Loungewear - Phong cách đơn giản nhưng vẫn sang trọng và thời thượng

Ngày xuất bản: 31/05/2023

Với sự ảnh hưởng của xu hướng giới trẻ cũng như yếu tố dịch bệnh thì việc mặc và lựa chọn những trang phục mang hơi hướng thoải mái nhưng vẫn lịch sự đang được lên ngôi. Nắm bắt được điều này thì các nhà thiết kế thời trang đã cho ra đời những outfit với phong cách Loungewear. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu về phong cách Loungewear.

Với sự ảnh hưởng của xu hướng giới trẻ cũng như yếu tố dịch bệnh thì việc mặc và lựa chọn những trang phục mang hơi hướng thoải mái nhưng vẫn lịch sự đang được lên ngôi. Nắm bắt được điều này thì các nhà thiết kế thời trang đã cho ra đời những outfit với phong cách Loungewear. Hãy cùng Metagent chúng tôi tìm hiểu về phong cách Loungewear. 

Những thông tin bạn cần biết về phong cách Loungewear

Loungewear là một phong cách đề cao sự đơn giản và thoải mái giúp cho người mặc có thể ứng dụng nó cả ở nhà và khi ra ngoài. Chính bởi vậy xu hướng mặc đồ theo phong cách Loungewear này càng được ưa thích.

 Đặc biệt là trong tình trạng giới trẻ muốn ở nhà nhiều hơn ra ngoài và ưa chuộng những trang phục thoải mái có thể ở nhà, đi học, đi làm hoặc ra ngoài. Đồng thời hiện nay đa số những doanh nghiệp đều cho các công nhân mặc những trang phục của phong cách này đi làm.

Tuy nhiên hiện nay có rất nhiều người khá mơ hồ về phong cách Loungewear và những đặc điểm của phong cách này. Hãy cùng chúng t ôi tìm hiểu bí kíp để bạn có thể tạo nên những outfit đặc sắc với phong cách này.

Phong cách Loungewear là gì?

Loungewear được biết đến là thuật ngữ tiếng anh có nghĩa là trang phục mặc nhà nhưng được thiết kế và phối hợp với kiểu dáng cao cấp hơn rất nhiều. Cho đến khi nhu cầu ở nhà tăng cao thì phong cách này được trở nên rộng rãi hơn và dần được mọi người biết đến nhiều hơn về nó. 

Trong tuần lễ thời trang cuối năm 2020 thì nhà thiết kế Tom Ford đã cho ra mắt bộ sưu tập thời trang mang tên Hugo Boss đã khiến cho thế giới có cái nhìn rõ hơn về thời gian mặc ở nhà đồng thời làm lu mờ đi ranh giới giữa trang phục chuyên nghiệp và đồ mặc ở nhà. Sự nổi bật là những bộ trang phục được kết hợp bởi những chiếc quần dài nổi bật, áo khoác Blazer, áo phom rộng được thiết kế từ những trang phục và chất liệu mềm mại.

Điểm khác biệt của phong cách Loungewear với đồ ngủ tại nhà

Trên thực tế hiện nay, việc mặc Loungewear ở nhà thường bị nhầm lẫn với đồ ngủ. Tuy nhiên bạn có thể dễ dàng nhận thấy điểm khác biệt đó là bạn có thể mặc Loungewear cả ngày ở nhà kể cả là đi ra ngoài còn đối với đồ ngủ thì không.

Bên cạnh đó thì những bộ đồ ngủ sẽ thường có chất liệu như lụa, vải đũi còn đối với những bộ đồ theo phong cách Loungewear thường là những trang phục được làm từ vải cotton hoặc chất vải dày dặn hơn rất nhiều. đồng thời màu sắc của chúng cũng có sự khác nhau đáng kể. 

Ý tưởng mặc trang phục theo phong cách Loungewear bắt đầu xuất hiện từ những năm 1650 đến 1800 của phương Tây. Từ lúc này thời trang mặc ở nhà cũng được đầu tư không kém gì mặc ra ngoài hoặc đi làm. 

Lịch sử hình thành của phong cách Loungewear

Vào thế kỉ 18 thì lịch sử hình thành của phong cách Loungewear ra đời. Đầu tiên là chiếc áo choàng khoác ngoài với phong cách kimono nhật bản. Và chiếc áo khoác này không theo bất cứ khuôn phép nào trước đó. Nó rộng rãi, không bị gò bó và mặc vô cùng thoải mái nhưng không kém phần lịch sự và thanh nhã. 

Và đến thế kỉ 19 thì phong cách này đã phổ biến hơn ở tầng lớp bình ân và trung lưu và rồi trở nên phổ biến hơn. Và đến tiếp sau đó thì trang phục pijama được ưa chuộng. Đồng thời chúng được thiết kế để bất cứ ai có thể sử dụng ở nhà hoặc ở ngoài.

Đâu là trang phục giúp tạo nên phong cách Loungewear độc đáo

Để có thể tạo ra những outfit với phong cách Loungewear bạn sẽ không cần tốn quá nhiều thời gian cũng như tiền bạc mua sắm quần áo mới. Bởi bạn có thể tận dụng được những trang phục đơn giản vốn đã có sẵn ở nhà. Vậy đâu là những trong phục giúp người mặc tạo nên phong cách Loungewear độc đáo.

Áo thun trơn tại nhà đơn giản

Áo thu được biết đến là một trong những trang phục không thể thiếu trong tủ đổ của bất cứ ai. Và đây cũng được biết đến là trang phục vô cùng cơ bản mà bạn có thể vận dụng mặc cả ở ngoài lẫn ở nhà. Chính bởi vậy, áo thun chính là mảnh ghép không thể thiếu nếu bạn muốn theo đuổi phong cách thoải mái và năng động.

Bên cạnh đó, bạn có thể lựa chọn những chiếc áo thun tạo kiểu hoặc áo thun điệu đà để có thể tăng thêm nét đặc sắc cho outfit của mình nhé. Bạn có thể chọn những màu sắc cơ bản như: xanh, trắng, đen hoặc màu da. 

<!--td {border: 1px solid #cccccc;}br {mso-data-placement:same-cell;}--> Xem thêm: Quần Jeans Nam Metagent

Quần Jogger

Quần Jogger được biết đến là chiếc quần quốc dân của năm 2020 và là chiếc quần được giới trẻ ưa chuộng mặc ở khắp mọi nơi. Dù ở nhà hay đi ra ngoài cafe cùng bạn bè hoặc đi học, đi làm. 

Và quần Jogger hiện nay có rất nhiều màu sắc cũng như chất liệu khác nhau, chính bởi vậy bạn nên chọn những kiểu dáng phù hợp với bản thân cũng như phong cách Loungewear mà mình hướng đến nha. 

Áo khoác Cardigan

Chúng ta có thể khẳng định rằng cardigan là dấu hiệu nhận diện tiêu biểu nhất của phong cách thời trang Loungewear. Mặc dù áo khoác chỉ được sử dụng tại mùa đông nhưng nó vẫn mang đến hình ảnh Lazy wear vô cùng tinh tế và nhẹ nhàng cho người mặc. Và đây cũng chính là mảnh ghép hoàn hảo cho các anh chàng và cô nàng hiện đại.

Quần suông ống rộng 

Quần ống rộng được biết đến là trong phục siêu hot trong năm 2023 bởi hầu hết các phong cách thời trang hiện đại đều có sự góp mặt của nó. Bên cạnh đó thì quần ống rộng cũng góp phần làm cho trong phục của bạn thê phần linh hoạt và năng động hơn nhưng cũng không kém phần thanh lịch và chuyên nghiệp. và đây là trang phục được nhiều nhân viên văn phòng lựa chọn để phối đồ. 

Các phụ kiện bản to đơn giản

Bên cạnh những trang phục trên bạn có thể kết hợp các phụ kiện bản to như kính râm, đồng hồ hoặc các chiếc túi sách sẽ càng thêm phần năng động cũng như tăng tính thời trang, ứng dụng cho phong cách Loungewear này. Đồng thời những phụ kiện bản to hoặc có màu sắc đặc biệt cũng góp phần làm tăng lên sự khác biệt và nét đặc trưng của riêng bạn và tăng thêm tính tỉ mỉ cho outfit này. 

<!--td {border: 1px solid #cccccc;}br {mso-data-placement:same-cell;}--> Tham khảo thêm: Quần Shorts Metagent

Những bản phối đồ thời thượng với phong cách Loungewear 

Bạn hãy lưu ngay những bộ sư tập với phong cách Loungewear của các nhà thiết kế vô cùng đình đám trên thế giới để có thể gợi ý cho trang phục của bạn.

Phong cách nhẹ nhàng Cozy Core

Phong cách Cozy Core được biết đến là phong cách thể hiện sự gọn gàng và ấm áp cho người mặc. Đặc biệt phong cách này được áp dụng nhiều cho mùa thu và đông. Bởi thế mà những trang phục bạn có thể lựa chọn để phối đồ cho phong cách này đó là những chiếc hoodie, quần thể thao, giày, áo cardigan và một số chiếc mũ và túi hoặc khăn quàng cổ. 

Phong cách đơn giản lazy core

Phong cách lazy core được biết đến là phong cách dành riêng cho những chàng trai lười biếng nhưng vẫn năng động và hiện đại. Bởi sự xuề xòa của trang phục cũng góp phần tạo nên phong cách cá nhân của từng người. Trang phục là sự kết hợp của các trang phục rộng rãi và thoải mái sáng màu. 

Những trang phục mà bạn có thể tham khảo để sử dụng cho phong cách Loungewear đó là: áo dài tay, áo thun oversize, quần jogger, quần ống rộng, quần baggy và giày thể thao.

Phong cách công sở

Đối với phong cách công sở lịch lãm theo xu hướng Loungewear thì bạn chỉ cần kết hợp áo polo, quần loose và đôi giày hoặc sandal là đã có thể đi gặp khách hành hoặc đi làm rồi. Đặc biệt trang phục này bạn cũng có thể mặc ở nhà bởi sự thoải mái của nó. 

>>> Những Điều Cần Biết Về Recycle Và Xu Hướng Tái Chế Trong Thời Trang

Bí quyết phối đồ phong cách Loungewear đỉnh cao

Nếu bạn đang phân vân không biết nên kết hợp những trang phục gì để có thể tạo nên outfit Loungewear đỉnh cao thì có thể lưu lại những lưu ý bà bí quyết phối đồ sau đấy.

Trang phục màu đơn sắc được ưu tiên

Việc kết hợp hài hòa các màu sắc lại với nhau làm cho phong cách Loungewear không cầu kỳ và quá lòe loẹt tăng tính nhẹ nhàng. Vì vậy bạn nên chọn những trang phục với chất liệu, màu sắc và kiểu dáng đơn giản, nhẹ nhàng. Cụ thể bạn có thể lựa chọn những màu sắc như: trắng, đen, be, hoặc xanh để giữ được vẻ sang trọng và lịch sự. 

<!--td {border: 1px solid #cccccc;}br {mso-data-placement:same-cell;}--> Xem thêm: Quần Jogger Metagent

Kết hợp những món đồ thanh lịch

Việc kết hợp những bộ đồ và phụ kiện với phong cách khác nhau chính là chìa khóa hoàn hảo cho Loungewear. Đây cũng được coi là chìa khóa quan trọng để tạo nên điểm mới mẻ và đặc sắc của phong cách này. 

Bạn có thể kết hợp áo khoác cardigan choàng hờ vai giúp vẻ ngoài thêm thanh lịch và thời thượng. Set đồ còn thêm phần sang chảnh hơn nhờ phụ kiện sandals trong suốt bắt mắt.

Áo trench coat tạo điểm nhấn cho trang phục

Hiện nay việc phối những chiếc quần dài và áo dài sẽ được ưa dùng để tạo nên một outfit Loungewear đậm chất sáng tạo nhưng chúng sẽ không đủ giữ ấm cho bạn nếu trời quá lạnh. Chính bởi vậy mà việc giữ ấm cho cơ thể không được đảm bảo. Chính bởi vậy, việc chọn một chiếc áo trench coat vừa có thể nâng tầm vẻ ngoài của bạn mà còn giúp giữ ấm cho cơ thể. 

Không bao giờ quên phụ kiện

Mặc dù phong cách Loungewear là phong cách xem trọng sự đơn giản nhưng bạn cũng không thể bỏ qua được những phụ kiện với công dụng làm điểm nhấn cho mình nhé. Cụ thể là bạn nên sử dụng thêm kính, đồng hồ hoặc vòng tay để có thể theo đuổi sự tỉ mỉ dù vẫn thoải mái.

>>> Phong cách Sprezzatura là gì? - Phương pháp tạo dựng Outfit

Kết luận

Như vậy, bài viết này đã giúp bạn phần nào có thể hiểu rõ hơn về phong cách Loungewear. Dù là bạn có ở nhà hoặc ra ngoài thì hãy là một phiên bản chân thật nhất và tốt nhất của bản thân nhé. Bên cạnh đó, bạn cũng đừng quên cập nhật những phong cách thời trang mới để có thể làm đa dạng thêm kho thời trang của mình. 

 

Số đo cơ thể bạn

Tìm size vừa vặn với bạn

cm
kg