Điểm qua một vài xu hướng thời trang đầu thế kỷ 21

Ngày xuất bản: 08/07/2023

Khép lại thế kỷ 20 với sự biến động của nhiều dòng sự kiện, nền thời trang toàn cầu đánh dấu sự trở lại vô cùng ngoạn mục của nhiều xu hướng thời trang mới mẻ và hiện đại hơn

Khép lại thế kỷ 20 với sự biến động của nhiều dòng sự kiện, nền thời trang toàn cầu đánh dấu sự trở lại vô cùng ngoạn mục của nhiều xu hướng thời trang mới mẻ và hiện đại hơn. Bài viết ngày hôm nay, hãy cùng Metagent chúng tôi điểm qua những xu hướng thời trang đầu thế kỷ 21 nổi bật nhất.

Sự trở lại của phong cách Y2K

Có thể nói 2023 là thời kỳ phục hưng của phong cách Y2K. Từ trên mạng xã hội cho tới những sàn diễn thời trang nổi tiếng, Y2K có sức thu hút vô cùng mạnh mẽ. Đồng thời, đây cũng đánh dấu cho cuộc cách tân của nền thời trang toàn cầu.

Như thường lệ, các nhà mốt luôn tìm về những thứ cơ bản nhất, những giá trị cổ xưa của nền thời trang để làm nền tảng phát triển cho tương lai về sau.Nhờ có quá trình phục hưng, các giá trị cổ điển của nhà thiết kế cũng như sức lan tỏa mạnh mẽ của mạng xã hội đã giúp đưa phong cách thời trang Y2K vươn lên dẫn đầu trong các xu hướng.

Tuy vậy, Y2K của năm 2023 lại có điểm khác biệt hơn so với thời hoàng kim (cuối năm 1990 - đầu năm 2000). Nhìn chung phong cách này sẽ mang tới những nét trẻ trung, cổ điển. Với sự điểm xuyết thêm các chi tiết hiện đại và phong cách phối lớp biến tấu đa dạng khiến cho phong cách Y2K rất dễ làm các tín đồ thời trang say đắm.

Thời trang đương đại cổ điển - cảm hứng Dark Academia

Vào đầu thế kỷ 21, Dark Academia nằm trong top những từ khóa được tìm kiếm nhiều nhất ở trên các diễn đàn thời trang lớn trong và ngoài nước. Đồng thời, thời trang lấy từ cảm hứng học đường cũng đã xuất hiện trong các bộ sưu tập thời trang của năm 2022 kéo dài tới năm 2023.

Phong cách Dark Academia chú trọng tới yếu tố thanh lịch và cổ điển. Sự kết hợp gam màu tối trên những món đồ mang đậm dấu ấn học đường như áo blazer, quần tây may đo, áo len tay dài, áo cardigan…

Nhìn chung, phong cách Dark Academia xoay quanh các di sản nghệ thuật Gothic cổ điển được kể lại bằng tiểu thuyết, phim ảnh, kiến trúc và thời trang.

<!--td {border: 1px solid #cccccc;}br {mso-data-placement:same-cell;}--> Xem thêm: Quần Jeans Nam Metagent

Cả năm ăn mặc đẹp với quần denim phom rộng

Từ lâu, chiếc quần skinny jeans đã luôn có một vị trí đặc biệt trong tủ đồ của cả nữ giới và nam giới. Đây là sự lựa chọn hàng đầu của các tín đồ thời trang bởi kiểu quần dễ mặc, dễ phối đồ và phù hợp với nhiều hoàn cảnh khác nhau.

Đầu thế kỷ 21, kiểu quẩn này buộc phải nhường chỗ cho các kiểu thiết kế quần khác mang phom rộng hơn như quần ống loe, quần jeans ống suông, boyfriend jeans…Và đây cũng là kiểu quần được các nhà thiết kế ưu ái trong bộ sưu tập của mình.

Set đồ trắng - đen basic

Các set đồ trên nền trắng và đen có thể được gọi là bản phối minimalist muôn thuở và có thể sẽ không bao giờ bị lỗi mốt, vừa huyền bí, cá tính và quyến rũ.

Hai tông màu đối lập này được các nhà biến tấu để phù hợp với mọi phong cách, cá tính thời trang khác nhau và trở thành một trong những xu hướng thời trang đầu thế kỷ 21.

Thời trang có họa tiết hoa lá điệu đà

Họa tiết hoa lá đã từng rất nhiều lần được các nhà thiết kế nổi tiếng giới thiệu trong các bộ sưu tập thời trang của họ. Nhưng trong Xuân hè 2023 mới là thời điểm bùng nổ của các họa tiết trẻ trung, tươi tắn này.

Bạn có thể biến tấu trang phục, quần áo họa tiết sao cho tôn dáng nhất bằng cách phối cùng đồ trơn hoặc lựa chọn những gam màu trung tính.

Line on line - xu hướng thời trang đầu thế kỷ 21

Khi nhắc tới xu hướng, chắc hẳn những dân phối đồ sành điệu không thể bỏ trang phục có họa tiết kẻ sọc. Bên cạnh họa tiết ô kẻ sọc cân xứng mà mọi người vẫn thường thấy thì các nhà thiết kế lại nghiêng về lăng xê xu hướng kẻ sọc bất đối xứng mang tới cảm giác trẻ trung, phóng khoáng và lôi cuốn.

<!--td {border: 1px solid #cccccc;}br {mso-data-placement:same-cell;}--> Tham khảo thêm: Quần Shorts Metagent

Thời trang mang đậm dấu ấn truyền thống dân tộc

Sự đa dạng văn hóa, đa sắc tộc và lịch sử truyền thống mang đậm dấu ấn của di sản thế giới được các nhà thiết kế sử dụng để thêu dệt thành một câu chuyện thời trang sâu sắc.

Xu hướng này đưa các tín đồ đam mê thời trang đến vùng đất của nền văn minh lâu đời để có thể cảm nhận và thấu cảm hết vẻ đẹp của thời trang.

Áo khoác dáng dài

Áo khoác dáng dài được coi là biểu tượng của mùa Thu - Đông nhưng ở trong mốt Xuân Hè vào những năm đầu thế kỷ 21 thì đây lại là món đồ không thể thiếu trong đồ của các phái. Kiểu dáng áo dài, chất liệu thông thoáng cũng sẽ là yếu tố quyết định tạo nên một set đồ Xuân hè hợp mốt.

Tạo điểm nhấn phong cách với đồ da và sequin

Thời trang đầu thế kỷ 21 còn được thắp sáng bởi vẻ ngoài vô cùng lộng lẫy, xa hoa đến từ các thiết kế trang phục sequin và chất liệu da cao cấp. Nếu như Sequin mang lại sự sang trọng, quý phái thì chất liệu bằng da sẽ giúp cho nam giới toát lên được vẻ thần thái, quyền lực nhưng không kém phần trang nhã, lịch sự.

Do đó, các bộ thiết kế trang phục được làm từ chất liệu da và sequin không chỉ được phái mạnh ưa chuộng mà cả phái đẹp cũng vô cùng yêu thích trong suốt thời gian qua.

Cá tính khác biệt với xu hướng thời trang Color Block

Nhằm xua tan đi không khí ảm đạm trong thời kỳ dịch bệnh covid, giới mộ điệu trên thế giới đã vô cùng yêu thích cách phối màu Color Block, khơi dậy lên tình thần tinh thần lạc quan, tích cực cho bản thân và cho cả người đối diện.

Hay còn gọi cách khác là cách phối “Dopamine dressing” - Phong cách ăn mặc kích thích “hormone” hạnh phúc của phái đẹp dựa trên bảng màu sắc tươi sáng kết hợp cùng nhiều họa tiết bắt mắt.

Không chỉ những màu sáng, màu lạnh, màu nóng và ngay cả những màu sắc trung tính khi kết hợp với nhau cũng tạo nên một outfit color block thời thượng, cuốn hút.

>>> Phong cách phối đồ nam mùa hè 2023 trend phối đồ xu hướng hiện nay

Xu hướng thời trang đầu thế kỷ 21 - trang phục đan móc lên ngôi

Nếu như ở trong năm 2022 các trang phục đan móc đang làm mưa làm gió giới thời trang thì hứa hẹn tới năm 2023 sẽ là sự bùng nổ mạnh mẽ của trang phục đan lưới. Các nhà thiết kế vận dụng kỹ thuật đan xen thủ công xưa và nay để tạo nên những bộ quần áo, phụ kiện đan móc vô cùng bắt mắt.

Đồ đan móc còn được nằm trong top xu hướng nổi bật tại Tuần lễ thời trang Xuân hè 2023 với những biến tấu mới mẻ, độc đáo hứa hẹn sẽ trở thành xu hướng thời trang đầu thế kỷ 21.

Đồ chân bông độc đáo

Nhắc tới xu hướng thời trang đầu thế kỷ 21, thì không thể nào không nhắc tới những món đồ chần bông oversized. Từ những tiếng túi xách chần bông có kích cỡ lớn, cho tới những chiếc áo khoác trần bông vô cùng cá tính được phối theo nhiều phong cách khác nhau đã phần nào tái thiết lại quy chuẩn ăn mặc.

Phong cách thời trang Patchwork

Xuân Hè 2023, thời trang nam được chứng kiến sự quay trở lại đầy mạnh mẽ của phong cách Patchwork. Phong cách này được hiểu nôm na là những món đồ sử dụng kỹ thuật chắp vá lại với nhau để tạo nên sự khác biệt. Cùng với xu hướng tái chế để tạo ra những món đồ thời trang mới trong đại dịch Covid.

Xu hướng thời trang 2023 - Phong cách workwear

Các bộ trang phục mang phong cách workwear lại tiếp tục thống trị sân chơi thời trang của các cánh mày râu vào đầu thế kỷ 21. Bên cạnh đó, cũng là sự trở lại của những items có nhiều túi, áo sơ mi flannel, quần chinos…cũng được giới thiệu tới phái mạnh với muôn vàn sắc thái thời thượng nhất.

<!--td {border: 1px solid #cccccc;}br {mso-data-placement:same-cell;}--> Xem thêm: Quần Jogger Metagent

Sự trở lại của quần bermuda shorts

Trong xu hướng thời trang đầu thế kỷ 21 sẽ thật là thiếu sót nếu vắng đi sự hiện diện của những mẫu quần bermuda shorts. Chiếc quần vô cùng thuật tiện và tạo cảm giác thoải mái khi mặc cho cánh mày râu. Đặc biệt, các kiểu quần shorts có độ dài cao trên đầu gối sẽ dẫn đầu xu hướng trong xu hướng mùa hè này.

Sắc hồng và cream thống lĩnh thời trang phái mạnh trong đầu thế kỷ 21

Nếu trong mùa Xuân Hè 2022, các bản phối đồ màu tím lilac lên ngôi thì mua mốt năm 2023, sắc hồng và cream ngọt ngào, trẻ trung sẽ đồng hành với phái nam giới cùng với công thức phối đồ hút mắt.

>>> Items thời trang nam hè siêu hot năm nay

Bài viết trên đây, chúng tôi đã giới thiệu một vài xu hướng thời trang đầu thế kỷ 21 nổi bật và thịnh hành nhất. Hy vọng với những nội dung trên, bạn đã kịp bỏ túi cho mình thêm những phóng cách thời trang mới mẻ và để update bản thân mới hơn mỗi ngày.

Số đo cơ thể bạn

Tìm size vừa vặn với bạn

cm
kg