôi trong giày.

Lựa chọn phối giày với quần tây namLựa chọn phối giày với quần tây nam 

Size giày phù hợp 

Tương tự như khi chọn quần tây nam, giày cũng cần lựa chọn size phù hợp khi sử dụng. Nếu chọn size quá rộng hoặc quá chật đều có thể ảnh hưởng trực tiếp tới khả năng vận động, di chuyển và cảm giác của người đi trong cả ngày dài. 

Cách tốt nhất là bạn nên thử trực tiếp, điều này không chỉ giúp xác định được size giày phù hợp mà còn có cảm nhận được độ mềm mại và êm ái khi đi. Hiện nay còn có một vài mẫu giày có độn đế, bạn có thể lựa chọn item này nếu muốn nâng chiều cao của mình. 

Phụ kiện đi kèm quan trọng 

Ngoài giày, bạn hoàn toàn có thể phối thêm các phụ kiện thời trang khác cho bộ trang phục thêm nổi bật. Phái mạnh thường ưu tiên lựa chọn thắt lưng và đồng hồ là hai phụ kiện cơ bản không thể thiếu. Đặc trưng chung của hai mẫu phụ kiện này là giúp tôn lên vẻ thanh lịch và sang trọng. 

Tuy nhiên nếu bạn muốn theo đuổi phong cách thời trang cá tính, phá cách có thể sử dụng đồng hồ thể thao thay cho các mẫu đồng hồ cơ. Phối thêm dây chuyền hoặc mắt kính và đeo balo. Việc sử dụng phụ kiện như thế nào sẽ dựa trên phong cách yêu thích của từng cá nhân. 

Như vậy bài viết đã chia sẻ những cách giúp phái mạnh phối giày cùng quần tây nam. Nếu muốn biết thêm các thông tin chi tiết về công thức phối đồ xu hướng cũng như phong cách thời trang nổi bật thời gian gần đây, đừng quên ghé que Metagent ngay từ hôm nay nhé. 

Số đo cơ thể bạn

Tìm size vừa vặn với bạn

cm
kg