Phụ Kiện Suit Nam Cơ Bản Giúp  Nâng Tầm Outfit Hoàn Hảo 

Ngày xuất bản: 02/11/2023

Phụ kiện suit nam giúp tôn lên sự sang trọng và đẳng cấp cho quý ông, đặc biệt là khi tham gia những bữa tiệc, sự kiện quan trọng. Cùng tham khảo ngay thông tin trong bài viết sau.

Nhằm giúp trang phục thêm nổi bật, sang trọng lựa chọn hàng đầu của các quý ông là sử dụng phụ kiện suit nam. Những phụ kiện này sẽ giúp tôn lên vẻ đẹp của bộ vest cũng chất lịch lãm của phái mạnh. Hãy cùng tham khảo ngay một vài gợi ý phụ kiện suit cơ bản trong bài viết chi tiết dưới đây của Metagent nhé. 

Tại sao nên kết hợp phụ kiện khi mặc suit?

Phụ kiện suit nam đã xuất hiện từ rất lâu trước đây, giới quý tộc thường sử dụng chúng để nâng cao đẳng cấp của bản thân. Hiện nay những món phụ kiện này ngày càng trở nên phổ biến với mục đích giúp cho bộ trang phục nổi bật và cuốn hút hơn. Khi kết hợp với với phụ kiện đi kèm sẽ mang lại nhiều lợi ích cho phái mạnh trong đó nổi bật nhất là: 

Thể hiện phong cách thời trang: Khi sử dụng các phụ kiện đi kèm với vest sẽ giúp quý ông tôn lên được sự sành điệu và sang trọng. Đó còn là sự lịch lãm rất riêng giúp bạn nổi bật hơn trong mắt của mọi người. 

Tạo điểm nhấn cho outfit: Việc sử dụng phụ kiện suit nam còn đóng vai trò quan trọng giúp tạo điểm nhấn riêng cho bộ trang phục. Thông thường, vest thường phối cùng với sơ mi và quần tây, set đồ sẽ có phần hơi đơn điệu nhưng mix thêm phụ kiện sẽ tạo ra được sự nổi bật độc đáo. 

Truyền tải thông điệp của quý ông: Trang phục là phương thức thể hiện “tiếng nói” của con người. Đó cũng là lý do những phụ kiện suit có thể truyền tải thông điệp của quý ông. Đó là sự lịch thiệp, sang trọng, đẳng cấp, đại diện cho nét tính cách đặc trưng của bạn. 

Phụ kiện suit nam là món đồ không thể thiếu của quý ôngPhụ kiện suit nam là món đồ không thể thiếu của quý ông 

Những phụ kiện suit nam không thể thiếu cho quý ông thêm lịch lãm 

Nếu như trước đây, phụ kiện của suit chỉ đơn giản là hoa cài thì ngày nay item này đã được biến tấu với vô số kiểu dáng và mẫu mã khác nhau. Tùy thuộc vào sở thích cũng như phong cách riêng, quý ông có thể lựa chọn một trong số những phụ kiện dưới đây: 

Cà vạt 

Một trong số những phụ kiện suit nam kinh điển nhất không thể không nhắc tới cà vạt. Phụ kiện này xuất hiện từ khá sớm và vẫn có sức hút lớn đến tận ngày nay. Chúng giúp bộ suit thêm lịch lãm, nghiêm túc và thể hiện được nét đẹp nam tính, trưởng thành của người mặc. 

Qua các thời kỳ, thiết kế của cà vạt cũng có sự thay đổi khác nhau về độ dài ngắn, rộng hẹp cũng như chất liệu và họa tiết. Một số mẫu thông dụng có thể kể đến như cà vạt trơn, cà vạt họa tiết chấm bi, kẻ sọc, cà vạt len móc, cà vạt bản to,...

Trong tủ đồ của quý ông ai cũng nên sở hữu ít nhất 1 - 2 chiếc cà vạt. Chúng thường được sử dụng để thắt trước ngực, ở phần cổ áo sơ mi. Chắc chắn phụ kiện này sẽ giúp bộ suit của bạn được nâng tầm và trở nên đẳng cấp hơn rất nhiều. 

Cà vạt sang trọng và lịch lãmCà vạt sang trọng và lịch lãm 

Nơ bướm 

Tương tự như cà vạt, nơ bướm được cài ở phần cổ áo một cách tinh tế tạo điểm nhấn cho bộ trang phục. Tuy nhiên nếu cà vạt mang nét đặc trưng của sự trưởng thành và nam tính thì nơ bướm lại có phần trẻ trung và nhẹ nhàng hơn. 

Nói vậy không có nghĩa nơ bướm khiến bộ trang phục giảm đi sự thanh lịch và sang trọng. Bạn có thể bắt gặp phụ kiện này ở hầu hết các buổi họp mặt, hội nghị, sự kiện lớn, lễ trao giải hay những bữa tiệc rượu sang trọng, đẳng cấp. 

Nơ bướm được thiết kế với nhiều kiểu dáng khác nhau, ngoài màu đen truyền thống, phụ kiện này còn có những tông màu nổi bật khác. Bên cạnh đó là các họa tiết biến tấu đa dạng. Căn cứ vào từng set đồ khác nhau bạn có thể lựa chọn màu sắc phù hợp. 

Phụ kiện suit nam - nơ bướmPhụ kiện suit nam - nơ bướm 

THAM KHẢO: Áo Khoác

Khăn cài áo Pocket Squares

Khăn cài áo Pocket Squares là một trong những phụ kiện có thể thu hút sự chú ý của người nhìn nhiều hơn so với các mẫu cà vạt hoặc nơ bướm. Điều quan trọng là phụ kiện này có thể sử dụng cho nhiều phong cách khác nhau, khi bạn phối vest với sơ mi hay áo thun, polo đều có thể dùng khăn cài áo làm điểm nhất. 

Thông thường, Pocket Squares được kết hợp với cà vạt để tôn lên vẻ đẹp lịch lãm. Một tips quan trọng cho quý ông là chọn khăn trùng mà với cà vạt sẽ làm tổng thể trang phục hài hòa hơn. Tuy nhiên nếu bạn yêu thích sự nổi bật thì kết hợp hai màu sắc tương phản cũng không phải là gợi ý tệ. 

Pocket Squares được thiết kế với nhiều kiểu dáng khác nhau từ trơn tới họa tiết, màu trầm đến sáng. Những họa tiết như parsley, caro, chấm bi được nhiều quý ông lựa chọn hơn cả, tuy nhiên nếu bạn chưa biết mình phù hợp với họa tiết nào thì một chiếc khăn cài trơn màu trắng sẽ là gợi ý vừa đủ tinh tế và lịch lãm. 

Sử dụng khăn cài áoSử dụng khăn cài áo 

Hoa cài  

Nhiều quý ông cho rằng hoa cài áo khiến cho bộ trang phục có phần nữ tính hơn. Tuy nhiên trên thực tế, phụ kiện này chính là “chìa khóa” giúp tổng thể set đồ mềm mại, tinh tế hơn rất nhiều. Có thể nói đây chính là phụ kiện vượt thời gian và không bao giờ lỗi mốt dù ở hoàn cảnh nào. 

Hoa cài áo sở hữu nhiều kiểu dáng khác nhau từ những phụ kiện bằng kim loại sang trọng đến những mẫu hoa tươi bắt mắt. Chúng phù hợp sử dụng cho tất cả mọi dịp, lễ hội hay sự kiện trong đó nổi bật nhất là những bữa tiệc ấm cúng và sang trọng. 

Khi kết hợp với suit, quý ông nên chú ý chọn mẫu phụ kiện phù hợp với màu áo cũng như tổng thể phong cách bộ trang phục. Chỉ nên sử dụng một bông hoa làm điểm nhấn, không dùng quá nhiều để tránh gây ra cảm giác thừa thãi và mất cân bằng. 

Hoa cài - phụ kiện suit đẹp 

Đồng hồ 

Nếu để ý bạn sẽ phát hiện khi mặc vest hầu như tất cả nam giới đều lựa chọn sử dụng đồng hồ. Đây là phụ kiện nhỏ nhưng lại mang đến cho outfit sự nổi bật và thu hút riêng. Những quý ông trưởng thành sẽ dùng những thương hiệu đồng hồ nổi tiếng để thể hiện đẳng cấp của bản thân. 

Điều quan trọng nhất để giúp bộ suit tạo điểm nhấn phải đến từ sự kết hợp phụ kiện phù hợp. Phối suit không nên lựa chọn đồng hồ digital hoặc đồng hồ sport vì chúng có thể “phá hỏng” toàn bộ set đồ bạn đang mặc. Thay vào đó hãy sử dụng đồng hồ cơ hoặc quartz để làm nổi bật lên sự sang trọng nhé. 

Đeo đồng hồ giúp tôn lên đẳng cấp của bộ suitĐeo đồng hồ giúp tôn lên đẳng cấp của bộ suit 

ĐỌC THÊM: Gợi Ý Cách Phối Áo Vest Nam Với Quần Jeans Chuẩn Nam Tính

Cufflinks - Măng sét 

Cufflinks hay măng sét cũng được coi là một trong những phụ kiện quan trọng khi kết hợp với suit nam. Hiểu một cách đơn giản thì đây là một phụ kiện được đính kèm ở phần tay áo để tạo điểm nhấn tinh tế và tôn lên sự lịch lãm của quý ông. 

Tuy nhiên bạn cũng cần lưu ý, phụ kiện này chỉ được sử dụng cho những kiểu tay áo French cuffs, là loại tay áo không có nút gài. Hiện nay măng set được thiết kế với nhiều kiểu dáng khác nhau, khi lựa chọn bạn hãy chú ý tới màu sắc của set đồ cũng như đồng hồ để kết hợp hài hòa nhất.  

Măng set - Chi tiết nhỏ làm nổi bật trang phụcMăng set - Chi tiết nhỏ làm nổi bật trang phục 

Tie clip - Kẹp cà vạt 

Một phụ kiện khác đi kèm với cà vạt thường được quý ông ưu tiên lựa chọn chính là tie clip. Công dụng chính của chúng là giúp cà vạt cố định ở vị trí trung tâm áo. Ngoài ra còn có thể giúp cho bộ trang phục trở nên sang trọng và lịch lãm hơn. 

Kẹp cà vạt có hai màu sắc chính là ánh vàng và ánh bạc, khi sử dụng đúng cách chúng sẽ là “vũ khí” giúp quý ông cực kỳ sành điệu. Cài cà vạt không nên quá dài hoặc quá ngắn, sử dụng đúng khi đưa kẹp nằm giữa và cách cà vạt khoảng 1cm. 

Tie clip - điểm nhấn khác biệt cho quý ôngTie clip - điểm nhấn khác biệt cho quý ông 

Ghim cài áo Lapel Pins

Lapel Pins là phụ kiện suit nam cổ điển, xuất hiện từ rất sớm, đóng vai trò quan trọng trong việc giúp bộ trang phục thêm phần nổi bật. Không chỉ giúp bạn thể hiện đẳng cấp đây còn là phụ kiện thu hút cái nhìn của tất cả phái đẹp. 

Thông thường ghim cài áo sẽ được sản xuất bởi kim lợi sau đó mạ bạc và vàng. Những sản phẩm cao cấp thường kèm theo kim cương hoặc chất liệu đặc thù riêng phù hợp với những quý ông thành đạt muốn thể hiện cá tính độc bản và sự đẳng cấp. 

Trên thị trường có rất nhiều thiết kế ghim cài áo khác nhau như dạng thanh que, dạng huy hiệu, ghim cài hai chi tiết,...Mặc dù chỉ là chi tiết nhỏ nhưng vẫn đủ để tôn lên sự sang trọng khó lẫn được với bất cứ phụ kiện thời trang nào. 

Ghim cài áo sang trọngGhim cài áo sang trọng 

Kinh nghiệm chọn phụ kiện suit nam chuẩn khí chất 

Chỉ là một chi tiết nhỏ nhưng nếu không mix & match phù hợp bạn vẫn có thể khiến cho bộ trang phục của mình trở nên “kém sang”. Chính vì vậy đừng quên chú ý đến những điểm như: 

Lựa chọn phụ kiện suit nam phù hợp với sự kiện: Phụ kiện suit nam nên sử dụng đúng vào từng sự kiện khác nhau. Ví dụ như những hoạt động giải trí thì nên lựa chọn ghim, hoa cài áo, ngược lại nếu sự kiện có phần sang trọng hơn có thể sử dụng cà vạt, khuy măng sét. 

Chú ý tới màu sắc trang phục: Một điểm cần chú ý khác mà bất cứ ai cũng phải biết chính là phối hợp hài hòa với màu sắc trang phục. Không nên chọn phụ kiện quá nổi bật, hài hòa và cân bằng mới thực sự là yếu tố quyết định giúp bộ trang phục thêm điểm nhấn. 

Chất liệu phụ kiện: Chất liệu phụ kiện cũng là yếu tố cần được quan tâm, bạn nên lựa chọn các thương hiệu uy tín với chất liệu cao cấp và thiết kế tinh tế. Từ đó toát lên được khí chất và phong thái của bản thân cũng như thể hiện được đẳng cấp riêng. 

Phụ kiện suit nam đã trở thành một trong những item không thể thiếu trong phối đồ với vest. Nếu quý ông yêu thích phong cách lịch lãm, sang trọng thì đừng bỏ qua những phụ kiện này. Theo dõi ngay Metagent để được cập nhật thêm những thông tin chi tiết khác về cách phối đồ nhé. 

Số đo cơ thể bạn

Tìm size vừa vặn với bạn

cm
kg