Cùng ngắm nhìn phong cách Hồng Kông của tứ đại thiên vương

Ngày xuất bản: 08/07/2023

Những mỹ nam ngày ấy đã để lại những bức ảnh rất có gu. Cùng nhìn ngắm lại phong cách Hồng Kông của Tứ đại Thiên vương lừng lẫy một thời để cảm nhận được gu thẩm mỹ thời ấy. Đến nay vẫn là biểu tượng của ngành thời trang

Được coi là huyền thoại của màn ảnh Hồng Kông lừng lẫy tiếng tăm. Tứ đại thiên vương Hồng Kông năm ấy không chỉ sở hữu nhan sắc vạn người mê mà còn là biểu tượng thời trang phong cách Hồng Kông của châu Á. Thậm chí hiện nay, bộ tứ điển trai với hình ảnh ngày trẻ vẫn có đốn tim hàng triệu thiếu nữ. Phong cách thời trang những ngôi sao hàng đầu xứ Cảng Thơm vẫn nhận được nhiều lời tán thưởng từ giới chuyên môn. Hãy cùng Metagent tham khảo phong cách Hồng Kông của tứ đại thiên vương thời bấy giờ.

Thời trang của tứ đại thiên vương màn ảnh bạc ngày ấy

Hơn một thập kỷ trước với những bộ phim Hồng Kông trứ danh đã làm nên tuổi thơ của biết bao người. Chắc hẳn những “dân chơi” đều sở hữu những tấm poster in hình của Tứ đại thiên vương treo trên tường.Đây là danh xưng mà những người hâm mộ họ ưu ái đặt cho 4 vị sao nam nổi tiếng: Trương Học Hữu, Lưu Đức Hoa, Quách Phú Thành và Lê Minh. Tuy những ngôi sao có thể vụt sáng và vụt tắt. Nhưng họ đã nổi tiếng và trở thành trào lưu của cả một giai đoạn lịch sử với phong cách Hồng Kông retro cổ điển. Tuy nhiên, phải đến nhiều năm sau nhìn lại tiếng tăm của họ. Ta mới hiểu được thế nào là đẳng cấp là mãi mãi. Điển hình như phong cách thời trang của bộ tứ sao nam tài tử “Tứ đại thiên vương Hồng Kông” của thập niên 90. Đến nay vẫn khiến nhiều người yêu quý và quan tâm đến.

Những chàng trai năm ấy cả châu Á cùng theo đuổi đều chọn phong cách thời trang Hồng Kông retro. Khuấy đảo làng thời trang của cả châu Á trong những năm 90 của thế kỷ trước bằng những nét riêng của từng người. Đây chính là thời kỳ hoàng kim vàng son chói lọi của phong cách Hồng Kông hot hit. Là giai đoạn mà công chúng được chiêm ngưỡng hàng loạt những nhan sắc nổi bật tài năng, và nền thời trang đỉnh cao của thời kỳ bàn giao thập kỷ ấy. Không ít style của các ngôi sao Hồng Kông đến nay vẫn được các tín đồ thời trang tìm hiểu và học hỏi định hình cho gu thời trang của bản thân đó.

<!--td {border: 1px solid #cccccc;}br {mso-data-placement:same-cell;}--> Xem thêm: Quần Jogger Metagent

Phong cách của tứ đại thiên vương mỗi người một vẻ

Những mỹ nam ngày ấy đã để lại những bức ảnh rất có gu. Cùng nhìn ngắm lại phong cách Hồng Kông của Tứ đại Thiên vương lừng lẫy một thời để cảm nhận được gu thẩm mỹ thời ấy. Đến nay vẫn là biểu tượng của ngành thời trang.

Trương Học Hữu với khí chất lãng tử tuấn tú quay đầu

Trương Học Hữu với hình ảnh lãng tử đã ghi điểm sâu đậm trong lòng người hâm mộ. Chàng diễn viên với tác phẩm Vượng Giác Ca Môn sở hữu ngoại hình chín chắn và nghiêm túc. Đồng thời là ca thần một thời của Hồng Kông trong thời kỳ đỉnh cao sự nghiệp. Anh thường xuất hiện với diện mạo chỉn chu cùng những bộ suit sáng màu kết hợp với caravat có hoạ tiết rực rỡ. Nhưng đôi khi anh ấy chỉ đơn giản là phối với áo sơ mi với quần jeans đứng phôm cũng thu hút ánh nhìn của đám đông.

Thỉnh thoảng nam ca sĩ cũng đổi gió khi diện những mẫu áo len cổ lọ kèm với áo khoác blazer hoặc đơn giản hơn là khoác ngoài một chiếc áo khoác da biker. Khiến cho diện mạo của anh thêm phần tuấn tú lạnh lùng trong mắt các cô gái

Hiện tại chàng tài tử sinh năm 1961 đã điềm đạm hơn và yêu thích thời trang tập trung vào những gam màu trung tính và trưởng thành.

>>> Items thời trang nam hè siêu hot năm nay

Quách Phú Thành gắn bó lâu dài với style quý ông lịch lãm

Quách Phú Thành là một cái tên đã từng phủ sóng dày đặc làng giải trí và thời trang châu Á. Trong những năm 90 anh sở hữu một ngoại hình vô cùng hào hoa và lãng tử. Nhanh chóng trở thành người tình trong mộng và là hình mẫu lý tưởng của thanh xuân bao cô gái.

Với vẻ điển trai thư sinh trời ban. Quách Phú Thành biết nhan sắc của anh có thể đánh giá là xuất chúng. Ngay cả kiểu tóc hay những bộ outfit của tài tử 1965 ngày ấy cũng trở thành xu hướng được giới trẻ ưa chuộng ở thời điểm vàng son nhất của sự nghiệp.

Nam tài tử Quách Phú Thành ghi đậm dấu ấn với kiểu tóc rẽ ngôi giữa thịnh hành. Style này đã trở thành trào lưu lớn của giới trẻ châu Á vào thập niên 80 - 90 đặc biệt là phái nam. Những bộ trang phục mà anh diện mỗi khi xuất hiện luôn là nguồn cảm hứng thời trang cho công chúng. Những item đơn giản như áo phông quần shorts mùa hè cho đến các mẫu áo len blazer đều được nam diễn viên ưu ái. Phong cách Hồng Kông kinh điển cũng được hình thành dần

Hiện tại nam tài tử Quách đã không còn theo đuổi gu thời trang đáng yêu thanh tú như trước. Hình ảnh “Chàng trai nhà bên” ngày nào vẫn luôn in đậm trong lòng người hâm mộ. Giờ đây tài tử họ Quách đã trở thành một quý ông trưởng thành và lịch lãm. Luôn lựa chọn cho mình những bộ suit cực kỳ quyến rũ và nam tính để chưng diện.

<!--td {border: 1px solid #cccccc;}br {mso-data-placement:same-cell;}--> Xem thêm: Quần Jogger Metagent

Lưu Đức Hoa với phong cách bụi bặm quyến rũ

Lưu Đức Hoa ngày còn thanh niên lại theo đuổi một phong cách tương đối bụi bặm nổi bật. Anh yêu thích và tận dụng triệt để những item áo khoác denim các màu sắc rực rỡ cá tính. Cách anh ấy phối hợp áo sơ mi khoác ngoài cùng áo phông cũng trở thành hiện tượng thời trang mới từ thời kỳ đỉnh cao ngày ấy đến tận ngày hôm nay. Nam tài tử họ Lưu không chỉ push mạnh phong cách riêng qua loạt outfit hút hồn của mình mỗi khi xuất hiện. Mà mái tóc của anh cũng liên tục được cập nhật theo xu hướng mới nhất. Có một điều thú vị của anh đó là gương mặt của nam tài tử phù hợp với mọi thể loại phong cách. Xứng danh là cây treo đồ quốc dân năm ấy.

Hiện tại cuộc sống của chàng trai cá tính năm đó đốn tim thiếu nữ họ Lưu vẫn giữ vững phong độ.Bất phàm và khí chất ngời ngời luôn dừng lại trên người anh. Lưu Đức Hoa ưu ái chọn cho mình những chiếc áo blazer buông khuy để khoe trọn cơ bụng 6 múi săn chắc của mình.

<!--td {border: 1px solid #cccccc;}br {mso-data-placement:same-cell;}--> Tham khảo thêm: Quần Shorts Metagent

Lê Minh tài tử ưu ái phong cách sơ vin thanh lịch

Mảnh ghép cuối của Tứ đại thiên vương nổi danh năm ấy chính là Vương tử Lê Minh. Tương tự như 3 chàng tài tử còn lại thì tài tử Lê Minh có phong cách riêng được công chúng đánh giá cao. Chàng trai ấy có cả tài năng lẫn nhan sắc để trở thành mảnh ghép phong cách thời trang Hồng Kông thập kỷ 90 ấy. 

Vào thời kỳ đỉnh cao của nam diễn viên, anh rất chịu khó sử dụng những phụ kiện mang tính trào lưu. Cũng như luôn cập nhật những item xu hướng tại thời điểm đó để kịp bắt trend. Điển hình có thể kể đến những item thời thượng được chàng trai ấy ưu ái như áo khoác da biker hay áo len cổ lọ in họa tiết hình thoi v..v Đi cùng đặc trưng sơ vin vô cùng thanh lịch và gọn gàng. Phong cách này được người hâm mộ đánh giá cao và hiện tại vẫn được nam tài tử họ Lê theo đuổi.

>>> Điểm qua một vài xu hướng thời trang đầu thế kỷ 21

Kết luận

Phong cách Hồng Kông vào những thập niên 80 90  trong thời gian gần đây dường như đã hồi sinh. Khuấy đảo làng thời trang của giới trẻ tại Việt Nam với những item độc lạ. Đây là một xu hướng không bao giờ lỗi mốt và sẽ càng phát triển hơn với thời gian tới. Hy vọng những thông tin về phong cách Hồng Kông của tứ đại thiên vương đã giúp bạn có thêm nhiều ý tưởng để tạo lên phong cách riêng cho mình. 

Số đo cơ thể bạn

Tìm size vừa vặn với bạn

cm
kg