Phong cách Bohemian là gì? Đặc điểm nghệ thuật thời trang Bohemian

Ngày xuất bản: 27/07/2023

Bạn biết gì về phong cách thời trang Bohemian? Bohemian là thuật ngữ được hiểu đơn giản là những người có cuộc sống lang bạt khắp các sứ châu u. Nó xuất phát và được lấy nguồn cảm hứng từ những nét đặc trưng của dân du mục là những chiếc váy rộng lê đất, hay mái tóc xoăn.

Từng và đang nở rộ trong những mùa lễ hội, cả nền thời trang quốc tế hay trên đường phố đều rất được yêu thích. Không gì khác đó chính là Bohemian, nó đang như thể hiện ra một tâm hồn ngập tràn sự yêu đời, yêu tự do và phóng khoáng của người mặc nó. Vậy phong cách Bohemian là gì? Làm thế nào để theo đuổi được Bohemian? Cùng Metagent tham khảo bài viết dưới đây.

Phong cách Bohemian là gì?

Bạn biết gì về phong cách thời trang Bohemian? Bohemian là thuật ngữ được hiểu đơn giản là những người có cuộc sống lang bạt khắp các sứ châu Âu. Nó xuất phát và được lấy nguồn cảm hứng từ những nét đặc trưng của dân du mục là những chiếc váy rộng lê đất, hay mái tóc xoăn.

Phong cách Bohemian là gì? Bohemian là phong cách đã có mặt cách đây đã hơn 200 năm về trước, nó được dùng như để truyền tải sự khát vọng tự do và như muốn phá bỏ những quy tắc của con người sống lang thang du mục.

Tuy nhiên, trong khoảng thời gian xuất hiện, Bohemian cũng đã từng bị châm biếm, chê bai phong cách này. Nói rằng không có khái niệm về thời trang, thiếu sự sành điệu, ăn mặc luộm thuộm không có quy tắc. Và đến những năm sau này Bohemian là trở thành phong cách thể hiện ra sự phóng khoáng, tự tại có chút nổi loạn rất được ưa chuộng.

Bạn chắc hẳn đã nhìn thấy những cô gái boho diện trên mình trang phục với họa tiết lãng mạn, cùng chiếc đầm maxi hay những chiếc áo Blouse rộng. Kết hợp nét đặc trưng của dân du mục là mái tóc xoăn bồng bềnh, những họa tiết tua rua rất được các cô gái yêu thích.

<!--td {border: 1px solid #cccccc;}br {mso-data-placement:same-cell;}--> Xem thêm: Quần Jogger Metagent

Lịch sử ra đời của phong cách thời trang Bohemian qua từng mốc - Phong cách Bohemian là gì?

Với lịch sử phát triển đã bắt đầu từ hơn 200 năm trước đây, Bohemian đã trải qua rất nhiều giai đoạn, chứng kiến nhiều sự kiện, dần được biến tấu và phát triển sao cho phù hợp với từng thời đi qua. Để hiểu rõ hơn phong cách Bohemian là gì thì đầu tiên chúng ta cần tìm hiểu về điểm bắt đầu của nó.

Thế kỷ 19: Thời kỳ ra đời phong cách Bohemian

Theo tìm hiểu thì cái tên Bohemian chính thức được ra đời lần đầu tiên là vào năm 1848. Bohemian khi này là thuật ngữ dùng để chỉ những con người có lối sống giản, đời thường, ngược lại hoàn toàn với sự xa hoa của tầng lớp tư bản.

Một đặc trưng nổi bật của những người phụ nữ Bohemian trong thời kỳ này là sự từ bỏ của nẹp gọng và phần ôm ngực hết sức gò bó. Thay vào đó họ lại càng thích những trang phục rộng rãi thoải mái, phóng túng. Và những chiếc đầm dài đuôi dài chấm đất  với họa tiết và màu sắc nổi bật chính là sự ưu tiên của họ.

Thế kỷ 20: Sự kết hợp giữa phong cách thời trang Bohemian và phong cách Hippie

Bước sang những năm của thế kỷ 20, phong trào thời trang Bohemian đã xuất hiện thêm một phân nhánh có tên Hippie, được lấy cảm hứng từ lối sống của những người dân thuộc thập niên 60. Khi phong trào thời trang này lên ngôi chính là để cổ vũ cho những người có lối sống hòa bình, sự bình đẳng giới và ưu tiên cho nguồn năng lượng tích cực.

Không chỉ những người yêu thời trang, mà phong cách này cũng rất được các ngôi sao thời trang hàng đầu lăng xê. Và những cái tên đình đám phải kể đến như: “Nữ hoàng Rock n Roll” Steve Nick, hay ngôi sao nhạc pop Cher,...

Thế kỷ 21: Thời trang Boho - Chic hiện nay. Phong cách Bohemian là gì?

Với sự phát triển của thời trang, ngoài phải sang trọng thì người ta cũng rất đề cao tính ứng dụng. Chính vì vậy mà Bohemian chịu ảnh hưởng rất lớn từ nhịp sống nhanh của cuộc sống hiện đại và là nền tảng phát triển cho Boho-chic.

Thiết kế họa tiết bay bổng, mỏng nhẹ kết hợp với họa tiết du mục, phom dáng thoải mái dễ kết hợp với trang phục và phụ kiện khác là nét đặc trưng của phong cách Bohemian. Có thể thoải mái kết hợp với chân váy, boot hay quần short vừa có tính ứng dụng cao mà cũng thể hiện được sự độc đáo, mang hơi hướng đồng quê, hoài niệm về quá khứ.

Những đặc tính được kể trên đều có sự liên quan gần đến tinh thần của những ngày lễ hội âm nhạc. Chính vì vậy mà các ngày lễ âm nhạc của Mỹ diễn ra trong tháng 4 là thời điểm thể hiện của phong cách thời trang Bohemian. Nét đẹp của những cô gái bên bộ trang phục thướt tha, với những họa tiết đặc sắc, đeo chiếc kính pha lê đang nhảy múa trên thảm cỏ đã trở thành hình ảnh quen thuộc của ngày lễ này.

Thời trang là vùng đất của sự đa dạng, sáng tạo và tôn vinh, phong cách Bohemian từ những năm 2013 đã nở rộ trên các sàn diễn lớn nhỏ. Hàng loạt các nhà thiết kế, người mẫu đình đám đều đồng loạt lấy và trình diễn cảm hứng du mục.

<!--td {border: 1px solid #cccccc;}br {mso-data-placement:same-cell;}--> Tham khảo thêm: Quần Shorts Metagent

Đặc điểm của phong cách Bohemian là gì?

Phong cách Bohemian là gì? Bohemian nổi lên chính bởi sự thoải mái, dễ chịu, phù hợp cho những ai có tinh thần và đang theo đuổi phong cách phóng khoáng, tự do, tinh thần phá vỡ bỏ những định kiến cổ hủ. Vậy đặc điểm của phong cách Bohemian là gì?

Chất liệu thời trang Bohemian

Các chất liệu để tạo nên phong cách Bohemian chủ yếu là đến từ thiên nhiên phải kể đến như:

  • Vải: làm từ chất liệu mang đậm tính thiên nhiên, có bề mặt thô ráp, sần sùi nhưng vẫn toát lên được vẻ đẹp nhẹ nhàng và tinh tế của lụa, vải thô, vải đũi, hay vải ren,...
  • Len: là loại vải hoàn toàn được làm thủ công để may lên những chiếc khăn và mũ chuẩn thời trang Bohemian.
  • Da: được làm từ da thật, những mảnh da được nhuộm màu nâu mang tính cổ kính, cũ kỹ và trầm buồn, được dùng để làm nên chiếc vòng tay, giày dép hay túi xách,...
  • Gỗ: cũng là chất liệu phổ biến dùng trong phong cách Bohemian, chúng được tạo thành những món phụ kiện, trang sức như: giày dép hay vòng tay,...
  • Kim loại và đá quý, thể hiện tính sang trọng, quý phái trong nét trầm buồn, được sử dụng để làm nhẫn, hoa tai, hay vòng cổ,...

>>> Tìm hiểu phong cách thời trang nam nước Ý hot nhất hiện nay

Về màu sắc của phong cách Bohemian là gì?

Những màu chủ đạo sử dụng trong phong cách Bohemian là xanh lá cây, nâu đất, hạt dẻ, màu be và pastel. Bạn có thể thử kết hợp nhiều màu sắc và thay đổi chúng với nhau thay vì chỉ mặc một màu duy nhất.

Những điểm đặc trưng trong phong cách Bohemian là gì?

Trải qua nhiều đoạn thời gian phát triển và hình thành, với nhiều biến tấu khác nhau nhưng Bohemian của các cô nàng vẫn mang một nét đặc trưng là sự khát vọng tự do, dám thay đổi và khác biệt với những quy tắc chuẩn mực theo đúng tinh thần của Bohemian.

Phong cách nhẹ như bay

Bạn sẽ rất khó để tìm thấy những bộ trang phục bó sát vào người trong trang phục Bohemian. Mà đối lập với nó sẽ là thần thái tự nhiên, bay bổng nhẹ nhàng trong những chiếc váy maxi kết hợp với chiếc áo choàng vải mỏng. Và những chiếc quần rộng cũng rất hay được xuất hiện trong danh sách thời trang được các cô nàng ưa thích.

In, thêu những họa tiết độc đáo - Phong cách Bohemian là gì?

Ngoài được chỉn chu về phom dáng thì họa tiết cũng rất được quan tâm. Trong Bohemian các họa tiết hoa lá, lông vũ , những họa tiết này còn được kết hợp và tạo thành outfit đặc trưng, dễ nhận diện giữa đám đông người.

Tone đất “Earthy” được lên ngôi

Chính vì sự tôn lên dáng vẻ mộc mạc của Bohemian mà tông màu đất cũng được lên ngôi và lựa chọn sử dụng nhiều. Các gam màu đất được yêu thích như: rêu, đen, cam đất hay nude,...

Chất liệu vải trong phong cách Bohemian là gì?

Chất liệu vải mỏng nhẹ, thoáng mát là đặc trưng chính trong phong cách này. Không chỉ vậy mà các chất vải thô phải kể đến như: len, da lộn, denim cũng rất thường xuyên được kết hợp trong boho.

Nét đặc trưng trong phong cách Bohemian là gì?

Thiết kế xòe rộng cũng rất được các cô gái Bohemian yêu thích, dành tình yêu cho nó. Các mẫu váy có đuôi xếp chồng lên nhau, cánh tay xòe rộng phồng, bồng bềnh là những chi tiết đặc trưng thường thấy trong boho-chic. Và những chi tiết tua rua, đan len độc đáo hay rách rúa cũng thường xuyên được ứng dụng.

<!--td {border: 1px solid #cccccc;}br {mso-data-placement:same-cell;}--> Xem thêm: Quần Jeans Nam Metagent

Những phụ kiện kết hợp để tạo nên phong cách thời trang Bohemian

Trang phục kết hợp giày sandal - Phong cách Bohemian là gì?

Với những người theo đuổi phong cách Bohemian thì những đôi giày sandal bản to cao đến đầu gối, điểm thêm những chiếc tua rua, hay nơ bắt mắt đã thì không đã không còn xa lạ rồi. Bên trên nhẹ nhàng, bay bổng, mong manh nhưng bên dưới điểm chút cá tính, rất phù hợp với những người có phong cách phóng khoáng, tự do như những người du mục. Và ngoài ra thì những đôi giày sandal được là từ da bò có màu nâu cũng được coi là một phụ kiện không thể thiếu trong những chuyến dạo phố thời trang Bohemian.

Nón cói vành rộng - Phong cách thời trang Bohemian là gì?

Nón vành rộng làm bằng cói cũng là phong cách thời trang rất được ưa chuộng của những người đam mê Bohemian. Trong những chuyến du lịch chắc chắn bạn sẽ không thể thiếu đi những chiếc mũ rộng vành, mũ làm từ cói nhẹ nhàng và mát mẻ cho những ngày nắng nóng. Không chỉ vậy, phụ kiện này còn kết hợp rất tốt với trang phục boho.

Sử dụng khăn Turban - Phong cách Bohemian là gì?

Trong trang phục Boho của những cô nàng nữ tính cũng có thể thêm cho mình một chiếc khăn Turban hay những chiếc vòng đội đầu xinh xắn. Vòng hoa sẽ giúp bạn thêm gần gũi với thiên nhiên, thể hiện được sự hoang dại và phóng khoáng trong tính cách. Và với khăn Turban thì bạn có thể dùng để quấn tóc, làm băng đô quấn qua chán hay buộc chung với váy Maxi để tạo điểm nhấn.

>>> Hướng dẫn phối đồ theo phong cách thời trang cổ điển đơn giản

Tổng kết

Vậy là với những chia sẻ của bài viết trên đây chắc hẳn bạn đã có được cho mình câu trả lời của phong cách Bohemian là gì. Hãy cùng thử phóng khoáng hoang dại cùng Boho, điểm tô thêm cho tủ quần áo nhiều màu sắc và lựa chọn hơn. Đừng quên bấm theo dõi để cùng cập nhật thêm nhiều thông tin và kiến thức về thời trang bổ ích nhé.

Số đo cơ thể bạn

Tìm size vừa vặn với bạn

cm
kg