Phong cách Old Money vẻ đẹp lịch lãm của sự đẳng cấp 2023

Ngày xuất bản: 08/08/2023

Mặc dù định nghĩ Old Money còn khá mới mẻ và lạ lẫm đối với nhiều người tiêu dùng đam mê thời trang, tuy nhiên thuật ngữ này đã xuất hiện từ rất lâu đời. Định nghĩa này có nguồn gốc từ bờ đông nước mỹ và cho đến thời điểm hiện tại nó đã xuất hiện phổ rộng trên toàn thế giới

Trong giới thời trang, không điều gì là không thể xảy ra. Có một phong cách thời trang thời thượng không hề có sự hào nhoáng, lấp lánh mà lại toát lên được một vẻ sang trọng thượng lưu, thu hút mọi ánh nhìn mỗi khi xuất hiện tại nơi đông người. Phong cách thời trang đó được gọi là phong cách Old Money hay còn có một tên gọi khác đó chính là tiền cũ. Vậy bạn đã hiểu gì về phong cách này cũng như vì sao phong cách thời trang này lại thu hút nhiều người trẻ ưa chuộng đến như vậy? Ngay sau đây hãy cùng Metagent chúng tôi tham khảo chi tiết bài viết dưới đây để hiểu rõ nhất. 

Nguồn gốc của phong cách thời trang Old Money

Mặc dù định nghĩ Old Money còn khá mới mẻ và lạ lẫm đối với nhiều người tiêu dùng đam mê thời trang, tuy nhiên thuật ngữ này đã xuất hiện từ rất lâu đời. Định nghĩa này có nguồn gốc từ bờ đông nước mỹ và cho đến thời điểm hiện tại nó đã xuất hiện phổ rộng trên toàn thế giới. Cụm từ Old Money dùng để chỉ những người có điểm xuất phát hay ra đời từ những dòng dõi quý tộc, trâm anh thế phiệt, ngậm thìa vàng hay những người có da trắng và nhập cư từ những nước Châu Âu sang nước Mỹ từ rất lâu đời.  

Nói đến giới thượng lưu chắc hẳn rằng nhiều người sẽ liên tưởng tới những dinh thự được thiết kế với những phong cách cổ điển, chiếc xe cổ hay những môn thể thao được đông đảo giới thượng lưu ưa thích như golf, tennis hay polo mỗi khi nhắc tới cụm từ Old Money. Ngoài ra phong cách thời trang Old Money còn toát lên từ những thiết kế trang phục preppy thanh tao, trang nhã, những bạn học sinh tư thục hay với các thú vui giản dị điển hình như chơi piano, violin, hay hội họa... Đúng chuẩn từ ngữ mà chúng ta thường hay nói là con nhà người ta sinh ra từ vạch đích. 

Thời xưa thuật ngữ Old Money outfits thường chỉ được sử dụng cho giới thượng lưu, quý tộc. Thế nhưng hiện nay thuật ngữ này đã quay trở lại và xuất hiện hoàn toàn mới mẻ và được nhiều người sử dụng. Nó đã trở nên thông dụng, phổ biến với bất kỳ ai cũng có thể diện phong cách này nếu như bạn muốn. Phong cách thời trang này rất lạ mắt, không hề lỗi mốt và chuẩn với phong cách Old Money aesthetic vốn có thông thường.

>>> Tổng hợp 9 Outfit đơn giản hợp mốt thời trang nam mùa đông năm 2023 

Điểm qua vài nét nổi bật tạo nên phong cách Old Money cực đỉnh

Old Money được nhiều người gọi là phong cách tiền cũ nhưng chúng lại không hề cũ. Phong cách này không hề xa hoa, hào nhoáng mà mỗi khi chúng ta nhắc về giới thượng lưu, ngược lại Old Money lại sở hữu cho mình một style mới mẻ nhưng cực kỳ trang nhã, khiêm nhường nhưng lại rất sang trọng, nâng tầm đẳng cấp và cuốn hút mọi ánh nhìn. 

<!--td {border: 1px solid #cccccc;}br {mso-data-placement:same-cell;}-->Xem thêm: Áo Polo Nam Metagent

Phong cách cổ điển Old Money - sự xa hoa vượt mọi thời đại 

Nếu như mỗi khi nhắc về sự xa hoa, phô trương được thể hiện và xuất hiện cụ thể trong phong cách Old Money thì Old Money lại cực kỳ đối lập. Style Old Money sẽ được hướng đến với sự lịch lãm, tối giản nhưng vẫn đủ để toát lên khí chất ngút ngàn của nhiều người dùng. Những set đồ theo phong cách cổ điển Old Money sẽ chú trọng vượt mọi giá trị về thời gian và chất lượng, ví dụ điển hình như quần tây ralph lauren, hay áo của Chanel hay chiếc túi Hermes. 

Phong cách cổ điển Old Money không nằm ở những chiếc logo 

Nếu như người tiêu dùng là người có đam mê trong việc yêu thích phong cách Old Money thì chắc chắn rằng sẽ biết đến sự sang trọng của style này không quá phụ thuộc vào vấn đề in ấn những chiếc logo hoành tráng hay điểm nhấn để nhận diện các thương hiệu. Sự đẳng cấp của phong cách cổ điển Old Money được thể hiện ở sự chất lượng vượt thời gian của những món đồ cùng với các họa tiết tinh xảo và màu sắc thu hút mọi ánh nhìn trong mọi không gian. 

Ngoài ra, những set đồ này thường được phối hợp cùng với nhiều phụ kiện khác để làm nổi bật lên phong cách thời trang này hơn điển hình như vòng ngọc trai, chiếc đồng hồ cơ do Patek Philippe hay túi Hermes birkin.... Đây là một trong những cách tinh tế để chỉ ra một người có địa vị cao và quan trọng trong xã hội. 

<!--td {border: 1px solid #cccccc;}br {mso-data-placement:same-cell;}-->Tham khảo: Áo Len Nam Metagent

Màu sắc chủ đạo của phong cách cổ điển Old Money 

Phong cách cổ điển Old Money được gây ấn tượng nổi bật với những gam màu sở hữu đặc trưng, nghiêng về tone trầm và màu lặng lẽ điển hình như sắc xám, đen, tím hay đỏ... Tại phong cách Old Money cho nam, chúng ta thường xuyên bắt gặp phải hình ảnh những chiếc áo cổ lọ được mặc lồng vào bên trong, blazer có màu xanh navy hay những bộ suit vừa vặn kết hợp cùng với quần tây và đôi giày oxford trông siêu cá tính.

Ngoài ra, đối với nữ giới thường sẽ kết hợp chiếc áo nỉ cùng áo khoác dài hoặc set blazer kèm theo váy tweed trông rất nhí nhảnh và với đôi giày thấp đế bệt để tạo nên sự sắc sảo và thu hút cho phái nữ.  

Kiểu tóc phù hợp với phong cách Old Money 

Một trong những điểm nổi trội tạo nên điểm nhấn cho phong cách Old Money đó chính là kiểu tóc. Những mái tóc ngắn và gọn gàng sạch sẽ hay kiểu tóc dài vừa phải cũng có thể là một trong những sự tỉ mỉ chải chuốt bóng bẩy của phái mạnh hoặc một chút lộn xộn phức tạp đủ để tạo nên sự chú ý cho bản thân mình. Đây chính là một trong những điểm nổi trội góp phần tạo nên style monet cực đỉnh. Bạn có thể hình dung thông qua mái tóc điển hình theo style này ví dụ như patrick bateman trong phim American Psycho cực hay. 

Vài mẹo hay phối đồ thú vị cho style Old Money 

Hiện nay, phong cách Old Money đã trở nên phổ biến và thân thiện với nhiều người tiêu dùng, nó không còn là của riêng ai hay của một tầng lớp nào đó trong xã hội. Để có thể phối đồ theo phong cách Old Money chuẩn đến nhất thì bạn hãy tham khảo thông tin chi tiết với một vài gợi ý sau đây.

<!--td {border: 1px solid #cccccc;}br {mso-data-placement:same-cell;}-->Phối đồ cùng với áo thun polo 

Nếu như bạn là người tiêu dùng yêu thích phong cách cổ điển lịch lãm sàn trọn thì không thể nào mà không bỏ lỡ áo thun polo cực đỉnh. Đây là một trong những item không thể thiếu trong các outfit mà chàng trai theo đổi theo phong cách thời trang thời thượng Old Money. Nếu bạn diện lên một chiếc áo thun polo đơn giản cùng với chiếc quần âu sẫm màu và một đôi giày tây da thì trông bạn thật là bảnh trai và không khác nào một quý ông giàu có và vô cùng lịch lãm và cực kì chỉnh chu. 

Phối đồ cùng với giày lười 

Đê giúp tạo thêm điểm đặc biệt cho phong cách thời trang Old Money thì bạn có thể kết hợp một chiếc áo cùng với quần chinos và không thể nào sở hữu ngay cho mình một đôi giày lười siêu tiện lợi. Tổng quan thì cực kì đơn giản nhưng vẫn toát lên được vẻ đẹp trang trọng, thanh lịch và siêu đẳng cấp chỉ có tại phong cách thời trang Old Money. Ngoài ra, bạn có thể đi tất dưới dạng ẩn khi đi giày lưới hoặc cũng có thể là một đôi tất sáng màu hay có hoa văn sẽ giúp cho bạn thật sự nổi trội với phong cách này.

  <!--td {border: 1px solid #cccccc;}br {mso-data-placement:same-cell;}--> Xem thêm: Áo Sơ Mi Nam

Phối hợp cùng với quần chinos

Một trong những set đồ thể thao theo phong cách Old Moneys đó chính là quần chinos. Phong cách này rất được nhiều người ưa chuộng và chúng nhận được nhiều đánh giá là một trong những sản phẩm nổi trội vượt mọi thời gian và rất phù hợp với gu thẩm mỹ theo phong cách Old Money. Khi phối cùng với quần chinos bạn đừng quên sử dụng thêm phụ kiện làm thắt lưng phối cùng với các loại quần áo vừa vặn sẽ giúp cho bạn cực kỳ nổi trội.  

Áo blazer khoác ngoài 

Nếu như bạn muốn đi theo phong cách thời trang công sở chuẩn theo style Old Money thì đối với cả nam lẫn nữ không thể nào mà thiếu đi chiếc áo blazer trong chính tủ đồ của mình. Chỉ cần bạn khoác ngay chiếc áo blazer cùng với chiếc áo thun không cổ màu trắng phối hợp với quần chinos là một trong những phong cách vừa nhẹ nhàng lại thoát lên sự đẳng cấp và quan trọng. Ngoài ra bạn có thể phối hợp cùng với một đôi giày tây nâu hoặc một đôi giày cao gót là bạn đã có ngay trang phục phù hợp dùng để đi làm và đi gặp gỡ đối tác vào những ngày quan trọng.  

<!--td {border: 1px solid #cccccc;}br {mso-data-placement:same-cell;}-->Tham khảo thêm: Áo Sweatshirt Metagent Dành Cho Nam

Váy dạ tweed sang trọng đối với phái nữ 

Vải dạ tweed là một trong những loại vải quý tộc được ra đời tại Anh, vì thế những chiếc váy dạ này sẽ được may từ vải tweed mang cho mình những nét đẹp sang trọng và cực kỳ lôi cuốn mà các nàng không nên bỏ lỡ. Phái nữ khi diện lên thì sẽ trông duyên dáng, sang trọng và quyến rũ, vải dạ tweed sẽ phù hợp cho bạn đi hẹn hò, tiệc tùng hay tham dự đám cưới. Bạn có thể lựa chọn ngay cho mình nhiều tone màu pastel đơn giản nhẹ nhàng như hồng ngọc, xanh dương. Để tổng thể bộ đồ trở nên bắt mắt và thu hút hơn thì bạn có thể phối hợp cùng với nhiều phụ kiện khác nhau nữa. 

>>> Vì sao bạn nên lựa chọn hàng Việt Nam trong nội địa?

Kết luận

Nội dung bài viết trên là tổng hợp tất cả những thông tin chi tiết nhất về phong cách Old Money - đơn giản, nhẹ nhàng, thanh lịch và cực kỳ sang trọng. Với phong cách thời trang này sẽ giúp cho bạn có thêm tự tin, thoải mái và trông bạn như một trâm anh thế phiệt theo phong cách giới thượng lưu. Nếu như người dùng đang muốn tìm kiếm lựa chọn cho mình những món đồ da để phối cùng với phong cách ngầu đét này thì hãy ghé ngay và tham khảo ngay toàn bộ thông tin mà chúng tôi cung cấp.

Số đo cơ thể bạn

Tìm size vừa vặn với bạn

cm
kg