Bí mật về phong cách thời trang Logomania - sự đột phá của thời trang

Ngày xuất bản: 27/06/2023

Ba năm gần đây, làng thời trang đã có sự trở lại và lợi hại hơn xưa của thời trang logomania. Phong cách retro mang phong cách của thập niên 80 với sự xuất hiện liên tục của các logo thương hiệu lâu đời trở lại thời đỉnh cao chỉ sau khoảng 6 năm vắng bóng. Dưới đây, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu rõ hơn về xu hướng thời trang thập niên 80 đang trở lại thời gian gần đây!

Ba năm gần đây, làng thời trang đã có sự trở lại và lợi hại hơn xưa của thời trang logomania. Phong cách retro mang phong cách của thập niên 80 với sự xuất hiện liên tục của các logo thương hiệu lâu đời trở lại thời đỉnh cao chỉ sau khoảng 6 năm vắng bóng. Dưới đây, hãy cùng Metagent chúng tôi tìm hiểu rõ hơn về xu hướng thời trang thập niên 80 phong cách thời trang Logomania đang trở lại thời gian gần đây!

Tổng quan về phong cách thời trang Logomania

Logomania một thời nổi tiếng không gì cản nổi. Vào đầu năm 2000, phong cách logomania rộng rãi khắp các sàn diễn đến từng góc phố. Những bộ trang phục,  một số phụ kiện đa dạng về logo thương hiệu đắt tiền này dần khẳng định đẳng cấp, dấu ấn riêng trong lòng khách hàng. 

Giới thiệu xu thế phát triển thời trang Logomania

Logomania là một thuật ngữ mang hình tượng nhiều logo thương hiệu. Phong cách này có mặt từ những năm thập niên 80 nhưng phát triển nhất vào những năm 2000. Đây là một sự nổi trội vượt bậc có tính toán của những thương hiệu lớn nhằm lưu lại dấu ấn sâu đậm trong lòng giới đam mê thời trang.

Logomania được hình thành vào năm 1892 khi Louis Vuitton. Tiếp đó, thời trang Coco Chanel cũng tạo cho mình logo mang hai chữ C lồng của mình vào năm 1925.

Tuy nhiên, nói về xuất xứ của phong cách thời trang Logomania thì không thể nhắc tới âm nhạc. Cụ thể là làn sóng hiphop lan rộng khắp đường phố vỉa hè ở thập niên 80s. Thời gian đó, trong một cửa hàng bán quần áo nhỏ ở New York, Daniel Day (Dapper Dan) đã liên tục thiết kế những mẫu in dày đặc mang logo của những thương hiệu nổi tiếng.

Mặc cho những chửi bới đạo nhái, Dapper Dan vẫn cho cho rằng là một thiết kế hoàn toàn mới. Cộng hưởng một chút thời đại mà văn hóa hip-hop đang ở vào thời đỉnh cao, những item mang đầy logo này bắt đầu được quan tâm tới.

<!--td {border: 1px solid #cccccc;}br {mso-data-placement:same-cell;}--> Xem thêm: Quần Jeans Nam Metagent

Lý do khiến phong cách thời trang Logomania trong thời gian gần đây

Đến từ thập niên 90s, phong cách logomania bắt đầu như một cơn sốt tại Mỹ. Đây chính là thời gian bùng nổ kinh tế mà mọi người thường hay nhắc tới. Các thương hiệu thời trang nổi tiếng trên thế giới bắt đầu khẳng định thị trường bằng những thiết kế áo khoác, túi xách và cả thắt lưng in logo nhận diện thương hiệu của họ.

Trong làng thời trang có một quy định ngầm trong vòng tròn tuần hoàn sau khoảng thời gian hai thập kỷ. Với logomania sau gần 10 năm thất thế, xu hướng này đã quay lại và chiếm ưu thế trong lòng khách hàng. Bắt đầu từ năm 2018 khi xu hướng retro phát triển, phong cách thời trang logo đã cải tiến trở lại và càn quét trên các sàn diễn lớn nhỏ.

Trong show mùa xuân hè vào năm 2018, Fendi cũng thay thế logo couple F đình đám một thời của mình. Balenciaga cũng liên tục đổi mới đi ngược với chính mình khi bắt đầu mắt chiếc túi phô trưởng tên thương hiệu này ngay sau thành công vượt bậc của mẫu túi không logo thời đó.

Phối đồ kết hợp từ phong cách thời trang Logomania

Hầu hết  giới trẻ đều chọn cùng một phong cách riêng phù hợp với thân hình mình, đó là kết hợp giữa một chiếc quần skinny jeans cùng với logo tee (những chiếc áo phông trẻ trung in logo) – một trong những xu thế thời trang đi đôi với sự phát triển của các ban nhạc Britpop vào những năm 90 đã quay trở lại hoàn toàn mới hiện nay. Tuy vậy, xu hướng logomania sẽ biến anh em thành một tay đua F1 nếu anh em biết cách mix & match.

Điểm nhấn nổi bật từ những thiết kế với logo

Những thiết kế logo cổ xưa đã không còn nằm ở yên một chỗ nữa. Giờ đây, logo trở thành một đồ họa được đam mê bật nhất trên các trang phục cổ điển, đặc biệt là logo tee – những chiếc áo phông xinh xắn với in logo đã và đang chao đảo giới hâm mộ thời trang. 

“Những năm trở lại đây, ngay cả thương hiệu Gucci cũng đã bắt đầu gia nhập vào phong cách thời trang Logomania bằng cách ra mắt hàng loạt những chiếc áo thun sành điệu của mình”, Luke McDonald – stylish của Thread cho biết.

Trong thời gian các thương hiệu thời trang đường phố và thể thao đã đưa logo trở thành hoạ tiết riêng biệt trong các mẫu thiết kế thu hút khách hàng của mình từ nhiều năm về trước, các thương hiệu thời trang cao cấp như Gucci cũng bắt đầu “gia nhập” và chọn cho mình tối giản hoá các logo được in trên áo phông vừa mang đến sự năng động vừa đáp ứng được thị hiếu người tiêu dùng về thời trang.

Đối với phong cách thời trang Logomania, để lựa chọn một trang phục phù hợp, việc đầu tiên bạn cần chú ý là kích thước và vị trí của logo nằm ở đâu. Nick Eley - Trưởng phòng thiết kế thời trang nam của ASOS chia sẻ: “Có rất nhiều những trang phục mà logo được thiết kế rất to chiếm phần lớn chiếc áo, thậm chí là cỡ áo quá to. Nếu theo đuổi phong cách Logomania, bạn không nên chọn một trang phục chiếm diện tích nhiều như thế”.

Bạn hoàn toàn không phải là một bức tranh tường di động mà bạn phải luôn thay đổi mọi thứ để nó trở nên hài hòa. Xu hướng logomania còn chú ý biết đến là một trong những chiêu thức quảng cáo gián tiếp cho các thương hiệu thời trang nổi tiếng. Vì thế, hãy chắc hẳn rằng, với một chiếc áo phông in logo nổi bật, pha trộn một chút sành điệu hơn là màu mè và lố bịch hay tốn quá nhiều diện tích. “Hãy lựa chọn những chiếc logo tee thích hợp với phong cách và sở thích của mình thay vì chạy theo phong cách của bất kỳ ai vì nó có thể không hợp với bạn” đây là lời khuyên của Luke McDonald dành cho những bạn có xu hướng này.

<!--td {border: 1px solid #cccccc;}br {mso-data-placement:same-cell;}--> Tham khảo thêm: Quần Shorts Metagent

Để logo ở một vị trí phù hợp tạo sự thú vị trên trang phục

Nếu bạn không thích sự màu mè từ những thiết kế logo tee, không sao hết, những chi tiết thú vị có thể là một gợi ý phù hợp với bạn. Với rất nhiều thương hiệu thời trang nổi tiếng, logo thường được áp dụng theo xu thế “less is more” có nghĩa là logo trong các mẫu thiết kế không được chiếm quá nhiều diện tích trong trang phục của bạn. 

Tuy vậy, việc đặt logo vào những vị trí “có sức hút” lại giúp bộ trang phục của bạn có sự tinh tế và lôi cuốn tuyệt đối. Logo trở thành một chi tiết thú vị và nhẹ nhàng mà vẫn đủ sức gây chú ý bởi sự năng động đối với mọi người. Nick Eley chia sẻ: “Thay vì lựa chọn một số logo rõ ràng trên các mẫu thiết kế sẵn có, không ít thương hiệu thời trang lớn chọn cách thể hiện họa tiết đơn giản hoặc một số ký hiệu độc quyền trên sản phẩm của mình làm ra”. 

Burberry là một trong những đơn vị thể hiện sự tối ưu thành công trong xu hướng thời trang logomania. Hoạ tiết được thiết kế bằng các sọc caro được kết hợp từ 4 tông màu chủ đạo màu đen, nâu, trắng và đỏ tạo nên đặc biệt không giống với với bất kỳ thương hiệu nổi tiếng nào. 

Việc phối từ nhiều logo trong cùng một trang phục là chuyện không hiếm gặp trong ngành thời trang hiện nay. Tuy nhiên, việc kết hợp đòi hỏi chuyên gia khá cao. Vì thế, lựa chọn thích hợp nhất vẫn là những thiết kế được in với duy nhất 1 logo để đảm bảo sự tinh tế cũng như đơn giản cho bộ trang phục. 

“Hãy chú ý vị trí, kích thước với cách đặt logo thích hợp phải thật chú ý vì nếu bạn không làm chủ được trang phục của mình chúng sẽ khiến bạn có những set trang phục không giống ai”. Để không phải gặp những trường hợp như vậy bạn cần nắm vững những cách mix&match cơ bản trong bài viết này.

>>> Cơn sốt hoài cổ của phong cách Regencycore

Một số trang phục được biến tấu từ các logo 

Trước khi theo đuổi vào phong cách thời trang Logomania này, bạn cần chú ý rằng mọi sự luôn kết hợp luôn nằm theo chuẩn mực. Đôi lúc, chính những thương hiệu  người phá vỡ sự sang trọng trong logo của chính mình và tạo nên một xu thế thời trang thú vị đầy chất hiện đại. Gucci trong trường hợp điển hình. 

Thay vì với tên logo mang từ “Gucci”, thương hiệu này đã thay thế giới mộ điệu với những chiếc áo thun được trang trí bằng chữ “Gucci”. Các nhà thiết kế cho biết rằng vô cùng thích thú với sự biến thay đổi đầy hài hước từ thương hiệu này.

Tuy vậy, không phải bất kì sự thay đổi nào cũng mang tính hài hước, đa dạng. Bên cạnh đó, không ít người đã hoang mang với chiếc áo phông nhái thương hiệu Palace với một dòng chữ được in là “Placae”. Chiếc áo có thể gây cười bởi những dòng chữ kia lại mang nội dung với hai từ khiêu dâm. Đây là một ví dụ điển hình cho sự biến tấu, nên chú ý trước khi thay đổi những từ ngữ này.

Phong cách thời trang Logomania đầy đủ phụ kiện nổi bật

Trước đây, không khó để nhận biết hầu hết các thương hiệu thời trang lớn nhỏ đều sở hữu cho mình những dòng nước hoa với hương thơm riêng. Nhưng hiện tại, phụ kiện này đã được mở rộng phạm vi bằng những chiếc ốp lưng điện thoại, từ những chiếc bật lửa hay kể cả là móc khóa. 

Tất cả những ưu điểm của sản phẩm này đều hiện logo của hãng nhằm thoả mãn thị trường logomania. Nếu bạn là người đam mê đuổi những xu hướng logomania tuy nhiên chưa đủ tài chính, hãy bắt đầu tìm hiểu từ những món phụ kiện với  mức giá rẻ. Bởi vì khi khoác lên mình các thứ phục kiện đi kèm, bạn sẽ càng nên nổi bật, nhưng cũng đừng lạm dụng quá nhiều bưởi nó sẽ khiến bạn bị lố lăng.

<!--td {border: 1px solid #cccccc;}br {mso-data-placement:same-cell;}--> Xem thêm: Quần Jogger Metagent

Ưu nhược điểm khi phối đồ thời trang Logomania là như thế nào?

Vào các gần đây, tinh thần lan tỏa và tôn vinh dấu ấn được từ các hãng thời trang ưa chuộng. Phong cách thời trang Logomania vì thế cũng được nhìn nhiều người lựa chọn hơn trước. Giờ đây không phô trương hay "khoe của" chỉ đơn giản là một họa tiết độc đáo mang đầy dấu ấn mới. Phong cách này được rất nhiều ngôi sao hạng A ưa chuộng, fashionista nổi tiếng yêu thích và trở lại một thời phát triển mới.

>>> Phong cách thời trang sân bay mùa hè mát mẻ của các sao nam

Kết luận

Màn quay trở lại đầy vượt bậc của phong cách thời trang Logomania là lại một lời khẳng định, một chứng minh cho vòng lặp luôn phát triển của thời trang. Không còn là các chiến lược để các thương hiệu thời trang nổi tiếng ứng phó với những tình huống khó khăn, Logomania đã cho mình một chỗ đứng và khẳng định cái tôi, cá tính riêng biệt.

Số đo cơ thể bạn

Tìm size vừa vặn với bạn

cm
kg