Phong cách Parisian Chic - Thời trang đặc trưng đậm chất Pháp

Ngày xuất bản: 19/08/2023

Phong cách Parisian Chic bắt nguồn từ Pháp. Paris được mệnh danh là "kinh đô thời trang" của thế giới, Parisian Chic được lấy cảm hứng lãng mạn từ đó.

Không quá xa lạ với cụm từ “kinh đô thời trang” của thế giới. Nước Pháp lãng mạn không chỉ là “cái nôi” của nhiều thương hiệu thời trang xa xỉ. Nó gắn liền với tên tuổi của những huyền thoại. Như Coco Chanel, Yves Saint Laurent, mà còn chinh phục cả thế giới của thời trang. Tín đồ bởi phong cách lịch lãm, sang trọng. Hãy cùng Metagent giải mã sức hút của phong cách Parisian Chic.

Parisian Chic là gì?

Thế hệ trẻ ngày nay rất gần gũi với thuật ngữ Aesthetic. Một phong cách thẩm mỹ tìm kiếm cái đẹp trong cuộc sống, thiên nhiên. Parisian Chic được ảnh hưởng bởi các nghệ thuật, tính thẩm mĩ. "Parisian Chic" cũng tương tự như vậy, "Chic" là từ chỉ thời trang cá thể của một người. 

Lý do khiến nhiều người mê mẩn phong cách Parisian Chic

Trang phục theo thời trang Parisian Chic hướng đến sự đơn giản trong đường nét thiết kế. Một số trang phục khác lại có những đường cắt xẻ táo bạo. Vì vậy, những bộ trang phục này sẽ tôn lên vẻ đẹp vốn có của người phụ nữ nhưng nó vẫn giữ được nét sang trọng, cổ điển. Vì những màu này có sắc thái trung tính. 

Tối giản những vẫn sang trọng

Parisian Chic nói về sự tối giản và thanh lịch. Nhờ sự tối giản, phong cách này làm nổi bật thần thái và sự quyến rũ vốn có của người mặc. Sự tối giản của Parisian Chic thể hiện qua màu sắc và kiểu dáng trang phục. Các tone màu như trắng, đen, be và nâu nhạt là lựa chọn hàng đầu của các cô gái Paris. 

Hoạ tiết đi liền với thời gian

Khác với phong cách Minimalism, phong cách Parisian Chic vẫn chuộng họa tiết đa dạng. Trong số đó, nhiều họa tiết đã xuất hiện từ thế kỷ 14 nhưng vẫn mang đến sức hút khó cưỡng đối với các tín đồ thời trang. Nhờ đó, những họa tiết này đã trở thành dấu ấn của phong cách chuẩn Pháp cho đến ngày nay.

<!--td {border: 1px solid #cccccc;}br {mso-data-placement:same-cell;}-->Xem thêm: Quần Jeans Nam Metagent

Một số quy tắc tạo nên chất Paris của phong cách Parisian Chic

Nếu bạn yêu thích phong cách Paris và tự hỏi làm thế nào để trông giống Paris hơn thì quy tắc dưới đây là dành cho bạn. Thời trang Parisian Chic không phải là một phong cách khó kết hợp. Quả thật đó là một cái gì đó gần gũi, cổ điển.

Sắm sửa những món đồ chất lượng, vượt thời gian

Quý bà Paris thường mua sắm ít hơn nhưng thường chất lượng. Thật vậy, các cô gái Paris nhấn mạnh chất lượng quần áo hơn số lượng. Để tổ chức tủ quần áo kiểu Pháp, hãy ưu tiên các loại vải chất lượng cao. Hãy đầu tư vào những món đồ đa năng mà bạn có thể mặc đi mặc lại. Và không chạy theo quá nhiều xu hướng mới.

Tuân theo chủ nghĩa tối giản

“Less is more” là châm ngôn thời trang của các cô gái Pháp. Khi họ luôn nhìn thấy vẻ đẹp ẩn sau những phụ kiện tối giản. Nghệ thuật mix phụ kiện hài hòa với trang phục đến từ phong cách Paris. Nó cũng sẽ là một trong những gợi ý mặc đẹp mà bạn nên áp dụng trong mùa thu này.

Thiên hướng chọn các tông màu trung tính, nhẹ nhàng

Nếu muốn ăn mặc theo phong cách Parisian Chic. Bạn nên sử dụng các tông màu trung tính như kaki, be, trắng,... Một lợi ích của màu trung tính là bạn có thể dễ dàng kết hợp chúng với các phụ kiện và màu sắc khác. Tuy nhiên, hãy nhớ rằng trang phục Parisian Chic không được vượt quá ba màu.

<!--td {border: 1px solid #cccccc;}br {mso-data-placement:same-cell;}-->Tham khảo: Quần Shorts Nam

Hạn chế logo, biểu tượng trên quần áo

Phong cách Paris là tất cả về sự thận trọng cụ thể là khi nói đến những món hàng hiệu đắt tiền người ta sẽ thấy được sự sang trọng. Trong văn hóa Pháp, khoe khoang sự giàu có của một người không được tế nhị. Và vì vậy thật không đẹp khi mặc quần áo có nhãn mác rõ ràng. Các cô gái Pháp không muốn trông giàu có mà thay vào đó, họ muốn trông thật sang trọng.

Không rập khuôn và đảm bảo sự thoải mái

Nếu bạn đã một lần đến Paris, bạn sẽ hiểu phụ nữ Paris không thể đi giày cao gót. Phong cách Paris trên hết là thiết thực và thoải mái để mặc hàng ngày. Họ chọn những trang phục thoải mái với riêng họ. Hãy nhớ rằng các cô gái Paris sẽ không bao giờ đánh đổi sự thoải mái để lấy phong cách.

Nên tạo ra cá tính, phong cách của riêng bạn

Những cô gái Paris luôn khiến mọi thứ trở nên dễ dàng! Thật vậy, nếu bạn muốn ăn mặc như một quý cô Paris (thực thụ). Bạn không cần phải bám theo những xu thế thời trang mới nhất. Các cô gái Pháp yêu thích trang phục cổ điển và vượt thời gian. Phong cách của các cô gái Paris là tìm kiếm phong cách phù hợp với bạn.

Chọn các dạng quần áo có đường may phù hợp với vóc người

Nếu bạn muốn có phong cách Paris, hãy đảm bảo rằng trang phục của bạn vừa vặn một cách hoàn hảo. Thật vậy, các cô gái Pháp luôn mặc quần áo tôn lên cơ thể của họ. Những người thợ may cũng điều chỉnh quần áo cho phù hợp với vóc dáng. Nghề may rất phổ biến trên những phố Paris.

>>> Phối đồ phong cách Grunge tâm điểm giữa phố thu hút mọi ánh nhìn

Món đồ cần có để chinh phục phong cách Parisian Chic hoàn hảo nhất

Nếu bạn chưa biết sắm những phụ kiện gì để theo đuổi phong cách này. Hãy xem xét những món đồ này, có thể nó sẽ hữu ích cho bạn.

  • Dép xỏ ngón, ủng UGG hoặc giày lười
  • Tất cả các màu đều sặc sỡ với nhau
  • Mũ nồi đỏ và áo sọc
  • Tất cả các loại xà cạp
  • Tất với dép
  • Quần áo bẩn hoặc vải có lỗ
  • Xuất hiện quần lót cạp trễ
  • Quá nhiều hình in động vật
  • Quần tất màu nude
  • Trang phục quá chật, quá hở hang, quá ngắn

Áo gile

Áo gile là item không thể thiếu với phong cách này. Hãy chọn những chiếc áo có họa tiết đơn giản như kẻ sọc, hoặc không họa tiết. Bạn sẽ đạt được sự tối giản – một trong những yếu tố then chốt của thời trang Paris. Bên cạnh đó, bạn có thể khoác thêm áo blazer, vest, cardigan bên ngoài khi tiết trời se lạnh.

Áo khoác jean

Bạn cũng nên tham khảo cách phối màu quần áo để tổng thể trang phục bắt mắt hơn. Ví dụ như một số mẫu áo khoác jean sẽ trông bạn trẻ trung hơn. Mặt khác, kiều nữ Paris ngọt ngào thường chọn áo crop không tay kết hợp cùng quần jeans lưng cao. Bạn có thể chọn trang phục trẻ trung này trong tiết trời xuân ấm áp hay tiết trời se lạnh.

Cardigan dáng crop

Các cô gái Paris thường sẽ có ít nhất một chiếc cardigan crop trong tủ đồ của mình. Ngoài tác dụng giữ ấm, áo crop cardigan Parisian Chic. Nó còn là phụ kiện không thể thiếu, giúp tôn lên vẻ đẹp thanh lịch và nữ tính của bạn. Khi chọn crop cardigan, bạn nên chọn áo có các màu như đỏ sẫm, be, trắng, đen. 

Áo thun Breton

Để chinh phục thời trang Parisian Chic, bạn không nên bỏ qua Breton T-shirt. Áo phông Breton được lấy cảm hứng từ trang phục thủy thủ Pháp, có từ thế kỷ 18. Đặc điểm nổi bật của áo thun Breton là các sọc ngang cùng màu trên áo. Một chiếc áo phông Parisian Breton sang trọng sẽ có các sọc ngang chính xác từ vạt áo đến tay áo.

Áo khoác form rộng

Áo khoác form rộng là "cứu tinh" cho những cô nàng có vóc dáng nhỏ nhắn và là phụ kiện không thể thiếu trong những ngày đông lạnh giá. Bạn nên chọn áo khoác dài bằng chất liệu len hoặc nỉ để tăng khả năng giữ ấm khi ra ngoài trời. Bên cạnh đó, để phối đồ mùa đông, bạn cũng có thể kết hợp áo khoác dạ với quần bó.

Áo vest dạ dáng dài

Có thể nói, phong cách Pháp là ăn mặc như một người trưởng thành giúp trang phục không  xuề xòa và có đầy năng lượng. Lựa chọn thông minh là vest dạ dáng dài. Thường mẫu này sẽ phù hợp với những bạn cao một chút sẽ che được khuyết điểm hơn.

Suit

Nhắc đến trang phục giúp nam giới thể hiện sự sang trọng và tinh tế.  Nhất là trong cách ăn mặc thì không nên bỏ qua áo vest. Có một điều ít ai biết rằng, một chiếc áo vest phong cách cổ điển sẽ “hoa hòe” hơn, đôi khi sẽ được kết hợp với cà vạt in hoa. Tuy nhiên, cách phối đồ này lại mang đến hiệu quả bất ngờ cho trang phục.

Áo sơ mi nhung

Sơ mi nhung có thể được diện với quần tây hoặc quần jean; thậm chí mặc với váy ngắn, midi hoặc maxi. Chất liệu mềm mại của nó cho phép nó được mặc vào mùa xuân, thu hoặc đông. Chiếc áo đa năng này là thứ bắt buộc phải có trong tủ quần áo của những người Paris. Như Alessandra Ambrosio có rất nhiều áo sơ mi nhung và luôn trưng dụng chúng khi xuống phố ở Pháp.

Quần suông dài

Parisian Chic đề cao vẻ đẹp vốn có của người phụ nữ. Vì vậy, các cô gái Paris thường chọn quần dài để tôn lên dáng người. Ngoài ra, một chiếc quần theo phong cách Parisian Chic nên là quần ống đứng, có đường xẻ phía trước. Nếu muốn trông trẻ trung hơn, bạn có thể chọn quần jean dài.

Quần yếm chữ Y

Chúng ta cũng sẽ xem xét một thời trang Parisian Chic hơn - quần chữ Y. Y-pants sẽ có thiết kế giống như một chiếc áo quấn thông thường. Chỉ khác một chiếc là trong vành đai sang trọng. Đầu thế kỷ 20, đây là mẫu quần nam phổ biến nhất và xuất hiện ở nhiều nơi trên thế giới.

<!--td {border: 1px solid #cccccc;}br {mso-data-placement:same-cell;}-->Xem thêm: Quần Jogger Metagent

Quần ống rộng

Nếu cảm thấy hơi “ngán” khi thường xuyên phải mặc những trang phục hơi chật. Tại sao chúng ta không thử diện quần ống rộng. Chiếc quần này ra đời nhằm tạo cảm giác thoải mái nhất cho người mặc. Và từng thống trị ngành thời trang những năm 80 của thế kỷ trước. 

Khăn lụa

Những chiếc khăn lụa trở thành phụ kiện hữu dụng. Nó không thể thiếu đối với những ai đang theo đuổi phong cách Parisian Chic. Bởi khăn lụa đã được sử dụng từ giữa thế kỷ 16. Và nó trở thành phụ kiện gắn liền với thời trang Pháp cho đến ngày nay. Bạn có thể kết hợp trang phục với khăn lụa theo nhiều cách khác nhau. 

Nhắc đến phong cách Parisian Chic thì không thể bỏ qua phụ kiện mũ. Vì người Pháp có sở thích đặc biệt là kết hợp mũ với các trang phục khác nhau. Chính vì vậy, bạn sẽ dễ dàng bắt gặp những cô gái Pháp với những chiếc mũ nồi. Hay có thể là mũ rộng vành đi dạo trên đường phố.Bạn nên kết hợp với áo blazer, áo sơ mi.

Trang sức đơn giản

Phong cách Parisian Chic đề cao sự tối giản và sang trọng nên trang sức đi kèm cũng phải đơn giản. Các cô gái Paris thường khéo léo chọn trang sức vàng nhỏ nhắn. Để làm điểm nhấn sang trọng cho trang phục hàng ngày. Vì vậy, bạn nên chọn những trang sức nhỏ như nhẫn, lắc tay hay dây chuyền vàng tinh tế.

Túi xách nhỏ

Bạn nên chọn phối cùng túi đeo chéo hoặc túi cỡ trung khi phối đồ theo phong cách Parisian Chic. Bởi một chiếc túi xách nhỏ sẽ giúp bạn trở nên tinh tế, thanh lịch hơn. Nhưng vẫn làm nổi bật tổng thể trang phục. Nhưng bạn không nên phối một chiếc túi nhỏ với nhiều trang sức phức tạp.

>>> Phong cách Patchwork - Phong cách thời trang của những người nghệ sĩ thực thụ

Kết luận

Phong cách Parisian Chic là sự lựa chọn tuyệt vời cho những ai theo đuổi vẻ đẹp thanh lịch. Bên cạnh đó, phong cách này cũng dễ dàng phối hợp trong nhiều sự kiện khác nhau từ thân mật đến trang trọng, quý phái. Vì vậy bạn hãy nắm vững các quy tắc của thời trang Parisian Chic để làm nổi bật vẻ đẹp cá nhân. Hãy nâng tầm phong cách của bạn!

Số đo cơ thể bạn

Tìm size vừa vặn với bạn

cm
kg