Cẩm nang phối đồ theo phong cách Layer cực chất 2023

Ngày xuất bản: 27/07/2023

Layer là một thuật ngữ dùng để chỉ những kiểu cách sử dụng kết hợp nhiều loại quần áo mặc chồng lên nhau, tạo nên các lớp. Phong cách này là một gợi ý tuyệt vời để có thể kết hợp những trang phục hiện đang có sẵn trong tủ đồ của bạn

Nhắc đến thời trang thì chúng ta không thể nào đếm rõ được là từ trước đến nay đã có tổng cộng bao nhiêu phong cách được ra đời và từng là xu hướng của thời đại. Bởi lẽ, thời trang là sự phát triển không ngừng, liên tục được sáng tạo. Tuy vậy, cũng vẫn sẽ có những xu hướng trường tồn với thời gian, không bao giờ bị lỗi thời, và một trong số đó phải kể đến phong cách Layer. Bạn đã biết gì về phong cách này chưa? Đây là phong cách được áp dụng nhiều nhất vào mùa đông, nhận được sự yêu thích của những người đam mê thời trang. Hãy cùng Metagent tìm hiểu phong cách này qua những thông tin chia sẻ dưới đây nhé.

Khái niệm phong cách Layer là gì?

Layer là một thuật ngữ dùng để chỉ những kiểu cách sử dụng kết hợp nhiều loại quần áo mặc chồng lên nhau, tạo nên các lớp. Phong cách này là một gợi ý tuyệt vời để có thể kết hợp những trang phục hiện đang có sẵn trong tủ đồ của bạn. Phối đồ Layer vừa giúp giữ ấm được vào mùa đông, nhưng cũng rất thời trang, thể hiện được phong cách cá nhân, và đây cũng là một điểm cộng rất lớn cho phong cách này.

Phong cách layer có rất nhiều cách để kết hợp trang phục. Trong những ngày trời xe lạnh đầu thu bạn có thể chọn mặc 2 lớp, 2 lớp mỏng có lẽ sẽ ấm hơn là 2 lớp dày vì không khí đã bị kẹt ở giữa như một lớp cách nhiệt. Kiểu cách này rất phù hợp với những vùng có khí hậu lạnh, giúp cơ thể giữ ấm tốt nhưng vẫn đảm bảo thời trang.

<!--td {border: 1px solid #cccccc;}br {mso-data-placement:same-cell;}--> Xem thêm: Quần Jeans Nam Metagent

Những đặc điểm thường thấy trong phong cách Layer

Cấu trúc trong phong cách Layer là như thế nào?

Trong phong cách này thường sẽ có ít nhất 3 lớp và được xác định cụ thể như sau:

Lớp trong cùng mang lạip sự thoải mái cho người mặc, nó còn được gọi là lớp nền hay lớp lót đầu tiên. Nhiệm vụ của nó là thấm hút mồ hôi tiết ra từ da của bạn.Trong điều kiện thời tiết mát mẻ hay lạnh thì bạn cần có một lớp nền để giúp cho da không bị khô. Đây là điều cần thiết để giữ cho bạn không bị hạ thân nhiệt hay bị lạnh giữa thời tiết mùa đông.

Lớp giữa có vai trò cung cấp sự ấm áp, hay được gọi là lớp cách nhiệt. Ở lớp giữa bạn có thể lựa chọn rất nhiều kiểu trang phục. Thường sẽ là những bộ đồ được làm từ vải tổng hợp và vải tự nhiên vì chúng dày và ấm hơn. Một vài mẫu vải phổ biến như len và áo pha len.

Cuối cùng, lớp ngoài cùng, đây là lớp bảo vệ, giúp người mặc tránh khỏi những trận tuyết, gió hay sương. Đây là lớp trang phục có tác dụng bảo vệ cho 2 lớp còn lại không bị ướt. Và bạn có thể chọn sử dụng một chiếc áo khoác leo núi đắt tiền hay chỉ đơn giản là một chiếc áo khoác chống gió. Điểm chung sẽ là chúng có khả năng chống nước và cuộn vải.

Vẻ bề ngoài của phong cách layer như thế nào?

Đa phần những set đồ layer sẽ đều mang vẻ ấm cúng, trầm lặng, các màu được sử dụng cũng rất đa dạng. Tuy nhiên chúng cũng cần tuân theo một quy chuẩn để có thể hòa hợp tạo nên cái nhìn tổng thể ổn định. Mỗi khi đến mùa đông lạnh, phong cách layer sẽ trở lên được ưa chuộng với những trang phục có màu tối. Bởi lẽ đây là màu có thể hấp thụ tốt ánh sáng mặt trời, giúp sưởi ấm cho cơ thể được tốt hơn. Còn khi đến mùa hè, những loại trang phục có màu sáng sẽ được ưu tiên hơn bởi màu sẽ hạn chế hấp thụ nhiệt, giảm bớt sự nóng nực.

<!--td {border: 1px solid #cccccc;}br {mso-data-placement:same-cell;}--> Tham khảo thêm: Quần Shorts Metagent

Nguyên tắc quy định sử dụng khi phối đồ theo phong cách Layer

Để vẻ bề ngoài tổng thể hơn, ổn định hơn thì khi phối đồ theo kiểu cách layer các bạn cũng cần áp dụng theo những nguyên tắc sau đây.

Lớp đầu (lớp lót): áo thun tay dài/áo polo/áo sơ mi hoặc một chiếc áo giữ nhiệt

Vào những lúc thời tiết trở lạnh thì một chiếc áo giữ nhiệt mỏng nhưng vẫn giữ được hơi ấm sẽ là sự lựa chọn ưu tiên. Còn khi thời tiết mát mẻ, bạn có thể lựa chọn áo thun tay dài hay áo sơ mi mỏng sẽ là hợp nhất. Bởi nếu lúc này sử dụng áo giữ nhiệt sẽ khiến bạn thấy nóng nực. Bên cạnh đó, hãy lựa chọn cho mình thêm một chiếc quần dài chuẩn size, và mặc ngoài sẽ là một chiếc quần giữ nhiệt. Còn với phái mạnh bạn có thể chọn những chiếc áo thun cổ tròn hay áo polo.

Lớp 2: Áo sơ mi/ Áo len hoặc một chiếc áo khoác mỏng

Sơ mi được đánh giá là trang phục dễ phối đồ. Vừa đơn giản, đa dụng lại rất thời trang, thể hiện được cá tính của bản thân. Bạn có thể dễ dàng phối hợp áo sơ mi với các item khác như: áo thun, áo len hay áo vest,...Sau lớp nền, bạn hãy chọn cho mình một chiếc áo len hay áo khoác mỏng sử dụng làm lớp thứ 2 nhé. Với áo len bạn có thể kết hợp với áo thun, hay áo thun polo và chiếc áo len sẽ khoác ra bên ngoài giữ nhiệm vụ giữ ấm. Ngoài ra thì một chiếc áo vest, blazer khi kết hợp với áo len cũng cho ra một outfit không kém phần sang chảnh. Và áo da, áo jean cũng là một sự lựa chọn cho những ai yêu thích sự bụi bặm, mạnh mẽ, trưởng thành.

Lớp ngoài cùng, lớp thứ 3: áo khoác phao, áo Parka, áo măng tô,...

Với lớp ngoài cùng thì bạn nên chọn cho mình một chiếc áo khoác dày thật ấm áp giúp bạn giữ ấm được ngoài trời lạnh. Vì là lớp ngoài cùng nên màu sắc, kiểu dáng của áo cũng ảnh hưởng rất lớn tới thời trang toàn outfit. Nên chọn một item có cùng gam màu, và có độ che phủ nhất định.

Tổng hợp những set đồ theo phong cách Layer phổ biến

Trên đây chúng ta đã tìm hiểu xong thế nào là phong cách Layer, và những item nhiều lớp là gì. Và bây giờ, chúng tôi sẽ hướng dẫn các bạn cách phối đồ cực chất chuẩn Layer qua nội dung dưới đây.

Phong cách layer 2 lớp có: áo thun cổ tròn, áo khoác blazer và quần jeans

Một cách phối đồ đơn giản và mang lại hiệu quả nhất đó chính là sự kết hợp của áo sơ mi/ áo thun cùng với bên ngoài là một chiếc blazer/cardigan/sweater,... Đây là kiểu cách layer 2 lớp phù hợp cho thời tiết se lạnh và mát mẻ. Và bạn có thể chọn những chất liệu mỏng mát như voan, sheer,...nếu bạn là người mới bắt đầu theo đuổi phong cách này.

Layer 2 lớp có: Áo thun/áo kiểu kết hợp áo khoác len và quần dài

Đây cũng là một set đồ quốc dân, được sử dụng khá phổ biến mà bạn có thể note lại và áp dụng. Lưu ý, nên chọn những đôi giày có cùng tone với chiếc quần dài để tạo nên được hiệu ứng tốt.

Áo len có 2 sự kết hợp tuyệt vời mà bạn có thể lựa chọn. Ngoài kiểu áo dài và dày dặn thông thường thì còn có một kiểu nữa có tên là sweater vest. Kiểu áo này có phom rộng, thoải mái, màu sắc cũng rất trang nhã, có khả năng phối hợp cùng với nhiều kiểu đồ khác nhau. Nó có thể được biến tấu thành vẻ ngoài năng động cá tính mà cũng có thể là nữ tính, nhẹ nhàng nếu bạn biết cách phối hợp.

Phong cách layer 2 lớp: mix áo thun cách nhiệt với áo sơ mi

Như đã biết thì áo sơ mi là một trong những item dễ phối đồ nhất và cũng có khả năng giữ ấm vừa phải. Nếu bạn là một người cá tính thì có thể cởi bỏ hàng cúc ra, hoặc cài ⅔ số cúc để có sự lịch sự với môi trường công sở. Và tất nhiên không thể thiếu đi những phụ kiện như thắt lưng, khăn quàng cổ, cà vạt để set đồ thêm hoàn thiện hơn.

>>> Hướng dẫn cách phối đồ theo phong cách Dark Academia trẻ trung

Phong cách layer 2 lớp: sự kết hợp của sơ mi và yếm len dài

Đây sẽ là phong cách, sự phối hợp tuyệt vời cho những cô nàng yêu váy vóc. Vừa hợp mắt, có gu thời trang lại rất đơn giản. Bạn chỉ cần kết hợp cùng với một chiếc túi xách cùng màu và thắt lưng là đã có ngay một outfit cực xinh để đi làm đi chơi cực chất rồi.

<!--td {border: 1px solid #cccccc;}br {mso-data-placement:same-cell;}--> Xem thêm: Quần Jogger Metagent

Layer 3 lớp: Mix áo thun cổ tròn cùng áo thun và áo khoác blazer

Việc sử dụng phong cách layer 3 lớp sẽ giúp bạn giữ ấm được cơ thể trong thời tiết màu đông lạnh giá. Những item đa dụng mà hầu hết các cô nàng nào cũng đều sở hữu đó là một chiếc áo thun vừa ấm áp nhưng cũng rất thoải mái, thêm một chiếc áo sơ mi Chỉ là những món đồ công sở nhưng với một chút biến tấu là bạn đã có ngay một set đồ có vẻ bề ngoài chuẩn gu rồi. Và bạn cũng có thể thay thế áo sơ mi ở lớp giữa bằng áo sơ mi. Hãy chọn màu sắc hài hòa, đừng nên chọn những món đồ có màu sắc quá tương phản chói lóa nhé.

Layer 3 lớp: mix áo sơ mi, áo len cùng với áo khoác vest/blazer 

Đây cũng là một trong những set đồ 3 lớp cực phổ biến được chọn lựa ưu tiên. Nó sẽ có khả năng chịu nhiệt tốt hơn set kể trên 1 chút bởi có độ che phủ cao hơn. Dùng áo sơ mi làm lớp nền, áo len làm lớp thứ 2 để cách nhiệt. Khác thêm một chiếc vest/blazer là đã sở hữu ngay một vẻ bề ngoài trông thật thời trang.

Phong cách layer 4 lớp gồm: áo giữ nhiệt, áo len, áo khoác kaki và khăn choàng

Đây là cách phối đồ theo phong cách layer đơn giản chỉ là sự phối hợp của áo giữ nhiệt, áo len khăn choàng cổ và với với một chiếc áo khoác là là blazer là bạn đã có ngay một set đồ cho thời tiết lạnh giá của mùa đông lạnh giá.

Layer 4 lớp: áo sơ mi, áo thun áo khoác da và áo dạ dài

Là một kiểu layer 4 lớp khá phổ biến là phối cùng áo khoác da. Khi sử dụng set đồ này bạn sẽ có ngay một vẻ ngoài cá tính, năng động và rất ấm áp và tô điểm thêm chút thời trang.

>>> Tổng hợp những mẫu thiết kế quần jean nam đẹp nhất 2023

Tổng kết

Vậy là trên đây chúng tôi đã giới thiệu tới các bạn thế nào là phong cách layer và các cách phối đồ chuẩn layer đơn giản cho cả nam và nữ. Chúc tất cả các bạn theo đuổi layer style thành công. Đừng quên ghé qua website Metagent….

Số đo cơ thể bạn

Tìm size vừa vặn với bạn

cm
kg