Phong cách Patchwork - Phong cách thời trang của những người nghệ sĩ thực thụ

Ngày xuất bản: 02/07/2023

Nếu là một người yêu thích phong cách độc lạ và cá tính cho riêng mình, bạn hãy tham khảo ngay những cách phối đồ đậm phong cách Patchwork sau đây

Phong cách thời trang chắp vá nổi bật với những trang phục có họa tiết đa dạng, nhưng sẽ khiến bạn bối rối nếu không biết cách mix đồ hợp lý. Vậy bạn đã quen thuộc với xu hướng thời trang patchwork chưa? Nếu bạn đã nghe nói về patchwork nhưng không biết nó là gì, hãy cùng Metagent tìm hiểu về phong cách Patchwork.

Vậy phong cách Patchwork độc lạ là gì?

Phong cách thời trang chắp vá xuất hiện lần đầu tiên vào những năm 1930. Nền kinh tế lúc bấy giờ suy thoái, kinh tế thị trường đang gặp những thách thức gay gắt, Chiến tranh thế giới thứ hai bùng nổ. Thiếu tiền dẫn đến thiếu nhiều loại hàng hóa, bao gồm cả phương pháp và nguồn lực để tạo ra quần áo, buộc các cá nhân phải may quần áo chắp vá bằng cách khâu mảnh vải này vào mảnh vải khác. Họ chắp vá những mảnh vải đủ màu sắc, họa tiết để che nắng, chống lại tiết trời se lạnh. Từ xa xưa, nó đã là một sự sáng tạo rất tốt, và gần đây nó đã bắt đầu được thay đổi theo hướng toàn diện hơn, hoàn thiện hơn, hay từ tiếng Anh là Patchwork.

Chăn là sản phẩm chắp vá phổ biến nhất ở các nước Châu Âu. Các bà nội trợ tái sử dụng quần áo cũ bằng cách cắt chúng thành những ô vuông và sau đó khâu chúng lại với nhau để tạo thành một chiếc chăn bông nhồi vải vụn để giữ ấm. Haori của nông dân Nhật Bản là đối tượng gắn liền với phong cách Chắp vá ở châu Á.

<!--td {border: 1px solid #cccccc;}br {mso-data-placement:same-cell;}--> Xem thêm: Quần Jogger Metagent

Giúp bạn hiểu hơn về Patchwork - phong cách thời trang có 1 0 2

Các sản phẩm thời trang ngày nay được sản xuất hàng loạt, rẻ và nhanh chóng nhờ những tiến bộ công nghệ. Mọi người đã từng bỏ ra rất nhiều công sức để tạo ra một bộ trang phục thời trang. Và mọi người coi trọng quần áo của họ hơn; nếu một món đồ bị hư hỏng nhẹ, họ sẽ sửa chữa nó thay vì loại bỏ nó.

Tuy nhiên, khá khó để tìm được một mảnh vải có cùng màu sắc và chất liệu với món đồ ban đầu. Vì vậy, người thợ sửa chữa - thường là mẹ hoặc chị gái trong gia đình - sẽ khoác lên mình một tấm vải mới để trông bắt mắt hơn. Họ có thể cắt vải thành hình hoặc thêm một vật trang trí mới bằng tay.

Thời kì Patchwork mang hơi hướng lãng mạn 1960-1970

Những người hippie từ chối công nghiệp hóa ngành kinh doanh thời trang vào thời điểm đó, vì thế họ tìm đến những món đồ tự chế, làm bằng tay. Khâu thủ công và vá vải với nhau là công việc cơ bản nên có thể thực hiện nhanh và rẻ. Một miếng vá có thể được áp dụng cho bất kỳ quần áo. Cho dù bạn đang mặc quần jean hay áo khoác.

Cho đến những năm 1970. Những người hippie từ bỏ nền văn minh phương Tây để ủng hộ nền văn hóa phương Đông, vốn giàu tính cổ xưa và tín ngưỡng siêu nhiên. Những người hippie trên con đường du mục bị thu hút bởi trang phục của những quốc gia này khi họ lang thang qua Thổ Nhĩ Kỳ, Maroc và Ấn Độ.. Khăn quàng với thiết kế hoa rực rỡ. Quần harem làm từ vải nhẹ. Patchwork kết hợp các loại vải và kết cấu kỳ lạ vào quần áo dân hippie..

>>> Phong cách thời trang Bosozoku là gì? Thời Trang Độc Lạ Xứ Phù Tang

Thời trang Patchwork bước vào thời kì phá cách đầy cá tính thập niên 1990

Mặc dù thời trang chắp vá không hoàn toàn phai nhạt nhưng nó đã trải qua một thời kỳ im ắng vào những năm 1980. Giới trẻ trở nên nổi loạn hơn vào những năm 1990, họ xuống đường đòi bình đẳng giới cho phụ nữ và cộng đồng LGBT+.

Không còn sự lãng mạn của thời hippie, phong cách chắp vá của những năm 1990 đã mang dáng dấp của thời trang grunge. Đồng thời, thế giới thời trang cao cấp dần dần kết hợp kiểu dáng này vào các thiết kế của họ. Chúng bao gồm các thiết kế của Tom Ford cho Gucci và sự tinh tế tiên phong của Marc Jacobs.

Cách đơn giản để tạo riêng cho mình một phong cách Patchwork chuẩn

Thời trang chắp vá có thể được sử dụng cho bất kỳ trang phục nào có chứa các thành phần chắp vá. Phong cách này có thể được mặc theo hai cách: trẻ trung và tinh nghịch với những mảng nhỏ, hoặc sáng tạo với màu sắc và họa tiết tương phản.

Các khối chắp vá riêng lẻ có thể được sử dụng để tạo ra một bộ trang phục đáng yêu. Bạn có thể thêm trí tưởng tượng bằng cách kết hợp các dải băng hoặc dải vật liệu giữa các khối khác nhau để tạo ra một kết quả tuyệt vời.

Thiết kế chắp vá cho phép người mặc ứng biến như một nghệ sĩ. Mặt khác, trang phục chắp vá có thể tạo cảm giác nặng nề và khó hiểu khi kết hợp với nhiều họa tiết khác nhau nếu không được điều chỉnh phù hợp.

Bất cứ ai cũng có thể tạo ra sản phẩm patchwork của riêng mình mà không cần kỹ năng cắt may chuyên nghiệp. Nhiều ý tưởng có thể được bắt nguồn từ những món hàng lỗi thời không còn sử dụng để “vá” chúng thành sản phẩm thời thượng của riêng bạn.

<!--td {border: 1px solid #cccccc;}br {mso-data-placement:same-cell;}--> Tham khảo thêm: Quần Shorts Metagent

Học hỏi cách phối đồ đậm dấu ấn của phong cách Patchwork 

Nếu là một người yêu thích phong cách độc lạ và cá tính cho riêng mình, bạn hãy tham khảo ngay những cách phối đồ đậm phong cách Patchwork sau đây nhé

Khi Patchwork thể hiện rõ theo phong cách cá nhân riêng biệt của bạn

Sự sắp xếp nhỏ nhắn đáng yêu, hài hước của Patchwork thường ưu tiên các mảnh vỏ và hình dán thường được tìm thấy trên khuỷu tay và đầu gối của quần jean, áo khoác jean hoặc kaki... Bạn cũng có thể tự dán hình dán nếu muốn, ở bất kỳ vị trí nào bạn cho là thích hợp và hấp dẫn nhất.

Bạn có thể tìm thấy các miếng vá có thiết kế thú vị và hấp dẫn tại các cửa hàng cung cấp quần áo, hiệu sách, cửa hàng lưu niệm, cửa hàng vải và chợ. Sau đó, như thể đó là một sản phẩm riêng biệt, bạn dán những miếng vá nhỏ lên quần áo, giới thiệu phong cách thời trang và cá tính của riêng bạn.

Hơn nữa, bạn có thể thu thập ở bất cứ đâu, chẳng hạn như một điểm du lịch. Sau đó, bạn có thể sử dụng miếng vá để làm quần áo chắp vá và giữ nó như một vật kỷ niệm trong kỳ nghỉ của mình.

<!--td {border: 1px solid #cccccc;}br {mso-data-placement:same-cell;}--> Xem thêm: Quần Jeans Nam Metagent

Phong cách Patchwork theo xu hướng nhã nhặn, thanh lịch đầy tính nghệ thuật

Bố cục chắp vá của các nhà mốt xa xỉ khá ổn. Họ sử dụng kết cấu và màu sắc đa dạng và kết hợp chúng với nhau khá độc đáo theo quy tắc bánh xe màu. Thường là Versace, Dolce & Gabbana, hoặc Zimmermann.

Để kết hợp đẹp mắt với trang phục này với những mảnh chắp vá khổng lồ, hãy giữ mọi thứ thật đơn giản. Chỉ nên sử dụng một món đồ chắp vá. Có thể mặc áo sơ mi, quần jean hoặc váy. Các phụ kiện trong trang phục nên càng đơn giản càng tốt. Mẹo thời trang chắp vá này sẽ giúp giảm bớt cảm giác nặng nề và bối rối. Để tránh trông lạc lõng, hãy sử dụng các phụ kiện có cùng màu với họa tiết chắp vá.

>>> Full Grain, Top Grain Và Genuine Grain - Da Nào Đứng Đầu “Bảng Xếp Hạng”?

Kết bài

Có thể thấy phong cách Patchwork là một phong cách rất độc đáo và dễ dàng thu hút ánh nhìn của người khác. Nếu là “tín đồ thời trang” thì chắc chắn bạn không thể bỏ qua phong cách mới mẻ này, hãy thử chinh phục phong cách trong có vẻ “khó nhằn” nhưng thật ra cũng rất dễ thực hiện. Mong rằng những chia sẻ trên đây của chúng tôi đã giúp bạn hiểu hơn về phong cách Patchwork.

Số đo cơ thể bạn

Tìm size vừa vặn với bạn

cm
kg