Cơn sốt hoài cổ của phong cách Regencycore

Ngày xuất bản: 27/06/2023

Phong cách Rengencycore đã dần thịnh hành và đang được yêu thích. Vậy chính xác thì phong cách Regencycore là gì? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu về phong cách này kĩ hơn qua bài viết sau.

Một xu hướng thời trang mang hướng tân thời hiện đại không đến từ các sàn diễn runway của những tuần lễ thời trang truyền thống. Regencycore là một phong cách nổi lên như một xu hướng thời trang, xu hướng này bắt nguồn từ bộ phim Bridgerton của Netflix. Vậy thì phong cách Regencycore là gì mà lại thu hút nhiều người như vậy? Phong cách thời trang Regencycore có gì mới lạ so với các phong cách thời trang khác? Hãy cùng Metagent tìm ra lời giải mã về phong cách thời trang Regencycore mạnh mẽ này.

Phong cách Regencycore là gì?

Phong cách Regencycore là một xu hướng thời trang được các nhà thiết kế lấy cảm hứng từ thời Nhiếp chính tại Đế quốc Anh, phong cách này kéo dài từ khoảng năm 1811 đến độ năm 1820. Trong thời kỳ Regency, nền kinh tế của đế quốc Anh phát triển vượt bậc và nó đã vươn xa khắp các châu lục, đưa những thành tựu về lĩnh vực văn hóa và nghệ thuật của đất nước Anh lên một tầm cao mới. Cùng với vẻ ngoài xa hoa lộng lẫy, hào nhoáng mà chỉ có ở thế giới thượng lưu của nước Anh.

Vì sao xu hướng áo corset quay trở lại mạnh mẽ?

Vào các thời xa xưa, áo corsets được dùng làm áo lót trong. Thế nhưng ta thấy vào thời buổi này, áo corsets được dùng như một chiếc áo khoác thường xuyên, đây là món trang bị thời trang đẹp và năng động được đông đảo các ngôi sao diện lên trên thảm đỏ.

Một item Regencycore để hóa thân thành “quý bà”

Dưới đây sẽ giới thiệu cho ai quan tâm đến phong cách Regencycore những items rất dễ tìm nhưng lại vô cùng độc đáo. Khi kết hợp với các items này sẽ tạo ra phong cách quý phái và sang trọng.

<!--td {border: 1px solid #cccccc;}br {mso-data-placement:same-cell;}--> Xem thêm: Quần Jogger Metagent

Áo corset

Nhắc đến phong cách Regencycore thời thượng thì dạng áo corset chắc chắn là item thời trang đầu tiên mà bạn không nên bỏ qua. Thực tế, áo corset không phải là một xu hướng thời trang quá mới mẻ, loại áo này đã hiện diện hàng thế kỷ. Cả nam giới và nữ giới đều đã từng mặc loại áo giúp điều chỉnh và cải thiện vóc dáng này. Tuy nhiên, đến thế kỷ 20, loại áo này đã dần dần biết mất và nó đã được thay thế bằng những trang phục trông hiện đại hơn và thoải mái với người mặc hơn.

Váy nhấn eo cao

Xuyên suốt bộ phim Bridgerton, không khó để các tín đồ mê thời trang có thể nhìn thấy hình ảnh các tiểu thư diện cho mình những chiếc váy nhấn eo cao với phần tay áo phồng và cổ vuông mang đến cho người nhìn một cảm giác cực kỳ xa hoa, thanh lịch nhưng không hề gây cảm giác lố lăng và quá đà.

>>> Suit là gì ? Tìm hiểu về Suit và những Tips quan trọng

Họa tiết hoa và ren

Hoa và ren cũng được xem là những họa tiết thời trang Regencycore được “lăng xê” tích cực trong bộ phim Bridgerton. Chúng được sử dụng để làm điểm nhấn nhá cho các bộ trang phục đồng thời thể hiện phong cách của một gia tộc quyền quý nào đó. Chẳng hạn như nhà Featherington, một nhà giàu dù chỉ mới nổi nhưng họ lại luôn luôn lựa chọn những họa tiết hoa và ren có phần màu mè, sặc sỡ thì ngược lại nhà Bridgerton, một gia tộc lâu đời nhưng họ lại chuộng và lựa chọn những họa tiết hoa nhẹ nhàng để làm điểm nhấn nổi bật cho trang phục của mình.

Phụ kiện ngọc trai và lông vũ

Phụ kiện ngọc trai và lông vũ luôn được coi là một sự lựa chọn hoàn hảo giúp cho người mặc tăng thêm nét thượng lưu, sang chảnh nhưng cũng không kém phần thanh lịch và tao nhã của phong cách Regencycore. Ngay sau sự thành công của loạt phim Bridgerton, lượt tìm kiếm về các phụ kiện đính ngọc trai đã nhanh chóng tăng lên 49%. Hãng thời trang Rocha chuyên bán các món đồ phụ kiện thời trang mang phong cách vương tộc cũng cho biết dòng khuyên tai pha lê của hãng đã nhanh chóng cháy hàng sau khi loạt phim đình đám Bridgerton lên sóng.

<!--td {border: 1px solid #cccccc;}br {mso-data-placement:same-cell;}--> Xem thêm: Quần Jeans Nam Metagent

Màu pastel

Màu pastel dịu dàng nhưng không kém phần sang trọng được dùng để gia giảm sự xa hoa, hào nhoáng, tạo cho người mặc một phong cách Regencycore nhẹ nhàng và tinh tế hơn. Xuyên suốt bộ phim, các cô con gái nhà Bridgerton đều diện cho mình những bộ cánh màu pastel vô cùng nhẹ nhàng, nữ tính.

Quần phong cách Regencycore

Quần Regencycore là những chiếc quần dài được nhét trong đôi bốt cưỡi ngựa kéo cao đến đầu gối, chiếc quần này làm chúng ta liên tưởng đến quần tất. Đây là loại quần được những người đàn ông Bridgerton diện trong các sự kiện phải hoạt động nhiều như săn bắn và Pall-mall.

Áo sơ mi trắng bằng vải lanh

Áo sơ mi trắng bằng vải lanh cũng được đánh giá là một item thời trang đặc trưng theo phong cách Regencycore mà ta thường thấy ở nam giới nhiều hơn. Trong thời đại này, áo sơ mi vải lanh được xem như một biểu tượng của sự thanh lịch và giàu có.

<!--td {border: 1px solid #cccccc;}br {mso-data-placement:same-cell;}--> Tham khảo thêm: Quần Shorts Metagent

Áo khoác đuôi tôm Regencycore  

Một chiếc áo đuôi tôm vừa vặn với cơ thể thường được may bằng màu đồng nhất với ve áo, phần cổ áo tương phản. Áo khoác đuôi tôm thường có phần vai độn để thu hẹp phần giữa một cách trực quan hơn.

Áo ghi lê hoặc vest mang đậm phong cách Regencycore

Áo ghi lê theo phong cách Regencycore ta thấy thì sẽ thường là những chiếc áo ghi lê có đáy thẳng với một chiếc áo bên trong vừa vặn. Thường thì chiếc áo đuôi tôm sẽ được mặc ở bên ngoài và áo ghi lê được cắt ngắn hơn sẽ được mặc ở bên trong.

Trang phục tay phồng

Cái váy nhấn eo cao kết hợp cùng với phần ống tay áo phồng và cổ bó vuông gợi cho người mặc chúng một cảm giác phiêu dạt hoang phí, lịch lãm nhưng vẫn không hề gây nhố nhăng. Các bạn có thể thử kết hợp kiểu phối đồ độc đáo này.

>>> Đồng hồ Rolex nam đính kim cương - Phụ kiện đẳng cấp dành cho các quý ông

Kết luận

Trên đây là một số thông tin về phong cách Regencycore mà các bạn quan tâm. Mong rằng với những chia sẻ từ chúng tôi qua bài viết ở trên, các bạn sẽ có thêm cho mình những gợi ý phù hợp để theo đuổi phong cách Regencycore quý phái này. 

Số đo cơ thể bạn

Tìm size vừa vặn với bạn

cm
kg