Phong cách Normcore là gì? Gợi ý các tip phối đồ phong cách Normcore

Ngày xuất bản: 17/01/2024

Phối đồ phong cách Normcore giúp người mặc thể hiện cá tính một cách hoàn hảo, nhất là trong thời trang hàng ngày. Cùng tìm hiểu thêm thông tin trong bài viết dưới đây nhé. 

Để thể hiện phong cách thời trang của bản thân, mỗi tín đồ đều có cách thể hiện riêng và trong đó Normcore sớm đã trở thành tuyên ngôn thời trang của giới trẻ hiện nay. Phong cách này đi ngược lại với những style khác, nơi mà những sự xuề xòa lại là hiệu ứng tạo nét đặc biệt. Cùng tham khảo ngay những cách phối đồ phong cách Normcore đơn giản trong bài viết dưới đây của Metagent nhé. 

Nguồn gốc của phong cách Normcore

Normcore là từ kết hợp giữa normal với hardcore có nghĩa là sự bình thường chính là bản chất cốt lõi. Phong cách thời trang này đề cao sự đơn giản có phần hơi xuề xòa của thời trang thường ngày, không sử dụng nhiều trang phục xa xỉ hay chạy theo các mốt thời trang có sự thay đổi liên tục. 

Phong cách Normcore bắt nguồn từ những năm 2010 tại Hoa Kỳ, khi giới trẻ bắt đầu quan tâm đến việc ăn mặc thoải mái và tiện dụng hơn. Họ không còn chạy theo những xu hướng thời trang mới nhất mà thay vào đó, họ lựa chọn những trang phục đơn giản, dễ mặc và phù hợp với bản thân.

Đây cũng là cách phối đồ mà bạn không cần quá quan tâm tới màu sắc, màu nào phối với màu nào hợp mà chỉ cần chọn trang phục sao cho thật thoải mái và dễ chịu. Phong cách Normcore nhanh chóng trở nên phổ biến trên toàn thế giới và được nhiều người yêu thích. 

Dù còn nhiều tranh cãi nhưng đây vẫn là một trong số những cách mix match trở thành trào lưu trong suốt nhiều năm gần đây. 

Phong cách Normcore mới xuất hiện trong những thập niên gần đây 

Phong cách normcore thời trang xưa và nay

Trong chính phong cách normcore đã có sự thay đổi và khác biệt theo thời gian. So với trước đây, tín đồ thời trang đã biến tấu giúp normcore trở nên đa sắc và độc đáo hơn bao giờ hết. 

Phong cách normcore thời xưa

Phong cách normcore thời xưa thường được thể hiện qua những trang phục đơn giản, quen thuộc như áo thun, quần jeans, quần thể thao,... Người ta thường sử dụng các item này hàng ngày. Những trang phục này có màu sắc trung tính, không quá cầu kỳ về kiểu dáng hay họa tiết. 

Thời trang normcore ngày nay

Phong cách normcore ngày nay có phần đa dạng và phong phú hơn so với thời xưa. Những trang phục normcore hiện nay có thể là áo thun, áo hoodie, áo sơ mi, quần jeans, quần jogger,... Bạn hoàn toàn có thể tùy ý phối chúng với nhau mà không cần lo lắng bất cứ yếu tố gì. Những trang phục này còn có thể mix theo màu sắc nổi bật hoặc trung tính, tùy thuộc vào sở thích của mỗi người.

Phong cách normcome với đa dạng cách phối đồPhong cách normcome với đa dạng cách phối đồ 

10 cách phối đồ phong cách Normcore đúng chuẩn cực cool 

Dưới đây là 10 cách phối đồ phong cách Normcore đúng chuẩn,  cực cool, giúp các chàng trai có thể dễ dàng tạo nên một set đồ đẹp và ấn tượng:

Áo thun + quần thể thao đơn giản 

Cách phối đồ này tạo nên một phong cách vô cùng đơn giản nhưng vẫn mang đến vẻ ngoài trẻ trung, năng động cho người mặc. Áo thun là item mà bất cứ phái mạnh nào cũng có trong tủ đồ, do đó  bạn chỉ cần lựa chọn một item đơn giản và một chiếc quần thể thao có độ rộng vừa phải khi mix với nhau.

 Có thể chọn áo thun trơn hoặc so thun họa tiết tùy thuộc vào sở thích của mình. Trong đó những sáng áo sát  nách hay tank top cũng hoàn toàn phù hợp với phong cách này. Đừng quên phối cùng với một item giày sneaker khỏe khoắn và cá tính nhé. 

Phối áo thun với quần thể thao đơn giảnPhối áo thun với quần thể thao đơn giản 

Áo thun oversize + quần thể thao dáng rộng

Áo thun oversize có kích thước rộng rãi hơn so với những item thông thường, do đó chúng phù hợp với mọi dáng người. Bạn có thể phối đồ cho người lùn gầy nam hay phối đồ cho người mập bụng với outfit này đều được. Khi chọn trang phục, các chàng trai nên quan tâm đến yếu tố kích thước để chọn form dáng phù hợp nhất. 

Cách phối đồ này mang đến vẻ ngoài thoải mái, phóng khoáng cho người mặc. Quần thể thao có thể lựa chọn kiểu dáng jogger, ống suông hay ống bó tùy theo sở thích của người mặc. Bạn có thể cảm thấy bộ trang phục này có phần hơi rộng rãi, luộm thuộm nhưng trên thực tế chúng rất phù hợp với đặc trưng của phong cách Normcore. 

ĐỌC THÊM: 8+ Cách phối đồ cho người mập bụng siêu đơn giản và thoải mái

Áo sơ mi khoác ngoài + áo phông bên trong + quần jeans năng động

Một phong cách phối đồ Normcore theo layer rất phổ biến hiện nay chính là sự kết hợp của áo sơ mi khoác ngoài, áo phông và quần jeans. Cách phối đồ này mang đến vẻ ngoài trẻ trung, lịch lãm cho người mặc. 

Bạn có thể lựa chọn một chiếc áo sơ mi có màu sắc trung tính và một chiếc áo phông bên trong có màu sắc nổi bật. Quần jeans chọn mẫu slim fit hoặc ống rộng, đi kèm với một đôi giày phù hợp là có ngay set đồ đi chơi, đi học thoải mái và vô cùng cuốn hút. 

Phối đồ phong cách normcore với nhiều layerPhối đồ phong cách normcore với nhiều layer 

Áo hoodie + quần thể thao phối đồ phong cách normcore 

Áo hoodie phù hợp nhất để sử dụng vào mùa đông, nhất là thời điểm giao mùa se lạnh. Khi kết hợp chung với quần thể thao sẽ tạo ra outfit ấm áp và thoải mái tuyệt đối. Bạn có thể phối chúng để đi chơi hay đi dạo phố và tham gia các hoạt động thể chất khác. 

Không bị gò bó bởi màu sắc, kiểu dáng hay thiết kế, do đó bạn có thể lựa chọn phối bất cứ item nào với nhau. Tuy nhiên nguyên tắc quan trọng nhất cần nắm rõ là phải đảm bảo sự thoải mái tuyệt đối. 

Áo khoác dáng dài + quần jeans 

Những item áo khoác dáng dài thường được yêu thích vào mùa đông, mẫu trang phục này có độ rộng rãi và thoải mái chính vì vậy khi phối chúng theo phong cách normcore sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo. Bên trong sẽ mix chung cùng với áo len, áo thun hoặc sơ mi phù hợp với hoàn cảnh sử dụng. 

Quần jeans trong outfit này thường chọn dáng rộng hoặc ngược lại là slimfit để tạo hiệu ứng tăng chiều cao. Tuy nhiên có một lưu ý nhỏ, nếu bạn có chiều cao khiêm tốn thì hãy ưu tiên những dáng áo khoác vừa phải, không quá dài để tránh khiến cho các chàng trai trở nên lùn hơn. 

Item áo khoác ngoài nổi bật và lịch lãmItem áo khoác ngoài nổi bật và lịch lãm 

Phối đồ phong cách normcore với quần ống rộng và áo sơ mi 

Quần ống rộng phối với áo sơ mi chưa bao giờ là outfit hết hot trong giới thời trang, đặc biệt là với giới trẻ. Phong cách này đề cao sự năng động, tính ứng dụng và thẩm mỹ cho trang phục.

Chính vì vậy có không ít người theo đuổi normcore để khẳng định tuyên ngôn thời trang độc đáo của bản thân mình. Bên cạnh đó bạn cũng có thể phối đồ với quần tây caro nam để outfit thêm nổi bật. 

Quần jogger + áo sơ mi phối đồ theo phong cách normcore 

Yêu thích sự cá tính, phá cách nhưng vẫn phải đảm bảo đơn giản thì quần jogger phối với áo sơ mi chính là lựa chọn hoàn hảo nhất hiện nay. Outfit này không yêu cầu quá khắt khe, chỉ cần mang đến sự thoải mái và linh hoạt là có thể diện khi đi chơi, đi học một cách thoải mái. 

Phối quần jogger với áo sơ mi thời thượngPhối quần jogger với áo sơ mi thời thượng 

Áo khoác bomber 

Áo khoác bomber là một item thời trang không thể thiếu trong phong cách Normcore. Bạn có thể lựa chọn một chiếc áo khoác bomber có màu sắc trung tính hoặc nổi bật tùy thuộc vào sở thích của mình. Phối thêm với quần jeans, kaki thậm chí là quần tây hay bất cứ item nào mà bạn muốn. 

Phối áo thun oversize + quần kaki theo phong cách normcore 

Phối áo thun oversize với quần kaki là outfit được nhiều người lựa chọn bởi chúng rất đơn giản, dễ mặc và phù hợp với mọi dáng người khác nhau. Bạn cũng không cần quá chú trọng đến yếu tố màu sắc, chỉ cần mix thêm một vài phụ kiện đơn giản khác như giày, túi để set đồ thêm chỉn chu. 

Phối áo thun oversize với quần kaki phong cách norccorePhối áo thun oversize với quần kaki phong cách norccore 

Phối đồ phong cách normcore nhiều lớp 

Phối đồ phong cách normcore nhiều lớp hay còn gọi là cách mix đồ layer. Cách phối đồ này mang đến vẻ ngoài cá tính, ấn tượng cho người mặc. Bạn có thể lựa chọn nhiều mẫu áo khác nhau để kết hợp với nhau một cách hài hòa, tránh cảm giác dày cộm khi di chuyển, khiến người mặc không thoải mái. 

Lưu ý khi phối đồ theo phong cách normcore

Khi phối đồ với phong cách normcore để có outfit chất lượng và hoàn hảo nhất, bạn có thể tham khảo ngay những lưu ý dưới đây: 

Lựa chọn các trang phục đơn giản

Phong cách Normcore đề cao sự đơn giản, vì vậy bạn nên lựa chọn những trang phục có kiểu dáng basic, không quá cầu kỳ. Những trang phục phù hợp với phong cách Normcore thường không có quá nhiều họa tiết, màu sắc cơ bản. 

Lựa chọn những trang phục kiểu dáng đơn giản, dễ phốiLựa chọn những trang phục kiểu dáng đơn giản, dễ phối 

Không nên quá cầu kỳ

Hãy tránh phối đồ quá cầu kỳ, rườm rà hoặc có quá nhiều họa tiết trang trí, bạn cũng không nên mix chung với quá nhiều phụ kiện. Phong cách Normcore hướng đến sự thoải mái, tiện dụng, vì vậy bạn nên lựa chọn những trang phục đơn giản, dễ mặc.

Lưu ý về phối màu

Mặc dù không quan trọng đến yếu tố màu sắc nhưng nếu bạn muốn phối đồ theo phong cách normcore thì bạn vẫn nên chú ý một chút. Nên ưu tiên những item có màu sắc trung tính, gam màu cơ bản. 

Chú ý đến sự hài hòa màu sắcChú ý đến sự hài hòa màu sắc 

Chú ý đến phụ kiện

Phụ kiện có thể giúp bạn tạo điểm nhấn cho bộ trang phục. Tuy nhiên, bạn nên lựa chọn những phụ kiện cơ bản nhất. Những phụ kiện phù hợp với phong cách Normcore thường có kiểu dáng nhẹ nhàng không quá nổi bật.

THAM KHẢO: Quần Jeans Metagent 

Kết luận

Phối đồ phong cách Normcore giúp mang tới cho bạn những set đồ thời trang đơn giản, thoải mái và tiện dụng. Với những cách trên đây, bạn có thể dễ dàng tạo nên những set đồ đẹp và ấn tượng. Đừng quên theo dõi ngay Metagent để được cập nhật những xu hướng thời trang mới nhất nhé. 

Số đo cơ thể bạn

Tìm size vừa vặn với bạn

cm
kg