Phong cách Sprezzatura là gì? - Phương pháp tạo dựng Outfit

Ngày xuất bản: 31/05/2023

Sprezzatura hiện nay được biết đến là một phong cách vô cùng phổ biến với các tín đồ thời trang hiện nay. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu về phong cách thời trang này và phương pháp để tạo dựng outfit theo phong cách Sprezzatura nó nhé.

Sprezzatura hiện nay được biết đến là một phong cách vô cùng phổ biến với các tín đồ thời trang hiện nay. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu về phong cách thời trang này và phương pháp để tạo dựng outfit theo phong cách Sprezzatura.

Sprezzatura là gì?

Phong cách Sprezzatura được biết đến là phong cách được khá nhiều quý ông cũng như giới trẻ hiện nay yêu thích và lựa chọn. Sprezzatura là phong cách đại diện cho những lối thời trang lịch sự nhưng không kém phần phóng khoáng và trưởng thành. 

Đơn giản hơn, chúng ta có thể hiểu phong cách này là món đồ lịch sự kèm với đồ thể thao. Phong cách này tạo sự hời hợt cùng với sự tương phản một cách có chủ định. Phong cách này làm nổi bật lên sự riêng biệt và màu sắc cá nhân của mỗi người.

Tìm hiểu về phong cách Sprezzatura hiện nay

Phong cách Sprezzatura xuất phát từ cuốn “ the book of the courtier” nó thể hiện sự lịch lãm và dùng để miêu tả hình ảnh của các quý ông trong những năm 1528. 

Về khía cạnh thời trang, phong cách Sprezzatura được sử dụng để làm toát lên sự thanh lịch nhưng không làm cho bản thân bị gò bó. Tuy nhiên, bạn nên mặc quá luộm thuộm thì cũng không thể toát lên vẻ đẹp và ý nghĩa của phong cách này. 

<!--td {border: 1px solid #cccccc;}br {mso-data-placement:same-cell;}--> Xem thêm: Quần Jeans Nam Metagent

Những ý nghĩa khi mặc phong cách Sprezzatura muốn thể hiện

Phong cách Sprezzatura là phong cách làm lu mờ định kiến về thời trang lịch lãm và thời trang thoải mái. Điều này giúp các quý ông có thể thể hiện được màu sắc cá nhân của mình nhưng cũng sẽ không làm mất đi tính lịch sự của trang phục bằng những chi tiết và màu sắc riêng biệt. 

Đồng thời phong cách này làm phá vỡ những định kiến về thời trang vào thế kỷ 20 v. và phong cách này mang theo ý nghĩa: “ tôn trọng cái tôi nhưng vẫn tôn trọng người khác.”  Đđồng thời phong cách này cũng gửi gắm thông điệp thể hiện một vẻ đẹp bất cần hoặc sự tinh tế nhưng không kém phần cuốn hút.

Đặc trưng nổi bật của phong cách Sprezzatura là gì

Để có thể thể hiện phong cách Sprezzatura là gì một cách chuẩn xác thì bạn không cần phải lưu ý quá nhiều nhưng cần phải nắm rõ được những đặc trưng cơ bản cũng như những nguyên tắc quan trọng của phong cách này. Qua đó bạn có thể thể hiện rõ phong cách Sprezzatura nhưng vẫn có thể làm nổi bật lên màu sắc của chính bản thân mình nhé.

Sự kết hợp màu sắc có chủ đích và tiết chế

Sự tiết chế chính là một trong những chìa khóa quan trọng của phong cách Sprezzatura. Bởi nếu bạn kết hợp quá nhiều màu sắc cho trang phục của mình sẽ làm mất đi vẻ lịch lãm và sành điệu. Chính vì vậy, bạn nên tìm và chọn màu sắc cho riêng mình một cách có chủ đích và chuẩn xác nhé. 

Một trong những màu sắc mà bạn có thể cân nhắc đến đó là  những gam màu trung tính và bazic như: màu nâu, màu đen, màu xám, màu trắng, màu be hoặc màu nâu sáng,..Tuy nhiên, bạn cũng có thể lựa chọn những màu sắc đặc biệt và nổi bật khác để thể hiện rõ cái tôi của bản thân như màu cam, màu đỏ, màu xanh lá hoặc màu tím,..

Nguyên tắc tạo dựng phong cách Sprezzatura là gì?

Đối với phong cách Sprezzatura bạn cần nắm rõ những nguyên tắc tạo dựng phong cách sau đây.

Thứ nhất, người mặc phong cách này không nên diện những bộ đồ với phong cách Sprezzatura vào những dịp lễ hội hoặc những dịp đòi hỏi người tham dự cần có sự cẩn trọng và nghiêm túc cao.

Thứ hai, khi mặc những trang phục với phong cách này thì bạn nên giữ vững sự tự tin vào khả năng thẩm mỹ của mình.

Thứ ba, bạn cần tập trung nhiều vào sự tỉ mỉ và tinh tế khi diện Sprezzatura.

<!--td {border: 1px solid #cccccc;}br {mso-data-placement:same-cell;}--> Tham khảo thêm: Quần Shorts Metagent

Phương pháp tạo dựng Outfit theo phong cách Sprezzatura

Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu và khám phá những phương pháp tạo dựng các outfit theo phong cách Sprezzatura chuẩn nhé. 

Kết hợp hài hòa giữa Casual và Formal

Casual và Formal được biết đến là mảnh ghép và chìa khóa không thể thiếu của phong cách Sprezzatura. Và để có thể tạo nên một outfit chuẩn thì bạn không thể bỏ qua sử kết hợp giữa quần jeans và các phụ kiện khác như cà vạt, kính mắt và giày. Sự kết hợp này tạo nên sự kết hợp hài hòa cho sự tinh tế, lịch lãm cùng sự phá cách cho phong cách Sprezzatura. 

Luôn mở khuy cài và móc cài áo

Việc bạn luôn để mở khuy áo và móc cà vạt là một hình ảnh khá thu hút và điều này nhằm thể hiện rõ sự phóng khoáng và mang đậm dấu ấn của phong cách Sprezzatura của người mặc. Đồng thời việc bạn mở khuy áo và không cài móc cài áo đã được thể hiện rõ trong các cuộc trình diễn thời trang trên thế giới. 

Cà Vạt là điểm nhấn của phong cách

Nếu bạn muốn phối hợp suit theo phong cách Sprezzatura thì bạn không thể bỏ qua việc kết hợp cà vạt vào bộ trang phục của mình. Và việc sử dụng cà vạt chính là bước quan trọng để bạn có thể tiếp cận với phong cách Sprezzatura. Và lưu ý khi đeo cà vạt theo phong cách này là không được sử dụng kẹp cà vạt để thể hiện sự phóng khoáng và tự nhiên nhé. 

Sử dụng phụ kiện thắt lưng tạo sự cuốn hút

Trong phong cách Sprezzatura bạn nên sử dụng thắt lưng dạng vừa hoặc lớn hơn từ 1 đến 5 cỡ so với thắt lưng bạn hay mang thông thường. Bởi điều này là để khi thắt bạn có thể buông dây thừa một cách tự nhiên giúp làm cho outfit này trở nên thời trang và bớt đi sự nhàm chán và đơn điệu nhé. 

Lựa chọn chất liệu phù hợp với sở thích

Việc người mặc lựa chọn chất liệu để thể hiện phong cách Sprezzatura sẽ mang đang đến sự độc đáo cũng như sự mới mẻ cho phái mạnh. Chính bởi vậy, sự kết hợp giữa len và lụa cũng như cotton sẽ đem đến cho bạn một outfit táo bạo. 

>>> Kênh Tiktok Về Thời Trang Nam - Xu Hướng Kinh Doanh Hiện Đại

“Nên” và “Không nên”

Để bạn có thể thể hiện rõ phong cách và cái tôi cá nhân của mình nhưng vẫn không làm lu mờ đi nghệ thuật Sprezzatura thì khi phối đồ, bạn cần phải nắm rõ những điều nên và không nên sau đây nhé.

Nên

Thứ nhất, bạn nên lựa chọn phong cách Sprezzatura vào đúng thời gian và địa điểm bỏi phong cách này không quá phù hợp cho những sự kiện trọng đại, truyền thống cần sự nghiêm trang cao về trang phục người tham gia.

Thư hai, bạn nên tránh việc mặc phong cách Sprezzatura theo người ý bởi nó không thể hiện đủ sự lịch lãm mà chỉ tôn nên nét phóng khoáng cho người mặc.

Thứ ba, khi mặc phong cách Sprezzatura bạn nên chuẩn bị tinh thần đón nhận những ý kiến trái chiều đến từ những người khác.

Không nên

Thứ nhất, bạn không nên phối quá nhiều màu hoặc làm quá khiến Sprezzatura mất đi sự tiết chế của phong cách này. Mà bạn cần nên tập trung vào những chi tiết nhỏ và tỉ mỉ.

Thứ hai,  khi kết hợp quần áo với phong cách Sprezzatura bạn nên phối một cách tự nhiên và tận dụng những đồ có sẵn tránh việc làm lố.

<!--td {border: 1px solid #cccccc;}br {mso-data-placement:same-cell;}--> Xem thêm: Quần Jogger Metagent

Những nhân vật và item điển hình của Sprezzatura

Hãy cùng khám phá những nhân vật và item điển hình thể hiện rõ nét phong cách Sprezzatura trong ăn mặc. 

Nhân vật:

Hãy cùng chúng tôi điểm qua một vài nhân vật nổi tiếng với phong cách Sprezzatura qua phần dưới đây.

Alessandro Squarzi

Alessandro Squarzi được nhiều người biết đến là doanh nhân thời trang người ý nổi tiếng với phong cách thời trang đa dạng và gu ăn mặc thời thượng. Ông thưởng kết hợp quần trắng xếp ly và những loại quần áo đơn giản và thoải mái tạo nên những outfit cực kỳ sang trọng. 

Brunello Cucinelli

Brunello Cucinelli là nhà sáng lập hãng thời trang nam cao cấp Brunello Cucinelli. Ông là người nổi tiếng với phong cách phối đồ cầu kỳ nhưng không kém phần lịch lãm và thoải mái.

Johannes Huebl

Đây là một anh chàng người mẫu của Đức. Anh được biết đến là người mang phong cách đơn giản nhưng vẫn có sự cá tính trong đó. Màu sắc thường được Johannes Huebl lựa chọn là màu nâu và trắng.

Joe Ottaway

Joe Ottaway là chuyên gia tư vấn phong cách thời trang cho Gandy nhưng anh không hề mờ nhạt nhờ những outfit đặc biệt và mang lại dấu ấn cho riêng mình. 

Item phù hợp cho phong cách Sprezzatura 

Những item phù hợp mà bạn không thể bỏ qua khi lên đồ với phong cách Sprezzatura mà bạn cần biết.

Blazer không đệm vai

Một chiếc áo khoác không đệm vai sẽ giúp bạn thể hiện rõ tinh thần cũng như ý nghĩa của phong cách phóng khoáng và không cứng nhắc của Sprezzatura. Bởi nó thể hiện sự thoải mái cũng như mang đến cảm giác vô vị cho người mặc không như những chiếc áo có độn vai thể hiện sự trang trọng và hầm hố. 

Cà vạt đan

Loại cà vạt đang được ví như linh hồn của Sprezzatura. Bởi nó thể hiện sự phóng khoáng hơn so với các loại cà vạt được thiết kế bằng những loại vải bóng hoặc chất liệu khác. Đồng thời nó rất dễ dàng khi sử dụng cũng như dễ dàng gấp gọn bảo quản cho lần sử dụng tiếp theo.

Quần xếp ly

Quần xếp ly là sự lựa chọn tốt nhất và vô cùng thoải mái. Chúng thường được thiết kế với form dáng cạp cao. Và chính điều này sẽ giúp đôi chân của người mặc trông cao hơn. Từ đó nhìn tổng thể người mặc sẽ thanh lịch hơn, chững chạc và cao hơn khi kết hợp những loại quần khác.

Sơ mi có khuy cổ áo

Sơ mi có khuy cổ áo chính là một trong những item chính của phong cách Sprezzatura. Kiểu áo này vừa thể hiện sự lộn xộn nhưng không kém phần lịch sự, ngay ngắn cho người mặc. Chiếc áo này sẽ cân bằng lại sự chỉn chu cho trang phục của bạn.

Khăn bỏ túi (pocket square)

Để có thể thể hiện một phong cách Sprezzatura hoàn hảo thì việc sử dụng khăn bỏ túi là phụ kiện hoàn hảo. Và màu sắc nổi bật của chiếc khăn sẽ tạo nên sự khác biệt và màu sắc riêng của bạn. Đồng thời nó cũng tạo ra điểm nhấn để đột phá tinh thần của Sprezzatura. Tuy nhiên, bạn không nên chọn màu khăn trùng với màu cà vạt nhé.

>>> Những Điều Cần Biết Về Recycle Và Xu Hướng Tái Chế Trong Thời Trang

Kết luận

Trên đây là những thông tin về phong cách Sprezzatura là gì? Và những phương pháp tạo dựng Outfit cũng như item theo phong cách Sprezzatura tạo điểm nhấn cho bạn. Hy vọng với những thông tin này sẽ giúp bạn trở thành một quý ông lịch lãm nhưng cũng không mất đi màu sắc riêng biệt nhé.

 

Số đo cơ thể bạn

Tìm size vừa vặn với bạn

cm
kg