Học fashionista cách phối quần Skinny Jean cực chất chuẩn thời trang

Ngày xuất bản: 13/04/2023

Trong thời đại bão hòa của thời trang thì quần skinny jean như một làn gió mới được nhiều người yêu thích. Chúng đã tồn tại bền bỉ hơn hai thế kỷ qua, xuất hiện phổ biến trong tủ đồ của cả nam và nữ. Vậy điều gì đã tạo nên sự đặc biệt của quần skinny

Trong thời đại bão hòa của thời trang thì quần skinny jean như một làn gió mới được nhiều người yêu thích. Chúng đã tồn tại bền bỉ hơn hai thế kỷ qua, xuất hiện phổ biến trong tủ đồ của cả nam và nữ. Vậy điều gì đã tạo nên sự đặc biệt của quần skinny? Hãy để Metagent giải đáp qua bài viết dưới đây, mời các bạn tiếp tục theo dõi!

Khái niệm về quần skinny jean

image

Tìm hiểu về quần skinny jean

Trước tiên chúng ta cùng tìm hiểu vì sao skinny jean lại có tên gọi như vậy nhé. Quần skinny jean là kiểu quần có thiết kế ôm sát từ phần mông đến mắt cá chân. Chúng mang lại hiệu ứng như dính liền trên da (skin). Ở nhiều nơi, chiếc quần này còn được biết đến với một vài tên gọi khác như tight pants, pencil pants, skinny pants,...

Quần skinny thường được may với chất liệu vải denim pha thêm elastane hay spandex. Đây là một loại sợi nhân tạo có trọng lượng nhẹ giúp quần skinny tăng tính đàn hồi, qua đó mang lại cảm giác thoải mái cho người mặc khi chuyển động.

Skinny Jean phát triển qua từng thời kỳ

Trong giới thời trang, quần skinny jean được xem là huyền thoại bởi nó không ít lần đứng trên đỉnh vinh quang. Skinny jean có lịch sử ra đời tại Pháp vào thời vua Louis XIII. Tiền thân ban đầu của chúng là quần chẽn được vua và giới quý tộc rất đỗi ưa chuộng. Vì vậy chúng dần nổi tiếng trên toàn nước Pháp. Tuy nhiên, sau thời đại đó, loại quần này lại bị lãng quên như chưa từng tồn tại.

image

Vua Louis XIII chính là người đầu tiên sử dụng quần chẽn - tiền thân quần skinny jean

Năm 1950 tại Mỹ, thiết kế skinny xuất hiện với chất liệu jeans đánh dấu sự ra đời của skinny jeans. Trong thời đại này, hầu hết những người nổi tiếng hàng đầu nước Mỹ đều rất ưa chuộng skinny jeans. Chúng được lăng xê trên khắp các phương tiện truyền thông, trở thành xu hướng “cực hot” trong giới nghệ sĩ.

Tuy nhiên, vì quan niệm về trang phục vẫn còn khắt khe nên loại quần này vẫn chưa được giới trẻ và tầng lớp bình dân đón nhận. Hầu hết mọi người cho rằng trang phục này chỉ phù hợp với người mẫu, diễn viên, ca sĩ,.. nên không lâu sau đó skinny jeans lại tiếp tục bị quên lãng.

image

Thập niên 50, các diễn viên, nghệ sĩ rất chuộng quần bó

Liên tục bị con người bỏ lại cho tới cuối những năm 90, quần skinny jean mới thực sự tìm lại được thời hoàng kim của mình. Theo cơn sốt thần tượng Hàn Quốc của giới trẻ cùng với sự thay đổi của thời đại, skinny jean phát triển mạnh mẽ hơn bao giờ hết. Ngày nay, nó đã trở thành item không thể thiếu trong tủ đồ của nhiều tín đồ thời trang.

.image

Các thần tượng Hàn Quốc đã khiến Skinny Jean trở nên phổ biến hơn 

Một số kiểu Skinny Jean phổ biến

Vậy bí ẩn của skinny jean là gì mà khiến nó có sức hút bền bỉ qua năm tháng đến vậy? Chúng tôi sẽ giải đáp cho quý độc giả ngay sau đây bằng cách phân tích kỹ hơn về kiểu dáng của chúng.

image

Skinny jean dành cho nam

image

Thời trang cho nam giới không thể thiếu những chiếc quần skinny jean

<!--td {border: 1px solid #cccccc;}br {mso-data-placement:same-cell;}--> Xem thêm: Áo Sơ Mi Nam

Super skinny jean

Với nam giới, chiếc quần jean “siêu bó” này còn được gọi là “spray - on” bởi độ ôm của quần khiến người ta liên tưởng đến một lớp vải như được “xịt” lên da. Đây là một kiểu skinny jean khá kén người mặc bởi nó bó sát hơi quá đà nên dễ lộ khuyết điểm.

Còn với những chàng trai tự tin về vóc dáng, super skinny jean sẽ là sự kết hợp hoàn hảo khi mặc cùng áo bomber jacket đi kèm một đôi giày sneaker khỏe khoắn. Cách phối này thể hiện rõ nét bụi bặm đường phố nên được nhiều phái mạnh ưa chuộng.

image

Super skinny jean siêu bó

Skinny jean cơ bản

Với skinny jean cơ bản, các chàng trai mảnh khảnh sẽ giải quyết được bài toán cân bằng giữa chiều cao và vóc dáng. Tất cả khuyết điểm sẽ được che đi nhờ vào phần ống quần có thiết kế rộng. Vì thế với những anh chàng thân hình hơi mũm mĩm, quần giúp khoe ưu điểm và che khuyết điểm cực tốt nên được xem là mẫu quần thần thánh nhất hiện nay.

Không chỉ vậy, loại quần này dễ phối với nhiều loại trang phục. Từ áo phông, áo sơ mi cho tới áo hoodie,... khi kết hợp skinny jean cơ bản sẽ thể hiện được phong cách đúng chuẩn “soái ca” của nam giới.

image

Skinny jean cơ bản

Quần jean skinny dành cho nữ

image

Kiểu dáng quần skinny phổ biến cho nữ giới

Skinny thun

Đây là phiên bản quần skinny jean phổ biến nhất hiện nay. Quần này có chất vải dày dặn, không có nút bấm chốt ở đầu túi, không có con đỉa ở đai. Ngoài ra, thiết kế lưng cạp cao và đai quần bản to sẽ giúp mọi cô gái tôn được trọn vẹn vòng ba của mình.

image

Skinny thun hack dáng

Skinny jean “kiểu”

Từ những ngày đầu ra mắt, skinny jean “kiểu” đã tạo nên cơn sốt thời trang bùng nổ. Đi đầu là những chiếc quần jean mài, jean rách hay jean màu loang được phổ biến rộng rãi. Người mặc sẽ kết hợp chúng với áo phông trễ vai, áo croptop hoặc áo sơ mi và là cách mix đồ được nhiều người yêu thích nhất hiện nay.

image

Skinny jean được yêu thích nhiều nhất

<!--td {border: 1px solid #cccccc;}br {mso-data-placement:same-cell;}--> Tham khảo: Áo Len Nam Metagent

Nên mặc skinny jeans như thế nào?

image

Lưu ý cơ bản khi mặc skinny jean

Quần skinny jean có kiểu dáng trẻ trung là item quen thuộc dành cho giới trẻ. Không chỉ vậy, trang phục này không có giới hạn vì ai cũng có thể mặc được kể cả những người trung niên. Với từng đối tượng khác nhau sẽ có những cách phối quần skinny jean khác nhau phải kể đến như sau:

  • Những người đứng tuổi, nên chọn màu quần trung tính để dễ phối đồ hơn.
  • Nếu là người của công sở, hãy mặc quần skinny jean kèm áo sơ mi, áo len hoặc blazer. Cách phối này sẽ giúp bạn vừa gọn gàng lại trẻ trung mà không quá cứng nhắc.
  • Điểm cộng lớn là bạn có thể dễ dàng kết hợp trang phục formal để tạo nên smart casual riêng biệt.
  • Khi thử quần skinny jean, nếu bạn cảm thấy bị chật ở phần đầu gối thì hãy tìm kiếm một lựa chọn khác. Bạn có thể đổi quần slim-fit hoặc ống đứng straight-fit. Hai kiểu dáng trên có thiết kế vừa vặn chân giúp mọi cử động của bạn trở nên thoải mái.
  • Trường hợp những người có dáng mảnh khảnh khi mặc quần skinny jean sẽ khiến vòng 3 trở nên “lép xẹp”. Nếu không muốn trông “bị gầy” hơn thì bạn nên chọn quần túi có nắp để giúp vòng 3 của bạn trông đầy đặn hơn.

<!--td {border: 1px solid #cccccc;}br {mso-data-placement:same-cell;}--> Xem thêm: Áo Polo Nam Metagent

Cách phối đồ với quần skinny chuẩn thời trang cho nữ

Mix cùng áo phông

Skinny jean có thiết kế ôm sát nên khi mặc sẽ rất tôn dáng, giúp nâng vòng 3 của chị em căng tròn và săn chắc hơn. Vì vậy, mix quần này với áo phông sẽ đem đến cho bạn sự thoải mái, trẻ trung năng động hơn bao giờ hết. Đặc biệt nếu bạn muốn nổi bật hơn nữa, hãy lựa chọn áo phông ôm sát người. Điều này tạo nên sự cuốn hút rất riêng: “Tuy giản dị nhưng rất đặc biệt”.

image

Kết hợp áo phông cùng skinny jean có thể ứng dụng để đi học hoặc đi làm

Mix cùng áo croptop

Áo croptop có những đường cắt táo bạo, khoe được vòng 2 thon gọn của chị em khi kết hợp cùng quần skinny jean sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo. Điều này giúp các cô nàng trở nên cuốn hút, thời trang hơn trong mắt những người xung quanh.

image

Cô nàng năng động sẽ lựa chọn áo croptop mix với quần skinny

Áo sơ mi và skinny jean: sự lựa chọn tuyệt vời

Với cách phối này, bạn nên sơ vin gọn gàng, mang giày thể thao hoặc cao gót. Bởi vì áo sơ mi mix cùng skinny jean là một cặp bài trùng tuyệt vời giúp các cô nàng trở nên thanh lịch, trẻ trung hơn. Đây là cách phối đồ được nhiều chị em công sở lựa chọn để tự tin khoe dáng.

image

Cô nàng thanh lịch, nhẹ nhàng sang trọng sẽ cực kỳ thích bộ outfit này

Kết hợp với áo kiểu

Bên cạnh những chiếc áo thông thường thì việc kết hợp áo cách điệu và skinny jean sẽ tạo nên điểm nhấn khác biệt với những ai muốn đột phá. Một lưu ý nhỏ: nếu cơ thể bạn không cân đối thì nên chọn quần tối màu khi mix áo kiểu để giúp che khuyết điểm tối đa.

image

Skinny jean có thể phù hợp với hầu hết các kiểu áo

Áo len

Áo len là item không bao giờ lỗi mốt khi thời tiết trở lạnh nên chị em có thể cân nhắc khi phối cùng quần skinny jean. Một chiếc áo len dáng thụng mặc cùng skinny trơn kết hợp boots dài đến đùi sẽ giúp bạn tỏa sáng như ngôi sao đấy nhé!

image

Trở nên quyến rũ và nữ tính khi mặc áo len với quần skinny jean

<!--td {border: 1px solid #cccccc;}br {mso-data-placement:same-cell;}--> Tham khảo thêm: Áo Sweatshirt Metagent Dành Cho Nam

Mix cùng áo khoác

Cuối cùng chị em có thể phối quần skinny với những chiếc áo khoác jacket, khoác len hoặc măng tô dáng dày để khiến mình trở nên độc đáo và cuốn hút hơn. Các nàng cũng nên lưu ý chọn màu áo và giày không quá sặc sỡ để tổng thể trang phục được hài hòa hơn nhé.

image

Áo khoác là mảnh ghép hoàn hảo với quần skinny

Mix & match quần skinny jean cho nam chuẩn người mẫu

Quần skinny jean rách gối, áo phông và áo khoác Bomber

Skinny jean rách gối kết hợp áo phông cùng áo khoác Bomber là outfit chưa bao giờ là lỗi thời. Các anh chàng sẽ trở nên cá tính, bụi bặm và chất chơi hơn khi diện trang phục này đi dạo phố hoặc tụ tập bạn bè. Không chỉ vậy với outfit này, vẻ nam tính, cuốn hút của bạn cũng sẽ được nhân lên đôi phần.

image

Trở thành chàng trai năng động với bộ trang phục này

Quần skinny jeans đen mix cùng áo thun vs áo khoác bomber

Combo skinny jean màu đen, áo thun đen, áo khoác bomber sẽ làm tăng thêm vẻ trẻ trung của các chàng trai. Dù có U40 thì outfit này vẫn cực kỳ tôn dáng và siêu hack tuổi, giúp bạn sẽ trở nên điển trai và cuốn hút hơn.

image

Sự kết hợp hoàn hảo giúp bạn nổi bật

Quần jeans skinny đen phối với áo phông Basic và Vans Old Skool

Với những anh chàng theo đuổi phong cách thể thao, khỏe khoắn thì outfit quần jean skinny đen, áo phông Basic cùng với Vans Old Skool sẽ là sự kết hợp hoàn hảo. Điểm nhấn của bộ trang phục này là ở đôi giày Vans huyền thoại giúp set đồ trở nên nổi bật hơn. Đồng thời chúng còn toát lên sự năng động và mang đến sự thoải mái khi mặc đồ cho các chàng trai.

image

Đậm chất đường phố với outfit kết hợp skinny jean, áo phông và giày vans

Mách bạn cách chọn đồng hồ cơ nam đẹp và phù hợp nhất

Quần skinny jeans mix cùng với áo phông trắng, sơ mi Caro Flannel và giày Sneakers trắng

Một combo nổi bật của phong cách Streetstyle, set đồ skinny jeans mix cùng với áo phông trắng, sơ mi Caro Flannel và giày Sneakers trắng rất được giới trẻ Âu Mỹ ưa chuộng. Với những item cơ bản trên, outfit này đem đến một phong cách tươi trẻ, năng động cho bạn. Qua đó giúp bạn trở nên thời thượng đúng chuẩn “soái ca”, phù hợp để đi chơi, dạo phố,... 

Tuy nhiên, bạn nên lưu ý lựa chọn áo phông trơn đồng thời hạn chế các phụ kiện rườm rà để tổng thể outfit trông hài hòa hơn nhé! 

image

Combo nổi bật của phong cách Streetstyle

Mix skinny jeans với áo hoodie và giày sneaker trắng

Áo hoodie đại diện cho sự năng động, cá tính còn skinny jean lại mang vẻ cool ngầu nam tính. Hai items này khi được kết hợp lại sẽ tạo nên phong cách thể thao đúng chuẩn đường phố. Chắc chắn sẽ chinh phục hầu hết các tín đồ thời trang.

image

Trở nên thời trang hơn khi kết hợp đúng trang phục với skinny jean

Lưu ý khi lựa chọn skinny jeans

Mặc dù quần skinny jean luôn thể hiện được tính thời trang, sự trẻ trung năng động thế nhưng việc lựa chọn quần sao cho phù hợp là điều không phải ai cũng biết. Dưới đây là một vài lưu ý chúng tôi đưa ra hy vọng sẽ giúp các bạn dễ dàng chọn lựa hơn.

image

Màu sắc phải phù hợp cho vóc dáng

Đối với những người mảnh khảnh, da trắng thì các gam màu tươi như trắng, đỏ sẽ cực kỳ phù hợp. Ngược lại nếu bạn sở hữu thân hình đầy đặn và chân có khuyết điểm thì tông màu trầm như đen, xanh đen mới là sự lựa chọn đúng đắn.

image

Nên lựa chọn màu sắc của quần khác nhau

Độ ôm vừa phải

Bản chất của quần skinny jean là bó sát cơ thể tuy nhiên kích thước ống sẽ có nhiều độ ôm khác nhau. Một chiếc quần jean bó sát cực kỳ phù hợp với người có dáng người vừa phải. Còn những ai có đôi chơi hơi to chút thì nên lựa chọn những loại quần ít ôm hơn như loại jean cơ bản để cân bằng lại tỷ lệ cơ thể, qua đó giúp bạn thoải mái hơn khi vận động.

image

Lựa chọn kích thước phù hợp

Quần chinos là gì và những điều thú vị đằng sau có thể bạn chưa biết

Kiểu dáng phù hợp

Có rất nhiều kiểu dáng quần skinny jean khác nhau dành cho cả nữ giới và đấng mày râu. Trong đó, hai loại quần thường được sử dụng là slim-fit và straight-fit. Slim-fit sẽ có phần hông và đùi ôm sát, ống quần rộng thích hợp với những người cao gầy.

Với straight-fit, phần hông đùi sẽ ôm vừa đủ, ống quần thẳng có độ rộng vừa phải, là items mà người sở hữu thân hình đậm đà nên cân nhắc. Nói chung, mọi người nên lựa chọn kiểu dáng quần sao cho phù hợp với thân hình của mình để có được outfit hoàn hảo nhất nhé!

image

Kiểu dáng là yếu tố quyết định quần có phù hợp với người mặc hay không

Kết luận

Nhờ tính ứng dụng cao, quần skinny jean đã trở thành món đồ không thể thiếu trong tủ đồ của bao chàng trai cô gái. Hy vọng bài viết trên đây đã giúp quý độc giả biết được cách chọn quần skinny phù hợp thân hình của mình. Nếu thích cách phối đồ trên thì đừng ngần ngại sắm cho mình một chiếc skinny jean vừa vặn để tự tin lên đồ nhé!

Số đo cơ thể bạn

Tìm size vừa vặn với bạn

cm
kg